MK201 Principles of Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Lesson 4 Product.
Advertisements

MK201 Principles of Marketing
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
บทที่ 6 ผลิตภัณฑ์ ( Product ).
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
แผนธุรกิจ บริษัท จิรฐา จิวเวอรี่ จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ ARTTYLEATHER SHOP กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
แผนธุรกิจ บริษัท 96 Studio จำกัด
บทที่ 1 ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับระบบคุณภาพ
ความหมายของโครงงาน (Project Approach) คือ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนและผู้ที่จะศึกษาได้ทำการศึกษาค้นคว้าและฝึกปฏิบัติด้วยตนเองตามความสามารถ ความถนัด.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
บริษัท The Best Gems จำกัด
บทที่ 13 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดย ผู้ค้าคนกลาง
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
บทที่ 12 นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคาโดยผู้ผลิต
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
แนวทางการ ดำเนินงาน ปี 2559 ส่วนการขายและลูกค้าสัมพันธ์ที่ กุมภาพันธ์ 2559.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
การออกแบบและเทคโนโลยี
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การตลาดทางตรง Direct Marketing
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
การออกแบบและการจัดผังร้านค้า
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
แนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
การบริหารผลิตภัณฑ์ (Product Management)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ
การตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนกำลังการผลิต
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MK201 Principles of Marketing หลักการตลาด บทที่ 5 Marketing Mixs & Product

ช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนผสมทางการตลาด ผลิตภัณฑ์ ราคา ส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mix) ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด

4Ps and 4Cs of marketing 4Ps 4Cs Product Customer needs and wants Price Cost to the customer Place Convenience Promotion Communication

ผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ (Product) คือ “ สิ่งที่สามารถตอบสนองต่อความ ต้องการของผู้บริโภคได้ ประกอบด้วย - ผลิตภัณฑ์ - บริการ - แนวความคิด - บุคคล - องค์กร - อื่นๆ ผลิตภัณฑ์แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค (Consumer Products) ผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ (Business Goods)

ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์สะดวกซื้อ (Convenience Goods) ราคาต่ำ ซื้อบ่อย ใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์เลือกซื้อ (Shopping Goods) มีการแสวงหาข้อมูลก่อนการซื้อ มีการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เจาะจงซื้อ (Specialty Goods) มีตรายี่ห้อที่มีชื่อเสียง มีความแตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ ผลิตภัณฑ์ไม่ตระหนักซื้อ (Unsought Goods) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคไม่ค่อย สนใจ ผลิตภัณฑ์ใหม่

ผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ (Business Products) 1. วัตถุดิบ (Raw Materials) 2. ชิ้นส่วนประกอบ (Fabricating Materials and Parts) 3. เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ติดตั้ง (Installation) 4. เครื่องมือประกอบ (Accessory Equipment) 5. วัสดุใช้สอย (Operating Supplies)

ศักยภาพสำหรับผลิตภัณฑ์ Potential Product ส่วนควบผลิตภัณฑ์ Augmented Product ผลิตภัณฑ์ที่คาดหวัง Expected Product รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ Tangible Product ผลิตภัณฑ์หลัก Core Product องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ (Product Component)

รูปร่างลักษณะ (Feature) คุณภาพ (Quality) รูปแบบ (Style) Tangible Product รูปร่างลักษณะ (Feature) คุณภาพ (Quality) รูปแบบ (Style) บรรจุภัณฑ์ (Packaging) ตรายี่ห้อ (Brand)

Product quality Physical Characteristics of goods Seller’s services Price Seller’s reputation Brand Color Packaging Product warranty Design

ความหมายของส่วนประสมผลิตภัณฑ์ ส่วนประสม ผลิตภัณฑ์ ส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (Product Mix) หมายถึง กลุ่มของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่องค์กรหนึ่งได้เสนอสู่ตลาด เพื่อจัดจำหน่ายสู่ผู้บริโภคต่อไป สายผลิตภัณฑ์ หน่วยผลิตภัณฑ์ ส่วนประสม ผลิตภัณฑ์ ความกว้างของส่วนผสม ความยาว/ลึกของส่วนประสมผลิตภัณฑ์ ความสอดคล้องกันของส่วนประสมผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน Product Width or Product Breath ผงซักฟอก สบู่ น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน บรีส บรีส อัลตร้า บรีส เอกเซล บรีส คัลเลอร์ โอโม ลักส์ พิเศษ ลักส์ บิวตี้ ไลฟ์บอยย์ ฮาร์โมนี อาเซปโซ ซันไลต์ ลักส์ ครีมอาบน้ำ ไลฟ์บอยย์ พลัส คอมฟอร์ท ซันไลต์ ครีม วิมผง วิม พาวเวอร์ น้ำยาวิม จิฟ แต่ละขนาดและราคาของผลิตภัณฑ์ แต่ละขนาด สี และราคาของผลิตภัณฑ์

MK201 Principles of Marketing

กลยุทธ์การขยายส่วนประสมผลิตภัณฑ์ สายผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์หลายตรายี่ห้อ (Multi – brand) กลยุทธ์ขยายสายผลิตภัณฑ์ (Line Extension) เดิม กลยุทธ์ตรายี่ห้อใหม่ (New Brand) ใหม่ กลยุทธ์ขยายตรายี่ห้อ (Brand Extension) ตรายี่ห้อ