งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การตลาดทางตรง Direct Marketing

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การตลาดทางตรง Direct Marketing"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การตลาดทางตรง Direct Marketing
MKT (3-0-6) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา อ.จิรญา โพธิเวชเทวัญ (2/2557)

2 เครื่องมือส่งเสริม การตลาด (Promotion Mix) 4 P’s
ส่วนประสมของการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix) : Advertising , Personal Selling, Sales Promotion , Public Relations and Direct Marketing

3 บทนำ การตลาดทางตรง หมายถึง ระบบโต้ตอบทางการตลาดที่ใช้สื่อโฆษณาหนึ่ง/มากกว่าหนึ่งสื่อ เพื่อให้เกิดผลที่วัดได้ และหรือ เกิดการเปลี่ยนแปลง ณ สถานที่ใดที่หนึ่ง กิจกรรมเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้เป็นฐานข้อมูล (สมาคมการตลาดทางตรงสหรัฐฯ) การส่งเสริมการตลาด เป็นส่วนหนึ่งของ 4 P’s ส่วนประสมของการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix) : Advertising , Personal Selling, Sales Promotion , Public Relations and Direct Marketing

4 กระบวนการ 6 ขั้นตอนของการตลาดทางตรง
กำหนดแผนการตลาด และเลือกช่องทางการเข้าถึงลูกค้าเป็นรายบุคคล รวบรวมรายชื่อทั้งจากภายในและภายนอกกิจการ จัดการฐานข้อมูล วิเคราะห์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การนำไปปฏิบัติและ/หรือตอบสนองต่อคำสั่งซื้อ ประเมินผลการทำตลาดทางตรงแต่ละครั้ง กรณีศึกษาบริษัทประกันชีวิตต่างๆ หรือ การทำตลาดเครื่องสำอาง Am way

5 ความแตกต่างของการตลาดทางตรง
มีกลุ่มเป้าหมายที่แน่นอน ทำให้สามารถสื่อการกับลูกค้าแบบรายตัว ช่วยลดการสูญเสียด้านการสื่อสารลงได้ มีความเป็นส่วนตัว ระบุผู้รับได้แบบเฉพาะเจาะจง สามารถปรับแต่งข้อความได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจของข่าวสาร จากเนื้อหาข่าวช่วยให้เกิดการโต้ตอบอย่างทันทีเมื่อรับข่าวสารนั้น เป็นกลยุทธ์ที่มองไม่เห็น/จับต้องไม่ได้ คู่แข่งจะไม่ทราบกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดแบบต่างๆ หรือจนกว่าจะได้รับข่าวสารของเรา ความสามารถในการวัดว่ากิจกรรมใดเหมาะสมหรือไม่ และความคุ้มค่าของเงินที่ใช้จ่ายไป

6 ตัวแปร 5 ประการของการทำตลาดทางตรง
ข้อเสนอ : สินค้า/ บริการ ราคา ตำแหน่งผลิตภัณฑ์ บริการ : ทดรองใช้ การชำระเงิน ความเร็วของ การจัดส่ง ความคิด สร้างสรรค์ : ข่าวสาร รูปภาพ การออแบบ คุณภาพงาน ฐานข้อมูล ที่ดี กรณีศึกษา : บริษัทขายห้องพักในต่างประเทศ เวลา / ลำดับการนำเสนอ สื่อ : จดหมาย โทรศัพท์

7 สื่อที่ใช้สำหรับการตลาดทางตรง
การตลาดทางตรงโดยใช้จดหมายตรง (Direct Mail) การตลาดทางตรงโดยใช้แค็ตตาล็อก (Catalog Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้โทรศัพท์ (Telephone Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้อินเทอร์เน็ต (Internet Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้สื่อขนาดใหญ่ : สื่อกระจายเสียงและสื่อสิ่งพิมพ์ (Print - Media) สื่ออื่นๆ (Other media)

8 การตลาดทางตรงโดยใช้จดหมายตรง (Direct Mail)
ท่านเป็นผู้หนึ่งที่บริษัทฯ พิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสม

9 การตลาดทางตรงโดยใช้แค็ตตาล็อก (Catalog Marketing)
แค็ตตาล็อกแฟ้ม : จัดทำใบแทรก และปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่า แค็ตตาล็อกเล่ม : ดูมีคุณค่า ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้า/บริษัท ได้มากกว่า ให้รายละเอียดได้มากกว่าการสื่อโฆษณาตรงทุกประเภท

10 การตลาดทางตรงโดยใช้โทรศัพท์ (Telephone Marketing)
Tele-sales บริการนำเสนอ ให้คำแนะนำและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางโทรศัพท์โดยทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งมีทักษะในการขายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์โดยเฉพาะ ช่วยให้ท่านเพิ่มรายได้ ประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งยากในการว่าจ้างพนักงานขายหรือจัดตั้งสาขา สถานที่ในการขาย ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการอีกทางหนึ่ง

11 การตลาดทางตรงโดยใช้อินเทอร์เน็ต (Internet Marketing)
E-Marketing จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ เป็นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในลักษณะเฉพาะเจาะจง (Niche Market)  เป็นลักษณะเป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง (2 Way Communication)  เป็นรูปแบบการตลาดแบบตัวต่อตัว (One to One Marketing หรือ Personalize Marketing) ที่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายสามารถกำหนดรูปแบบสินค้าและบริการได้ตามความต้อง การของตนเอง       

12 (ต่อ) 4. มีการกระจายไปยังกลุ่มผู้บริโภค (Dispersion of Consumer)
5. เป็นกิจกรรมที่นักการตลาดสามารถสื่อสารไปยังทั่วทุกมุมโลก ตลอด 24 ชั่วโมง (24 Business Hours)  6. สามารถติดต่อสื่อสาร โต้ตอบ ปฏิสัมพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว (Quick Response)  7. มีต้นทุนต่ำแต่ได้ประสิทธิผล สามารถวัดผลได้ทันที (Low Cost and Efficiency)  8. มีความสัมพันธ์กับกิจกรรมการตลาดแบบดั้งเดิม (Relate to Traditional Marketing)  9. มีการตัดสินใจในการซื้อจากข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ (Purchase by Information) 

13 การตลาดทางตรงโดยใช้สื่อขนาดใหญ่ : สื่อกระจายเสียง

14 การตลาดทางตรงโดยใช้สื่อขนาดใหญ่ : สื่อสิ่งพิมพ์

15 สื่ออื่น ๆ

16 สาเหตุสำคัญของการตลาดทางตรงในปัจจุบัน
พฤติกรรมการบริโภค : ยี่ห้อ การส่งเสริมการตลาด ความแตกต่างของสินค้า การเข้าถึงเทคโนโลยี เกิดความสับสนในประเด็น : กรณีขายสินค้าไม่ได้ : สับสนเรื่องกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณาไม่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย กรณีที่ขายสินค้าได้ : ไม่ทราบว่า กลุ่มเป้าหมายกลุ่มใดเป็นผู้ซื้อ ไม่ทราบเหตุผลในการซื้อ ไม่ทราบว่าระบบการจัดจำหน่ายแบบใดที่สร้างยอดขาย ปัญหาด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสูงขึ้นทุกปี ปัญหาการบริหารทีมขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ขาดแคลนพนักงานมีฝีมือ การมีพนักงานขายมากเกินไป การแข่งขันสูง ความภักดีในสินค้ามีน้อยลง ทัศนคติต่อบุคลากร/บริษัท ความหลากหลายของข้อมูล

17 สวัสดี

18


ดาวน์โหลด ppt การตลาดทางตรง Direct Marketing

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google