Library Function
x เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ คอลัมน์บนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 80 y เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ แถวบนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 25 EX gotoxy(36,12); printf(“COMPUTER”);
เป็นฟังก์ชั่นในการกำหนดรูปแบบต่างๆ ของ การแสดงผลทางจอภาพ เช่น การกำหนดสีของตัวอักษร โดยใช้ร่วมกับ ฟังก์ชั่น textcolor() โดยใช้กับ conio.h
fgcolor เป็นค่าคงที่โดยใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ หรือ ค่าที่เป็นจำนวนเต็มที่ใช้สำหรับกำหนดสีของ ตัวอักษร มี 16 สี ตัวอย่าง textcolor(YELLOW); textcolor(14);
ค่าคงที่ (Constant) ค่า (Value) สี BLACK0 ดำ BLUE1 น้ำเงิน GREEN2 เขียว CYAN3 คราม RED4 แดง MAGENTA5 ม่วง BROWN6 น้ำตาล LIGHTGRAY7 เทาอ่อน DARKGRAY8 เทาเข้ม LIGHTBLUE9 น้ำเงินอ่อน
ค่าคงที่ (Constant) ค่า (Value) สี LIGHTGREEN10 เขียวอ่อน LIGHTCYAN11 ครามอ่อน LIGHTRED12 แดงอ่อน LIGHTMAGENT A 13 ม่วงอ่อน YELLOW14 เหลือง WHITE15 ขาว BLINK128 กระพริบ ** ในกรณีที่ต้องการให้ตัวอักษรกระพริบ ทำ โดยนำค่าคงที่ BLINK หรือ ค่า 128 มารวมกับ fgcolor โดยใช้เครื่องหมาย + เช่น textcolor(YELLOW+BLINK); หรือ textcolor(14+128);
bgcolor เป็นค่าคงที่โดยใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ หรือ ค่าที่เป็นจำนวนเต็มที่ใช้ตามตารางสีค่าตั้งแต่ 0 ถึง 7 ตัวอย่าง textbackground(BLUE); ** ถ้ากำหนดสีเป็นสีเดียวกับตัวอักษร จะทำให้มองไม่เห็นข้อความบนจอภาพ