FA Interview
โครงสร้างความรับผิดชอบและการประสานงาน ในระบบคุณภาพ/สร้างเสริมสุขภาพ ผู้บริหารระดับสูง (CEO) คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพ -นโยบาย -สนับสนุน -ติดตามผล
คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพ ที่ปรึกษา (ตัวแทนจากผู้บริหารระดับสูง) ประธานศูนย์พัฒนาคุณภาพ เลขานุการ ประธานคณะอนุกรรมการระบบกำกับดูแลด้านต่างๆ MSO , NUR
คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพ เชื่อมโยงแผนและนโยบายสู่การปฏิบัติ ประสานการทำงาน และแก้ปัญหา กระตุ้นและติดตามผล กิจกรรมพัฒนาคุณภาพ สรุปและวิเคราะห์ตัวชี้วัดสำคัญทุก 3-6 เดือน
คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพ หน่วยสนับสนุนการรักษา ทีมนำทางคลินิก หน่วยรักษาพยาบาล หน่วยสนับสนุนการรักษา Back office ทีมเยี่ยมสำรวจภายใน
บริบททีมเยี่ยมสำรวจภายใน ส่วนใหญ่เป็นทีมทำงานพัฒนาคุณภาพเดิม ส่วนใหญ่ได้รับการฝึกอบรมตามหลักสูตรผู้เยี่ยมสำรวจภายในของ สรพ. มีบทบาทเป็นหัวหน้าหน่วยหรือเลขานุการของอนุกรรมการระบบต่างๆ
กิจกรรมที่ปฏิบัติประจำปี การพิจารณาบุคลากรเข้าร่วมประชุมในงาน HA Forum การเยี่ยมสำรวจหน่วยงานและทีมนำทางคลินิก การวางแผนจัดทำกิจกรรมประกวดผลงานพัฒนาคุณภาพ
ปัญหาและโอกาสพัฒนา ปัญหา บุคลากรบางส่วนเกษียณอายุหรือมีการย้ายหน่วย คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานขาดการเข้าอบรมหลักสูตรเป็นทางการ เครื่องมือและมาตรฐานการพัฒนาสมัยใหม่ที่มีหลากหลาย บางครั้งยากต่อความเข้าใจ โครงสร้างของคณะกรรมการและคณะทำงานไม่เป็นโครงสร้างตามการจัดปกติขององค์กร
ปัญหาและโอกาสพัฒนา โอกาสพัฒนา การสนับสนุนให้บุคลากรรุ่นใหม่เข้ารับการอบรมตามหลักสูตรต่างๆของ สรพ. อย่างสม่ำเสมอ การได้ปรับปรุงความรู้ตามมาตรฐานต่างๆอย่างต่อเนื่อง
ผลประเมินการเยี่ยมสำรวจล่าสุด ประเด็นการประเมิน เป้าหมาย ผลการประเมิน ความต่อเนื่องของการพัฒนาคุณภาพ 80 70 ความเข้าใจของทีมงานในกิจกรรมพัฒนา 60 การทำงานเป็นทีม 65
ผลประเมินการเยี่ยมสำรวจล่าสุด ประเด็นการประเมิน เป้าหมาย ผลการประเมิน ความพึงพอใจของผู้รับเยี่ยมสำรวจ 80 100 ความสามารถของผู้เยี่ยมสำรวจ 85 บรรยากาศและความเหมาะสม