บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
บทที่ 7 การตลาด ทางตรงโดย อินเทอร์เน็ต. ปัจจัยส่งเสริมการตลาด ทางตรงโดยอินเทอร์เน็ต ขอบเขตพื้นที่ / ทวีป จำนวน ประชากร ปี 2008 ( คน ) ( ประมาณ การ ) ผู้ใช้
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
บทที่5 การควบคุมการผลิตและต้นทุนการผลิต
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
(Principles of marketing)
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
บริษัท The Best Gems จำกัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การตลาดทางตรง Direct Marketing
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
บทที่ 11 การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
(The Marketing Information Gathering)
บทที่ 6 การปันส่วนต้นทุนและต้นทุนฐานกิจกรรม
Marketing.
SMS News Distribute Service
บทที่ 3 การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ต้นทุน-ปริมาณ-กำไร
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
รายวิชา การบริหารการศึกษา
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) January 15, 2016 บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) Asst.Prof.Dr/Pattana Sirichotpundit, Ph.D. วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202) Credit : ผศ.ดร พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) ผศ.ดร.พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต, Ph.D. 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) วัตถุประสงค์ของการสื่อการตลาดโดยบุคคล สร้างการรับรู้ (Awareness) แจ้งข้อมูลข่าวสาร (Informing) ชักชวนให้เกิดการซื้อ (Persuading) เตือนความทรงจำ (Reminding) ทำให้มีการตัดสินใจซื้อ (Conviction) 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) การใช้การสื่อสารการตลาดโดยบุคคลรวมกับเครื่องมืออื่น การขายโดยบุคคลร่วมกับการโฆษณา การขายโดยบุคคลร่วมกับการส่งเสริมการขาย การขายโดยบุคคลร่วมกับการประชาสัมพันธ์ การขายโดยบุคคลร่วมกับการตลาดทางตรง 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) รูปแบบของการสื่อสารการตลาดโดยบุคคล การขายโดยพนักงาน (Personal Selling) การใช้การตลาดตามเหตุการณ์ (Event Marketing) การใช้บุคคล กลุ่มบุคคล และทีมงาน (Sponsorship หรือ Buzz Marketing) การตลาดแบบไวรัส (Viral Marketing) การพูดปากต่อปาก (Word of Mouth or WOM) 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) ลักษณะและความสำคัญของการขายโดยพนักงาน เป็นการสื่อสารแบบเผชิญหน้าระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อที่เป็นลูกค้ามุ่งหวัง (Face to Face Communication) เป็นสื่อสารการตลาดสองทางหรือโต้ตอบกันได้ (Two Way Communication) ใช้เพื่อการส่งเสริมการขายสินค้าหรือบริการโดยการให้ข้อมูลข่าวสาร การชักจูงใจ และโน้มน้าวให้ลูกค้ามุ่งหวังหรือผู้ซื้อทำการซื้อสินค้าหรือบริการ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสนอขายสินค้าหรือบริการ เพื่อตอบข้อซักถาม และปิดการขายเสนอขายสินค้า มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากกว่าเครื่องมือส่วนประสมการสื่อสารการตลาดอื่นๆ 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) •  รูปแบบวิธีการขายโดยพนักงาน จำนวนลูกค้าเป้าหมายมีน้อยและอยู่รวมกันตามเขตทางภูมิศาสตร์ ผลิตภัณฑ์มีระดับราคาและเทคโนโลยีระดับสูงจึงต้องการดูแลมากเป็นพิเศษ เช่น เครื่องจักร สินค้าที่ใช้เทคโนโลยีสูง หรือเป็นสินค้าอุตสาหกรรม ราคาต่อหน่วยสูง เช่น เครื่องสำอาง เครื่องประดับราคาแพง หรือการซื้อต่อครั้งคิดเป็นจำนวนเงินมาก การจัดจำหน่ายด้วยช่องทางที่สั้น หรือการจัดจำหน่ายโดยตรง ใช้วิธีการส่งเสริมการตลาดด้วยรูปแบบอื่นๆ ไม่ได้ช่วยประโยชน์มากนัก 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) • ชนิดของการขายโดยพนักงาน (Type of Personal Selling) การขายปลีก (Retail Selling) ผู้รับคำสั่งซื้อ (Order Taker) ผู้ให้บริการทางการค้า (Trade Servicer) ผู้ขายทางการค้า (Trade Seller) พนักงานขายมิชชันนารี (Missionary Salesperson) พนักงานขายบริการ (Service Salesperson) ผู้ขายองค์กรสถาบัน (Institutional Seller) 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) • ชนิดของการขายโดยพนักงาน (Type of Personal Selling) การขายปลีก ผู้รับคำสั่งซื้อ ผู้บริการทาง การค้า ผู้ขายทาง การค้า พนักงานขายมิชชัน นารี พนักงานขายบริการ ผู้ขายทางสถาบัน 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) • กระบวนการขายโดยพนักงาน (Process of Personal Selling) การกำหนดลูกค้ามุ่งหวัง และคุณสมบัติ ขั้นที่ 1 การเตรียมตัวก่อนการขาย การวางแผนการนำเสนอการขาย วิธีการเข้าพบเพื่อเสนอขาย ขั้นที่ 2 การนำเสนอการขาย การนำเสนอการขาย การขจัดข้อโต้แย้ง การปิดการขาย ขั้นที่ 3 การติดตามความเรียบร้อย ของการซื้อขายสินค้า การติดตามผลการขาย การประเมินผลและบริการหลังการขาย 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) ลำดับขั้นตอนกระบวนการขาย: AIDA (Attention, Interest, Desire, and Action ก่อนการขาย ขั้นที่ 1 การแสวงหาลูกค้าและพิจารณาคุณสมบัติของลูกค้า - สร้างความตั้งใจ (attention) ขั้นที่ 2 การเตรียมการก่อนเข้าพบลูกค้า - สร้างความตั้งใจ (attention) ขณะทำการขาย ขั้นที่ 3 การเข้าพบลูกค้า - สร้างความตั้งใจ (attention) และความอยากได้ (desire) ขั้นที่ 4 การเสนอขายและสาธิตการขาย - สร้างความสนใจ (interest) และความอยากได้ (desire) ขั้นที่ 5 การจัดการกับข้อโต้แย้ง - สร้างความสนใจ (interest) และความอยากได้ (desire) ขั้นที่ 6 การปิดการขาย - สร้างพฤติกรรม (action) หลังการขาย ขั้นที่ 7 การติดตามผลและการให้บริการ – เสริมพฤติกรรม (action) 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

รูปแบบการนำเสนอขาย (Sales Presentation Approach) การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) รูปแบบการนำเสนอขาย (Sales Presentation Approach) วิธีเสนอขายแบบท่องจำ (canned approach) วิธีเสนอขายแบบใช้สูตร (formulated approach) ตามแผนที่กำหนดไว้ วิธีเสนอขายแบบการตอบสนองความต้องการให้เกิดความพอใจ (need satisfaction approach) เริ่มด้วยการค้นหาความจำเป็นความต้องการ และตอบสนองลูกค้า 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

จุดเด่นของการขายโดยบุคคล การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) จุดเด่นของการขายโดยบุคคล สามารถโต้ตอบได้ (allowing for two-way interaction) สามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงข่าวสารได้ (tailoring of the massage) สามารถตรึงความสนใจของผู้ฟังได้ดี (lack of distraction) สามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจซื้อ (involvement in the decision process) 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ข้อเสียของการขายโดยบุคคล การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) ข้อเสียของการขายโดยบุคคล ข่าวสารไม่คงเส้นคงวา (inconsistent message) ความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานขายกับฝ่ายบริหาร (sales force / management) ค่าใช้จ่ายสูง (high cost) การเข้าถึงต่ำ (poor reach) ปัญหาทางด้านจรรยาบรรณอาจเกิดขึ้นได้ง่าย (potential ethical problems) 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication) รูปแบบอื่นของการสื่อสารการตลาดโดยบุคคล การใช้การตลาดตามเหตุการณ์ (Event Marketing) การใช้บุคคล กลุ่มบุคคล และทีมงาน (Sponsorship หรือ Buzz Marketing) การตลาดแบบไวรัส (Viral Marketing) การพูดปากต่อปาก (Word of Mouth or WOM) 4/5/2019 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.