บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ระบบการเงินการคลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น KKUFMIS
Advertisements

Save Smart Multi Purpose Conceptual Idea. Key to Succeed CRU ICT 2010.
ระบบการทำงานของ ITSC.
กรมสรรพากร กระทรวงการ คลัง. การบริหารงานสรรพากร จัดเก็บภาษีให้ทั่วถึงเป็นธรรม มี ความโปร่งใส ค่าใช้จ่ายต่ำ ทั้งส่วนของ ทางการ และเอกชน มุ่งพัฒนาเป็นองค์กรแห่งการ.
จุดเน้นการพัฒนางานสาธารณสุขที่สำคัญ ปีงบประมาณ 2559.
แนวทางการบริหารงานบำรุงทาง โดย นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ รองอธิบดีฝ่ายบำรุงทาง วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553.
บทบาทภารกิจที่ เปลี่ยนแปลงของ สสจ. หลัง ยกเลิกการเป็น สปสช. สาขาจังหวัด นางประภาพร บรรยงค์ หัวหน้ากลุ่มงานประกันสุขภาพ สสจ. ขอนแก่น.
สรุปผลการดำเนินงาน เทคโนโลยีสารสนเทศ เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ 2558 คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศ เขตสุขภาพที่ 11 คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศ เขตสุขภาพที่
นายรังสรรค์ ศรีล้วน สรุปผลการดำเนินงานระบบสุขภาพอำเภอ 2558 ระบบสุขภาพอำเภอจังหวัดอุบลราชธานี
Saving Cost Connection
คุณภาพชีวิตการทำงานที่ดีขึ้นของบุคลากรกรมเจ้าท่า
ดร.เกศรี วิวัฒนปฐพี การสร้างเครือข่าย
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
Hospital Presentation นพ.ชัยวัฒน์ พงศ์ทวีบุญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ
การออกแบบสถาปัตยกรรมแอปพลิเคชั่น
แนวคิดการพัฒนาคุณภาพ การประกันคุณภาพการพยาบาล
SP Palliative เขต 3 พญ.กมลทิพย์ ประสพสุข.
ผลการดำเนินการ PMQA หมวด 6 กรมอนามัย
สรุปผลการดำเนินงานข้อมูลสุขภาพ Health Data Center: HDC เขตสุขภาพที่ 12
การเปิดชั้นข้อมูล ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
แผนงานป้องกันและลดการตายจากบาดเจ็บทางถนน ในทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ปีงบประมาณ 2560 กระทรวงสาธารณสุข สำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค วันที่ พ.ย.
รพ.สต.ติดดาว (5 ดาว 5 ดี) สู่ประชาชนสุขภาพดี
ระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
การสร้างการเรียนรู้การใช้ SPA in Action เพื่อจุดประกายการพัฒนาคุณภาพ
ไคเซ็น KAIZEN.
โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี
การพัฒนาระบบบริหารจัดการ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม นางสุนิสา บุญยาทิษฐาน พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม 2560.
แนวทางการบริหารจัดการงานสอบบัญชี
(1) ภาวะการหางานทำของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รูปธรรมการขับเคลื่อน “รพ.สต.ติดดาว” จ.นครราชสีมา
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
การปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงาน โรงเรียนเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
กุลพร สุขุมาลตระกูล นักโภชนาการชำนาญการพิเศษ
Note เรียน คณะกรรมการทีมระบบ
การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ
คลินิกไร้พุงคุณภาพ (DPAC Quality)
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
ณ โรงแรมรัตนโกสินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
แผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan)
โครงสร้างส่วนราชการและระดับตำแหน่งผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
โรงพยาบาลคุณธรรม โรงพยาบาลชะอำ
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
ตัวชี้วัด (KPI EPI Template))
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
NCD W E C A N D O Long term care (LTC) Watbot Health Team.
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
กลุ่มงาน ส่งเสริม ควบคุมโรค โรคไม่ติดต่อ ทันตฯ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
อ.พิณรัตน์ นุชโพธิ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
Group Decision Support systems: GDSS
สิ่งที่ควรและไม่ควรปฏิบัติในงานบริการ (DO & DON’T IN CUSTOMER SERVICE)
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
Service Profile :งานจ่ายกลาง รพร.เดชอุดม
การสวัสดิการกองทัพเรือ
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
นายเกรียงไกร แก้วมีศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี
การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (service Plan) แผนงานที่ 3 การพัฒนาระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินครบวงจรและระบบการส่งต่อ โรงพยาบาลมหาสารคาม.
อัตราส่วนการตายมารดาไทย ต่อการเกิดมีชีพแสนคน
การพัฒนา รพ.สต.ตำบลคุณภาพ (ศูนย์เรียนรู้ด้าน IT)
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ
Service Profile หน่วยงาน : ห้องคลอด รพร.เดชอุดม
Service Profile :บริการหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง รพร.เดชอุดม
การพัฒนาคุณภาพการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม Service Profile บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม Template สำหรับการบันทึก Service Profile ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับทีมงานต่างๆ จะนำไปใช้บันทึกข้อมูลที่ทางทีมงานจัดทำไว้ หรือกำลังจะเริ่มจัดทำใหม่ แนวคิดสำคัญที่เป็นพื้นฐานของการออกแบบ template นี้ได้แก่ 1) การสรุปข้อมูลสำคัญในลักษณะ One Page Summary 2) การแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกัน และการเชื่อมโยงกับข้อมูลที่มีรายละเอียดเพิ่มขึ้น 3) ความสามารถในการเพิ่มเติมข้อมูลหรือปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัย ซึ่งทำได้ง่าย 4) Service ในที่นี้อาจจะเป็นโครงสร้างในระดับใดก็ได้ เช่น OPD, OPD อายุรกรรม, คลินิกเบาหวาน ขึ้นกับเอกลักษณ์ของการทำงานของโครงสร้างดังกล่าว ที่สำคัญคือควรใช้ Core Values เรื่อง Customer Focus และ Teamwork เป็นหลักสำคัญในการกำกับวิธีคิดและการตัดสินใจ 5) ทีมในที่นี้อาจจะเป็น Clinical Lead Team, Patient Care Team หรือทีมอื่นๆ ที่ต้องการวิเคราะห์งานของตนเองอย่างเป็นระบบ ข้อความใน Notes Page เหล่านี้สามารถลบออกได้และบันทึกข้อมูลในส่วนที่เป็นคำขยายความของทีมงานเองแทน วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด พฤศจิกายน 2559

จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา Service Profile : บริบท ความต้องการของผู้รับผลงาน - การสร้างความมั่นใจว่า Hardware มีความน่าเชื่อถือ - การสร้างความมั่นใจว่า Software มีความน่าเชื่อถือ การทำให้สามารถงานได้ง่าย ความพร้อมใช้งานในภาวะฉุกเฉิน ข้อกำหนดทางวิชาชีพ 1. การจัดการข้อมูล สารเทศ และความรู้ (หมวด 4 TQA) 2. มาตรฐาน DATA CENTER 3. พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จุดเน้นขององค์กร จัดหา Hardware และ Software ดูแลรักษา ตลอดจนพัฒนาเพื่อให้ทันสมัย และมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ : มีความพร้อมใช้งานของข้อมูลและสารสนเทศ ทั้งภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์มีความเชื่อถือได้ ป้องกันไม่ให้ข้อมูลรั่วไหล และใช้งานง่าย ตัวชี้วัด เป้าหมาย 2557 2558 2559 1. ระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบ IT บริการผู้ป่วยล่ม ≤ 30 นาที 240 2.ร้อยละการส่งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์เนื่องจากไวรัสทำลายระบบ ลดลง 7.83 6.66 1.25 3.ร้อยละอุบัติการณ์การให้บริการผู้ป่วยล่าช้าเนื่องจากคอมพิวเตอร์ ไม่ทำงาน 0.97 0.86 0.05 ตัวชี้วัด ทบทวน ประเมิน เรียนรู้ Purpose : Hardware และ software เชื่อถือได้ในคุณภาพ สารสนเทศที่ได้มีความถูกต้อง แม่นยำ น่าเชื่อถือ ทันเหตุการณ์มีมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่ดี และสามารถให้บริการสารสนเทศได้ตลอดเวลาแม้ในภาวะฉุกเฉิน วัตถุประสงค์ จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา 1. ปรับปรุง Server HOSxP 2. ขยายระบบเครือข่าย 3. ปรับปรุงระบบรายงาน 4. ปรับปรุงระบบ Internet Intranet 5. พัฒนาระบบ HOSWAIS กระบวนการหลัก ความเสี่ยง/ความท้าทาย 1. ฐานข้อมูลถูกเข้าถึงโดยบุคคลภายนอก 2. ระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบบริการผู้ป่วยล่ม 3. การส่งซ่อมคอมพิวเตอร์เนื่องจากไวรัสทำลายระบบ 4. อุบัติการณ์การให้บริการผู้ป่วยล่าช้าเนื่องจากคอมพิวเตอร์ไม่ทำงาน โรค/หัตถการสำคัญ 2