การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การโปรแกรมด้วยไพทอนเพื่อประยุกต์ใช้งาน บทที่ 3 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การโปรแกรมด้วยไพทอนเพื่อประยุกต์ใช้งาน
ทบทวนความรู้เดิม/สำรวจความรู้ก่อน” ขั้นตอนการแก้ปัญหามีอะไรบ้าง การเขียนรหัสลำลองและผังงานมีวิธีการอย่างไร การเขียนคำสั่งไพทอนและรันโปรแกรมมีวิธีการอย่างไร คำสั่งรับข้อมูลเข้าและแสดงผลในภาษาไพทอนมีวิธีการใช้งานอย่างไร ทำไมต้องใช้ตัวแปรในการเขียนโปรแกรม การเขียนโปรแกรมโดยใช้คำสั่งวนซ้ำ for และคำสั่งทางเลือก if-else ใช้ในการแก้ปัญหาใดบ้าง และมี
ใบกิจกรรมที่ 7.1 ฉันตอบอะไรได้บ้าง แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน ทำใบกิจกรรมที่ 7.1 ฉันตอบอะไรได้บ้าง
แบบฝึกหัดท้ายบทที่ 3 ให้นักเรียนเลือกทำแบบฝึกหัดท้ายบทที่ 3 จากหนังสือเรียน
การโปรแกรมด้วยไพทอนเพื่อประยุกต์ใช้งาน เล่นกับเต่า ให้นักเรียนเขียน โปรแกรมวาดรูปบ้านใน จินตนาการ อาจมี ส่วนประกอบอื่นๆ เช่น ดาว ดวงอาทิตย์ทะเลสาป ภูเขา โดยใช้โมดูล turtle ตัวอย่างเช่น ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://docs.python.org/3/library/turtle.html
แบบทดสอบกิจกรรมที่ 7 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา ให้นักเรียนเลือกทำข้อสอบ ให้ได้มากที่สุด ข้อสอบจะมีคะแนนไม่เท่ากันตามความยากง่าย