การจัดสรรตำแหน่งและการคัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้ารับราชการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการกำหนดกรอบอัตรากำลัง 4 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ
Advertisements

งานพนักงานราชการและลูกจ้าง
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
ตารางเปรียบเทียบการจ้างงาน ค่าตอบแทน สวัสดิการต่างๆ ระหว่างลูกจ้างชั่วคราว (เงินบำรุง) กับพนักงานกระทรวงสาธารณสุข.
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
นโยบายและงานเร่งด่วนของกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี
การจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ เขตพื้นที่บริการเครือข่ายที่ 2
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
แนวทางดำเนินการการกระจายอัตรากำลัง
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
การสั่งให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งในระดับควบตำแหน่งเลขที่หนึ่งไปแต่งตั้ง
การชี้แจงบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) เรื่อง กรอบอัตรากำลัง
การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ 1.
การจ้างพนักงานราชการ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ประเด็นปัญหาปัจจุบัน
แนวทางการจัดทำแผนบริหารและพัฒนากำลังคน: Workforce Planning and Development Worksheet ดร.สุรพงษ์ มาลี ศูนย์บริหารกำลังคนภาครัฐ สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน.
การคัดเลือกนักเรียนทุน
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว ของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ 5) พ.ศ
ความก้าวหน้าการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. ๒๕๕๕
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
การแต่งตั้งข้าราชการ
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
สป.สธ.ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ ด้านการบริหารงานบุคคล
การเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่ตำแหน่ง ตาม พ. ร. บ
การพิจารณาคำขอรับค่าตอบแทนและอนุมัติให้ได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบ ก. พ
สป. สธ. ซ้อมความเข้าใจ การจ้างลูกจ้างชั่วคราวเงินนอกงบประมาณ สธ 0201
ผังการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สุขภาพดีวิถีเพชร
การแก้ปัญหากำลังคน การขาดแคลนตำแหน่งสำหรับบรรจุเป็นข้าราชการ เป็นปัญหาเรื้อรัง (ศึกษาร่วมกับ ก.พ. เพื่อหาแนวทางแก้ไข) ปี 2555 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขขอตำแหน่งเพื่อสำหรับบรรจุนักเรียนทุน.
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ กรณีตำแหน่งนอกเลื่อนไหล และ ตำแหน่งว่างในสังกัด สสจ./รพศ.,
การปรับปรุงอัตรากรมแพทย์ทหารเรือ
อัตราตายโรคเบาหวาน (แสนประชากร) จำนวน (คน)
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
สำนักประสานการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
แนวทางการบริหารพนักงานกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
ไข้เลือดออก.
ทิศทางการสนับสนุนทรัพยากร บุคคล และการบริหารจัดการ.
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
ประชุมการจัดทำกรอบอัตรากำลังของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (สายสนับสนุน) วันที่ 3-4.
ความเป็นมา จัดตั้งตามคำสั่งกรมส่งเสริม การเกษตรที่ 384/2548 ตั้งสำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจ ชุมชน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อ รองรับภารกิจตามพระราชบัญญัติ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
หลักเกณฑ์การเปลี่ยนสายงาน (ชื่อตำแหน่ง) ลูกจ้างประจำ
สิ่งที่ต้องทำต่อ 1.นำเสนอผลสำเร็จของนโยบาย ปี นำเสนอนโยบายปี 55 และตัวชี้วัด สำคัญ ตามใบงานที่ 7 8และ 9 ประธาน : นพ.สสจ. วันที่ 13 ก.ย.54 เวลา 13.00น.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การบริหารและพัฒนากำลังคน
แผนคำของบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
การประชุม พิจารณาแผนจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ ที่มิใช่ยาฯ ปี 2557 ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ กรมควบคุมโรค 24 กันยายน
หลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก หรือคัดเลือก
สถานภาพกำลังคนกระทรวงสาธารณสุข
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
พนักงานกระทรวงสาธารณสุข
การเลือกตั้งผู้แทนพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ตามหนังสือ สธ ว 152 ลว
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
สรุปสาระสำคัญของการจ้างคณาจารย์ ประจำที่อายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจ้างคณาจารย์ประจำที่มีอายุครบ.
รายงานผลการดำเนินงานตามคำมั่นการปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ระหว่าง เดือนตุลาคม 2555 ถึง เดือนมกราคม 2556 งานพัฒนาบุคลากร กลุ่มพัฒนาวิศวกรรม.
เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่ ก.พ. กำหนด
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
การบริหารจัดการ และการควบคุมการใช้ตำแหน่ง
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดสรรตำแหน่งและการคัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้ารับราชการ โดย... กลุ่มบริหารงานบุคคล 22-23 ธันวาคม 2555

ที่มา มติคณะรัฐมนตรีเมื่อปี 2543 ยกเว้น สัญญานักเรียนทุนของ สป.สธ. ภาระงานที่เพิ่มขึ้น 1 2

การดำเนินการ ขออนุมัติคณะรัฐมนตรี กำหนดตำแหน่งเพิ่มใหม่ ตั้งแต่ปี 2547-2555 ปี 2555 : แผนความต้องการกำลังคน 5 ปี (พ.ศ. 2556-2560) สลค. ส่งเรื่องคืนให้ทบทวนจำนวนและภาระงาน รวมทั้ง ให้ทำการศึกษาร่วมกับสำนักงาน ก.พ. เรื่อง แนวทางการจัดอัตรากำลังและการพัฒนาระบบการจ้างงานแนวใหม่

ข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาลูกจ้างชั่วคราว ของกระทรวงสาธารณสุข ความต้องการเพิ่มใหม่ในช่วง 3 ปี (ปี 2555 – 2557) จากจำนวนลูกจ้าง ในระบบ 30,188 อัตรา ขอตำแหน่งข้าราชการ 75% 22,641 อัตรา ขอเป็นพนักงาน กระทรวงสาธารณสุข 25% 7,547 อัตรา

