ความรู้เกี่ยวกับที่พักแรมที่มีลักษณะพิเศษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Marketing Promotional Strategy
Advertisements

Hotel software management
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
โครงสร้างองค์การของโรงแรม
แนวทางการปรับปรุงพันธุ์พืชใน Holland
Adjectives คำคุณศัพท์.
Present Continuous.
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
Customer Relationship Management (CRM)
LIT MBA รุ่นที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา มกราคม 2559.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
เอกสารนำเสนอโครงการ. ที่มาโครงการ : สำนักส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ ธนาคาร SME Bank และสมาคม แฟรนไชส์ และไลเซนส์ (FLA) ร่วมกันผลักดันโครงการช่วยด้านการเงินแก่
Minicase Padaso Plus Coffee.
การอบรมระบบความรับผิดทางละเมิดและแพ่ง
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๑ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
Tourism Marketing development by Green
ประกาศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระเบียบ ประกาศ คำสั่งกรมปศุสัตว์
การเขียนบทสำหรับสื่อ
บทที่ 8 กฎหมายที่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์
ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ
บทที่ 6 ความรู้เกี่ยวกับรายการอาหารและ เครื่องดื่ม
การเตรียมความพร้อมในการจัดทำงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒
สถานการณ์ และแนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
การปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ
1 E 1 S E M N G Places & locations
แนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
PPA 1106 สถาบันการเมืองและรัฐธรรมนูญ
Visual Communication for Advertising Week7,9
นโยบาย กรมส่งเสริมการเกษตร ประจำปี ๒๕๕๙
คำขอขึ้นทะเบียนใหม่ 1. ชื่อบริษัท : xxxx xxxxxxxx xxxx (จำนวน x คำขอ) 1.1 ชื่อผลิตภัณฑ์ : (ภาษาไทย) (English) ประเภท : (อาหารเสริมสำหรับสัตว์/วัตถุที่ผสมแล้ว)
ความสามัคคี คือ ..พลัง.....
สมรรถนะ (Competency) สมรรถนะ (Competency) โดย รศ.สุรชัย ขวัญเมือง
กรมกิจการเด็กและเยาวชน
ระบบรัฐสภา (ฝ่ายนิติบัญญัติ)
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
การวิเคราะห์กิจการเพื่อการวางแผน
การบริหาร ความขัดแย้ง ความสามารถและการพัฒนาเชาว์อารมณ์
การคิดราคาขาย การลดต้นทุน และการวางแผนจัดนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้
ประวัติจังหวัดน่าน เมนู.
เอกสารประกอบการสอน บทที่5 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการโรงแรม
D I G I T A L 4.0 Places ENG M.3 Sem. 1 Vocabulary Bank = ธนาคาร
ความสามัคคี คือ ..พลัง.....
ศูนย์อำนวยความสะดวก (TM Clearing House)
บทที่ 9 การอธิบายกระบวนการแบบต้นไม้.
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
กระบวนการรับรู้ของผู้บริโภค
วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ การบริหารจัดการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน
พยานหลักฐาน และความชอบด้วยกฎหมายของการสอบสวน
TIM2303 การขายและการตลาด ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
แนวทางการตรวจคัดกรองTB/HIV
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
Product Champion Cluster วัยเรียน : โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
การรักษาดุลภาพของร่างกาย(Homeostasis)
บทที่ 7 พฤติกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ
แผนพัฒนาการเกษตรตำบลแสลงพันปีงบประมาณ ๒๕๖๐ พื้นที่เพาะปลูกพืช เศรษฐกิจ
แรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์
ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว
แผนพัฒนาการเกษตรตำบลคำพราน ปีงบประมาณ 2560 พื้นที่เพาะปลูกพืช เศรษฐกิจ
บทที่ 3.
ร่างแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 4
ระหว่างวันที่ พฤษภาคม 2562 ณ กรุงสตอกโฮล์ม และเมืองโกเธนเบอร์ก
วิชากระบวนการนโยบายสาธารณะ PPA1104
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความรู้เกี่ยวกับที่พักแรมที่มีลักษณะพิเศษ

ที่พักแรมที่มีลักษณะพิเศษ ที่พักที่มีรูปแบบใหม่ แตกต่างจากที่พักทั่วไป เป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว เป็นตลาดขนาดเล็กสำหรับลูกค้า หรือ นักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม

ลักษณะของนักท่องเที่ยวของที่พักแบบใหม่ ฐานะดี ชอบเที่ยวที่แปลกใหม่ นักท่องเที่ยวกลุ่ม Elite ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ง่าย

