จดหมายข่าว Newsletter

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แค่คิดบวก...ชีวิตก็มีความหมาย
Advertisements

ร่างกายสะสมไฟฟ้าสถิตเกินควร
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
นิทาน เรื่อง คุณยายพยาบาล
You Have Two Choices 1.
กฏระเบียบความปลอดภัย ของพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า
ไอซีทีปลอดภัย ใครๆ ก็กด.
กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
การสังเกต อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
10วิธีลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย
ผู้คนรอบตัวคุณ เรื่องจริง ..
“ความรู้เรื่องกฎจราจร” สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่
รถยนต์ตกน้ำจะเอาตัวรอดได้อย่างไร
เรื่อง การปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น
ใช้สติอย่างสร้างสรรค์ ชีวิตทุกวันจะปลอดภัย
เครือข่ายสังคมออนไลน์
ระเบียบการเงินที่ควรทำความรู้จัก
โดย สมาคมการช่วยชีวิตและดับเพลิง FARA
ข้อดีของโทรศัพท์มือถือ
การบริหารจัดการด้านอุบัติภัยสารเคมี
การกำหนดมาตรฐานอื่นๆ เรื่องโครงสร้างกายภาพ สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย
สถานที่ฝึกงาน ที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ ถนนเพชรเกษม ตำบลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี แผนกงานที่รับผิดชอบ งานฝ่ายทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
รองเท้าอัจฉริยะสำหรับเวลาทีวี
Intelligent bus system with rfid
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
เมื่อครั้งที่เราเริ่มโครงการนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดี เกินคาด ทำให้เป้าหมาย 1,000 ตัว หมดลงอย่างรวดเร็ว จนเราต้องเพิ่มเป้าหมาย ขยายโครงการเพื่อให้หลายๆท่าน.
ทะเบียนรับแจ้งข่าวการระบาด
การสร้างแรงบันดาลใจในการเขียน share
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
โครงการฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ จุดเกิดเหตุบนถนน
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
บทที่ 1 เทคโนโลยีกับชีวิต
ทำดีไม่ขึ้น ทำให้มากขึ้น
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
นวัตกรรมเครื่องออกกำลังกายยุคใหม่
รู้สึกอย่างไร เมื่อรับรู้ว่า
สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจราจร
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
++คิดบวก +++ ความหมายของการคิดบวก การนำหลัก Positive Thinking มาใช้ ช่วยให้เราผ่านพ้นสถานการณ์ที่คิดว่าย่ำแย่ไปได้ เป็นการสร้างกำลังใจให้พร้อมลุยกับปัญหาได้อย่างมั่นใจ.
การใช้สารเคมี สมาคมอารักขาพืชไทย ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ ใช้ชื่อในขณะนั้นว่า “ สมาคม ผู้ประกอบธุรกิจสารเคมีกำจัดศัตรูพืช : ส.ธ.ก. ( Thai Pesticide.
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
Into the Sky and Around the World
โรคการกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ (Carpel Tunnel Syndrome)
พี่ชายรับสารภาพฆ่าพ่อแม่น้อง
ผงะ ! แม่ค้ากดเงิน ตู้ ATM เจอแบงก์พันถูก ไฟไหม้.
โดยเด็กหญิงประกอบ มีมูซอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8
สวัสดีตัวเอง >// //< ว่าไง จ๊ะ ยินดีต้อนรับสู่ โปรแกรม Vonage.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ความหมายของการวิจารณ์
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
ศูนย์อำนวยการจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์
แนวทางการคัดแยกและเฝ้าระวังผู้ป่วยเมื่อสงสัยการติดเชื้ออีโบรา
“คำพูดคุณครู”.
เรื่อง ประโยค.
กิจกรรมพัฒนาคุณภาพ นวัตกรรมหมวกนิรภัยให้แสงสว่าง
ฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป สัปดาห์ที่ 15 วันที่ มกราคม 2557.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือ แรงงาน เรื่อง กำหนดรายการค่าใช้จ่ายในการฝึกเตรียม เข้าทำงาน ประกาศราชกิจจานุเบกษา.
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
5 ข้อไม่ควรปฏิบัติเกี่ยวกับการ "นอน"
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง รายจ่ายในการใช้มือถือและ ปัญหาทางการได้ยิน ของนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 4.
การเตรียมความพร้อมของหน่วยกู้ชีพใน เทศกาลปีใหม่ ปี ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึง วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๔ หน่วยกู้ชีพ FR และ BLS – ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมออกปฏิบัติงาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จดหมายข่าว Newsletter THAI CONSULTANT AND PUBLIC RELATION CO.,LTD ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 วันที่ 14 เดือน มีนาคม 2557 สวัสดีค่ะ..คุณผู้อ่านทุกๆท่าน ในเดือนมีนานี้เราจะมาเล่าถึงความจริง 5 ประการของอุตสาหกรรมเครื่องบินว่ามีความปลอดภัยแค่ไหนยังไงกันนะคะ ประการแรกเราจะมาพูดถึง “มาตรฐานความปลอดภัยของการผลิตเครื่องบิน”ซึ่งพบว่า   บริษัทที่ผลิตเครื่องบินจะต้องผลิตเครื่องบินที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยที่องค์การการบินระหว่างประเทศได้กำหนดไว้ และเครื่องบินในปัจจุบันยังมีความทันสมัยอย่างมากทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางการบินได้ไม่เกิน 1ใน1พันล้านของชั่วโมงบินของเครื่องบินลำนั้น ส่วนเครื่องบินทั่วไปจะมีโอกาสเสี่ยงประมาณ 1ใน10 ล้านของชั่วโมงบิน นอกจากนั้นความผิดพลาดใดๆบนเครื่องบินจะต้องไม่นำไปสู่อุบัติเหตุที่ร้ายแรง ถ้าเครื่องบินใดที่ไม่สามารถปฎิบัติได้ตามหลักเกณฑ์มาตรฐานดังกล่าวก็จะไม่ได้การรับอนุมัติให้สามารถนำออกไปใช้งานได้จริงจ๊ะ ตรวจสอบกันเข้มข้นจริงๆ เลยเนอะ ประการที่ 2  เราจะพบว่า อุบัติเหตุทางเครื่องบิน เกิดขึ้นน้อยกว่า อุบัติเหตุทางรถยนต์” อย่างเทียบกันไม่ติด ยกตัวอย่าง เช่น   ในรอบ 10 ปี (มกราคม 1995 - ธันวาคม 2004 - ฝรั่งเศส) มีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเครื่องบิน จำนวน 5,612 ราย  ใน 376 เที่ยวบิน  ซึ่งก็คนเสียชีวิตตกปีหนึ่งประมาณ  560 ราย  ใน 38 เที่ยว ในขณะที่มีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ถึง 5,000 ราย ในแต่ละปี  เป็นต้น แน่นอนว่า ในแต่ละวันมีคนใช้รถยนต์มากกว่าเครื่องบิน แต่อย่างไรก็ตาม  ความจริงมีอยู่ว่าคุณมีโอกาสเสี่ยงที่เสียชีวิตในระหว่างขับรถไปสนามบิน มากกว่า นั่งโดยสารเครื่องบิน เสียอีกจ๊ะ จดหมายข่าวจากฝ่ายกฎหมายและวิชาการ ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 http://www.tpconsult.co.th

จดหมายข่าว Newsletter THAI CONSULTANT AND PUBLIC RELATION CO.,LTD ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 วันที่ 14 เดือน มีนาคม 2557 ประการที่ 3  “สื่อ เป็นตัวสนับสนุนให้เกิด โรคกลัวการบิน” เห็นได้ชัดว่า สื่อมวลชนมักนำเสนอข่าวอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เกิดขึ้น และมักจะนำเสนอข่าวเครื่องบินตกซ้ำไปซ้ำมา ไม่ต่ำกว่า  150 – 200 ครั้ง  และชอบที่จะนำเสนอในหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์มากกว่าความตายปกติทั่วไป ดังนั้นบรรดาผู้โดยสารที่กลัวการบินก็จะเกิดอคติเกี่ยวกับการบินไปในทางลบมากขึ้นไปอีกจ๊ะ ดังนั้นพี่ผึ้งว่า เรื่องนี้ต้องฟังหูไว้หูนะจ๊ะ เด็กๆ    ประการที่  4  คือ “ความปลอดภัยของแต่ละสายการบินไม่เท่ากัน” แน่นอนว่า ความเป็นไปได้ของคุณที่จะเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอันที่อาจก่อให้เกิดผลร้ายแรงต่อชีวิต ขึ้นอยู่กับสายการบินที่ขึ้นเลือกใช้บริการด้วยจ๊ะ จดหมายข่าวจากฝ่ายกฎหมายและวิชาการ ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 http://www.tpconsult.co.th

สำหรับข้อควรปฏิบัติบนเครื่องบิน คือ จดหมายข่าว Newsletter THAI CONSULTANT AND PUBLIC RELATION CO.,LTD ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 วันที่ 14 เดือน มีนาคม 2557 จากภาพข้างต้นจะเห็นว่า ยิ่งนั่งใกล้กับหางเครื่องบิน ก็จะมีโอกาสรอดชีวิตมากกว่านั่งในส่วนหน้าถึง 20% ส่วนจุดที่เสี่ยงตายมากที่สุดคือส่วนของชั้น First Class และ Business Class นั่นเองครับ สำหรับข้อควรปฏิบัติบนเครื่องบิน คือ ต้องตั้งใจฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ประจำบนเครื่องขณะสาธิตอุปกรณ์การช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ถ้าเจ้าหน้าที่บอกให้คุณทำอะไร คุณควรปฏิบัติทันที เมื่อมีข้อสงสัยแล้วค่อยซักถามในภายหลัง คาดเข็มขัดตลอดเวลาที่คุณนั่งอยู่บนเก้าอี้ระหว่างการเดินทาง จะเป็นการป้องกันและเพิ่มความปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถทำให้คุณไม่ได้รับบาดเจ็บเมื่อเครื่องบินตกหลุมอากาศ และหากเครื่องบินเกิดเสียหลัก ในเครื่องบินจะเกิดแรงกระชากอย่างรุนแรง เข็มขัดนิรภัยเป็นสิ่งเดียวที่จะรั้งเราเอาไว้ และหากเกิดกรณีนั้นจริงให้ “ก้มหัวลงให้ต่ำที่สุด หรือจับข้อเท้าไว้ แล้วรอจนเครื่องจอดสนิท ถึงจะทำการอพยพ” ปิดโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด ถึงแม้เครื่องจอดอยู่ สัญญาณจากโทรศัพท์มือถืออาจทำให้นักบินได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดได้ และอีกสิ่งที่เราควรปฏิบัติคือ การสังเกตผังต่างๆ ของเครื่องบิน ว่าเครื่องบินลำนี้มีทางออกกี่ทาง ตรงไหนบ้าง ทางออกฉุกเฉินอยู่ตรงไหน และอาจจะช่วยสังเกตความผิดปกติบนเครื่องบินด้วย หากพบเห็นรอยแตก ได้กลิ่นไหม้ มีเสียงแปลกๆ เห็นควันไฟ ให้รีบแจ้งลูกเรือเพื่อแก้ปัญหาได้ทันท่วงที ปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงานต้อนรับอย่างเคร่งครัดเป็นสิ่งที่จะช่วยชีวิตผู้โดยสารมากกว่าการเลือกที่นั่งว่าตรงไหนปลอดภัยที่สุด เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าล้อหลังไม่กาง เอาท้ายลง ด้านหลังก็เสี่ยง, ถ้าเกิดน้ำมันรั่วที่ปีก ตรงกลางเสี่ยง, ถ้าเกิดชนกระแทกด้านหน้า ด้านหน้าเสี่ยง เพราะฉะนั้น การเตรียมตัวเอง มีสติ ไม่ประมาท ช่างสังเกต และระแวดระวัง เป็นวิธีที่ทำให้เราปลอดภัยที่สุด หากต้องเดินทางโดยเครื่องบินนั่นเอง ขอบคุณที่มาและภาพประกอบ : manager.co.th จดหมายข่าวจากฝ่ายกฎหมายและวิชาการ ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 http://www.tpconsult.co.th