ขอตำแหน่งข้าราชการ 75% 22,641 อัตรา ขอตำแหน่งข้าราชการ 75% 22,641 อัตรา ขอตำแหน่งข้าราชการ 10,494 อัตรา บรรจุลูกจ้างชั่วคราว 7,547 อัตรา บรรจุนักเรียนทุนรัฐบาล 2,947 อัตรา (3 สายงาน แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร) ปี 2555 ขอตำแหน่งข้าราชการ 7,547 อัตรา ปี 2556 ไม่รวมนักเรียนทุนรัฐบาล 3 สาย ขอตำแหน่งข้าราชการ 7,547 อัตรา ปี 2557

มติคณะรัฐมนตรีเมื่อ 11 ธ.ค. 2555 มาตรการเร่งด่วน (ระยะสั้น) 2 มาตรการเชิงยุทธศาสตร์ (ระยะยาว) 3 แนวทางการขับเคลื่อนการนำมาตรการระยะยาวไปสู่การปฏิบัติ

1 มาตรการเร่งด่วน (ระยะสั้น) 1.1 1.2 1.3 1.4 จัดสรรอัตราเพิ่มใหม่ ปี 56-58 รวม 30,188 อัตรา ปี 56 จำนวน 10,494 อัตรา (เพิ่มใหม่ 5,499 / ว่างที่มีอยู่ 2,048 / ใช้บรรจุนร.ทุนรัฐบาล 3 สาย 2,947) ปี 57-58 จำนวนปีละ 7,547 อัตรา 1.2 ให้ สธ. จัดลำดับความสำคัญของสายงาน/กระจายอัตราข้าราชการตามภาระงานและความขาดแคลน 1.3 เสนอ ครม.ขอยกเลิกยุบตำแหน่งเกณียณ ฯ ใน สป. ตามมติ ครม. เมื่อ 3 , 31 พ.ค. 54 และ 10 เม.ย. 55 1.4 ให้ สป.จัดทำรายละเอียดอัตรากำลังในภาพรวม

2 3 มาตรการเชิงยุทธศาสตร์ (ระยะยาว) 2.1 2.2 2.3 ทบทวนบทบาทภารกิจ/ปรับปรุงระบบบริการสุขภาพ 2.2 พัฒนาระบบการบริหารกำลังคนด้านสุขภาพ 2.3 ปรับระบบการบริหารงบประมาณ 3 แนวทางการขับเคลื่อนการนำมาตรการระยะยาวไปสู่การปฏิบัติ

พิจารณาตามภาระงานและความขาดแคลนกำลังคน เกณฑ์การจัดสรร พิจารณาตามภาระงานและความขาดแคลนกำลังคน ของสถานบริการสุขภาพในเครือข่ายบริการ 12 แห่ง ดังนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล/โรงพยาบาลชุมชน 1 โรงพยาบาลทั่วไปในถิ่นทุรกันดาร 2 โรงพยาบาลชุมชนเปิดใหม่ 3 โรงพยาบาลที่ขาดสภาพคล่อง 4 โรงพยาบาลทั่วไปที่มีภาระงานหนัก 5 หน่วยงานที่มีภารกิจด้านบริการเด็ก/เยียวยา 6 โดยมีเงื่อนไขให้ตรึงตำแหน่งไว้ภายในเครือข่ายบริการ ที่ได้รับจัดสรรตำแหน่ง

เกณฑ์การสรรหาบุคคลเข้ารับราชการ 1. ยึดหลักคุณธรรม 2. เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ที่ ก.พ. กำหนด

ข้อมูลประกอบการพิจารณา กรอบความต้องการ ตารางแสดงการจัดสรร

กำหนดเกณฑ์การจัดทำกรอบอัตรากำลัง 1.กรอบความต้องการจากแผนกำลังคนด้านสุขภาพ ปี 2555 – 2560 (ไม่ได้วิเคราะห์กรอบ สายงานเจ้าพนักงานไว้) 2.จำนวนลูกจ้างชั่วคราวในส่วนภูมิภาคและในวิทยาลัยพยาบาลและวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร 3.จำนวนตำแหน่งเพิ่มใหม่และตำแหน่งว่าง ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน 7,547 อัตรา (5,499 + 2,048)

แนวทางการจัดสรรและการกระจายอัตรากำลังคน 1.ตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) กำหนด 2.จัดสรรให้เครือข่ายบริการตามจำนวนลูกจ้างชั่วคราว 3.สำหรับปีงบประมาณ 2556 เริ่มบรรจุสำหรับลูกจ้างที่จ้างไว้ตั้งแต่ก่อนปี 2549 จนถึงปี 2551 4.การบรรจุแต่งตั้งต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ ก.พ. กำหนด

วิธีดำเนินการ 1 2 ประชุมชี้แจง จนท.ของจังหวัด  22-23 ธ.ค.55 3 ประชุมคทง.จัดทำกรอบอัตรากำลัง/ชี้แจงประธานเครือข่ายบริการ 12 เครือข่าย  21 ธ.ค. 55 2 ประชุมชี้แจง จนท.ของจังหวัด  22-23 ธ.ค.55 3 เครือข่ายบริการ 12 เครือข่ายไปดำเนินการจัดสรรและกระจายกำลังคน  24 ธ.ค. 55 เป็นต้นไป 4 จังหวัดดำเนินการคัดเลือกตามแนวทาง วิธีการ และหลักเกณฑ์ที่ ก.พ. กำหนด 5 จัดทำคำสั่งบรรจุแต่งตั้ง  31 ม.ค. 56