หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต
Advertisements

กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
งานมุทิตาคารวะและพิธีมอบทุนการศึกษา
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
การปฐมนิเทศ ข้าราชการใหม่ “ หลักสูตรการเป็น ข้าราชการที่ดี ” เขตสุขภาพที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ CHRO ณ 26 พค
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
LOGO องค์กรอัจฉริยะ ผศ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
การปกครองคณะสงฆ์ไทย Thai Sangha Administration
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
เข้าใจตน เข้าใจสาขา นายจิรภัทร ผดุงกิจ.
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
โอวาท๓ / ไตรสิกขา.
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
เข้าใจตนเอง เข้าใจสาขา
หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
(Code of Ethics of Teaching Profession)
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
วิวัฒนาการทฤษฎีการจัดการ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 ภาควิชาจิตวิทยา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 ระบบ การศึกษา จำนวนหน่วยกิตรวม และระยะเวลาศึกษา คุณสมบัติ ผู้เข้าศึกษา ทวิภาค (ภาคต้นและภาคปลาย) การจัดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้รับผิดชอบหลักสูตร หลักสูตรปริญญา 4 ปี จำนวนหน่วยกิตรวม 127(1) สำเร็จการศึกษา ม.ปลาย หรือเทียบเท่า ไม่มีความผิดปกติที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา รับนิสิตไทย และนิสิตต่างประเทศที่สามารถใช้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี

EQ + AQ + Innovative Mind Industrial & Organizational Psychology Counseling Psychology General Psychology Clinical Psychology Industrial & Organizational Psychology

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ลำดับ ชื่อ-ชื่อสกุล ตำแหน่งวิชาการ คุณวุฒิ สาขาวิชา สถาบัน ปีที่สำเร็จการศึกษา ประเทศ 1 นายนิรันดร์ เงินแย้ม อาจารย์ ปร.ด. วท.ม. คบ. ประสาทวิทยาศาสตร์ จิตวิทยาคลินิก จิตวิทยาการปรึกษาและแนะแนว ขอนแก่น มหิดล จุฬาลงกรณ์ฯ 2550 2548 2540 ไทย 2 นางมณฑิรา อินจ่าย ผศ. วท.บ. บริหารศาสตร์ (การศึกษา เพื่อบริหารทรัพยากรมนุษย์) จิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ จิตวิทยา (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) แม่โจ้ เชียงใหม่ 2558 2549 2541 3 น.ส.วราลักษณ์ ปวนสุรินทร์ พย.บ.  พยาบาลศาสตร์ 2534 4 นางเพชรี บุญศิริยะ ศศ.บ. จิตวิทยาอุตสาหกรรม จิตวิทยา เกษตรศาสตร์ พายัพ 2538 2532 5 น.ส.นัฐพร โอภาสานนท์ นเรศวร 2552

Program Learning Outcomes (Competence based education) CURRICULUM MAP OF BACHELOR OF SCIENCE PROGRAM IN PSYCHOLOGY Year 1 Year 2 Year 3 Year 4 1st semester 2nd semester วิชาศึกษาทั่วไป วิชาพื้นฐาน (Sci.) วิชาบังคับ (Psy.) วิชาพื้นฐาน(Test) วิชาเลือก (Major) ภาษาอังกฤษ วิชาพื้นฐาน (วิจัย) วิทยานิพนธ์ ป.ตรี นวัตกรรมจิตวิทยา ฝึกงาน หรือ สหกิจศึกษา K: จิตวิทยาทั่วไป S: สารสนเทศ A: Learning to Learn K: ความแตกต่าง ระหว่างบุคคล S: ทักษะภาษา A: EQ K: สถิติพื้นฐาน, Clinic / Csg./ I-O S: สร้างแบบวัด A: Scientific Mind K: จิตวิทยาอปกติ, การปรับพฤติกรรม S: สถิติประยุกต์ A: Critical Think. K: ระเบียบวิธีวิจัย, จิตวิทยาสังคม S: ทำวิจัยกลุ่ม A: Teamwork K: วินิจฉัย Beh. S: แก้ปัญหา Beh., นำเสนอวิชาการ A: AQ K: วิทยานิพนธ์, วิชาชีพจิตวิทยา S: ฝึกปฏิบัติงาน A: Innovat. Mind K: การปรับตัวใน องค์กร/วิชาชีพ S: ทำงานจิตวิทยา A: Ethics Expected Learning Outcomes อธิบายพฤติกรรมมนุษย์ อย่างเป็นวิทยาศาสตร์ได้ สร้างแบบวัดจิตวิทยาที่มีคุณภาพ เลือกกลุ่มวิชาจิตวิทยาที่สนใจได้ ทำวิจัยทางจิตวิทยาอย่างถูกต้อง ประเมินและแก้ปัญหาพฤติกรรมได้ เสนอนวัตกรรมและปฏิบัติหน้าที่ นักจิตวิทยาอย่างมีจรรยาบรรณ Program Learning Outcomes (Competence based education) 1. มีความรอบรู้ มีทักษะรอบด้าน มีความฉลาดทางอารมณ์เพื่อการปรับตัวด้วยสุขภาวะที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย ความคิด อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ 2. มีความรอบรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์ทางด้านจิตวิทยา ในการอธิบาย ทำนาย ควบคุม และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์ตามหลักวิทยาศาสตร์ 3. สามารถปฏิบัติการทดสอบและประเมินทางจิตวิทยาเพื่อแก้ไขปัญหาพฤติกรรมมนุษย์ โดยใช้ความรู้ทางจิตวิทยาคลินิก/การปรึกษา/อุตสาหกรรมและองค์การ 4. วางแผนและปฏิบัติการวิจัยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถต่อยอดความรู้สู่การสร้างนวัตกรรมทางจิตวิทยาที่มีศักยภาพในการนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 5. ปฏิบัติหน้าที่ในงานคุณภาพด้วยความรับผิดชอบ ดำรงชีวิตอย่างมีจิตสำนึก โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพจิตวิทยา Philosophy : สร้างบัณฑิตให้เป็นบุคลากรที่มีความรู้คู่คุณธรรม นำความรู้ทางจิตวิทยาไปใช้เพื่อพัฒนาตนเองและเพื่อนมนุษย์ ตลอดจนพัฒนาความก้าวหน้า ทางวิชาการ นำไปสู่การสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมทางจิตวิทยาอย่างเป็นระเบียบแบบแผน ภายใต้กรอบของจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพของนักจิตวิทยา

