ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
automatique เพื่อสันติภาพ จงจินตนาการ Imagine there’s no heaven, It’s easy if you try. จงจินตนาการว่าไม่มีสวรรค์ มันเป็นเรื่องง่าย หากท่านพยายาม.
Advertisements

Conditional Sentences There are 3 kinds of conditional sentences.
Love Quotations นิยามแห่งรัก
การปรับบุคลิกภาพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน: ผลการประเมินจากหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ วันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุมชั้น.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans ตอนที่ 4. ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans Dates and plans.
หน่วยที่ 6 ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การบริหารการทดสอบระดับชาติ
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
A Powerful Purpose – Part 1
การลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ Moderate Class More Knowledge
เวที Wifi(รหัส ) techno1
การโอนกลับรายการ Reversing Entries
หน่วยที่ 2 ข้อมูลและสารสนเทศ
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
ผู้เข้ารับการอบรมเตรียมรหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน ที่ ศน.สานิต แจก
วัชพืชถั่วเขียว และการป้องกันกำจัด
BUSINESS TAXATION รศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
เทคนิคการวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการ และแนวทางการติดตามประเมินผลสำเร็จของ ชุดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการคัดแยกขยะ ที่ต้นทาง ชุดที่ ๓ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.
มีจำนวน 1 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้ ประเภทที่ 2 กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้สำหรับการขายสด พนักงานก็จำทำการบันทึกข้อมูลการรับชำระเงินค่าสินค้า โดยในขั้นตอนนี้แบ่งออกได้
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Naksongkaew.
สรุปความก้าวหน้าการดำเนินงาน ตามแผนบูรณาการสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
สงกรานต์ ป้องบุญจันทร์ คณะนิติศาสตร์ ม.เชียงใหม่
I WISH YOU A GREAT DAY! ฉันขอให้คุณ มีความสุขมากๆในวันนี้ นะคะ!
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
ข้อมูลและสารสนเทศ.
ความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย (Withholding Tax-W/T)
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตอนที่ 6: ชอบธรรมที่ภายใน Part 6: Righteous On The Outside
ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อม ปีงบประมาณ 2559
ระบบจำนวนจริง ข้อสอบ O-net
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
การใช้ประโยชน์ข้อมูลสภาพ และปัญหาด้านทรัพยากรน้ำในลุ่มน้ำ
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
นักวิจัยพี่เลี้ยงที่ดีและหน้าที่ของนักวิจัยพี่เลี้ยง
2 E 1 S E M N G Future Simple Tense
เทคนิคการตรวจสอบกิจการ
นโยบายการคลัง รายวิชา : Week 06.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
มีจำนวน 8 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
การดำเนินกิจการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์.
การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET ปีการศึกษา 2559
ผังทางเดินเอกสาร – ระบบส่งคืนสินค้า
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
การรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ
รายงานผลการปฏิบัติงาน ไตรมาสที่ ๒ (มกราคม-มีนาคม๒๕๕๗)
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
เวอร์เนียคาลิเปอร์ (VERNIER CALIPER)
Credit Management ผศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
ข้อสอบ O – NET : วรรณคดี (ปี ๖๑)
ข้อสอบ O – NET : แสดงทรรศนะ โน้มน้าว โต้แย้ง อนุมาน (ปี ๖๑)
บทที่ 2 ปัจจัยที่จำเป็นต่อการพัฒนาหลักสูตร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ ๑. ข้อความต่อไปนี้ควรเป็นส่วนใดของเรียงความ(ปี ๖๐) ประโยชน์จากแนวประการรังประการสุดท้าย ได้แก่ เป็นแหล่งทรัพยากรอาหารของมนุษย์ สิ่งมีชีวิตต่างๆ จำนวนมากใน แนวปะการังนั้นสามารถกินเป็นอาหารได้ เช่น ปลาชนิดต่าง ๆ ปลิงทะเล หอย กุ้ง และปลาหมึก ๑. การล่องเรือชมปลา ๒. สีสันที่สดใดของเกล็ดปลา ๓. ความน่าดูของขนหางของไก่ ๔. ความงดงามของปลาชนิดต่าง ๆ ๕. ลักษณะร่วมของปลากับเสียงและไก่ Dr. Bualak Petchngam

ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ ๒. เรียงความเรื่อง “เสน่ห์ไทยในเวทีโลก” มีประเด็นการเขียนดังต่อไปนี้ (ปี ๖๐) ก. อาหารไทย ข. ศิลปะมวยไทย ค. การนวดแผนไทย ง. ผลิตภัณฑ์ผ้าไทย จ. มรดกวัฒนธรรมไทย ข้อใดเหมาะสมที่จะเป็นประเด็นสำคัญในการเขียนความนำ ๑. ข้อ ก ๒. ข้อ ข ๓. ข้อ ค ๔. ข้อ ง ๕. ข้อ จ Dr. Bualak Petchngam

ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ ๓. ข้อใดเป็นประเด็นที่ไม่จำเป็นสำหรับการเขียนเรียงความ เรื่อง “นักเรียนดี”(ปี ๕๙) ๑. มีจิตสาธารณะ ๒. รับผิดชอบต่อหน้าที่ ๓. ยึดมั่นในระเบียบวินัย ๔. แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ๕. ขยันหมั่นเพียรและใฝ่รู้ Dr. Bualak Petchngam

ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ๔. ข้อความต่อไปนี้ควรเป็นส่วนใดของเรียงความ (ปี ๕๙) จากตัวอย่างที่กล่าวมาข้างต้นคงจะทำให้เห็นว่าสิ่งที่เราเคยเรียก อย่างรังเกียจว่าขยะ กลับมีบทบาทและมีคุณค่าเพิ่มขึ้นหลายมิติ อย่างไม่น่าเชื่อ ที่เป็นเช่นนี้ได้ล้วนเป็นผลมาจากการคิดค้น ประดิษฐ์สร้างสรรค์และร่วมแรงร่วมใจกันทำของคนในชุมชนทั้งสิ้น ๑. โครงเรื่อง ๒. ความนำ ๓. เนื้อเรื่อง ๔. ส่วนขยายเนื้อเรื่อง ๕. ความลงท้าย Dr. Bualak Petchngam

ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ ๑. ข้อความต่อไปนี้ควรเป็นส่วนใดของเรียงความ(ปี ๖๐) ประโยชน์จากแนวประการรังประการสุดท้าย ได้แก่ เป็นแหล่ง ทรัพยากรอาหารของมนุษย์ สิ่งมีชีวิตต่างๆ จำนวนมากในแนวปะการังนั้น สามารถกินเป็นอาหารได้ เช่น ปลาชนิดต่าง ๆ ปลิงทะเล หอย กุ้ง และปลาหมึก ๑. การล่องเรือชมปลา ๒. สีสันที่สดใดของเกล็ดปลา ๓. ความน่าดูของขนหางของไก่ ๔. ความงดงามของปลาชนิดต่าง ๆ ๕. ลักษณะร่วมของปลากับเสียงและไก่ Dr. Bualak Petchngam

ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ ๒. เรียงความเรื่อง “เสน่ห์ไทยในเวทีโลก” มีประเด็นการเขียนดังต่อไปนี้ (ปี ๖๐) ก. อาหารไทย ข. ศิลปะมวยไทย ค. การนวดแผนไทย ง. ผลิตภัณฑ์ผ้าไทย จ. มรดกวัฒนธรรมไทย ข้อใดเหมาะสมที่จะเป็นประเด็นสำคัญในการเขียนความนำ ๑. ข้อ ก ๒. ข้อ ข ๓. ข้อ ค ๔. ข้อ ง ๕. ข้อ จ Dr. Bualak Petchngam

ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙ ๓. ข้อใดเป็นประเด็นที่ไม่จำเป็นสำหรับการเขียนเรียงความ เรื่อง “นักเรียนดี”(ปี ๕๙) ๑. มีจิตสาธารณะ ๒. รับผิดชอบต่อหน้าที่ ๓. ยึดมั่นในระเบียบวินัย ๔. แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ๕. ขยันหมั่นเพียรและใฝ่รู้ Dr. Bualak Petchngam

ข้อสอบ O – NET : วรรณคดี วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๑ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต ๔. ข้อความต่อไปนี้ควรเป็นส่วนใดของเรียงความ (ปี ๕๙) จากตัวอย่างที่กล่าวมาข้างต้นคงจะทำให้เห็นว่าสิ่งที่เราเคยเรียกอย่าง รังเกียจว่าขยะ กลับมีบทบาทและมีคุณค่าเพิ่มขึ้นหลายมิติอย่างไม่น่าเชื่อ ที่เป็นเช่นนี้ได้ล้วนเป็นผลมาจากการคิดค้น ประดิษฐ์สร้างสรรค์ และร่วมแรงร่วมใจกันทำของคนในชุมชนทั้งสิ้น ๑. โครงเรื่อง ๒. ความนำ ๓. เนื้อเรื่อง ๔. ส่วนขยายเนื้อเรื่อง ๕. ความลงท้าย Dr. Bualak Petchngam

ใช้ชีวิตเหมือนมันจะสิ้นสุดลงวันพรุ่งนี้, Live like you will die tomorrow, learn like you will live forever. ใช้ชีวิตเหมือนมันจะสิ้นสุดลงวันพรุ่งนี้, เรียนรู้ให้เหมือนชีวิตจะไม่มีวันจบลง. SSRU.ac.th www.themegallery.com