กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการ กรม สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สระบุรี ( กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการ จัดการสหกรณ์ ) ข้อมูล ณ วันที่ 25 ธันวาคม โครงการตามนโยบายรัฐบาล.
ณ 31 พฤษภาคม
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
การมอบนโยบายแนวทาง การปฏิรูปที่ดินประจำปี 2559 โดย นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ ส. ป. ก.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณ
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
ป.ย.ป. คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นส่วนที่ตั้งขึ้นโดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา.
ส้วมสะอาดในร้านอาหาร
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
แนวทางการเสนอร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นต่อสภา อบต. หนังสือ มท. ที่ มท 0810
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
กลุ่มเกษตรกร.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
องค์กรตรวจสอบการทำงานภาครัฐ (สตง. / ปปช. / ปปท. )
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
กำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
(สนง. ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอ)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การปกครองท้องถิ่น ในปัจจุบัน
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) นางเทพวัลย์ ภรณวลัย ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการพัฒนาและสวัสดิการเด็ก เยาวชน และครอบครัว (กสส.) กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.)

1 ที่มาพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ. ศ 1 ที่มาพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 1 ประเทศไทยได้ให้สัตยาบันว่าด้วยอนุสัญญาสิทธิเด็ก ซึ่งทุกประเทศต้องรับประกันว่าเด็กในประเทศของตนมีสิทธิจะมีชีวิตรอด สิทธิที่จะได้รับการปกป้องคุ้มครอง สิทธิที่จะได้รับการพัฒนา และสิทธิการมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน รวมทั้งแก้ไขปัญหาที่อาจมีผลกระทบในทางลบต่อเด็กและเยาวชน

2 การจัดให้มีสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับ 8,781 แห่ง 1. สภาเด็กและเยาวชนตำบล และสภาเด็กและเยาวชนเทศบาล (7,775 แห่ง) 2. สภาเด็กและเยาวชนอำเภอ (878 แห่ง) และสภาเด็กและเยาวชนเขต (50 แห่ง) 3. สภาเด็กและเยาวชนจังหวัด (76 แห่ง) สภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร (1 แห่ง) 4. สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย (1 แห่ง)

กลุ่มเด็กและเยาวชน 38 กลุ่ม 6 สดย. จังหวัด สมาชิก คือ คณะบริหาร 4 คน ประธาน 1 คน ของทุกอำเภอ คณะบริหาร ไม่เกิน 20 คน ประธาน 1 คน 3 สดย. แห่งประเทศไทย สมาชิก คือ ประธานจังหวัด 77 จังหวัด และกลุ่มเด็กและเยาวชน 38 คน รวม 115 คน 7 คณะบริหาร ไม่เกิน 25 คน ประธาน 1 คน สดย. กทม. สมาชิก คณะบริหาร ไม่เกิน 20 คน ประธาน 1 คน 5 สดย. อำเภอ สมาชิก คือ คณะบริหาร สดย.ตำบล และเทศบาลทุกคนที่อยู่ในเขตอำเภอนั้น คณะบริหาร ไม่เกิน 20 คน ประธาน 1 คน 2 ประธานสภาเด็กและเยาวชนเขต ทุกเขตใน กทม. และผู้แทนกลุ่มเด็กและเยาวชน 1. ผู้แทนจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระดับมัธยมศึกษา ระดับอาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา ระดับละ 11 คน 2. ผู้แทนเด็กและเยาวชน ซึ่งมาจากการคัดเลือกกันเอง จากกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ตามระเบียบ ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกำหนด โดยคำนึงถึงความหลากหลาย ของกลุ่มเด็กและเยาวชน จำนวน 12 คน สมาชิก คือ เด็กและเยาวชนทุกคนในพื้นที่ สดย. ตำบล/เทศบาล คณะบริหาร ไม่เกิน 20 คน ประธาน 1 คน 1 สดย. เขต (กทม.) สมาชิก คือ เด็กและเยาวชนทุกคนในพื้นที่ คณะบริหาร ไม่เกิน 20 คน ประธาน 1 คน 4 ความเชื่อมโยงของสภาเด็กและเยาวชน 3

