EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศูนย์โรงเรียนคุณธรรม มูลนิธิยุวสถิรคุณ การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนา วิทยากรแกนนำ เพื่อพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. รุ่นที่ 2.
Advertisements

กำหนดการ – น. ลงทะเบียน – น. กล่าวต้อนรับและเปิดการสัมมนา – น. นโยบายส่งเสริมการลงทุนใน รูปแบบคลัสเตอร์ โดย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการ.
1. ภาวะ ผู้นำ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจ ยุทธศาส ตร์ 1) วิเคราะห์ สังเคราะห์ (SWOT) 2) กำหนดวิสัยทัศน์, พันธกิจ 3) นวัตกรรม BSC, KM 4) การมีส่วนร่วม.
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
Minicase Padaso Plus Coffee.
ปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงานภายนอก 18 สิงหาคม 2558
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
EEN3204 การออกแบบและผลิตสื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 2 (1-2-3)
นิเทศทัศน์ Visual communication.
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
งานระบบเครือข่ายและบริการอินเทอร์เน็ต
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง
มารู้จักหลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการพ.ศ. ๒๕๔๐
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
งานจัดการเรียนการสอน
จังหวัดสุรินทร์ วันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 2558
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
ขั้นตอนการร้องเรียน.
การสร้างเว็บไซต์อย่างง่าย ด้วย
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
การใช้คู่มือประเมินความสามารถทางเชาวน์ปัญญา เด็กอายุ 2-15 ปี
Learning Assessment and Evaluation
การพัฒนาดิจิทัลคอลเลคชั่น
เข้าสู่วาระการประชุม
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ในสถานศึกษา
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)
โครงการบริหารจัดการเขตเกษตรเศรษฐกิจ สำหรับสินค้าเกษตรที่สำคัญ (Zoning) ปีงบประมาณ 2561 กองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร โทร.-โทรสาร
ครูกับการออกแบบการเรียนรู้ สู่คุณภาพเด็กไทย
สิทธิรับรู้ของประชาชน
การจดทะเบียนพาณิชย์ ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
กองบำรุงรักษามาตรวัดน้ำ ฝ่ายมาตรวัดน้ำ
การเตรียมความพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่
MOCKUP PACKAGE Digital Restaurant.
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
การตรวจเอกสาร ใบคำขออนุญาตประกอบวิชาชีพครู
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
แนวทางการประเมิน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การบริหารระบบลูกโซ่ความเย็น ในระบบยา
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
บทที่ 5 พฤติกรรมผู้บริโภคการตลาดบนอินเตอร์เน็ต และการโฆษณา
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
นโยบายการบริหารงาน ปี 2560
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
PLC.
บทที่ 8 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร
สรุปผลการดำเนินงานประจำปี 2558 กองทุนหลักประกันสุขภาพ
การประชุมสรุปงานสภาอาจารย์ วิทยาเขตปัตตานี ประจำปีงบประมาณ 2561
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หลักและศิลปะ ในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5) http://www.aekkahpob.ssru.ac.th

อาจารย์ผู้สอนประจำวิชา อาจารย์เอกภพ อินทรภู่ ข้อมูลการติดต่อ อาคาร 11 ชั้น 2 (ห้อง 1123) คณะครุศาสตร์ E-Mail : aekkaphob.in@gmail.com aekkaphob.in@ssru.ac.th Website : http://www.aekkaphob.ssru.ac.th Facebook: Aekkaphob Intarapoo

คำอธิบายรายวิชา การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5) EDT2303 วิชานี้อธิบายถึง หลักการ แนวคิด ทฤษฎีการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์เพื่อการศึกษา ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง การวางแผน วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย โปรแกรมสำเร็จรูปที่เกี่ยวข้อง การจัดการเว็บบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการประเมินผล ปฏิบัติการออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา

จุดมุ่งหมายรายวิชา การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5) EDT2303 เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถดังนี้ (๑) สามารถอธิบาย แนวคิด หลักการ ทฤษฏีการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์เพื่อการศึกษาได้ (๒) สามารถอธิบาย แนวคิด หลักการ ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องได้ (๓) สามารถวางแผนการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษาได้ (๔) สามารถอธิบายขั้นตอนแผนการออกแบบ การผลิต ทดลองใช้ ประเมินและปรับปรุงออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษาได้

จุดมุ่งหมายรายวิชา (ต่อ) การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5) EDT2303 เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถดังนี้ (๕) สามารถการจัดการเว็บบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการประเมินผลได้ (๖) สามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่เกี่ยวข้องกับออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษาได้ (๗) สามารถปฏิบัติการออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา

