Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
การส่งเสริมและสนับสนุน ให้สหกรณ์เป็นวาระ แห่งชาติ.
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวน ยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัดบึง กาฬ 1.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
เนื่องจากทางกลุ่มได้ทำการวิเคราะห์ และออกแบบระบบเกี่ยวกับระบบ สหกรณ์ ด้วยวิธีการแบบ Agile ซึ่งทำ ให้มีการพัฒนาระบบที่ว่องไว ทำไปได้ เรื่อยๆโดยไม่ต้องหยุด.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
นครศรีธรร มราช “ การ ท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ และ วัฒนธรรม ” ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship Project) สรุปประเด็นสำคัญต่อ ยุทธศาสตร์ (Strategic.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
โครงการส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปากผู้สูงอายุ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
วัตถุประสงค์ กรอบแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนคุณธรรมฯ
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การคิดเชิงสร้างสรรค์
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)
การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
ข้อมูลนำเสนอโครงการ ประจำปีงบประมาณ 2562
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
2.ตัวชี้วัด/ค่าเป้าหมาย : การเข้าถึงบริการโรคสมาธิสั้นร้อยละ 9
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
ใบสำเนางานนำเสนอ:

https://www.youtube.com/watch?v=wu4-CrEfHho https://www.youtube.com/watch?v=-FMWHmG8FSc

The Origin of “Creative Tourism” Sun Sea and Sex Tourism Cultural Tourism Sustainable Tourism

Sea sun sex tourism

Cultural Tourism

Creative Tourism Culture Tourism Sustainable Engaged (Visitor-Guest + Host) Active Participation Understanding Specific Cultural of the Place And Authentic Experience

Crispin Raymond และ Greg Richard “การท่องเที่ยวที่มอบโอกาสให้กับผู้เดินทางในการพัฒนาศักยภาพ การสร้างสรรค์ของตน ผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์จริงที่เป็นไปตามลักษณะเฉพาะของพื้นที่เป้าหมายที่ได้ท่องเที่ยว”

ความเป็นมาที่เกี่ยวเนื่องของ แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

โครงการ “เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์” (The Creative Cities Network) โดย Unesco มี 7 กลุ่มได้แก่ Literature Crafts and Folk art Design Music

Gastronomy Cinema Media Arts

“Creative Tourism” (UNESCO) “การท่องเที่ยวที่มุ่งไปสู่ความผูกพันและประสบการณ์อันแท้จริงซึ่งได้มาจากการที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ด้านศิลปะ มรดกทางวัฒนธรรมหรือคุณลักษณธเฉพาะของพื้นที่”

Properties of Creative Tourism Each engaging the others Cross- Cultural engagement/ Cultural experience Spirit of place/deep meaning/ understanding of the specific cultural of the place Hands on experience

Exchange information/ Transformation and transformative experience More participate then observe Co-creating tourism experience Authentic both process and products/ genuine experience Memorable/I hear and I forget, I see and I remember, I do and I understand Trailor-made approach

อย่างไรถึงสร้างสรรค์? ชุมชนจะนำเสนอเนื้อแท้ของตนเองอย่างไร ดึงดูดนักท่องเที่ยวชั้นดีที่สนใจการเรียนรู้มากกว่าประสบการณ์สำเร็จรูปได้อย่าง ให้นักท่องเที่ยวทำเองเลย !!!

ตัวอย่างรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

การเต้นรำพื้นเมืองของชนเผ่า Eastern Shoshone, Wyoming, U.S.A

Aswan Nubian Egypt

บ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด

การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ นักท่องเที่ยว ชุมชน มีส่วนร่วมและลงมือทำกิจกรรมเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆร่วมกับชุมชน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี พัฒนาศักยภาพและการสร้างสรรค์ผ่านการลงมือทำด้วยตนเอง ชุมชนไม่ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตนเอง พูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับคนในชุมชน เกิดความเข้มแข็งเพื่อรักษาตัวตนที่แท้จริง เกิดความประทับใจ ความผู้พันที่ดีกับชุมชน การท่องเที่ยวของท้องถิ่นเกิดความยั่งยืน ชุมชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

หัวใจหลักการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์คือ ความจริงแท้-ดั้งเดิม (REAL) R = Reciprocating = การแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน E = Experiencing = ประสบการณ์ A = Appreciating = ความชื่นชม L = Life long learning = การเรียนรู้อย่างยั่งยืน