ผู้บริหารในฝัน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
รายงานข้อสั่งการ ข้อสั่งการ ๑. การพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การศึกษารายกรณี.
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
KM = Knowledge Management
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การแต่งกายของนักเรียน
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การวัดผล (Measurement)
ทิศทาง การทำงาน๒๕๕๔ นพ.นิทัศน์ รายยวา 1.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ดร.สมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์
กลุ่มที่ 4.
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
การประชุมกลุ่มย่อยผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง สาขาการพยาบาลชุมชน
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
Mission Statement ฉันจะอุทิศเวลา แรงกายและแรงใจ เพื่อทำ ให้ครอบครัวของฉันเข้มแข็งและเป็นสุข ซึ่งจะ เป็นแรงผลักดันให้ฉันทำหน้าที่ ของลูกผู้ชาย คนหนึ่งให้ดีให้ได้
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
พัฒนาการเด็กปฐมวัย & โครงการพัฒนาIQ EQ เด็กแรกเกิด-5 ปี
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้บริหารในฝัน

บทบาทของผู้บริหารในฝัน ในสังคมการเรียนรู้ แบบมืออาชีพ Professional Learning Community

สังคมการเรียนรู้แบบมืออาชีพ ผู้บริหารคือความหวังสูงสุดใน การพัฒนาโรงเรียน ผู้บริหารควรเป็นผู้นำที่ ‘เข้มแข็ง’

ผู้นำที่เข้มแข็ง..... มีแนวคิดด้านการสอนและความเข้าใจ ในการดำเนินงานของโรงเรียนอย่าง ชัดเจน

1.มีภาวะผู้นำ ทำให้นักเรียน ครู บุคลากรสนับสนุน สนใจ ใส่ใจ และดำเนินงานอย่าง จริงจังเต็มที่ พยายามดำเนินงานให้ประสบ ความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด

แก้ไขปัญหาอุปสรรคเพื่อให้บรรลุ เป้าหมาย ให้ผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมดำเนินการ นำประสบการณ์มาปรับปรุง การดำเนินงานในอนาคต

2.มุ่งผลการเรียนรู้ของนักเรียน ให้ครู/บุคลากรจัดการเรียนรู้ที่ สอดคล้องกับความต้องการที่ หลากหลายของนักเรียน และ เป้าหมายของหลักสูตร

จัดทำข้อมูลสารสนเทศผลการเรียนรู้ ของนักเรียน เพื่อให้ผู้ปกครอง ครู และนักเรียน ใช้พัฒนาการเรียน การสอนต่อไป

3.ให้ชุมชนมีส่วนร่วม ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน เช่น นักเรียน ผู้ดูแล สมาชิกในชุมชน มีส่วนร่วม ในการดำเนินงานของ โรงเรียน

ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน ขึ้นอยู่กับคุณภาพของครู

ทางแก้ไข 1. คุณภาพของระบบการศึกษา ไม่สามารถสูงกว่าคุณภาพครู

2.กระบวนการสอนที่ดีต้อง มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในระบบโรงเรียน

3.การบริหารจัดการ ดูแลโครงสร้าง สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงเรียน ถือว่าเป็นหน้าที่ปลีกย่อย เมื่อ เทียบกับการพัฒนาและการ ยกระดับการสอน

ครูใหญ่เป็นผู้มีความสำคัญ ในการผลักดันการสอนที่ดี ต้องทำให้เด็กทุกคน ได้เรียนรู้

ครูใหญ่ต้องเป็นครูเก่ง 1.ครูใหญ่ต้องเป็นครูที่เชี่ยวชาญ ด้านการสอน และสามารถพัฒนาให้ คุณภาพการสอนของครูทุกคนดีขึ้น

2.ต้องส่งเสริม/ผลักดัน สร้าง บรรยากาศให้ครูในโรงเรียน เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้/ เทคนิค

3. ประโยค จุดประกายความสำเร็จ William Shakespeare ทำให้มากกว่าคนอื่น รู้ให้มากกว่าคนอื่น ทำให้มากกว่าคนอื่น หวังสิ่งตอบแทนให้น้อยกว่าคนอื่น William Shakespeare

Bryan Dyson อดีต CEO ของโคคา โคล่า ส่วนสมดุลของชีวิต Bryan Dyson อดีต CEO ของโคคา โคล่า

งาน ครอบ ครัว เพื่อน สุขภาพกาย สุขภาพใจ

งาน ครอบครัว เพื่อน สุขภาพกาย และสุขภาพใจ ชีวิตเหมือนเกมโยนลูกบอล 5 ลูก ในอากาศ: งาน ครอบครัว เพื่อน สุขภาพกาย และสุขภาพใจ

งาน คือลูกบอลยาง ที่ตกลงพื้นแล้ว จะเด้งกลับมาได้

แต่ครอบครัว เพื่อน สุขภาพกาย และสุขภาพใจ แต่ครอบครัว เพื่อน สุขภาพกาย และสุขภาพใจ คือลูกบอลแก้ว ถ้าหลุดจากมือ จะเป็นรอยครูด เสียหาย หรือแตก ไม่สามารถกลับเป็นเช่นเดิมได้อีก เราจึงต้องพยายามรักษาสภาพเอาไว้

จงทำงานในเวลางานอย่างมี ประสิทธิภาพ แล้วเลิกงานตรงเวลา และจัดสรรเวลาให้ครอบครัว เพื่อน และการพักผ่อนอย่างเพียงพอ คุณค่าจะมีค่า เมื่อเห็นค่าของคุณค่านั้น

“อย่าพยายามเป็น คนที่ประสบความสำเร็จ แต่ควรพยายามเป็น คนที่มีคุณค่า” Albert Einstein

ไม่ใช่อยู่ที่ ตำแหน่ง” “ความเป็นผู้นำ..... อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่อยู่ที่ ตำแหน่ง” Action vs Position Donald H McGannon