สาเหตุในการเลือกที่พักแบบใหม่ 1.แรงจูงใจที่เกิดจากตัวผลิตภัณฑ์ (Product Buying Motives) ได้แก่แรงจูงใจที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคที่ต้องการ สินค้าและบริการมาเพื่อตอบสนองความต้องการ ให้ได้รับความพอใจ

2.แรงจูงใจที่เกิดจากอารมณ์ (Emotion Buying Motives) สามารถแบ่งได้ดังนี้ การเอาอย่างแข่งดีกัน ต้องการเป็นจุดเด่นเป็นเอกเทศ เป็นผู้นำแฟชั่น ต้องการการคล้อยตามผู้อื่น เลียนแบบกลุ่ม

ประเภทของที่พักในรูปแบบใหม่ สามารถจัดแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1. ที่พักรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นตามสภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ของประเทศ เช่น โรงแรมถ้ำ (Cave Hotel) โรงแรมน้ำแข็ง (Ice Hotel)

ลักษณะการตลาด ผู้ขายน้อยราย จำเป็นต้องกีดขวางไม่ให้ผู้ผลิตรายใหม่เข้ามาแข่งขันได้สะดวก ทั้งนี้เพื่อมิให้ผู้อื่นเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดของตนไป

การแข่งขันกันระหว่างผู้ผลิต ผู้ผลิตแต่ละรายจะไม่แข่งขันกันด้านราคา ดังนั้น ระหว่างผู้ผลิตจะแข่งขันกันในเรื่องคุณภาพสินค้า การ โฆษณา และการให้บริการ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

การลดราคาค่าเข้าพัก ไม่ช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้น แต่จะทำให้ประเทศคู่แข่งทำการตอบโต้โดยการลดราคาทันที ส่งผลให้ยอดขายถูกแบ่งออกไปยังผู้ผลิตรายอื่นๆ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการถูกตัดราคาด้วย

2. แข่งขันโดยไม่ขึ้นราคา เนื่องจากจะเอาชนะคู่แข่งได้ถาวรกว่า 3. เนื่องจากผู้ผลิตเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ มีฐานะทางการเงินสูงดังนั้นจึงสามารถที่จะทำการโฆษณา และพัฒนาคุณภาพสินค้าได้เช่นเดียวกัน

ตัวอย่าง Ice Hotel ปัจจุบันในโลกมีประเทศที่มี Ice Hotel ได้แก่ ประเทศสวีเดน ประเทศแคนนาดา ประเทศฟินแลนด์ ประเทศนอร์เวย์ ประเทศโรมาเนีย

ต่างๆ เช่นโบราณสถาน หรือแหล่งที่มีร่องรอย 2. ที่พักรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นจากปรับเปลี่ยนสถานที่ ต่างๆ เช่นโบราณสถาน หรือแหล่งที่มีร่องรอย ของประวัติศาสตร์มาปรับใช้เป็นที่พัก เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยว อาทิ พระราชวัง เรือนจำ ประภาคาร เป็น ต้น

ลักษณะตลาด จำนวนผู้ผลิตมีเป็นจำนวนมาก สินค้าของผู้ผลิตแต่ละรายจะแตกต่างกัน ผู้ผลิตแต่ละรายจะแข่งกันโดยไม่ใช้ราคา

ตัวอย่าง โรแรมเรือนจำ ( Prison )

ส่วนใหญ่ที่พักประเภทนี้จะถูกดูแลโดย ภาครัฐ ไม่ใช่การลงทุนจากภาคเอกชน ทำให้ ราคาค่าที่พักในแต่ละคืนจะไม่สูงมาก

3. ที่พักรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นเป็นรูปแบบพิเศษ เป็น ความคิดใหม่ เน้นที่ความแปลก เพื่อการดึงดูด นักท่องเที่ยว เช่น โรงแรมบนต้นไม้ (Tree House) โรงแรมหนูแฮมสเตอร์

ลักษณะตลาด เกิดขึ้นจากการลงทุนของเอกชน เกิดจากแนวคิดใหม่ๆ ที่เน้นความแปลก ไม่เหมือนใคร แรกเริ่มจะเป็นตลาดผูกขาดก่อน เพราะเป็นที่พักแนวใหม่ ผู้ผลิตจะเป็นคนแรก กลุ่มแรกที่คิดรูปแบบที่พักออกมา

หากที่พักได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวก็จะมีผู้ผลิตอีกหลายรายที่ผลิตในลักษณะเดียวกัน จนกลายเป็นสินค้าที่อยู่ในตลาดแข่งขันสมบูรณ์