TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
Advertisements

1. ภาวะ ผู้นำ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจ ยุทธศาส ตร์ 1) วิเคราะห์ สังเคราะห์ (SWOT) 2) กำหนดวิสัยทัศน์, พันธกิจ 3) นวัตกรรม BSC, KM 4) การมีส่วนร่วม.
หน้าที่ของสื่อใหม่. ให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อ เผ้าระวัง สภาพแวดล้อม เช่น เสนอข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้รับสาร พัฒนาตามความก้าวหน้า ระวังภัย เกิดจากเทคโนโลยี
ส่งเสริมให้คำที่ปรึกษาและบริการความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
Search Engine Marketing
Minicase Padaso Plus Coffee.
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
แนวทางการตลาดและขายลูกค้า SMEs
จัดทำโดย นายณัฐศุภญกร ตานาคา ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุพัตรา แจ่มมั่งคั่ง ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุวนันท์ ธรรมจิตร ปวส.2/5 การตลาด
อินเทอร์เน็ตและบริการออนไลน์
EEN3204 การออกแบบและผลิตสื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 2 (1-2-3)
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
โครงการโรงเรียนคาร์บอนต่ำ (ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าที่โรงเรียน)
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
สรุป 5 ลักษณะเด่นของตลาดออนไลน์ในไทย
Introduction to Data mining
(ร่าง) พระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. ....
แผนการตลาด Marketing Plan.
สัมมนาเครือข่ายวิเทศสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปี 2560
การสร้างเว็บไซต์อย่างง่าย ด้วย
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
การใช้คู่มือประเมินความสามารถทางเชาวน์ปัญญา เด็กอายุ 2-15 ปี
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
การพัฒนาดิจิทัลคอลเลคชั่น
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
Database ฐานข้อมูล.
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
เปรียบเทียบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
แนวคิดเรื่องการรู้สารสนเทศ
การจดทะเบียนพาณิชย์ ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499
ความเข้าใจและการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy)
1 The Comptroller General’s Department กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)
MOCKUP PACKAGE Digital Restaurant.
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
การตรวจเอกสาร ใบคำขออนุญาตประกอบวิชาชีพครู
การสื่อสารจากกระทรวงไปสำนักงานพาณิชย์จังหวัด
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
แนวทางการประเมิน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต
บทที่ 5 พฤติกรรมผู้บริโภคการตลาดบนอินเตอร์เน็ต และการโฆษณา
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
นโยบายการบริหารงาน ปี 2560
รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
Adam’s Love.
เปรียบเทียบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
Assistant Prof. Dr. Ake Choonhachatrachai
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
นิเทศทัศน์ Visual communication.
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หลักและศิลปะ ในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เอกชัย สีทำมา

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด ช่องทางการตลาด ช่องทางการกระจายสินค้าและบริการ ได้รับการพัฒนาจากการดำเนินงานในลักษณะต่างคนต่างทำ เป็นการรวมกลุ่มของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทาน (SupplyChain) สร้างเป็นเครือข่ายคุณค่า (ValueNetwork) และพัฒนาระบบช่องทางการตลาด (Marketing Channel System)

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด ช่องทางการตลาด คือ ส่วนเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตสินค้ากับผู้บริโภค ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม คือ - กลุ่มพ่อค้า เช่น ผู้ค้าส่ง ค้าปลีก - กลุ่มตัวแทน เช่น ตัวแทนผู้ผลิต-จำหน่าย บริษัทนายหน้า - กลุ่มผู้อำนวยความสะดวก เช่น คลังสินค้า ธนาคาร บริษัท โฆษณา

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด ระดับช่องทางการตลาด 0 ระดับ 1 ระดับ 2 ระดับ 3 ระดับ ผู้ผลิต ผู้ผลิต ผู้ผลิต ผู้ผลิต ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าส่ง จ๊อบเบอร์ ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าปลีก ผู้บริโภค ผู้บริโภค ผู้บริโภค ผู้บริโภค

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด การออกแบบระบบช่องทางการตลาด การออกแบบระบบช่องทางการตลาด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1. การวิเคราะห์ระดับของการบริการที่ผู้บริโภคต้องการ 2. กำหนดวัตถุประสงค์และข้อจำกัดของช่องทางการตลาด 3. กำหนดทางเลือกหลักของช่องทางการตลาด 4. ประเมินแต่ละทางเลือกหลักของช่องทางการตลาด

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด 1.การวิเคราะห์ระดับของการบริการที่ผู้บริโภคต้องการ 1. ปริมาณการซื้อ 2. ระยะเวลาในการรอรับสินค้า 3. ความสะดวก 4. ความหลากหลายของสินค้า 5. การสนับสนุนด้านบริการ

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด 2. การกำหนดวัตถุประสงค์และข้อจำกัดของช่องทางการตลาด วัตถุประสงค์ของช่องทางการตลาด ควรกำหนดด้วยระดับของการบริการที่ผู้ผลิตตั้งเป้าไว้ โดยเลือกระดับบริการให้ตรงกับความต้องการของตลาด และเปลี่ยนแปลงตามคุณลักษณะของสินค้า เช่น สินค้าสิ้นเปลืองเหมาะกับการตลาดตรง สินค้าที่ซื้อคราวละมากๆ ต้องใช้ช่องทางการตลาดที่สะดวกในการขนส่ง เป็นต้น นอกจากนี้ต้องพิจารณาจุดอ่อนจุดแข็งของคนกลางแต่ละประเภทด้วย

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด 3. การประเมินทางเลือกหลักของช่องทางการตลาด 1. เกณฑ์ทางเศรษฐศาสตร์ (Economic Criteria) 2. เกณฑ์การควบคุมและการปรับใช้ (Control & Adaptive Criteria) 4. การตัดสินใจในการจัดการช่องทางการตลาด หลังจากเลือกช่องทางการตลาดแล้ว ต้องเลือกสมาชิกของช่องทางการตลาด ทำการประเมินประสบการณ์ในการดำเนินงาน ผลการดำเนินงาน ความมั่นคงทางการเงิน การให้ความร่วมมือ ความมีชื่อเสียงของสมาชิกนั้นๆ รวมทั้งจัดอบรม จูงใจ และติดตามประเมินผลการทำงานอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนทบทวน ปรับปรุงข้อตกลงกับสมาชิกอย่างเหมาะสมอีกด้วย

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด Digital Marketing ก็คือการโปรโมทสินค้าหรือแบรนด์ผ่านช่องทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคอย่าง Computer หรือ สมาร์ทโฟน โดยใช้ digital marketing channel เป็นช่องทางในการส่งข้อมูล เมื่อข้อมูลถูกส่งไปแล้ว ผู้ส่งสามารถรู้ผลตอบรับได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้รับข้อความสามารถเข้าถึงข้อความได้จากทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ และสามารถรู้ได้ถึงผลตอบรับจากคนอื่นๆ ที่พูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์เราและยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีด้วยแล้วจะยิ่งเกิดการบอกต่อพูดต่อเป็นจำนวนมากและลุกลามไปอย่างรวดเร็วจึงทำให้เกิดกระแสดราม่าต่างๆ ที่ทำให้แบรนด์ได้รับผลกระทบ จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดออนไลน์จะต้องคอยระวังและรับมือกับการทำ digital marketing เพื่อไม่ให้เกิดกระแสดราม่าและมีผลกระทบกับแบรนด์สินค้า หลักการสำคัญของ digital marketing คือ การทำให้ลูกค้ามาแสดงความคิดเห็น มีส่วนร่วมกับแบรนด์สินค้าเพื่อให้เกิดการบอกต่อและพูดถึงแบรนด์ นอกจากนี้ digital marketing ยังรวมไปถึงการทำ SEO SEM และการ Seeding ดังนั้นความท้าทายของนักการตลาดออนไลน์คือการเลือกใช้ digital marketing อย่างไรให้ได้ผล และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับ digital marketing channel ในแบบต่าง ๆ กัน

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด Digital Marketing ช่องทางในการทำ Digital Marketing ต่าง ๆ Facebook ถือเป็น social media ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก สามารถสร้างกลุ่มคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน ให้มารวมกันไว้ในเพจสามารถสร้างความสัมพันธ์ภายในกลุ่ม นอกจากนี้ Facebook สามารถสร้างคอนเท้นได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ข้อความ วิดีโอ และรูปภาพ ทำให้หลายคนเลือกที่จะใช้ Facebook ในการติดตามข่าวสารต่างๆ ถือเป็น digital marketing channel ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก Youtube เป็นอีกหนึ่ง digital marketing channel ที่สามารถสร้างคอนเท้นในรูปแบบของ VDO และมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากนอกจากจะดูคลิปวิดีโอได้แล้ว ยังสามารถสร้าง channel ของตัวเองเพื่อให้คนอื่นได้ติดตามได้อีกด้วย นอกจากนี้ Youtube สามารถแชร์ลิงค์มาที่ Facebook เพื่อเป็นการโปรโมทเพิ่มยอดวิว

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด Digital Marketing ช่องทางในการทำ Digital Marketing ต่าง ๆ Instagram เป็น digital marketing channel ที่มีผู้ใช้เยอะ โดยเฉพาะดารา เซเลบ ต่างๆ มักที่จะใช้ Instragram แทน Facebook เพราะส่วนใหญ่ content จะเป็น รูปภาพ และ วิดีโอ ทำให้สื่อสารได้ง่ายโดยไม่มีข้อความต่างๆที่เราไม่ต้องอ่านขึ้นมารบกวน E-mail ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุดสมัยของดิจิทัล คงไม่มีใครไม่มี e-mail เป็นของตัวเองเพราะ e-mail เปรียบเหมือนกุญแจที่จะพาทุกท่านเข้ามาสู่โลกอ่อนไลน์ และ e-mail ก็เป็นอีกหนึ่ง digital marketing channel ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่และเป็นการเชื่อมความสัมพันธุ์กลับกลุ่มลูกค้าเก่าได้ และยังช่วยในการโปรโมท digital marketing channel อื่นๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด Digital Marketing นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนของ digital marketing channel ที่จะช่วยในการโปรโมทสินค้าและเพิ่มการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย แต่การที่จะทำให้ประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นจะต้องมีแผนกลยุทธ์ที่ดีเพราะถ้าไม่มีแผนก็จะไม่สามารถรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เราทำสำเร็จ