การจัดการเรียนการสอน แบบผสมผสาน : Blended Learning (Face to Face & Online Learning) EDT2303 1. การเข้าฟังบรรยายในชั้นเรียน (Face to Face) นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนการสอน ฟังบรรยายบทเรียน บันทึกย่อลงสมุดบันทึก, สรุปผังความคิด (my mapping) และตอบคำถามในระหว่างการเรียน ณ ห้องเรียนที่กำหนด 2. การเรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์ (Online Learning) นักศึกษาสืบค้นการเรียนรู้ด้วยตนเองจากสื่อดิจิตอล หรือสื่ออื่นๆ และเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้บนระบบE-Learning Facebook Line สรุปสาระการเรียนรู้ตามที่กำหนด

100 เกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 10 20 40 30 รวม 1.จิตพิสัย 2.กิจกรรมรายบุคคล (ขอบเขตงาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้) 2.1 สื่อการเรียนการสอน (10 คะแนน) 2.2 การนำเสนองานสอนภาษาอังกฤษ (10 คะแนน) 20 3.กิจกรรมรายกลุ่ม (ขอบเขตงาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้) 3.1 หัวข้อโครงงาน (10 คะแนน) 3.2 สื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (15 คะแนน) 3.3 สรุปรายงานผล (15 คะแนน) 40 4.สอบวัดความรู้ 30 รวม 100

กรอบแนวคิดการทำกิจกรรมการเรียนรู้ EDT2303 กรอบแนวคิดการทำกิจกรรมการเรียนรู้ การทำกิจกรรมการเรียนรู้ ขั้นที่ 1 การคิดและเลือกหัวข้อ ขั้นที่ 2 การศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องและรวบรวมข้อมูล ณ แหล่งศึกษา ขั้นที่ 3 การเขียนเค้าโครงของกิจกรรมการเรียนรู้ (ร่าง โครงงาน) ขั้นที่ 4 การลงมือทำกิจกรรมฯ ขั้นที่ 5 การเขียนรายงาน ขั้นที่ 6 ขั้นแสดงผลงาน ศึกษาปัญหา นวัตกรรมและเทคโลยีสารสนเทศทางการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตัวอย่างแนวคิด วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ EDT2303 กลวิธีวิเคราะห์และค้นหาคำ(Determination strategies) โดยผู้เรียนที่ใช้กลวิธีนี้จะค้นหาความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ตนเองไม่เข้าใจจากหน้าที่ของคำ , จากรากศัพท์, จากบทความ และจากพจนานุกรมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เช่น การเดาความหมายจากบริบท การวิเคราะห์หน้าที่ของคำ การใช้รายการคำ ศัพท์ และการใช้บัตรคำศัพท์

วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตัวอย่างแนวคิด (ต่อ) วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ EDT2303 2. กลวิธีทางสังคม (Social strategies) โดยผู้เรียนที่ใช้กลวิธีนี้จะสอบถามความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากผู้รู้ เช่น การถามครูผู้สอน การถามเจ้าของภาษา การถามเพื่อนร่วมชั้น และการค้นหาความหมายคำ ศัพท์จากการทำ กิจกรรมกลุ่ม

วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตัวอย่างแนวคิด (ต่อ) วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ EDT2303 3. กลวิธีการจำ (Memory strategies) โดยผู้เรียนที่ใช้กลวิธีนี้จะเลือกวิธีการจดจาคำศัพท์จากการท่องจำ , การสะกดคำ , การพูดออกมาดังๆ และการใช้กิริยาท่าทางในการเรียนรู้คำ เช่น การจินตนาการคำศัพท์ การสร้างสิ่งสมมุติแทนคำศัพท์ การใช้แผนผังความคิด การสรุปความคิด การใช้คำศัพท์ใหม่ในประโยค

วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตัวอย่างแนวคิด (ต่อ) วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ EDT2303 4. กลวิธีความรู้ความเข้าใจ (Cognitive strategies) โดยผู้เรียนที่ใช้กลวิธีนี้จะใช้วิธีการเขียนและจดบันทึกคำศัพท์นั้นลงในสมุด เช่น การเขียนรายการคา ศัพท์ การจัดกลุ่มประเภทคำ

วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตัวอย่างแนวคิด (ต่อ) วิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ EDT2303 5. กลวิธีอภิปัญญา (Metacognitive strategies) ผู้เรียนที่ใช้กลวิธีนี้จะมีการวางแผนการจำและมีการตรวจสอบว่าตนเองจดจำคำศัพท์ได้ดีแค่ไหนและมีการเรียนรู้คำศัพท์อย่างต่อเนื่อง เช่น การใช้สื่อทางภาษา (เพลง ภาพยนตร์ หนังสือพิมพ์) การทำแบบทดสอบความสามารถทางคำศัพท์ด้วยตัวเอง การฝึกทำกิจกรรมเกมทางภาษา (อักษรไขว้ และการต่อคำ )