การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
Advertisements

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บทที่ 2 การวางแผนการตลาด
(Principles of marketing)
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
แนวทางการเตรียมตัวสอบ Comprehensive
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การวิเคราะห์องค์กร รู้จักตนเอง
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
MK201 Principles of Marketing
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
(The Marketing Information Gathering)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนกำลังการผลิต
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การบริหารการตลาด (Marketing Management) การวางแผนการตลาด (Marketing Planning) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การบริหารการตลาด (Marketing Management) ขั้นตอนการวางแผนการตลาด (Steps of Marketing Planning) กระบวนการบริหารการตลาด (The Marketing Management Process) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การบริหารการตลาด (Marketing Management) ขั้นตอนการวางแผนการตลาด (Steps of Marketing Planning) ขั้นการวิเคราะห์ (Analysis) ขั้นการวางแผน (Planning) ขั้นการปฏิบัติการ (Implementation) ขั้นการควบคุม (Control) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การบริหารการตลาด (Marketing Management) ขั้นตอนการวางแผนการตลาด (Steps of Marketing Planning) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การบริหารการตลาด (Marketing Management) กระบวนการบริหารการตลาด (The Marketing Management Process) การวิเคราะห์โอกาสและสิ่งแวดล้อมทางการตลาด การวิจัยตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งตลาด การออกแบบกลยุทธ์และการวางแผน โปรแกรมการตลาด การจัดองค์การ การปฏิบัติการ และการควบคุม สิ่งแวดล้อมมหภาค - ประชากรศาสตร์ - ภาวะเศรษฐกิจ - กายภาพ - เทคโนโลยี - การเมือง/กฎหมาย -สังคม/วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมจุลภาค - ผู้ขายปัจจัยการผลิต - คนกลางทางการตลาด - คู่แข่งขัน - กลุ่มสาธารณะชน - ลูกค้า การวิจัยตลาด และการแบ่งส่วนตลาด - ตลาดผู้บริโภค - ตลาดธุรกิจ - การสร้างความแตกต่าง ด้านผลิตภัณฑ์ บริการ บุคลากร และภาพลักษณ์ ส่วนประสมการตลาด - กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ - กลยุทธ์ราคา - กลยุทธ์การจัดจำหน่าย - กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด งบประมาณกิจกรรม โปรแกรมการปฏิบัติงาน ประเมินและควบคุม - การจัดองค์การ - วัตถุประสงค์ - หน้าที่รับผิดชอบ - การวัดผลงาน -ปรับปรุงการทำงาน 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) ความหมายแผนการตลาด (Definition of Marketing Plan) โครงสร้างแผนการตลาด (Structure of Marketing Plan) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) ความหมายแผนการตลาด (Definition of Marketing Plan) แผนการตลาดคือ เอกสารที่เขียนขึ้นเพื่อเป็นกรอบในการปฏิบัติหน้าที่การตลาดด้านต่างๆ และมีการจัดสรรทรัพยากรสำหรับการทำงานในช่วงเวลาที่ได้กำหนดไว้ในการวางแผนในอดีต แผนการตลาดมักจะวางแผนโดยฝ่ายการตลาด มีการทบทวนแผนโดยผู้บริหารบริษัท และนำแผนไปให้ฝ่ายงานต่างๆ ได้ปฏิบัติ แต่ในปัจจุบันการวางแผนการตลาดมีผู้เกี่ยวข้องมากขึ้น และดำเนินการจากพนักงานระดับล่างไปสู่ผู้บริหารบริษัท 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) ความหมายแผนการตลาด (Definition of Marketing Plan) แผนการตลาดที่ดี ต้องมีรายละเอียดที่เข้าใจได้ง่าย มีความยืดหยุ่น มีความสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ และต้องมีตรรกะ หรือมีเหตุมีผลที่ดี การวางแผนการตลาดจะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือบริการ และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของคู่แข่งขัน มีการกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ มีการใช้กลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการตลาดที่วางไว้ การวางแผนการตลาดต้องมีความต่อเนื่อง และมีการปรับปรุงตามสถานการณ์การตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) โครงสร้างแผนการตลาด (Structure of Marketing Plan) บทสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดปัจจุบัน (Current Marketing Situation) การวิเคราะห์โอกาสและประเด็นการตลาด (Opportunities and Issues Analysis) SWOT & I วัตถุประสงค์การตลาด (Marketing Objectives) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategies) 4 P’s or 7 P’s การควบคุมและการประเมินผล (Control and Evaluation) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) ปัจจัยที่ใช้วิเคราะห์โอกาสโดยทั่วไป (General Opportunity Factors) ปัจจัยที่ใช้วิเคราะห์โอกาสของบริษัท (Corporate Opportunity Factors) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) วิเคราะห์ช่องว่างการตลาด (Gap Analyzing for Marketing Opportunities) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านตลาด (Market Situations) สถานการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Situations) สถานการณ์ด้านการแข่งขัน (Competitive Situations) สถานการณ์ด้านการจัดจำหน่าย (Distribution Situations) สถานการณ์สิ่งแวดล้อมมหภาค (Macro Environment Situations) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านตลาด (Market Situations) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายการตลาด พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ส่วนแบ่งการตลาด การแข่งขันในตลาด 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Situations) สินค้าหรือบริการ สินค้าตลาดผู้บริโภคหรือตลาดธุรกิจ ยอดขายรวม (จำนวนขาย X ราคาขาย) ต้นทุนสินค้าหรือบริการ กำไรส่วนเกิน ค่าใช้จ่ายการตลาดและขาย 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านการแข่งขัน (Competitive Situations) จำนวนคู่แข่งขันในตลาด รูปแบบและกลยุทธ์การแข่งขัน ความสามารถเชิงการแข่งขัน ผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ด้านการจัดจำหน่าย (Distribution Situations) รูปแบบและกลยุทธ์การช่องทางการตลาด จำนวนการใช้ช่องทางการจำหน่าย การให้ส่วนลด แนวโน้มความนิยมการซื้อในช่องทาง 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์สิ่งแวดล้อมมหภาค (Macro Environment Situations) ประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม กฎหมายและการเมือง ธรรมชาติและเทคโนโลยี 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคการตลาด (The Marketing Opportunity and Issue Analysis) จุดแข็ง (Strengths) = สิ่งแวดล้อมภายในองค์กร+ดีกว่า จุดอ่อน (Weaknesses) = สิ่งแวดล้อมภายในองค์กร+แย่กว่า โอกาส (Opportunities) = สิ่งแวดล้อมภายนอกองค์กร+ดีกว่า อุปสรรค (Threats) = สิ่งแวดล้อมภายนอกองค์กร+แย่กว่า ประเด็น (Issues) = หาข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคการตลาด (The Marketing Opportunity and Issue Analysis) จุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) โอกาส (Opportunities) อุปสรรค (Threats) ประเด็น (Issues) Issues 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคการตลาด (The Marketing Opportunity and Issue Analysis) ประเด็น (Issues) ควรลดต้นทุนสินค้าที่ขายลงอีก ดีไหม ? ควรเพิ่มงบการส่งเสริมการตลาดด้วยการโฆษณามากกว่าเดิม ดีไหม ? ควรมีการอบรมพนักงานขายให้มีเทคนิคการขายเพิ่มขึ้น ดีไหม ? ควรเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกทั่วไป ดีหรือไม่ ? ควรทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นลงอย่างมากไว้ ดีหรือไม่ ? ควรออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างการดึงดูดต่อการซื้อของลูกค้า ดีไหม ? ควรจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างน้อย 2 รายการ ดีหรือไม่ ? 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) โครงสร้างแผนการตลาด (Structure of Marketing Plan) วัตถุประสงค์การตลาด (Marketing Objectives) วัตถุประสงค์เชิงคุณภาพ (Qualitative Objectives) วัตถุประสงค์เชิงปริมาณ (Quantitative Objectives) วัตถุประสงค์เชิงการตลาด (Marketing Objectives) วัตถุประสงค์เชิงการเงิน (Financing Objectives) วัตถุประสงค์เชิงสังคม (Social Objectives) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) โครงสร้างแผนการตลาด (Structure of Marketing Plan) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategies) STP 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) โครงสร้างแผนการตลาด (Structure