“ โครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้น ” เรื่อง รู้จักโปรแกรม OrCAD Capture PSPICE กับการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้าสำหรับ อาจารย์ในระดับอาชีวศึกษา 14 ตุลาคม 2554 เวลา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
แขนกลในงานอุตสาหกรรม Industrial Robotic Arm
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
EEET0391 Electrical Engineering Lab.II Rev Introduction & PSPICE.
::::: การอบรมระยะสั้น :::::
ดำเนินงานโดย สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล กับภาควิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร.
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
The Development of Document Management System with RDF
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
ตัวอย่างการเขียน ในบทที่ 5.
กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน (ดอน)
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
Management Information Systems
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ศึกษาโครงงานพิเศษ (Study Project) 1/2557
ระบบกลไก.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
การสร้างผู้ชำนาญการด้าน IT Auditor ประจำปี 2554
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
กำลังไฟฟ้าที่สภาวะคงตัวของวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ
สัปดาห์ที่ 10 (Part II) การวิเคราะห์วงจรในโดเมน s
Sinusiodal Steady-State Analysis
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
ความรู้พื้นฐานทางวิศวกรรมไฟฟ้า(252282) ความรู้พื้นฐานเบื้องต้น
ความรู้พื้นฐานทางวิศวกรรมไฟฟ้า(252282) หน่วยและปริมาณทางไฟฟ้า
กสิณ ประกอบไวทยกิจ ห้องวิจัยการออกแบบวงจรด้วยระบบคอมพิวเตอร์(CANDLE)
ความรู้พื้นฐานทางวิศวกรรมไฟฟ้า(252282) วงจรไฟฟ้ากระแสสลับ(ตอน 3)
ความรู้พื้นฐานทางวิศวกรรมไฟฟ้า(252282) กฎของโอห์ม การคำนวณและการวัด
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
(Competency Based Curriculum)
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ระดับอุดมศึกษา เรื่อง วิธีการกำหนดระดับความสามารถของผู้เรียน วิทยากร : รองศาสตราจารย์ ดร. สุพัฒน์ สุกมลสันต์ เวลา น .
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การจัดการฐานข้อมูล.
การเขียนข้อเสนอโครงการ
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืน ปีงบประมาณ พ. ศ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“ โครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้น ” เรื่อง รู้จักโปรแกรม OrCAD Capture PSPICE กับการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้าสำหรับ อาจารย์ในระดับอาชีวศึกษา 14 ตุลาคม 2554 เวลา 9:00 น. - 17:00 น. ===== ดำเนินงานโดย ===== สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคลกับ ภาควิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร โทรศัพท์ 02-988-3666 ต่อ 2333 - 2334 Next

หลักการและเหตุผล การวิเคราะห์วงจรไฟฟ้าในอดีตใช้วิธีคำนวณในกระดาษอาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ หรือวงจรไฟฟ้าขนาดใหญ่หากไม่มีทักษะก็ไม่สามารถคำนวณได้ หรือการปรับเปลี่ยนค่าทางไฟฟ้าแต่ละครั้งต้องคำนวณซ้ำซ้อน แต่ในปัจุบันการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้าได้อาศัยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีความสะดวกมากกว่า ให้ผลลัพธ์ของการวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำถึงแม้ว่าวงจรไฟฟ้านั้นจะมีโครงสร้างที่ใหญ่มาก การเรียนรู้ในระดับอุดมศึกษาตามกระบวนการวิเคราะห์ต่างๆ สามารถหาค่าทางแรงดันกับกระแสได้อย่างรวดเร็วโดยใช้โปรแกรม OrCAD Capture SPICE ซึ่งมีสมรรถนะสูง

ตัวอย่างการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า ใช้เขียนวงจรไฟฟ้า ใช้ตั้งค่าการวิเคราะห์ ใช้แสดงค่าแรงดัน/กระแส วงจรไฟฟ้าชนิด แหล่งจ่ายอิสระ Current Voltage

ตัวอย่างการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า วงจรไฟฟ้าชนิด แหล่งจ่ายไม่อิสระ

ตัวอย่างการวิเคราะห์วงจรไฟฟ้ากำลัง

ตัวอย่างการวิเคราะห์ทางอิเล็กทรอนิกส์ การหากราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่าง VCE กับ IB ของ ไบโพลาร์ทรานซิสเตอร์

วัตถุประสงค์ของการอบรม เพื่อเผยแพร่โปรแกรม OrCAD / PSPICE เข้าสู่สถานการศึกษาให้เป็นที่แพร่หลาย พัฒนาทรัพยากรบุคคลากรทางการศึกษาให้มีศักยภาพมากขึ้นเพื่อทันกับการพัฒนาทางเทคโนโลยี ยกระดับการเรียนการสอนในระดับอาชีวศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งเสริมการเรียนรู้แบบบูรณาการ สามารถผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานหรือสถานการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น

หัวข้อของการอบรม การติดตั้งโปรแกรม OrCAD / PSPICE Version 9.10 การใช้โปรแกรมกับการตั้งค่าวิเคราะห์ การใช้แหล่งจ่ายแรงดัน/กระแสอิสระ การใช้แหล่งจ่ายไม่อิสระ การหาค่าแรงดัน/กระแส/กำลังงาน การวิเคราะห์แบบปรับค่าตัวแปร การหาพารามิเตอร์ของวงจรสมมูล การหาค่าการส่งผ่านกำลังานสูงสุด การหาผลตอบสนองทางความถี่ การหาผลลัพธ์ในสภาวะคงตัว

สิ่งที่ได้รับจากการเข้าอบรม CD-ROM หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(Ebook) จำนวน 30 เล่ม เช่น วิเคราะห์วงจรไฟฟ้า , วงจรอิเล็กทรอนิกส์ , วงจรดิจิตอล , Op-Amp , Math ตัวอย่างวงจรไฟฟ้า เอกสารประกอบการอบรม(คู่มือการใช้โปรแกรม) ฯลฯ เอกสารประกอบการบรรยาย(Handout) ประกาศณียบัตร อาหารว่าง

อัตราลงทะเบียน คุณสมบัติผู้เข้าอบรม กลุ่มเป้าหมาย ครู / อาจารย์ มีความรู้พื้นฐานทางไฟฟ้า / อิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มเป้าหมาย อัตราลงทะเบียน ครู / อาจารย์ 1,000 บาท นักศึกษา 750 บาท ครู / อาจารย์ ในระดับอาชีวศึกษา นักศึกษา สถานที่อบรม ห้องปฏิบัติการอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร กำหนดการอบรม 14 ตุลาคม 2554 เวลา 9:00 น. – 17:00 น.