การถอดบทเรียน แนวทางการจัดทำวิจัย เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ผู้เรียน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แสดงให้คุณ SLIDEPLAYER.IN.TH
Advertisements

MGX424: Business Policy MG424:Strategic Management & Business Policy
MGX424: Business Policy MG424:Strategic Management & Business Policy
Lecture on Grading. Instructor: Ajarn Neill Grant Office: Room Course Website: (NO
การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ 1
Visual Basic.NET กนกวรรธน์ เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา.
L/O/G/O นิพจน์และตัว ดำเนินการ. วัตถุประสงค์ สามารถสร้างนิพจน์ทางคณิตศาสตร์ได้อย่าง ถูกต้อง อธิบายรายละเอียดของชนิดตัวดำเนินการต่าง.
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION1: การปรับแต่งงาน เอกสารเบื้องต้น 1. เปิดไฟล์ section1.docx 2. ปรับ 2.
การทำตัวอักษรขึ้นต้นด้วย ตัวใหญ่ นางสาว ลลิตา เจริญผล
การใช้ โปรแกรม PowerPoint. เปิดโปรแกรม Power Point คลิกที่ปุ่ม Start > เลือก Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Power Point.
Power Point ประกอบการบรรยาย แก่ “ประธานกรรมการและเลขานุการ กรรมการสถานศึกษา ตามโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของกรรมการสถานศึกษา” วันที่ 19 ธันวาคม.
ารวัดและประเมินผลการเรียนรู้ระดับอุดมศึกษา
นำเสนอ “นวัตกรรมดีเด่น” และ
สำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation)
สื่อประสมทางการศึกษา
สิริพินท์ ศิริโสภาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ
ประเด็น สิ่งที่ชื่นชม แนวทางการพัฒนา
โครงงานวิทยาศาสตร์ (ว 23202)
นางวนิดา สมภูงา หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สุขภาพจิตและยาเสพติด
ปิยดนัย ภาชนะพรรณ์, Power System Design, EE&CPE, NU
Power Point ประกอบการจัดการเรียนรู้
ผู้เยี่ยมเสริมพลังลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลัง รพ.สต.ติดดาว
ส่วนประกอบและการทำงาน ของรถแทรกเตอร์
งานผู้สูงอายุ ตัวชี้วัดหลัก : ตำบลมีระบบส่งเสริมสุขภาพดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสและการดูแลระยะยาวในชุมชน (Long Term Care) ผ่านเกณฑ์ ตัวชี้วัดรอง.
Introduction TO Web PRogramming
ดิจิตอลเบื้องต้น อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร
มาตรฐานระบบบริการสุขภาพ ด้านสุขศึกษา ปี 2562
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
บทที่ 11 ระบบปฏิบัติการ Linux T.Kunlaya Charoenmongkonvilai
สรุปผลการดำเนินงานพัฒนาระบบบริการสุขภาพ สาขาโรคไม่ติดต่อ
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต Environment, Technology and Life
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
ณ ห้องประชุมกฤษณะ ผลอนันต์ อาคาร ๓ ชั้น ๒ สำนักงาน ป.ป.ส.
การดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
สรุปตรวจราชการรอบ 2 วันที่ 3 ส.ค.2561 ปัจจัยความสำเร็จ/ผลงานเด่น
การจัดทำรายละเอียดและ การประเมินรายวิชา (มคอ. ๓ และ มคอ. ๕)
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
กลุ่ม 2 เทคนิคการบริหารหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศ
โครงการเกษตรทฤษฎีใหม่
บทบาทของกระทรวงสาธารณสุขกับการดำเนินงานOSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
การทวนสอบและการกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
ชิ้นงานที่ 1 ( 10 คะแนน ) ( งานเดี่ยว ) นักเรียนเขียนผังงาน Flowchart แสดงกระบวนการดำเนินงานในการสร้างเว็บไซต์
ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
การรับสารด้วยการอ่าน
ผลการดำเนินงานวัณโรค ปีงบประมาณ 2561
หลักเกณฑ์การประเมินผลงานวิชาการ กลุ่มงานประเมินบุคคลและวิชาการ
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 MLP รายวิชาพื้นฐาน
สถานการณ์โรคไข้เลือดออก สัปดาห์ที่ 33
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 MLP รายวิชาพื้นฐาน
(ร่าง) ตัวบ่งชี้และ เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ ระดับอุดมศึกษา
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2560
เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการด้านการเงินการคลังสุขภาพ
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
การคัดกรองตาบอดสี กลุ่มงานนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการศึกษา
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 MLP รายวิชาพื้นฐาน ม.4/1 – ม.4/4
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 MLP รายวิชาพื้นฐาน
การนำเสนอแบบโปสเตอร์
การดูแลผู้สูงอายุระยะยาว
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 MLP รายวิชาพื้นฐาน
#แอ่งเล็ก...เช็คอิน โดย อภิชาติ โตดิลกเวชช์.
บ้านเรียนดี สรรสร้างสื่อดี
GSC151 ชีวิตและสภาพแวดล้อมในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)
การแก้ไขข้อบกพร่องระบบ GMP จากการตรวจรับรองโรงงานเพื่อการส่งออก วันที่
ลักษณะภูมิประเทศแอฟริกกา
บทที่ 5 การเขียนตอบข้อสอบอัตนัย
สรุปผลการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการการเงินการคลัง (CFO)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การถอดบทเรียน แนวทางการจัดทำวิจัย เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ผู้เรียน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)

