Library Function.  x เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ คอลัมน์บนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 80  y เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ แถวบนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 25.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การควบคุมตำแหน่งการแสดงผล และการจัดวางข้อมูลบนจอภาพ
Advertisements

คำสั่งเริ่มต้น รูปแบบ. <HTML>. </HTML>
บทที่ 2 รหัสควบคุมและการคำนวณ
บทที่ 6 การใช้สีสำหรับเว็บไซต์
โดยอาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์ ครูชำนาญการ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
สื่อการเรียนรู้ ความงามของศิลปะด้านจิตรกรรม ศ เรื่อง
ฟังก์ชั่นในภาษาซี.
การเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งเบื้องต้น
ประเภทของข้อมูลและตัวดำเนินการ Data Types and Operator (บทที่ 3)
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
Introduction to C Programming
การแสดงผล และการรับข้อมูล การแสดงผล และการรับข้อมูล.
ปฎิบัติการที่ ห้า.
การรับค่าและแสดงผล.
ฟังก์ชันควบคุมจอภาพ (Screen Control Function)
รูปแบบการจัดองค์ประกอบ
Lecture no. 5 Control Statements
C Programming Lecture no. 4 กราบเรียนท่านอาจารย์ และสวัสดีเพื่อนๆ
Lecture 11: อาร์เรย์แบบหลายมิติ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
หลักการออกแบบเว็บ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย จำแนกกลุ่มเนื้อหา
LAB # 3 Computer Programming 1
เป็ดน้อยสอนน้อง ตอน..เรียนรู้เรื่องสี เริ่ม ออก.
ตัวอย่างการนำเสนอ Sample Presentation
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต รหัสวิชา
องค์ประกอบของโปรแกรม
Week 6 ประกาศค่าตัวแปร.
การแสดงผล และการรับข้อมูล
Lab 3: คำสั่งพื้นฐานสำหรับการรับและการแสดงผลข้อมูล
การรับข้อมูล และ การแสดงผล
การประกาศตัวแปร “ตัวแปร” คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เก็บค่าต่างๆและอ้างอิงใช้งานภายในโปรแกรม ตามที่เรากำหนดขึ้น การสร้างตัวแปรขึ้นมาเราเรียกว่า.
การกำหนดสีของตัวอักษร การกำหนดสีของตัวอักษรเฉพาะส่วน
– Web Programming and Web Database
การแปลงภาพสีเทาให้เป็นภาพขาวดำ
Thai Handwritten Character Recognition by Artificial Neural Networks
Thai Handwritten Character Recognition by Artificial Neural Networks
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมภาษาซี
การใช้เครื่องมือ การวิจัยทางการศึกษา 
ตัวแปร (variable) ตัวแปร เป็นชื่อที่เราตั้งขึ้น เพื่อให้คอมพิวเตอร์เตรียมที่ใน หน่วยความจำไว้สำหรับเก็บข้อมูลที่นำไปประมวลผล การตั้งชื่อตัวแปร ชื่อตัวแปรในภาษา.
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
การใช้ฟังก์ชั่นทาง EXCEL
ง30212 การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
การสร้างตาราง ง40205 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
ง30212 พื้นฐานการเขียนโปรแกรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
ทฤษฏีสี หลักการใช้สี.
การรับและพิมพ์ข้อมูลเบื้องต้น
1. สีสันหรือฮิว(HUE) หมายถึง สีที่ตาเรามองเห็น
วิธีการใช้แบบประเมินผลสมรรถนะแบบ Hybrid Scale
สี (Color).
รายละเอียดของ Print Screen หน้าจอสังเกตการณ์ ของคณะกรรมการประกวดราคา (โปรแกรม CAT e-auction โลโก้ใหม่)
กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
Computer Programming for Engineers
ระบบสี และ การแสดงผลภาพ
Next.
บทที่ 3 การกำหนดรูปแบบตัวอักษร
หลักการจัดทำ File Presentation
เคสและเพาเวอร์ซัพพลาย
โครงสร้างโปรแกรมภาษาซี
Output of C.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาพกราฟฟิกส์
Module 4 เครื่องวัดสีและเครื่องวัดสีเฉพาะ
โหมดสี ใน Photoshop เรื่องของสีมีความสำคัญอย่างมากในการใช้งานโปรแกรม Photoshop เพราะจะมีผลกับภาพที่เราต้องการปรับแต่งโดยตรง เราสามารถกำหนดโหมดสีใน รูปแบบต่างๆ.
Low Level GUI อ.วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล.
การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ ให้น่าสนใจได้อย่างไร
Chapter 7 Mix problem ผู้สอน อ. ยืนยง กันทะเนตร สาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ng.
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 5 Function. Function Function เป็นการแบ่งโค้ดโปรแกรมออกเป็นส่วนย่อยๆ เพื่อทำงานบางอย่าง - โค้ดโปรแกรมเรียงต่อกันยาว - สามารถเรียกใช้ Function ซ้ำได้
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Library Function

 x เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ คอลัมน์บนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 80  y เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ แถวบนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 25 EX gotoxy(36,12); printf(“COMPUTER”);

เป็นฟังก์ชั่นในการกำหนดรูปแบบต่างๆ ของ การแสดงผลทางจอภาพ เช่น การกำหนดสีของตัวอักษร โดยใช้ร่วมกับ ฟังก์ชั่น textcolor() โดยใช้กับ conio.h

 fgcolor เป็นค่าคงที่โดยใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ หรือ ค่าที่เป็นจำนวนเต็มที่ใช้สำหรับกำหนดสีของ ตัวอักษร มี 16 สี ตัวอย่าง textcolor(YELLOW); textcolor(14);

ค่าคงที่ (Constant) ค่า (Value) สี BLACK0 ดำ BLUE1 น้ำเงิน GREEN2 เขียว CYAN3 คราม RED4 แดง MAGENTA5 ม่วง BROWN6 น้ำตาล LIGHTGRAY7 เทาอ่อน DARKGRAY8 เทาเข้ม LIGHTBLUE9 น้ำเงินอ่อน

ค่าคงที่ (Constant) ค่า (Value) สี LIGHTGREEN10 เขียวอ่อน LIGHTCYAN11 ครามอ่อน LIGHTRED12 แดงอ่อน LIGHTMAGENT A 13 ม่วงอ่อน YELLOW14 เหลือง WHITE15 ขาว BLINK128 กระพริบ ** ในกรณีที่ต้องการให้ตัวอักษรกระพริบ ทำ โดยนำค่าคงที่ BLINK หรือ ค่า 128 มารวมกับ fgcolor โดยใช้เครื่องหมาย + เช่น textcolor(YELLOW+BLINK); หรือ textcolor(14+128);

 bgcolor เป็นค่าคงที่โดยใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ หรือ ค่าที่เป็นจำนวนเต็มที่ใช้ตามตารางสีค่าตั้งแต่ 0 ถึง 7 ตัวอย่าง textbackground(BLUE); ** ถ้ากำหนดสีเป็นสีเดียวกับตัวอักษร จะทำให้มองไม่เห็นข้อความบนจอภาพ