งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ตัวอย่าง แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เสนอต่อที่ประชุมใด ต้องระบุให้ชัดเจนทุกครั้ง - ที่ประชุมคณบดี - สภาวิชาการ - สภามหาวิทยาลัย แล้วแต่กรณี

2 ให้เสนอข้อมูลเพื่อประกอบ
การพิจารณา ดังนี้ 1. กรณีหลักสูตรใหม่

3 (ระบุชื่อหลักสูตร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)
หลักสูตร (ระบุชื่อหลักสูตร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ....)

4 .............. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
เสนอต่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ครั้งที่ ..../…...... วันที่ เดือน พ.ศ. .... ณ ห้องเอื้องสายหลวง สำนักงานอธิการบดี ๒ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

5 หลักการและเหตุผลในการพัฒนาหลักสูตร
(ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 2. สาระสำคัญของหลักสูตรที่ต้องมีตามนโยบาย ของมหาวิทยาลัย (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 3. การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนา ที่จำเป็นต้องนำมาพิจารณาในการวางแผนหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น)

6 หลักการและเหตุผลในการพัฒนาหลักสูตร
ตัวอย่าง เช่น 1) การพัฒนาหลักสูตรเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกด้าน 2) การพัฒนาเพื่อสร้างบัณฑิตที่มีความสามารถด้าน ๓)

7 4. ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
4.1 ปรัชญาของหลักสูตร 4.2 ความสำคัญของหลักสูตร 4.3 วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 5. ลักษณะเด่นของหลักสูตร (ระบุเป็นข้อ ๆ ให้กระชับ ชัดเจน) 6. แผนพัฒนาการจัดการเรียนการสอน 7. โครงสร้างหลักสูตร

8 ปรัชญา ความสำคัญและวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
ต้องสอดคล้องกับ - ปรัชญาของการอุดมศึกษา - ปรัชญาของมร.ชร.และมาตรฐานวิชาการ/วิชาชีพ (ถ้ามี) - มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะ และความรู้ความสามารถอย่างไร 1. ปรัชญาของหลักสูตร 2. ความสําคัญของหลักสูตร 3. วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

9 ปรัชญาของหลักสูตร “ ”

10 ความสำคัญของหลักสูตร
(ให้ระบุเป็นข้อ ๆ)

11 วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
(ให้ระบุเป็นข้อ ๆ) 1. 2. 3. 4. 5. วัตถุประสงค์ต้องครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบ TQF

12 ลักษณะเด่นของหลักสูตร
1) เป็นหลักสูตรที่ไม่มีที่อื่น 2) เป็นหลักสูตรที่ 3) 4)

13 การพัฒนาและวิพากษ์หลักสูตร
หลักสูตรนี้ได้พัฒนาโดยคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร ประกอบด้วย (ระบุ) ...ตั้งแต่ (ระบุ) 2. หลักสูตรนี้ได้ผ่านการวิพากษ์ โดยกรรมการวิพากษ์หลักสูตร ประกอบด้วย (ระบุ) เมื่อวันที่ เดือน พ.ศ. ....

14 อาจารย์ประจำหลักสูตร และอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ให้ระบุ ตำแหน่ง ชื่อ-สกุล คุณวุฒิ สาขาที่จบ สถานศึกษา และ ปีที่สำเร็จการศึกษา

15 ควรระบุ การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนาที่จำเป็น
ต้องนำมาพิจารณาในการวางแผนหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5. ควรระบุ การเปรียบเทียบระหว่างสถานการณ์ภายนอก การเปลี่ยนแปลง ทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการพัฒนาเพื่อรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน (ASEAN Community : AC) โดยเขียนให้สะท้อนต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ทันสมัย และมีความชัดเจน

16 โครงสร้างหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5.

17 ให้เสนอข้อมูลเพื่อประกอบ 2. กรณีหลักสูตรปรับปรุง
การพิจารณา ดังนี้ 2. กรณีหลักสูตรปรับปรุง

18 (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ....)
หลักสูตร (ระบุชื่อหลักสูตร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ....)

19 .............. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
เสนอต่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ครั้งที่ ..../…...... วันที่ เดือน พ.ศ. .... ณ ห้องเอื้องสายหลวง สำนักงานอธิการบดี ๒ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

20 รูปแบบของหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 2. หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น) 3. การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนา ที่จำเป็นต้องนำมาพิจารณาในการปรับปรุงหลักสูตร (ระบุสั้น ๆ กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็น)

21 การปรับปรุงและวิพากษ์หลักสูตร
หลักสูตรนี้ได้ปรับปรุงโดยคณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตร ประกอบด้วย (ระบุ) ...ตั้งแต่ (ระบุ) 2. หลักสูตรนี้ได้ผ่านการวิพากษ์ โดยกรรมการวิพากษ์หลักสูตร ประกอบด้วย (ระบุ) เมื่อวันที่ เดือน พ.ศ. ....

22 .................. สาระสำคัญของหลักสูตรที่ได้มีการปรับปรุง
ระบุเป็นข้อ ๆ ให้กระชับ ชัดเจน

23 ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง หลักสูตรเดิมและหลักสูตรปรับปรุง
ที่ หัวข้อ หลักสูตรเดิม หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. .... เหตุผลในการปรับปรุง 1 หมายเหตุ 1. จัดหัวข้อแต่ละเรื่อง/ประเด็นให้ตรงกัน(เก่า-ใหม่) 2. กรณีคงเดิม ไม่ต้องยกข้อความไปใส่ในปรับปรุง เว้นว่าง แล้วระบุ คงเดิม ในช่องเหตุผลฯ 3. กรณีเพิ่มรายวิชาใหม่ ให้ระบุในหลัสูตรปรับปรุง แล้วระบุเหตุผล ส่วนช่องซ้ายเว้นว่างไว้

24 หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร
หมายเหตุ : หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร ตัวอย่าง เช่น 1. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา แห่งชาติ พ.ศ. 2552 2. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับ ปริญญาตรี พ.ศ. 2558

25 หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร
หมายเหตุ : หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร ตัวอย่าง เช่น (ต่อ) 3. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี สาขา (มคอ. 1) พ.ศ. .... 4. การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานของ สภาวิชาชีพ หรือข้อกำหนดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ระบุ)

26 หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร
หมายเหตุ : หลักการและเหตุผลในการปรับปรุงหลักสูตร ตัวอย่าง เช่น 5. เพื่อให้สอดคล้องตามเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย 6. เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายแผนพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พ.ศ. ....

27 สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
Thank you… สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย


ดาวน์โหลด ppt แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google