งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ

2 องค์ประกอบหลักของอีคอมเมิร์ช
1การส่งมอบคุณค่า (Value Proposition) ความสามารถในการเสนอสินค้าให้ตรงกับพฤติกรรมของแต่ละบุคคล ความสามารถในการให้ลูกค้ากำหนดข้อมูลจำเพาะในตัวสินค้าและบริการได้ อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมเรื่องการส่งมอบสินค้า

3 องค์ประกอบหลักของอีคอมเมิร์ช
2.รูปแบบการสร้างรายได้ (Revenue Model) การสร้างรายลได้จากการโฆษณา การสร้างรายได้จากสมาชิก การสร้งรายได้จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรม การสร้างรายได้จากการขาย การสร้างรายได้จากนายหน้า

4 องค์ประกอบหลักของอีคอมเมิร์ช
3.โอกาสทางการตลาด 4.สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน 5.ความได้เปรียบในการแข่งขัน 6.กลยุทธ์ทางการตลาด 7.การพัฒนาองค์กร 8.ทีมผู้บริหาร

5 รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
พอร์ทัล(Portal)

6 รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ Electronic Retailing : e-Tailing ขายปลีกน้ำหอม ขายปลีกรองเท้า เสื้อผ้า ขายปลีกกระเป๋า เครื่องหนัง

7 รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
ผู้ให้บริการข่าวสาร Content Provider ดาวโหลดเพลง กลุ่มให้บริการที่หวังผลกำไร

8 รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
นายหน้าช่วยทำธุรกรรม Transaction Broker นายหน้ารถยนต์

9 รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
ผู้สร้างตลาด Market Creator เป็นตัวแทนที่สร้างสภาพแวดล้อมให้ผู้ขายและผู้ซื้อได้พบเจอกัน

10 รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
ผู้ให้บริการชุมชน Social Network

11 งาน:รูปแบบการดำเนินธุรกิจที่น่าจับตามอง
ให้นักศึกษาค้นคว้า วิธีการดำเนินธุรกิจต่อไปนี้ว่ามีกระบวนการอย่างไร ให้นักศึกษายกตัวอย่าง เว็บไซต์ ที่ทำธุรกรรมดังกล่าว ให้นักศึกษา บอกจุดเด่น และ จุดด้อย ของทั้งสองแบบ แบบ Peer to peer (P2) แบบ Mobile Commerce


ดาวน์โหลด ppt รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google