แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
โรงเรียนเทียมนคร วิทยา สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษานครราชสีมา เขต ๒.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
โรงเรียนกับชุมชน.
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
การจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8

วิสัยทัศน์ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8 เป็นองค์กรที่ประสานการจัดการศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนมีคุณธรรม คุณภาพ และสามารถดำรงตนได้ในโลกอนาคตอย่างเหมาะสม

พันธกิจ 1. จัดการศึกษาให้กับนักเรียนทุกคนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง 2. พัฒนาให้นักเรียนมีคุณธรรมนำความรู้ มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3. บริหารและการจัดการอย่างประสิทธิภาพ 4. พัฒนาบุคลากรให้เป็นครูมืออาชีพ 5. พัฒนานักเรียนให้สามารถใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ควบคู่กับความเป็นไทย 6. จัดการศึกษาโดยยึดศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน 7. ประสานความร่วมมือกับชุมชนและท้องถิ่น

เป้าประสงค์ 1. เด็กปฐมวัยทุกคนมีพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัย ความสามารถ ความสนใจ และความแตกต่างระหว่างบุคคล 2. นักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมีคุณธรรมนำความรู้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3. นักเรียนนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ 4. นักเรียนมีคะแนนการวัดความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) และคะแนนการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เพิ่มขึ้น

เป้าประสงค์ 5. นักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมีความสามารถในการอ่าน ความสามารถด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน 6. บุคลากรทุกคนมีคุณธรรมและมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู 7. สถานศึกษาผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 8. ชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

กลยุทธ์ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโรงเรียนและการบริหารหลักสูตรสถานศึกษา โดยใช้การบริหารแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM) 2. เพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรโดยการพัฒนาชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) 3. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ มีนิสัยใฝ่รู้ ใฝ่เรียน เป็นคนดี มีวินัย มีความสามารถคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบโดยการเรียนรู้จากการปฏิบัติ (Active Learning) 4. ส่งเสริมความร่วมมือ/ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนในการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ

โครงการพัฒนาสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ เพื่อพัฒนาโรงเรียนให้มีความเป็นเลิศ 3 ด้านคือ ด้านการบริหารจัดการ ด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านผลการจัดการเรียนรู้ (1 โครงการ 7 กิจกรรม)

โครงการ กิจกรรม 1 2 3 4 5 6 7

กิจกรรมปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา 1. การจัดทำร่างหลักสูตรระดับปฐมวัยและหลักสูตรระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. การรับฟังความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับร่างหลักสูตรระดับปฐมวัย / หลักสูตรระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3. จัดทำคู่มือและเอกสารประกอบหลักสูตรระดับปฐมวัย / หลักสูตรระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 4. อบรมและพัฒนาความรู้เกี่ยวกับการนำหลักสูตรสู่ชั้นเรียน 5. ประเมินการใช้หลักสูตร

กิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 1. สร้างความตระหนักความเข้าใจแก่ครูในการดำเนินงานลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 2. ออกแบบและจัดทำคู่มือกิจกรรมที่หลากหลายสอดคล้องกับช่วงวัย สนองความสนใจ ความถนัด ความต้องการของผู้เรียน 3. ดำเนินการจัดการเรียนรู้ และจัดกิจกรรมตามตารางเรียนที่กำหนด ฐานลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ปฐมวัย (1 วัน) ป.1-3 (1 วัน) ป.4-6 (2 วัน) ม.1-3 (2 วัน) 4. การประชุม เสวนา และทบทวนหลังการปฏิบัติงาน (After Action Review : AAR)

กิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรม 1. กำหนดรูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ 2. จัดกิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรมตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ รุ่นที่ 1 ประถมศึกษาปีที่ 4-6 รุ่นที่ 2 มัธยมศึกษาปีที่ 1-3 3. การประชุม เสวนา และทบทวนหลังการปฏิบัติงาน (After Action Review : AAR)

กิจกรรมจัดการเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา 1. ประชุมพัฒนาแนวทางการจัดกิจกรรมตามศาสตร์พระราชา 2. การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาหรือรายวิชาตามศาสตร์พระราชา 3. นิทรรศการแสดงผลงานการจัดการเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา

กิจกรรมพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนา 1. การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนา 2. ประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการวิจัยและพัฒนา 3. การจัดทำการวิจัยและพัฒนา (R&D) 4. จัดเวทีนำเสนอผลงานการวิจัยและพัฒนา (R&D)

กิจกรรม English Boot Camp 1. ประชุมวิทยากรปฏิบัติการวิเคราะห์ปัญหาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 2. อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2.1 ค่ายภาษาอังกฤษแบบเข้ม ประถมศึกษาปีที่ 6 (2 วัน) 2.2 ค่ายภาษาอังกฤษแบบเข้ม มัธยมศึกษาปีที่ 3 (2 วัน) 3. จัดกิจกรรมประกวดผลงาน/นวัตกรรม และเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้

กิจกรรม STEM Education

สวัสดี