ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บทที่ 3 การสมดุลของอนุภาค.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การดำเนินการของลำดับ
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
ประเภทของข้อมูล Excel 2007
ความหมายของความสัมพันธ์ (Relation)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอกกาลิทึม
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
EEE 271 Digital Techniques
Digital Logic and Circuit Design
มิสกมลฉัตร อู่ศริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การตวง ความหมายของการตวง -    การตวง    คือ    การวัดปริมาณของสิ่งของต่างๆหรือหาความจุของภาชนะต่างๆ เครื่องตวง -    เครื่องที่เป็นมาตรฐาน    เช่น   
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
เวกเตอร์(Vector) โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
Introduction to Digital System
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
อสมการ (Inequalities)
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
การหาเซตคำตอบของอสมการ
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
(Internal energy of system)
การแจกแจงปกติ ครูสหรัฐ สีมานนท์.
ครูสหรัฐ สีมานนท์. หัวข้อ การศึกษา 2. การประยุกต์พื้นที่ ภายใต้โค้งปกติ 1. พื้นที่ภายใต้โค้ง ปกติ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
การประยุกต์ใช้ค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงตามเวลา
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วงรี ( Ellipse).
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
ปรีชา เนาว์เย็นผล ศึกษาศาสตร์ มสธ.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ อ.วีระ คงกระจ่าง
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
สื่อการสอนคณิตศาสตร์
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 9 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จัดทำโดย นางสาวมณฑา บำเพ็ญวราภรณ์ อาจารย์ 2 ระดับ 7 โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

สาระสำคัญ จุดประสงค์ การลบมีความสัมพันธ์กับการบวก กล่าวคือ การลบมีความสัมพันธ์กับการบวก กล่าวคือ ผลลบของจำนวนสองจำนวนใด ๆ เมื่อบวกกับตัวลบ จะเท่ากับตัวตั้ง จุดประสงค์ เมื่อกำหนดโจทย์ปัญหาการลบที่มีตัวตั้งไม่เกิน 9 ให้สามารถหาคำตอบได้

ตัวอย่าง 5  3  8 8  3  5 8  5  3

1. 5  4  □ 9  5  □ 9  4  □

2. 7  2  □ 9  7  □ 9  2  □

3. 4  3  □ 7  4  □ 7  3  □

4. 2  4  □ 6  2  □ 6  4  □

5. 3  6  □ 9  3  □ 9  6  □

6. 1  8  □ 9  1  □ 9  8  □

7. 5  2  □ 7  5  □ 7  2  □

8. 1  7  □ 8  1  □ 8  7  □