PROGRAM STRUCTURE OF BACHELOR OF SCIENCE PROGRAM IN PSYCHOLOGY หมวดวิชา Program Learning Outcomes (competence based education) บัณฑิตสามารถทำอะไรได้เมื่อเรียนจบหลักสูตร หมวดวิชาเลือกเสรีนิสิตสามารถเลือกลงได้ในทุกภาคการศึกษา กลุ่มวิชาประสบการณ์ภาคสนาม (การฝึกงานหรือสหกิจศึกษา) สร้างบัณฑิตให้เป็นบุคลากรที่มีความรู้ คู่คุณธรรม นำความรู้ทางจิตวิทยา ไปใช้เพื่อพัฒนา ตนเองและ เพื่อนมนุษย์ ตลอดจนพัฒนาความ ก้าวหน้าทางวิชาการ นำไปสู่การสร้างงานวิจัย และ นวัตกรรมทางจิตวิทยา อย่างเป็นระเบียบ แบบแผน ภายใต้กรอบของจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพของนักจิตวิทยา Expected Learning Outcomes ปฏิบัติหน้าที่ในงานคุณภาพด้วยความรับผิดชอบ ดำรงชีวิตอย่างมีจิตสำนึก โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพจิตวิทยา K: การปรับตัวในองค์กร/วิชาชีพ, S: การปฏิบัติภารกิจในฐานะนักจิตวิทยา, A: Ethics กลุ่มวิชาในปีที่ 4 (Semester 2): การฝึกงานหรือสหกิจศึกษา หมวดวิชาเฉพาะกลุ่มวิชาบังคับ/เลือก (วิทยานิพนธ์ระดับปริญญาตรี) วางแผนและปฏิบัติการวิจัยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถต่อยอดความรู้สู่การสร้างนวัตกรรมทางจิตวิทยาที่มีศักยภาพในการนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ K: การทำวิทยานิพนธ์+ความรู้เชิงลึกในวิชาชีพจิตวิทยา, S: ฝึกปฏิบัติงาน, A: Innovative Mind กลุ่มวิชาในปีที่ 4 (Semester 1): นวัตกรรม สัมมนา เอกเลือก วิทยานิพนธ์ระดับปริญญาตรี K: วินิจฉัยพฤติกรรม, S: แก้ปัญหาพฤติกรรม+นำเสนอวิชาการ, A: สามารถเผชิญอุปสรรค (AQ) กลุ่มวิชาในปีที่ 3 (Semester 2): จิตวิทยาปัญญานิยม ภาษาอังกฤษ เอกเลือก วิทยานิพนธ์ ป.ตรี หมวดวิชาเฉพาะกลุ่มวิชาพื้นฐาน/กลุ่มวิชาบังคับ/กลุ่มวิชาเลือก สามารถปฏิบัติการทดสอบและประเมินทางจิตวิทยาเพื่อแก้ไขปัญหาพฤติกรรมมนุษย์ โดยใช้ความรู้ทางจิตวิทยาคลินิก จิตวิทยาการปรึกษา หรือจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ K: ระเบียบวิธีวิจัย+จิตวิทยาสังคม, S: ทำวิจัยกลุ่ม, A: Teamwork กลุ่มวิชาในปีที่ 3 (Semester 1): ภาษาอังกฤษ จิตวิทยาการทดลอง วิจัย จิตวิทยาสังคม เอกเลือก K: จิตวิทยาอปกติ+การปรับพฤติกรรม, S: สถิติประยุกต์, A: Critical Thinking กลุ่มวิชาในปีที่ 2 (Semester 2): วิทย์ อังกฤษ สถิติประยุกต์ ปรับพฤติกรรม จิตวิทยาอปกติ เอกเลือก หมวดวิชาศึกษาทั่วไป/หมวดวิชาเฉพาะกลุ่มวิชาพื้นฐาน/กลุ่มวิชาบังคับ มีความรอบรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์ทางด้านจิตวิทยา ในการอธิบาย ทำนาย ควบคุม และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์ ตามหลักวิทยาศาสตร์ K: สถิติพื้นฐาน + จิตวิทยาคลินิก/การปรึกษา/อุตสาหกรรมฯ, S: สร้างแบบวัด, A: Scientific Mind กลุ่มวิชาในปีที่ 2 (Semester 1): อังกฤษ สังคม สถิติพื้นฐาน การทดสอบ จิตวิทยาพื้นฐาน K: ความแตกต่างระหว่างบุคคล, S: ทักษะภาษา, A: ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป / หมวดวิชาเฉพาะกลุ่มวิชาพื้นฐาน กลุ่มวิชาในปีที่ 1 (Semester 2): ไทย อังกฤษ ศึกษาทั่วไป จิตบุคลิกภาพ การรับสัมผัสและการรับรู้ มีความรอบรู้ มีทักษะรอบด้าน มีความฉลาดทางอารมณ์ เพื่อการปรับตัวด้วยสุขภาวะที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย ความคิด อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ K: จิตวิทยาทั่วไป, S: สารสนเทศ, A: Learning to Learn กลุ่มวิชาในปีที่ 1 (Semester 1): อังกฤษ สารสนเทศ ศึกษาทั่วไป กีฬา สรีรจิต จิตทั่วไป พัฒนาการ

4. วางแผนและปฏิบัติการวิจัยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถต่อยอดความรู้ PROGRAM STRUCTURE OF BACHELOR OF SCIENCE PROGRAM IN PSYCHOLOGY 5. ปฏิบัติหน้าที่ในงานคุณภาพด้วยความรับผิดชอบ ดำรงชีวิตอย่างมีจิตสำนึก โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพจิตวิทยา Psychologist Sem 8 Professional Training Co-operative Education 4. วางแผนและปฏิบัติการวิจัยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถต่อยอดความรู้ สู่การสร้างนวัตกรรมทางจิตวิทยาที่มีศักยภาพในการนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Sem 5-7 Research Method Experiment Psy. Innovation in Psy. Seminar Undergrad. Thesis 3. สามารถปฏิบัติการทดสอบและประเมินทางจิตวิทยาเพื่อแก้ไขปัญหาพฤติกรรมมนุษย์ โดยใช้ความรู้ทางจิตวิทยาคลินิก จิตวิทยาการปรึกษา หรือจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ Sem 3-7 สร้างบัณฑิต ให้เป็นบุคลากรที่มีความรู้คู่คุณธรรม นำองค์ความรู้ทางจิตวิทยาไปใช้เพื่อพัฒนาตนเองและเพื่อนมนุษย์ ตลอดจนพัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการ นำไปสู่การสร้างงานวิจัย และนวัตกรรมทางจิตวิทยา อย่างเป็นระเบียบแบบแผนภายใต้กรอบของจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ ของนักจิตวิทยา Tests & Measurement Clinical Psy. Counseling Psy. Industrial & Organizational Psy. 2. มีความรอบรู้และมีความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์ทางด้านจิตวิทยา ในการอธิบาย ทำนาย ควบคุม และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์ตามหลักวิทยาศาสตร์ Sem 1-6 Statistics in Behavioral Science Physiological Psy. Sensation & Perception General Psy. Developmental Psy. Personality Learning Abnormal Psy. Social Psy. Cognitive Psy. Sem 1-7 1. มีความรอบรู้ มีทักษะรอบด้าน มีความฉลาดทางอารมณ์เพื่อการปรับตัวด้วยสุขภาวะที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย ความคิด อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ General Education Computer/IT English Free Elective

EQ + AQ + Innovative Mind Industrial & Organizational Psychology Counseling Psychology General Psychology Clinical Psychology Industrial & Organizational Psychology

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 ภาควิชาจิตวิทยา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร