รายงาน ความหลากหลายของพืช.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วัชพืชในแม่น้ำเจ้าพระยา ปัญหาตามฤดูกาลที่ต้องแก้
Advertisements

การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
การสืบพันธุ์ของพืช.
กลุ่มสาระวิชาวิทยาศาสตร์
พันธุกรรมและความหลากหลายทางชีวภาพ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ความหลากหลายทางชีวภาพของพืช
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของพืช
ด.ญ. วราภรณ์ พันธ์คำ เลขที่ 34 ด.ญ. ภาวินีย์ เค้ามูล เลขที่ 42
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ความสำคัญของพืชและอนาจักรพืช
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
เรื่อง ความหลากหลายของพืชและสัตว์
เนื้อหาย่อยที่ 1 พืชมีดอก พืชไม่มีดอก
การจำแนกพืช.
ปริศนาคำทายวิทยาศาสตร์
แผนการสอนรายวิชา (Lesson Plan)
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
เอกสารประกอบการเรียนรู้ วิชาชีววิทยา ( เพิ่มเติม ) ว 40243
วงจรชีวิตของผีเสื้อ.
เอกสารประกอบการเรียนรู้ วิชาชีววิทยา ว 40243
เอกสารประกอบการเรียนรู้ วิชาชีววิทยา ว 40243
ความหลากหลายของพืช.
สื่อการสอน : การทำรายการ 2 (6) รองศาสตราจารย์ปัญญา สุขแสน
DNA สำคัญอย่างไร.
วิชาเลือกเสรี เรื่องภาษาไทย
จัดทำโดย นางกุลธิดา จินดา โรงเรียนบ้านแต้ชะบา(อสพป.38)
เรื่อง เซลล์พืชและเซลล์สัตว์
ประเภทของป่าไม้ ป่าไม้ในประเทศไทยมี 2 ประเภท คือ 1. ป่าดงดิบหรือป่าไม้ที่ไม่ผลัดใบ 2. ป่าผลัดใบ ซึ่งแต่ละประเภทแบ่งย่อยออกไปเป็นชนิดต่าง ๆ ได้อีก.
สัมมนาวิชาการ Alien species กับการค้าสัตว์ป่า
นางสาว ภูริชญา สมบัติยานุชิต เลขประจำตัวนิสิต :
ความหลากหลายทางชีวภาพ
Ecology.
กรรณิการ์ ผู้จัดทำ นางสาว ยุพารัตน์ แสงยาอรุณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
การปลูกพืชผักสวนครัว
ดอกเข็ม Ixora chinensis lamk. ผู้จัดทำ นางสาว ทัศนีย์ เครือดวงคำ
Next.
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
คอร์เดีย (Cordia) ผู้จัดทำ นางสาวเมทินี หล้าวงศ์
ชีวะ ม. ปลาย.
ลักกะจันทน์ Dracaena loureiri Gagnep.
การเขียนรายงาน.
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
ปาล์มขวด จัดทำโดย นาย ภานุวัฒน์ แซ่เจียง เลขที่ 8
กลุ่มวิจัยความหลากหลายทางชีวภาพ สำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์ กรมปศุสัตว์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
กล้วยไม้ ผู้จัดทำ 1. ด.ญ จิรสุดา ปักสำโรง ชั้น ป.4 เลขที่16
ปริศนาคำทายวิทยาศาสตร์
เว็บเพจ (Web Page).
วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืช
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
รูปแบบรายงาน ผศ.ธนู บุญญานุวัตร
เรื่อง พืช จัดทำโดย ด. ช. วณัฐกานต์ ไชยสิทธิ์ เลขที่ 14 ชั้น ม
เรื่อง บอนสี จัดทำโดย ด. ญ. อาทิตย์ยา ผูกพัน เลขที่ 21 ชั้น ม
สำนักงานเกษตรอำเภอละอุ่น
เรื่อง พืชสวนครัวสมุนไพร จัดทำโดย ด. ญ
โครงการพระราชดำริ หญ้าแฝก จัดทำโดย ด.ช.พงศ์ธนัช เสนอ อ.มุทิตา หวังคิด.
รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของสัตว์ เสนอ ครู ภัทรศยา เย็นเมือง โดย เด็กหญิง อนุสรา เนตรเจริญ เด็กหญิง ดาวเรือง ดับโศรก เด็กชาย อนุวัฒน์ นูแป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
ด.ช.สุรเวศม์ สุวรรณดำรงผล ม.1/2 เลขที่ 6
การสืบค้นสารสนเทศ สื่อบุคคล - แบบสอบถาม - การสัมภาษณ์
ด.ช. อเนชา จันทคง เลขที่ 20 ชั้น 2/6.
สื่อการสอนการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
Kingdom Plantae.
โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงาน ความหลากหลายของพืช

ชื่อผู้จัดทำรายงาน ด. ญ. กรรณิกา หริคำภา ด. ญ. ธวัลกร จำปาหอม ด. ช ชื่อผู้จัดทำรายงาน ด.ญ. กรรณิกา หริคำภา ด.ญ. ธวัลกร จำปาหอม ด.ช. กฤษฦา พันธ์วงศา ชื่อครูผู้สอน ครู ภัทรศยา เย็นเมือง

