เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
Advertisements

สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
จัดทำโดย ลูกกระต่ายเก่ง ด.ญ. วิยดา ศรีสมุทร เลขที่ 13
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ตัวสะกดพาเพลิน โดย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระวิชา คณิตศาสตร์ วันและสัปดาห์
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
สื่อการเรียนรู้ CAI ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เศษส่วน.
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
นางสาวลุฎา จันทร์ถนอมแสง
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเขียนผังงาน (Flowchart)
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
เราไป กันเลย. ปิดโปรแกรม ข. 11,620 บาท ข. 11,620 บาท ค. 10,620 บาท ค. 10,620 บาท ง. 10,630 บาท ง. 10,630 บาท โดย.. วิภา รัตนพิทย์ 1. สมปองมีเงิน 1,315.
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การสอนคิดแบบหมวก 6 ใบ โดย .. เอ็ดเวิร์ด เดอโบโน
ชั้นอนุบาล1 โรงเรียนบ้านควนไทรงาม
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
โรงเรียนบ้านเกาะสินไห
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ประวัติวรรณคดี
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกำพวน
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 1 สื่อการเรียนรู้ CAI เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

เลือกรายการ บทเรียน แบบฝึกหัด จุดประสงค์ ผู้พัฒนาบทเรียน ออกจากโปรแกรม

จุดประสงค์การเรียนรู้ สาระสำคัญ 1. บวกจำนวนที่เท่า ๆ กัน หลาย ๆ จำนวน เขียนแสดงได้ด้วยการคูณ 2. “ X ” เป็นเครื่องหมายการคูณ 3. จำนวนที่ได้จากการคูณเรียกว่าผลคูณ จุดประสงค์การเรียนรู้ เมื่อกำหนดโจทย์การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลักกับจำนวนที่มีหนึ่งหลักให้ สามารถคำตอบพร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้ กลับหน้าหลัก

โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ ผู้พัฒนาบทเรียน นายกฤษนที บุญล้อม ครูผู้ช่วย โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร กลับหน้าหลัก

มีหนังสือ 2 กอง กองละ 3 เล่ม มีหนังสือทั้งหมดกี่เล่ม การคูณ คือ การบวกจำนวนที่เท่ากันหลายๆจำนวน “ X ” เป็นเครื่องหมายแสดงการคูณ หนังสือ 3 เล่ม หนังสือ 3 เล่ม มีหนังสือ 2 กอง กองละ 3 เล่ม มีหนังสือทั้งหมดกี่เล่ม มีหนังสือทั้งหมด 3 + 3 = 6 เล่ม 3 + 3 เขียนในรูปการคูณได้ดังนี้ 2 x 3 นั่นคือ 3 + 3 = 2 x 3 = 6 กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

หน้าต่อไป ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก มีดอกไม้ 3 แจกัน ใส่แจกันละ 5 ดอก มีดอกไม้ทั้งหมดกี่ดอก มีดอกไม้ทั้งหมด 5 + 5 + 5 = 15 ดอก 5 + 5 + 5 เขียนในรูปการคูณได้ดังนี้ 3 x 5 นั่นคือ 5 + 5 + 5 = 3 x 5 = 15 หน้าต่อไป ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป ขนมปัง 5 ถาด ถาดละ 4 ชิ้น มีขนมปังทั้งหมดกี่ชิ้น มีขนมปังทั้งหมด 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 20 ชิ้น 4 + 4 + 4 + 4 + 4 เขียนในรูปการคูณได้ดังนี้ 5 x 4 นั่นคือ 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 5 x 4 = 20 ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

เขียนในรูปการบวก คือ 4 + 4 + 4 = 12 เขียนในรูปการคูณ คือ 3 x 4 = 12 มีไก่ทั้งหมด 12 ตัว ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