(มีอำนาจหน้าที่อยู่ในมาตรา 23, 25, 29 และ 31) บทบาทหน้าที่ของสภาเด็กและเยาวชน (มีอำนาจหน้าที่อยู่ในมาตรา 23, 25, 29 และ 31) 4 อำนาจหน้าที่ของสภาเด็กและเยาวชน ดังนี้ 1. สภาเด็กและเยาวชนตำบลและสภาเด็กและเยาวชนเทศบาล (มาตรา 23 หน้าที่ 9) 2. สภาเด็กและเยาวชนอำเภอและสภาเด็กและเยาวชนเขต (มาตรา 25 หน้าที่ 10) 3. สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดและสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร (มาตร 29 หน้าที่ 12) 4. สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย (มาตรา 31 หน้าที่ 13)

4 บทบาทหน้าที่ของสภาเด็กและเยาวชน (ต่อ) ประสานงานระหว่างสภาเด็กและเยาวชนแต่ละระดับ 2. ส่งเสริม สนับสนุน และเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน 3. จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชน 4. ส่งเสริม สนับสนุน ให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความคิดเห็นหรือแสดงออกตามวัย ต่อสภาเด็กและเยาวชนในระดับถัดไป/หน่วยงาน/คณะกรรมการ กดยช. เพื่อร่วมกำหนดแนวทาง นโยบาย แผนงาน งบประมาณของต่อหน่วยงานภาครัฐ ในการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน 5. ออกข้อบังคับเกี่ยวกับการประชุมและการดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่ 6. สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทยจัดทำประมวลจริยธรรม

บทบาทหน้าที่ของหน่วยงาน 5 หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวในแต่ละจังหวัด ส่งเสริม สนับสนุน และประสานงาน การจัดให้มี และการดำเนินกิจการของสภาเด็กและเยาวชนตำบล/ เทศบาล สภาเด็กและเยาวชนอำเภอ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัด (มาตรา 22, 36) บ้านพักเด็กและครอบครัว – ดย. สำนักงาน พมจ. - นำทีมบูรณาการของ พม. (ONE HOME) จัดให้มีสภาเด็กและเยาวชน ทุกระดับในจังหวัด - ร่วมมือ ส่งเสริม และประสานงานกับองค์กรส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานอื่น ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในระดับท้องถิ่น (มาตรา 8 ) กรมการปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นที่ปรึกษาและแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัด (มาตรา 26) นายอำเภอ เป็นที่ปรึกษาและแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนอำเภอและตำบล/เทศบาล (มาตรา 24) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น - จัดให้มีสภาเด็กและเยาวชนตำบลและสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลแล้วแต่กรณี (มาตรา 22 ) - จัดทำแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในระดับท้องถิ่นให้สอดคล้อง กับแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ และจัดสรรงบประมาณ เพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ (มาตรา 8)

5 บทบาทหน้าที่ของหน่วยงาน

5 บทบาทหน้าที่ของหน่วยงาน

5 บทบาทหน้าที่ของหน่วยงาน

การจัดสรรงบประมาณให้แก่สภาเด็กและเยาวชน 6 1. การสนับสนุนงบประมาณให้แก่สภาเด็กและเยาวชนทุกระดับ (งบเงินอุดหนุน) โครงการ กิจกรรม สภาเด็กและเยาวชนตำบล/เทศบาล สภาเด็กและเยาวชนอำเภอ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัด 1. โครงการความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน ตามกฎหมาย และกิจกรรม ที่สร้างสรรค์ ตามสถานการณ์ ในพื้นที่ 7,775 แห่ง ๆ ละ 20,000 บาท 878 อำเภอ ๆ ละ 30,000 บาท 11,680,000 บาท ตามขนาดจังหวัด 100,000 – 320,000 บาท กิจกรรมป้องกัน เอดส์/อนามัยเจริญพันธุ์ - 76 จังหวัด ๆ ละ 50,000 บาท 2.โครงการเยาวชนไทยหัวใจใสสะอาด กิจกรรมป้องกัน แก้ไขการทุจริตคอรัปชั่น 12,500 บาท * งบประมาณทั้งปี หน้าที่ 46 – 49 * ไตรมาส 1 – 2 หน้าที่ 50 – 54

แนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินกิจการของสภาเด็กและเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ขั้นตอนและวิธีดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณ 7 1. จัดทำแผนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 (หน้าที่ 66) ลักษณะโครงการ/กิจกรรม 1. กิจกรรมที่ดำเนินงานตามบทบาทหน้าที่ที่ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 กำหนด เช่น (1) การประชุมคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชน อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง (หน้าที่ 112) (2) การประชุมสามัญประจำปีของสภาเด็กและเยาวชน อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ยกเว้น สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง (หน้าที่ 109 - 110) 2. กิจกรรมตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล/กระทรวง พม. 3. เป็นโครงการ/กิจกรรมเพื่อการพัฒนาศักยภาพ/ป้องกัน/คุ้มครอง/พิทักษ์สิทธิเด็กและเยาวชน ในประเด็นปัญหาสถานการณ์ต่างๆ * แนวทางการขับเคลื่อน สดย.ต/ท . หน้าที่ 4 – 5 สดย.อ. หน้าที่ 6 – 7 สดย.จ. หน้าที่ 8 – 9 * แผนการทำกิจกรรมทุกกิจกรรม ทั้งที่ไม่ได้ใช้และใช้งบประมาณ (งบ พม. และงบอื่น)

แนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินกิจการของสภาเด็กและเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ขั้นตอนและวิธีดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณ (ต่อ) 7 2. การเห็นชอบและอนุมัติแผนการดำเนินงานฯ (หน้าที่ 66 - 68) (1) ตรวจสอบแผนการดำเนินงานประจำปีของสภาเด็กและเยาวชน (2) จัดประชุมเพื่อพิจารณา/ให้ข้อเสนอแนะ/คำแนะนำ และให้ความเห็นชอบในหลักการของแผนฯ โดยเชิญคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนเข้าร่วมรับฟังและชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงานฯ (3) เสนอแผนการดำเนินงานฯ ให้ หน. บพด. เป็นผู้อนุมัติหลักการแผนการดำเนินงานของสภาเด็ก และเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 (4) ประสานให้สภาเด็กและเยาวชนเปิดสมุดบัญชีในนามของสภาเด็กและเยาวชน โดยให้คณะบริหาร สภาเด็กและเยาวชน จำนวน 2 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 คน เป็นผู้มีอำนาจเบิกจ่าย 2 ใน 3 (หน้าที่ 113 - 114)

แนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินกิจการของสภาเด็กและเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ขั้นตอนและวิธีดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณ (ต่อ) 7 3. การดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานฯ 3.1 ประสานให้สภาเด็กและเยาวชนเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณ 3.2 บพด. สนับสนุนงบประมาณแก่สภาเด็กและเยาวชน และสั่งจ่ายเงินเป็นเช็ค ซึ่งจะโอนงบประมาณ ของสภาเด็กและเยาวชน เป็นรายโครงการ/กิจกรรมตามแผน ให้ทั้งหมดตามแผนการดำเนินงานฯ ก็ได้ แล้วแต่ บพด. พิจารณาเห็นควร 3.3 สภาเด็กและเยาวชนดำเนินการจัดโครงการ/กิจกรรมตามแผนฯ 3.4 สภาเด็กและเยาวชนรายงานผลการดำเนินงานตามข้อ 3.3 3.5 บพด. สรุปรวบรวมรายงานส่งกองส่งเสริมการพัฒนาและสวัสดิการ เด็ก เยาวชน และครอบครัว กรมกิจการเด็กและเยาวชน ทุกไตรมาส * บพด. หมายถึง บ้านพักเด็กและครอบครัว * แบบฟอร์มโครงการ หน้าที่ 69 - 70

8 การรายงานผลการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชน ประจำปี 2561 1. แบบรายงานผลการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชน ประจำปี 2561 แบบฟอร์ม สดย.14 (หน้าที่ 72 ) 2. ใบทะเบียนรายชื่อเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม แบบฟอร์ม สดย.15 (หน้าที่ 73 ) 3. แบบรายงานผลการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชน ปีงบประมาณ 2561 แบบฟอร์ม สดย.16 (หน้าที่ 74 ) 4. ทัศนคติต่อการทุจริตคอรัปชั่นสำหรับสภาเด็กและเยาวชน เด็กและเยาวชน แบบฟอร์ม สดย.17 (หน้าที่ 75) บพด. รายงานผลการดำเนินงานขับเคลื่อนสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับ (ตามแบบฟอร์ม สดย.14-17) ไตรมาส 1 ภายใน 31 ธ.ค. 60 ไตรมาส 2 ภายใน 31 มี.ค. 61 ไตรมาส 3 ภายใน 30 มิ.ย. 61 ไตรมาส 4 ภายใน 30 ก.ย. 61

