โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
หน่วย : ล้าน บาท ผลการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี พ. ศ ปี พ. ศ. จำนวนเงิน ที่ขอกัน เบิกจ่ายร้อยละ ,
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประจำ 10 รวม 35 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ 2 (1. นางศรินทร์ เจริญผล.
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอบประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษ
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
ประธานโซนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซน 1
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ประชุมสัมมนา ประสานแผน โครงการพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอน ภาษาไทย ๗ – ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕.
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
Boot Camp & Regional English Training Centres
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
โรงเรียนกับชุมชน.
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
นโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ปีการศึกษา 2559
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
วัตถุประสงค์ กรอบแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนคุณธรรมฯ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ผลการประชุมเครือข่ายแผน
แนวทางการบริหารงบประมาณของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
สถาบันภาษา Language Institute.
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
กิจกรรมส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .

โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR)

1 2 3 หลักการและเหตุผล ดำเนินโครงการโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง มุ่งเน้นให้นำนวัตกรรม ทรัพยากร ความรู้ทางวิชาการ ช่วยพัฒนาโรงเรียน 2 มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพครูในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่สอดคล้อง นโยบายด้านการศึกษา 3 มุ่งแก้ปัญหาการศึกษาของชาติ (การอ่านออกเขียนได้, ยกระดับความรู้ภาษาอังกฤษ, การจัดการเรียนการสอน STEM, การคืนครูสู่ห้องเรียน)

เน้น ประเภทขนาดโรงเรียน เขตพื้นที่ในการคัดสรรโรงเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก ข้อเสนอแนะในการคัดสรรโรงเรียน เน้น โรงเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือ โรงเรียนด้อยโอกาส/ขาดแคลน ประเภทขนาดโรงเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก เขตพื้นที่ในการคัดสรรโรงเรียน โรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคเหนือตอนล่าง เนื่องจากมีสถาบันเครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค

ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย STEM PBL ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ PLC

1 2 วัตถุประสงค์ ส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งของโรงเรียนในท้องถิ่น สร้างความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค 9 เครือข่าย และศึกษาธิการจังหวัด

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. / อปท. / ตชด. เป้าหมายโครงการ โรงเรียนในสังกัด สพฐ. / อปท. / ตชด. เป้าหมายโครงการ สถาบันอุดมศึกษา โรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน ครู 154 สถาบัน 1,540 โรงเรียน 184,800 คน 15,400 คน สถาบันอุดมศึกษา 154 สถาบัน โรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป้าหมายโครงการ 1,540 โรงเรียน นักเรียน 184,800 คน ครู 15,400 คน

เป้าหมายกิจกรรมที่สอดคล้องนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ 7 กิจกรรม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ STEM English คุณธรรม จริยธรรม ภาษาไทย กิจกรรมอื่นๆ พัฒนาศักยภาพครู ** ทั้งนี้สถาบันอุดมศึกษาพี่เลี้ยง ต้องมีกิจกรรมที่จะดำเนินการแต่ละโรงเรียน อย่างน้อย 2 ใน 7 กิจกรรม

เครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค 9 เครือข่าย ภาคเหนือตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค 9 เครือข่าย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคใต้ตอนล่าง

งบประมาณสำหรับการจัดโครงการฯ โรงเรียนละ เป้าหมาย โรงเรียนสังกัด สพฐ. 60,000 บาท อย่างน้อย 10 โรงเรียน

ขั้นตอนการดำเนินการ 9 ขั้นตอน ขั้นตอนการดำเนินการ 9 ขั้นตอน 7. คณะอนุกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตาม และประเมินผลโครงการฯ ตรวจเยี่ยมเครือข่าย 9 ภูมิภาค ร่วมกับ กศจ. 8. สถาบันฯ ส่งรายงานผลสัมฤทธิ์การดำเนินงาน ไปยังสถาบันอุดมศึกษาแม่ข่าย และเครือข่ายภูมิภาค 9 เครือข่าย 9. ประชุมวิชาการ จัดนิทรรศการ และสรุปผลการดำเนินโครงการฯ 4. สกอ. โอนเงินงบประมาณ ผ่าน สถาบันอุดมศึกษาแม่ข่าย ของเครือข่ายภูมิภาค 9 เครือข่าย 5. เครือข่ายอุดมศึกษา ดำเนินโครงการที่ได้รับอนุมัติ ตามข้อกำหนดโครงการฯ 6. กศจ. ให้คำแนะนำ ติดตามการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษาเป็นระยะ 1. ประชุมเครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค เพื่อชี้แจงข้อกำหนดโครงการ (TOR) 2. สถาบันฯ ประสาน กศจ./โรงเรียน/หน่วยงานเพื่อ สำรวจความต้องการของโรงเรียนในท้องถิ่น 3. เครือข่ายอุดมศึกษา รวบรวมและส่งข้อเสนอโครงการเพื่อให้คณะอนุกรรมการเครือข่ายพิจารณา

2. ระดับเครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค ดัชนีวัดความสำเร็จ (KPI) 2. ระดับเครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค A-NET ผลสัมฤทธิ์ KPI NT จิตพิสัย 1. ระดับโครงการฯ สถาบันฯ แม่ข่าย จัดประชุม รวมไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง/ปี สถาบันฯ แม่ข่าย รายงานผลการดำเนินงาน และส่ง Final Report

การพัฒนาศักยภาพโรงเรียน นักเรียน ครู 15,400 คน ผลผลิต (Output) การพัฒนาศักยภาพโรงเรียน นักเรียน ครู 15,400 คน 184,800 คน ได้รับการพัฒนาศักยภาพในการใช้นวัตกรรมการสอน การวิจัย 1,540 โรงเรียน ได้รับการพัฒนาทักษะทางวิชาการ การคิด ภาษา การสื่อสาร

ผลลัพธ์ (Outcome) ผลการสอบประเมินคุณภาพระดับชาติขั้นพื้นฐาน เครือข่ายอุดมศึกษาภูมิภาค 9 เครือข่าย คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน สถาบันฯ แม่ข่าย เป็นศูนย์กลางการพัฒนาคุณภาพวิชาการ คัดสรรสถาบันฯพี่เลี้ยง คุณภาพการศึกษาในภาพรวม NT O-net A-net ดีขึ้น อย่างต่อเนื่อง

กรอบระยะเวลาดำเนินการ