เขียนในรูปการบวก คือ 8 + 8 = 16 เขียนในรูปการคูณ คือ 2 x 8 = 16 มีชมพู่ทั้งหมด = 16 ผล ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลักกับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก จงหาผลคูณต่อไปนี้ ตัวอย่าง 4 x 2 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8 1. 4 x 5 = …………………….. = .............................. 2. 7 x 2 = ………………. = ......................... 3. 6 x 4 = ………………. 4. 2 x 5 = …………………….. = .............................. 5. 9 x 2 = ………………. = ......................... 6. 7 x 1 = ………………. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ตัวอย่าง มีปูอยู่ 3 จาน จานละ 5 ตัว มีปูทั้งหมดกี่ตัว การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณและการหาคำตอบ ตัวอย่าง มีปูอยู่ 3 จาน จานละ 5 ตัว มีปูทั้งหมดกี่ตัว โจทย์ให้หาอะไร มีปูทั้งหมดกี่ตัว 2. โจทย์กำหนดอะไรมาให้บ้าง มีปูอยู่ 3 จาน จานละ 5 ตัว หาจำนวนปูทั้งหมดได้อย่างไร รวมจำนวนปูทั้งหมด ได้ดังนี้ 5 + 5 + 5 = 15 แสดงการหาคำตอบโดยเขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ การคูณได้อย่างไร 3 x 5 = 15 ได้คำตอบเท่าไร มีปูทั้งหมด 15 ตัว ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ตัวอย่าง ทอฟฟี่ถุงหนึ่งมี 6 เม็ด ถ้ามีทอฟฟี่ 4 ถุง จะมีทอฟฟี่ทั้งหมดกี่เม็ด โจทย์ให้หาอะไร มีทอฟฟี่ทั้งหมดกี่เม็ด 2. โจทย์กำหนดอะไรมาให้บ้าง ทอฟฟี่ถุงหนึ่งมี 6 เม็ด มีทอฟฟี่ 4 ถุง หาจำนวนทอฟฟี่ทั้งหมดได้อย่างไร รวมจำนวนทอฟฟี่ทั้งหมด ได้ดังนี้ 6 + 6 + 6 + 6 = 24 แสดงการหาคำตอบโดยเขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ การคูณได้อย่างไร 4 x 6 = 24 ได้คำตอบเท่าไร มีทอฟฟี่ทั้งหมด 24 เม็ด ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

แบบฝึกหัด ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

1. 3 + 3 + 3 + 3 + 3 3 x 5 5 + 5 + 5 ก. ข. ค. กลับหน้าหลัก มีขนมเค้ก 5 กล่อง กล่องละ 3 ชิ้น มีขนมเค้กทั้งหมดกี่ชิ้น เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ การคูณได้อย่างไร 3 + 3 + 3 + 3 + 3 ก. 3 x 5 ข. 5 + 5 + 5 ค. กลับหน้าหลัก

ถูกต้องครับ เยี่ยมไปเลย ข้อต่อไป

ผิดครับ !! ลองใหม่ สู้ ๆ ทำใหม่

2. 6 + 6 + 6 + 6 + 6 5 + 5 + 5 + 5 + 5 + 5 6 x 5 ก. ข. ค. ย้อนกลับ แบ่งนักเรียนออกเป็น 5 กลุ่ม แต่ละกลุ่มมีนักเรียน 6 คน จะมีนักเรียทั้งหมดกี่คน เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ การคูณได้อย่างไร 6 + 6 + 6 + 6 + 6 ก. 5 + 5 + 5 + 5 + 5 + 5 ข. 6 x 5 ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

เก่งจัง..ถูกอีกแล้ว ข้อต่อไป

ตอบผิดจ๊ะ ลองใหม่อีกทีนะ ทำใหม่

ปักดอกไม้ใส่แจกัน 6 ใบ ใบละ 4 ดอก ใช้ดอกไม้ทั้งหมดกี่ดอก 3. ปักดอกไม้ใส่แจกัน 6 ใบ ใบละ 4 ดอก ใช้ดอกไม้ทั้งหมดกี่ดอก 24 ดอก ก. 16 ดอก ข. 14 ดอก ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

ไชโย..ถูกนะครับ ข้อต่อไป

ตอบผิดครับ ทำใหม่นะครับ

4. 8 บาท 11 บาท 24 บาท ก. ข. ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก พ่อให้เงินลูก 3 คน คนละ 8 บาท พ่อให้เงินลูกไปทั้งหมดกี่บาท ก. 8 บาท 11 บาท ข. 24 บาท ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

ถูกอีกแล้ว เก่งจัง ข้อต่อไป

อ๊ะ !! ตอบผิดจ๊ะ ลองอีกทีนะ ทำใหม่

5. ห้องเรียนแต่ละห้องมีประตู 2 บาน ถ้ามีห้องเรียนอยู่ 7 ห้อง จะมีประตูทั้งหมดกี่บาน เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ การบวกได้อย่างไร ก. 7 + 7 ข. 2+2+2+2+2+2+2+2 2 + 7 ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

ถูกต้องเก่งจังเลย กลับหน้าหลัก

อ๊ะ !! ตอบผิดจ๊ะ ลองอีกทีนะ สู้ ๆ ทำใหม่

ต้องการออกจากโปรแกรม ใช่ ไม่ใช่