การสื่อสารในเครือข่ายสังคมอินเทอร์เน็ต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
บทที่ 7 การตลาด ทางตรงโดย อินเทอร์เน็ต. ปัจจัยส่งเสริมการตลาด ทางตรงโดยอินเทอร์เน็ต ขอบเขตพื้นที่ / ทวีป จำนวน ประชากร ปี 2008 ( คน ) ( ประมาณ การ ) ผู้ใช้
บทที่ 5 การให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
เรื่อง เทคโนโลยีบอรดแบนด์ไร้สาย
 เครือข่ายคอมพิวเตอร์  การที่ระบบเครือข่ายมีบทบาทและ ความสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะไมโครคอมพิวเตอร์ได้รับ การใช้งานอย่างแพร่หลาย จึงเกิดความต้องการที่จะ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย ด. ช. ธนันทร ดอกเกี๋ยง ม.1/2 เลขที่ 8 ด. ญ. เกศกมล ใจปินตา ม.1/2 เลขที่ 10 เสนอ อาจารย์ อรอุมา.
ผู้จัดทำ ด. ช. พีรวิทย์ ขาสัก เลขที่ ด. ช. ปรเมษ พยัคฆันตร์ เลขที่ 18 ชั้น.. ม.1/10 โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัด ลำพูน ครับบบ...
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ซอฟต์แวร์ระบบที่รู้จักกันดี คือซอฟต์แวร์ควบคุมการปฏิบัติการ ของคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ระบบปฏิบัติการ ระบบปฏิบัติการเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุมระบบฮาร์ดแวร์และ.
โครงงาน เรื่อง อินเทอร์เน็ต(Internet)
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
(กล้องจับที่วิทยากร)
ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที สาขาเลย
การใช้ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558.
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
ประยุกต์ใช้ในงานด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศที่นำมาใช้สำหรับการเรียนการสอน เป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่หลายอย่าง สอนด้วยสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ห้องเรียนสมัยใหม่
ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรแกรมประยุกต์ หลายชนิด มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ต่ออยู่ในเครือข่าย โดยอาศัยเครือข่ายเป็น สื่อกลาง ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและกัน.
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
บทที่ 5 เครื่องมือสืบค้นข้อมูล (Search Engine)
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
Seminar 1-3.
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
Chapter 1 ความรู้เบื้องต้นในเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต Edit
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
กลุ่มเกษตรกร.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การใช้สื่อ ICT เพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
SMS News Distribute Service
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
รายวิชา การบริหารการศึกษา
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
ความช้าเร็ว ที่เกิดของวิปัสสนา
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
กิจกรรมที่ 12 รวบรวมข้อมูลอย่างไรกันดี
บทที่ 5 เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร
บทที่ 5 เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร Part2
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อสารในเครือข่ายสังคมอินเทอร์เน็ต วิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ ๖ ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

เครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตได้ทำให้ความเป็นสังคมไม่ถูกจำกัดสถานที่และเวลาอีกต่อไป สมาชิกของสังคมของกลุ่มที่สนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งร่วมกันสามารถแลกเปลี่ยนความคิดและความรู้สึกผ่านอินเตอร์เน็ตได้ในทุกที่ทุกเวลา การสื่อสารเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายผ่านอินเตอร์เน็ตนี้ เรียกว่า เครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

เครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมอินเทอร์เน็ตที่รู้จักกันดีมีหลายราย เช่น facebook twitter hi5 เครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ตนี้บางทีก็เรียกว่า ชุมชนออนไลน์ ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับใช้อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์หลักสำหรับการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ตที่สำคัญคือ เครื่องคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือที่มีระบบรองรับการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือและปัจจุบันมีขนาดของหน้าจอแสดงผลใหญ่ขึ้น และสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ ทำให้สามารถรับส่งสารที่เป็นตัวอักษรภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เช่นเดียวกับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับใช้อุปกรณ์สื่อสาร เราสามารถใช้อุปกรณ์ดังกล่าวอย่างสร้างสรรค์และใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ เช่น ใช้ในการสร้างกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในหมู่เพื่อนนักเรียน ทั้งในโรงเรียนเดียวกัน ต่างโรงเรียน และในต่างประเทศ ใช้ในการสอบถามปัญหาขอคำแนะนำในเรื่องที่เราต้องการจากผู้รู้หรือผู้สันทัดกรณีผ่านอินเทอร์เน็ต ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับใช้อุปกรณ์สื่อสาร แม้อุปกรณ์การสื่อสารดังกล่าวจะมีประโยชน์ แต่หากนักเรียนใช้อย่างไม่ระมัดระวังจะเกิดโทษได้ จึงขอให้ข้อคิดและข้อแนะนำบางประการในการสื่ออุปกรณ์ในการใช้อุปกรณ์สื่อสารดังกล่าว ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับใช้อุปกรณ์สื่อสาร 1. ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือบางบริษัทใช้กลวิธีทางการตลาดดึงดูดกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่นโดยเฉพาะ นักเรียนจึงควรไตร่ตรองถึงความต้องการใช้งานของตนอย่างรอบคอบ ไม่ควรให้โทรศัพท์หรืออุปกรณ์ดังกล่าว กลายเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหรา สิ้นเปลืองเกินความจำเป็น ทำให้เสียหายแก่จะเศรษฐกิจส่วนตนครอบครัว และส่วนรวม ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับใช้อุปกรณ์สื่อสาร 2. โทรศัพท์มือถือเป็นสินค้าที่ล้าสมัยเร็ว หากโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่อย่างใช้ประโยชน์ได้ดีก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย เพื่อให้รู้สึกว่าตนเป็นคนทันสมัย ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับใช้อุปกรณ์สื่อสาร 3. คอมพิวเตอร์ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งเพื่อการศึกษา เพื่อกิจธุรกิจ และเพื่อความบันเทิง ควรใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด ไม่ไช่ใช้โดยไม่จำเป็นหรือความบันเทิงเพียงอย่างเดียว ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 1. ระมัดระวังการเปิดเผยข้อมูลตนเองผ่านเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของสื่อประเภทของคนที่เราชอบหรือไม่ชอบประเภทของดนตรีหรือภาพยนตร์ที่ชอบเป็นต้นหลักคิดคือเครือข่ายสังคมออนไลน์มีความเป็นสาธารณะไม่ควรเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวใดๆโดยไม่จำเป็น ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 2. หมั่นตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ติดตามความเคลื่อนไหวของเราในเครือข่าย ควรตรวจสอบอยู่เสมอว่าผู้ที่ติดตามการป้อนข้อมูลต่างๆของเราในบริการเหล่านั้นเป็นใครบ้างเป็นคนที่เรารู้จักบ้านน้อยเพียงใดสนใจติดตามข้อมูลข่าวสารที่เราป้อนด้วยเจตนาใดหากไม่แน่ใจก็ลบเขาออกจากบัญชีของผู้ที่เราอนุญาตให้เขาเข้ามาอ่านหรือแสดงความคิดเห็นต่อข้อความเป็นธาตุใดใดของเรา ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 3. เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น ในขณะที่เราไม่เปิดเผยข้อมูลตนเองในสังคมออนไลน์ก็ควรเคารพความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่นด้วยการไม่เปิดเผยข้อมูลหรือเรื่องราวส่วนตัวของบุคคลอื่นโดยไม่รับอนุญาตด้วย ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 4. ไม่ส่งต่อจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรืออีเมลโดยไม่จำเป็น ประโยชน์อย่างหนึ่งของอีเมลคือสามารถส่งข้อความเดียวกันถึงคนจำนวนมากเป็นสิบเป็นร้อยคนด้วยการส่งเพียงครั้งเดียวมีผู้ใช้อีเมลล์เป็นสื่อในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและโฆษณาสินค้าในรูปแบบต่างๆมากมายดังที่นักเรียนให้ทุกคนได้รับอีเมล์ที่ส่งมาจากคนที่นักเรียนไม่รู้จักมาก่อนหรือส่งต่อมาอีกทอดหนึ่งสักครู่นักเรียนรู้จักนักเรียนเป็นพินิจถามที่ได้รับการส่งต่อมาทางอีเมล์เดี๋ยวค่อยครวญก่อนจะส่งต่อให้ผู้อื่นโดยไม่จำเป็น ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 5. พิจารณาอีเมลที่เป็นจดหมายลูกโซ่ก่อนส่งต่อ 6. ไม่ใช้เครือข่ายเป็นเวทีกล่าวหาตำหนิหรือประจานบุคคล องค์กร 7. ระมัดระวังการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 8. ระมัดระวังมารยาทในการสื่อสาร 9. สำรองข้อมูล นักเรียนควรเก็บสำเนาข้อมูลทุกชนิด เพราะโอกาสที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลเหล่านั้นจะสูญหาย และเกิดความเสียหายมีอยู่ตลอดเวลา หากไม่ทำสำเนาข้อมูล ก็มีสิทธิ์ที่ข้อมูลจะเสียหายได้ ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 10 ข้อควรระวังในการใช้ Social Network Services เช่น Facebook Twitter ให้มั่นใจและปลอดภัย 1. ถ้าจะใช้ Social Network ก็ไม่ควรระบุ ข้อมูลส่วนตัวให้แสดงเกินความจำเป็น เช่น ว/ด/ป สถานที่เกิด เป็นต้น 2. วางแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน อย่าง ไร เมื่อไร ไม่จำเป็นต้องบอกหรือแสดงเอาไว้ใน Wall หรือ New Feed ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 3. ที่อยู่ บ้านที่ทำงาน ต่าง ๆ ไม่ควรนำมาแสดงไว้ 4. ความเสี่ยงด้านพฤติกรรมทางสังคม 5. อย่าลืมว่าเมื่อเราสร้างบัญชีผู้ใช้ เท่ากับว่าเราให้ Password Clues ไปโดยไม่รู้ตัว ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 6. ที่จอดรถหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำเป็นประจำไม่ควรมาเผยแพร่ไว้ 7. นำเรื่องขององค์กร บริษัท ข้อมูลทางการเงินไปโพสต์ไว้ในสังคมออนไลน์ 8. ไม่ระบุชื่อบุตรหลาน ระบุภาพหรือติด tag ในรูปภาพมากเกินไป ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้บริการเครือข่ายสังคมอินเตอร์เน็ต 9. การตั้งความเป็นส่วนตัว และการปล่อยให้ Facebook ค้นหาพบคุณได้จำกัดลงบ้าง 10. ไม่ควรให้เด็กใช้ Facebook โดยไม่ตรวจสอบควบคุม ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์ แบบฝึกหัดทบทวน ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์ ๑. ข้อใดไม่ได้หมายถึง “เครือข่ายสังคมอินเทอร์เน็ต” ๑. สังคมที่การสื่อสารไร้พรมแดน ๒. สังคมเสมือนจริงที่ให้บริการแก่ผู้ที่มีความสนใจเดียวกัน ๓. เป็นเครือข่ายที่การตอบสนองความต้องการทางสังคม ๔. สังคมที่การสื่อสารเป็นไปอย่างเท่าเทียมกัน ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์ ๒. ข้อใดเป็นการใช้การสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคมอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นประโยชน์ที่สุด ๑. ดาวท่องโลกอินเทอร์เพื่ออัพเดตข่าวสารดารานักร้องทั่วทุกมุมโลก ๒. เดือนขอคำแนะนะเรื่องศัลยกรรมจมูกกับเพื่อนในอินเทอร์เน็ต ๓. เมฆให้เพื่อนในอินเทอร์เน็ตช่วยทำการบ้านวิชาเคมีที่ตนทำไม่ได้ให้ ๔. ตะวันพูดคนกับเพื่อนในอินเทอร์เน็ตที่เป็นชาวต่างชาติเพื่อเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์ ๓. ข้อใดเป็นปัจจัยในการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือที่สำคัญที่สุด ๑. โทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุด ๒. ฟังชั่นการใช้งานที่เพียงพอต่อความต้องการ ๓. วัสดุ และการออกแบบที่หรูหรา ๔. การโฆษณาที่น่าดึงดูดใจ ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์ ๔. ข้อใดไม่ควรกระทำในการใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ๑. ไม่ส่งต่อจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรืออีเมลในเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ๒. ระมัดระวังการเปิดเผยข้อมูลตนเองผ่านเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ๓. ไม่เปิดเผยข้อมูลหรือเรื่องราวส่วนตัวของบุคคลอื่นโดยไม่รับ อนุญาตด้วย ๔. ไม่ควรตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ติดตามความเคลื่อนไหว ของเราในเครือข่าย ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์ ๕. บุคคลในข้อใดใช้บริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย ๑. ตาลไม่แสดงที่อยู่ บ้าน ที่ทำงาน ในเฟสบุ๊ค ๒. ต้อมตั้งค่าสาธารณะในเฟสบุ๊คเพื่อให้เพื่อนๆสามารถติดตาม เขาได้สะดวก ๓. ต้นเช็คอินสถานที่ที่ตัวเองไปอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการหลง ทาง ๔. ต่อมักจะให้น้องอายุ 8 ขวบเล่นเฟสบุ๊คเพียงลำพังเสมอ ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์

ภาษาไทยกับครูพี่ตี่ตี๋ – อาจารย์พีระเสก บริสุทธิ์บัวทิพย์