9 การประชุมสามัญประจำปี สำหรับในปี 2561 การประชุมสามัญประจำปี (หน้าที่ 109 – 111) วาระการประชุมว่าด้วยการจับสลากออกกึ่งหนึ่งของคณะบริหาร (มาตรา 33) 1) เตรียมการก่อนจัดประชุม 1.1 กำหนดวันจัดประชุม และขออนุมัติจัดประชุม (ก่อนวันจัดประชุม 1 เดือน) 1.2 จัดทำประกาศ/ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้สมาชิกมาลงทะเบียนแสดงตนเพื่อเข้าร่วมประชุม (7 วันก่อนวันลงทะเบียน) 1.3 รับลงทะเบียนแสดงตนของสมาชิกเพื่อเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี (เด็กและเยาวชนทุกคน ใน อบต./เทศบาล) (1 – 3 วันตามบริบทพื้นที่) 1.4 ประกาศรายชื่อสมาชิกที่ได้ลงทะเบียนไว้ (7 วันก่อนประชุม) 1.5 ประธาน สดย. ทำหนังสือเชิญ/ประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกที่ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม (7 วันก่อนประชุม)

9 การประชุมสามัญประจำปี (ต่อ) 2) จัดประชุมสามัญประจำปี (1 วัน) 2) จัดประชุมสามัญประจำปี (1 วัน) 2.1 การนับองค์ประชุม ไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง 2.2 จดและสรุปรายงานการประชุม 3) การสรุปรายงานและแจ้งเวียนให้สมาชิกรับรองรายงานฯ (7 วัน หลังจากประชุม) แบบฟอร์ม หน้าที่ 78 *รายชื่อคณะบริหารชุดใหม่ 4) ส่งรายงานการประชุมให้ บพด. (20 วัน หลังจากประชุม) 4.1 รายงานการประชุมสามัญประจำปี 4.2 เอกสารใบสำคัญต่างๆ * ลงทะเบียนเฉพาะ สดย.ตำบล/เทศบาล

มาตรฐานสภาเด็กและเยาวชน 10 เพื่อจะส่งเสริมให้สภาเด็กและเยาวชนเป็นองค์กรที่มีระบบโครงสร้างการบริหารจัดการ ที่มีคุณภาพก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานพัฒนาสภาเด็กและเยาวชนให้มีความเข้มแข็ง มีศักยภาพเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม ประกอบด้วยข้อกำหนด จำนวน 4 ด้าน ได้แก่ (หน้าที่ 82 – 98) ที่ ข้อกำหนด องค์ประกอบ ตัวชี้วัด 1 ด้านการจัดองค์กรและการบริหาร 10 องค์ประกอบ 18 ตัวชี้วัด (เอกสารหน้า 84-90) 2 ด้านการดำเนินงาน 12 องค์ประกอบ 21 ตัวชี้วัด (เอกสารหน้า 90-95) 3 ด้านคุณภาพในการดำเนินงาน 4 องค์ประกอบ 6 ตัวชี้วัด (เอกสารหน้า 96-97) 4 ด้านการมีส่วนร่วม 2 องค์ประกอบ 3 ตัวชี้วัด (เอกสารหน้า 97-98) รวม 4 ข้อกำหนด 28 องค์ประกอบ 48 ตัวชี้วัด

มาตรฐานสภาเด็กและเยาวชน (ต่อ) 10 มาตรฐานสภาเด็กและเยาวชน (ต่อ) เกณฑ์การประเมิน สภาเด็กและเยาวชนที่ดำเนินการได้มาตรฐานสภาเด็กและเยาวชนจะต้อง ดำเนินการผ่านเกณฑ์ตัวชี้วัดร้อยละ 70 ที่ ระดับ จำนวนตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน ผ่านเกณฑ์ การประเมิน 1 สภาเด็กและเยาวชนตำบล/เทศบาล 36 ตัวชี้วัด 70 % 26 ตัวชี้วัด 2 สภาเด็กและเยาวชนอำเภอ/เขต 46 ตัวชี้วัด 33 ตัวชี้วัด 3 สภาเด็กและเยาวชนจังหวัด/กรุงเทพมหานคร 47 ตัวชี้วัด 4 สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย