ส่งการบ้านในระบบ E-laering

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ด.ญ.กชกร โชคเฉลิมวงศ์ เลขที่ 15 ป.4/3
Advertisements

เศรษฐกิจ พอเพียง.
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
ตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดี
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ยุ ทธศาสตร์ การพัฒนาสุขภาพ เศรษฐกิจพอเพียง กับ.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน มกราคม 2552.
เศรษฐกิจพอเพียง.
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
เศรษฐกิจพอเพียง.
“MY SCHOOL”.
สิ่งฟุ่มเฟือย การบริโภค สิ่งจำเป็น.
สิ่งฟุ่มเฟือย การบริโภค สิ่งจำเป็น.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
ข้อควรรู้เพิ่มเติม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับพุทธศาสนา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 9
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วิธีการสหกรณ์ อุดมการณ์ หลักการ นายบรรทูรย์ ราชิวงค์
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน กุมภาพันธ์ 2552.
พระพุทธศาสนา ฝึกคนไม่ให้ประมาท.
เทคนิคการทำงานกับชาวบ้าน : ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ควรแก่การแสวงหา
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
จัดทำโดย ด.ญ.ดวงเดือน รักนุ้ย ชั้น ป.4/2 เลขที่31
โดยเด็กชายทรงธรรม รูปสวยดี
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
กิจกรรมขับเคลื่อน “ วาระชุมชน ”
ความดีเด่นของสถานศึกษา
โครงการ ส่งเสริมการออม.
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
KM ประจำเดือนตุลาคม 2550 สวัสดีค่ะ...พบกับข้อมูลข่าวสาร KM ของกองการเจ้าหน้าที่ ได้ที่นี่กันเป็นประจำ นะคะ ... และสำหรับการต้อนรับปีงบประมาณใหม่ ปี 2551.
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
เกษตรทฤษฎีใหม่.
Knowledge- Base Systems
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
งาน กำหนดกรอบ บรรยาย เคลื่อนไ หว อาชี พ ชีวิต เป็ น อยู่ ปรากฏความ เปลี่ยนแปลง เป็น ครู ข้าราชการครู พนักงา นรัฐ สอ น แนะ นำ เสนอ แนวคิด กำกับงานของ Stu-
บทที่ 2 พุทธธรรมกับสังคม.
อิทธิบาท4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เศรษฐกิจพอเพียง.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
เกษตรอินทรีย์ชีวภาพบ้านตะโกสิงห์หมู่ 9 ตำบลอีสานเขต
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ส่งการบ้านในระบบ E-laering นำเสนอในระบบ Program Pewer Point โดย นักเรียนมัธยมศึกษาช่วงชั้นที่ 3 ปีที่ 3/4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 เสนอ อ. วรรณดี จิตต์จนะ

เศรษฐกิจพอเพียง การผลิตจำหน่ายและบริโภค หลักเศรษฐกิจ อย่างพอเหมาะพอดี อย่างประเสริฐ หลักเศรษฐกิจ สายกลาง คือ หลักธรรม เศรษฐกิจพอเพียง แนวคิดหลัก เศรษฐกิจมัชฌิมา การนำคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นแนวทางในการประสานกลมกลืนกับ วิถีชีวิตของเกษตรกรอย่าง ชาญฉลาด

หลักเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริแบบ พออยู่พอกิน ใช้ทรัพยากร จากท้องถิ่น นำส่วนที่เหลือออกขาย หรือแลกเปลี่ยน กับสินค้าที่ตนเองผลิต พึ่งพาโลกภานนอก ให้น้อยที่สุด เลี้ยงตนเองได้ผลิตเพื่อ พออยู่พอกิน ร่วมมือและเอื้ออาทรกัน กิจกรรมเศรษฐกิจต้องเริ่ม จากตัวบุคคลไปสู่ชุมชน ยึดถือความ พอประมาณ พึ่งตนเอง ทางเดิน สายกลาง เน้นความสมดุล สมมติฐาน หลักเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริแบบ พออยู่พอกิน กิจกรรมทางเศรษฐกิจ ต้องไม่ก้าวกระโดด ไม่มุ่งการบริโภคสูง คุณค่าสำคัญมากกว่ามูลค่า คุ้มค่าสำคัญมากกว่าคุ้มทุน ไม่เน้นการ แข่งขัน ไม่มุ่งการบริโภคเป็น เป้าหมายสำคัญ กิจกรรมทางเศรษฐกิจ ดำเนินไปไม่ยุ่งยาก พึ่งตนเองได้ หลักการ ครอบครัวเข้มแข็ง เน้นการแข่งขันกับตนเอง ส่งเสริมความร่วมมือ ช่วยเหลือกัน ประชาชนอยู่ ร่วมกับชาวบ้านได้ เกิดประโยชน์สุงสุดแก่ ประชาชน ใช้ที่มีจำกัดเพื่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

ดำรงชีวิตเหมาะสมฐานะ รักษากฎกติกา รักษาคุณภาพ พอใจตามความ สามารถ พอใจในสิ่งที่ได้มา ศีล สมาธิ ไตรสิกขา ไม่ตามกระแส ยถาพลสันโดษ ยถาลาภสันโดษ ปัญญา สันโดษ 3 มีความขยัน หลักธรรม เพื่อส่งเสริม เศรษฐกิจพอเพียง อุฏบานสัมปทา อารักขสัมปทา ทิฏฐธัมมิกัตถะ ประโยชน์ 4 ยถาสรุปสันโดษ รู้จักออม อิทธิบาท 4 พอใจตามฐานะ กัลยาณมิตตา สมชีวิตา วิมังสา หมั่นตรวจสอบ คบเพื่อนดี ฉันทะ จิตตะ วิริยะ มุ่งมั่น รักงาน ดำรงชีวิตเหมาะสมฐานะ สุ้งาน

ด.ญ.สุรีย์พร คงสุวรรณ เลขที่ 45 ด.ญ.ขวัญชนก ปานนุช เลขที่ 25 สมาชิกในกลุ่ม ด.ญ.ธิษะนา แย้วยวน เลขที่ 36 ด.ญ.จิราภา ทัพพรหม เลขที่ 26 ด.ญ.กนกพร ขันธเขตร เลขทิ่ 20 ด.ญ.ประพิมพ์วรรณ พรหมสุภา เลขที่ 38 ด.ญ.ไอรดา มังคุด เลขที่ 19 ด.ญ.สุรีย์พร คงสุวรรณ เลขที่ 45 ด.ญ.ขวัญชนก ปานนุช เลขที่ 25 ขอบคุณค่ะ