ประเด็นที่ 1 ด้านคุณธรรม จริยธรรม กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ /วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน ความพอเพียงและสำนึกความเป็นไทย รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แบบสำรวจโดยใช้ Rubic Scoring ประเมินโดย ตนเอง อาจารย์ เพื่อน ผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นที่ 2 ด้านความรู้ /ด้านทักษะปัญญา กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน สามารถเปรียบเทียบและยกตัวอย่างทฤษฎีที่เรียน นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาสร้างนวัตกรรมใหม่ ข้อสอบ การใช้กรณีศึกษา การฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จริง/จำลองเหตุการณ์ /บทบาทสมมุติ 1. เกณฑ์ในการประเมินผล

ประเด็นที่ 2 ด้านความรู้ /ด้านทักษะปัญญา (ต่อ) กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน 3. บูรณาการความรู้ กับศาสตร์อื่น ที่เกี่ยวข้อง 4. คิดเป็นระบบ นำความรู้ไปสู่การปฏิบัติได้ 4. การทำโครงงาน งานวิจัย หรือบริการวิชาการ 5. การฝึกงาน/ สหกิจศึกษา 6. Exit Exam 1. เกณฑ์ในการประเมินผล

ประเด็นที่ 2 ด้านความรู้ /ด้านทักษะปัญญา (ต่อ) กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน 5. สามารถคิดวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหา 6. ติดตามสถานการณ์ ความก้าวหน้าในสาขาวิชาของตน 7. สมรรถนะนักศึกษา 7. Summary Exam ก่อนฝึกงาน 8. ทวนสอบวัดผลสัมฤทธิ์ 1. เกณฑ์ในการประเมินผล

ประเด็นที่ 3 ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ประเด็นที่ 3 ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน ความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่ม (ระดับเดียวกัน) ระดับที่เกี่ยวข้อง ประสานในมหาวิทยาลัย แบบประเมินการทำงานกลุ่ม กรณีศึกษา หรือโครงงานเป็นกลุ่ม แบบ Rubic Score การมอบหมายงาน ประเมินตนเอง ประเมินเพื่อน ประเมินกลุ่มโดยอาจารย์ การส่งงานตามเวลา ได้ตามวัตถุประสงค์

ประเด็นที่ 3 ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ (ต่อ) ประเด็นที่ 3 ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ (ต่อ) กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน 3. ระดับที่เกี่ยวข้องกับผู้มารับบริการที่ต้องดูแล ชุมชน 4. ภาวะผู้นำ/ผู้ตาม 5. การทำรายงาน 6. แบบสังเกต /แบบสอบถาม 7. การไปฝึกงาน 8. การลงชุมชน  

กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน ประเด็นที่ 4 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการ ประเมิน ความสามารถในการคำนวณ   ข้อสอบย่อย ข้อสอบ Take home ข้อสอบ midterm / final แบบฝึกหัดที่เกี่ยวข้องกับการหาที่มาของสูตรและ การกำหนดตัวแปรจากโจทย์เพื่อเชื่อมโยงกับสูตรที่ใช้ในการคำนวณ การแปลความหมายของตัวเลข วัดพื้นฐานความรู้ของนักศึกษา แจ้งรายละเอียดการให้คะแนน

กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน ประเด็นที่ 4 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี (ต่อ) กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการ ประเมิน ความสามารถในการสื่อสาร ทักษะการสื่อ (ด้านการพูด) การนำเสนอผ่านการทำ power point การทำ case conference การฝึกปฏิบัติจริง ทักษะการสื่อสาร (ด้านการเขียน) การเขียนรายงาน การใช้ Rubic Score ในการให้คะแนน การทำแบบประเมินที่มีเนื้อหาต่าง ๆ โดยให้นักศึกษาเป็นผู้ร่วมประเมินและให้คะแนน มีการแลกเปลี่ยน คำถามภายในชั้นเรียน

กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน ประเด็นที่ 4 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี (ต่อ) กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการ ประเมิน ความสามารถในการสื่อสาร ทักษะการสื่อ (ด้านการพูด) การนำเสนอผ่านการทำ power point การทำ case conference การฝึกปฏิบัติจริง ทักษะการสื่อสาร (ด้านการเขียน) การเขียนรายงาน การใช้ Rubic Score ในการให้คะแนน 3. การปฏิบัติจริงร่วมกับผู้ป่วย 4. การนำเสนอและสื่อสารต่อผู้เข้าฟัง และเมื่อสื่อสารไม่ดีจักต้องมีการซ่อมทวนใหม่ เพื่อให้ได้ความรู้ฝักลึก

ประเด็นที่ 4 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี (ต่อ) กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน ความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยี การใช้เทคโนโลยีในการสืบค้นข้อมูล และให้นักศึกษาพิจารณาข้อมูล สามารถอ้างอิงข้อมูลได้ถูกต้อง ความน่าเชื่อถือของข้อมูล Application ในการปฏิบัติงานและการคำนวณ การใช้เครื่องคิดเลขขั้นสูง การใช้เครื่องมือเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ของวิชาเฉพาะ ความสามารถในการใช้ Application เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของนักศึกษา นักศึกษาสามารถต่อยอดองค์ความรู้ ในการเรียน และการนำไปใช้

ประเด็นที่ 5 ด้านทักษะอื่น ๆ กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้/วิธีการใช้ที่วัดประเมิน เทคนิคในการประเมิน ความมุ่งมั่นในการทำงาน   ชิ้นงาน ตรงต่อเวลา ความละเอียดของงาน ความพร้อมนำเสนองาน ข้อเสนอแนะและการแก้ไขปัญหา เทคนิคในการประเมินแบบ 5 ระดับ

การถอดบทเรียน แนวทางการจัดทำวิจัย เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ผู้เรียน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)