of Marketing Plan) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategies) 4 P’s 7 P’s 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) ความหมายกลยุทธ์การตลาด (What is A Marketing Strategy?) การพัฒนากลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy Development) การสร้างกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy Formulation) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดและแผนการตลาด (Marketing Strategy versus Marketing Plan) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) กลยุทธ์คืออะไร (What is A Strategy?) กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Strategies) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business-Level Strategies) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategies) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) ความหมายกลยุทธ์การตลาด (What is A Marketing Strategy?) กลยุทธ์การตลาด สามารถสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันในตลาดของอุตสาหกรรมเดียวกัน การสร้างกลยุทธ์การตลาด ต้องมีความสอดคล้องกับการใช้ทรัพยากรและมีปฏิสัมพันธ์กับหน่วยอื่นภายในองค์กรธุรกิจ รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับองค์กรธุรกิจ เช่น คนกลางการตลาด คู่แข่งขัน ผู้ขายปัจจัยการผลิต ผู้ถือหุ้น พนักงาน และสิ่งแวดล้อมอื่น กลยุทธ์การตลาด เป็นกลยุทธ์ระดับหน้าที่การทำงานหรืออยู่ในส่วนงานของฝ่ายการตลาดภายในองค์กรธุรกิจ และเป็นแผนปฏิบัติการที่ออกแบบมาเพื่อให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์การตลาดตามที่ต้องการ 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) ความหมายกลยุทธ์การตลาด (What is A Marketing Strategy?) ประโยชน์ของกลยุทธ์การตลาด ได้แก่ การสร้างภาพลักษณ์ให้แก่ตราสินค้า การสร้างภาพลักษณ์แก่องค์กรธุรกิจ การสร้างความความพึงพอใจสำหรับลูกค้า การสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน การสร้างประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกิจการ การสร้างประโยชน์ในการทรัพยากรของธุรกิจได้อย่างคุ้มค่า และการสร้างการเติบโตโดยการขยายงานของธุรกิจ 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) การพัฒนากลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy Development)= 5 C’s ความต้องของการลูกค้า (C1=customer needs) ทักษะของกิจการ (C2=company skills) สภาพของการแข่งขัน (C3=competition) ความร่วมมือกัน (C4=collaborators) บริบทของธุรกิจ (C5=context) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) การสร้างกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy Formulation) การกำหนดวัตถุประสงค์การตลาด (Determining Marketing Objectives) สร้างทางเลือกส่วนประสมการตลาด (Generating Alternative Marketing Mix) เลือกทางเลือกส่วนประสมการตลาดที่ให้ประโยชน์ต่อการสร้างผลกำไร (Selecting the Most Profitable Marketing Mix) ปฏิบัติการส่วนประสมการตลาดที่ได้เลือกเพื่อนำมาใช้ (Implementing the Chosen Marketing Mix) 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดและแผนการตลาด (Marketing Strategy versus Marketing Plan) องค์ประกอบของกลยุทธ์การตลาด (Components of Marketing Strategy) เช่น STP/4Ps/7Ps/Differentiation/SEM องค์ประกอบของแผนการตลาด (Components of Marketing Plan) เช่น บทสรุปสำหรับผู้บริหาร การวิเคราะห์สถานการณ์การตลาด การกำหนดจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค และประเด็นการตลาด กลยุทธ์การตลาด เป้าหมาย วัตถุประสงค์ จุดเน้น ยอดขาย ส่วนแบ่งการตลาด ต้นทุน กำไร และผลลัพธ์ที่จะได้รับ เช่น การเงิน การตลาด และทางสังคม 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) โครงสร้างแผนการตลาด (Structure of Marketing Plan) การควบคุมและการประเมินผล (Control and Evaluation) การควบคุมยอดขาย/ส่วนแบ่งการตลาด/การเติบโต การควบคุมกำไร/ต้นทุน/กำไรขั้นต้น/กำไรส่วนเกิน การออกผลิตภัณฑ์ใหม่/บริการใหม่ การปรับปรุงการบริการ/การพัฒนาพนักงานขาย การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม/การประหยัดพลังงาน อื่นๆ 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING) Q&A 06/04/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.