คำนำ รายงานเรื่องนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับความหลากหลายของพืชและนักเรียนจะได้ค้นคว้าเรื่องความหลากหลายของพืชที่พี่ชั้นม.3ได้จัดทำขึ้นมาให้ศึกษา

สารบัญ เรื่อง หน้า 1. พืชที่ไม่มีท่อลำเลียง 1 เรื่อง หน้า 1. พืชที่ไม่มีท่อลำเลียง 1 2. รูปภาพของพืชที่ไม่มีท่อลำเลียง 2 3. พืชที่มีท่อลำเลียง 3-4 4. พืชดอก 5-6

พืชที่ไม่มีท่อลำเลียง มอสส์เป็นพืชที่ไม่มีท่อลำเลียงทำให้ส่วนเพิ่มเติมขึ้นมานั่นคือมีแกมีโทไฟต์ที่เด่นชัดในวงจรชีวิต คือเซลล์ของพืชมีโครโมโซมหนึ่งชุด( haploid ) ส่วนสปอโรไฟต์(คือมีโครโมโซมสองชุด( diploid ))มีชีวิตที่สั้นกว่าและขึ้นกับแกมีโทไฟต์ ถ้าจะออวุล ขณะที่โครโมโซมสองชุดเป็นพืชดอกทั้งต้น เปรียบกับพืชชั้นสูงก็คือ ในพืชมีเมล็ด,โครโมโซมหนึ่งชุดที่ใช้สืบพันธุ์ก็คือเกสรและมอสส์เป็นพืชจำพวกมอสหรือพืชไม่มีท่อลำเลียง มีลักษณะแตกต่างจากลิเวอร์เวิร์ตที่คล้ายคลึงกับมันคือส่วนคล้ายรากมีหลายเซลล์ นอกจากนี้"ลำต้น"และ"ใบ"ยังแสดงถึงความแตกต่างได้ ถ้าใบไม่เป็นแฉกลึกหรือเป็นข้อบ่งบอกถึงพืชชนิดนี้เป็นมอสส์ ส่วนความแตกต่างอื่นๆนั้นไม่สามารถแยกมอสส์และลิเวอร์เวิร์ตออกจากกันได้

รูปภาพของพืชที่ไม่มีท่อลำเลียง

                                                                                                            พืชที่มีท่อลำเลียง เห็ดรา 30 สกุล 65 ชนิด

พืชที่มีท่อลำเลียง ไลเคนส์ จำนวน 4 อันดับ 13 วงศ์ 20 สกุล และมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ทำการศึกษาด้านความหลากหลายของระบบนิเวศน์

พืชดอก พืชใบเลี้ยงเดี่ยว (Monocotyledon หรือ Liliopsida) เป็นชั้นหนึ่งในส่วนพืชดอกที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกลุ่มหนึ่ง ครอบครองพื้นที่ส่วนใหญ่ของพื้นโลก และเป็นพื้ชที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจสูงอีกด้วย พืชใบเลี้ยงเดี่ยววงศ์ใหญ่ที่สุด คือ กล้วยไม้ (Orchidaceae) โดยมีดอกที่ซับซ้อน และสวยงาม เพื่อดึงดูดแมลงชนิดต่างให้ช่วยในการผสมพันธุ์ ส่วนพืชใบเลี้ยงเดี่ยวที่มีปริมาณมากเป็นอันดับสอง และอาจจะเป็นวงศ์ที่โดดเด่นกว่า ก็คือ หญ้า (Poaceae หรือ Gramineae) โดยมีวิวัฒนาการอีกทางหนึ่ง มีลักษณะพิเศษตือ การแพร่ขยายพันธุ์โดยอาศัยลม พืชในวงศ์หญ้านั้นมีดอกขนาดเล็ก แต่เมื่อรวมเป็นกลุ่มอาจปรากฏเป็นช่อดอกที่มองเห็นชัดเจน

พืชดอก พืชใบเลี้ยงคู่ ชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Magnoliopsida หรือ Dicotyledons กลุ่มของพืชกลุ่มหนึ่งมีเมล็ดที่ประกอบด้วยใบเลี้ยงคู่ ซึ่งเป็นชั้นทางชีววิทยา ต่อจากส่วนทางชีววิทยา ของพืชดอก (Magnoliophyta)

บรรณานุกรม กรมวิชาการเกษตร 2537. คู่มือจำแนกพืชอนุรักษ์ ตาม พ.ร.บ. พันธุ์พืช  พ.ศ. 2518. กรุงเทพฯ ทวีศักดิ์ บุญเกิด  เฟิร์นไทย ใน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน เล่ม 23 หน้า 150-191 บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กรุงเทพฯ ธวัชชัย สันติสุข พฤกษศาสตร์พื้นบ้าน ใน สารานุกรมสำหรับเยาวชน เล่ม 21 หน้า 221-255 บริษัทรุ่งศิลป์การพิมพ์ (1977) จำกัด กรุงเทพฯ สำนักนายกรัฐมนตรี 2542. พืชถิ่นเดียวและพืชหายากของประเทศไทย. โรงพิมพ์อักษรสัมพันธ์ (1987) จำกัด กรุงเทพฯ ราชบัณฑิตยสถาน 2541. ศัพท์พฤกษศาสตร์ อังกฤษ-ไทย ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ห้างหุ้นส่วนจำกัด อรุณการพิมพ์ กรุงเทพฯ