นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย. 1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๒ ปี...ก้าวย่างของการพัฒนา
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
แผนพัฒนาบุคลากร สำนักจัดการความรู้ ปี วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรหลักใน การจัดการความรู้ สู่ความเป็นเลิศด้านการ ป้องกันควบคุมโรค พันธกิจ : สำนักจัดการความรู้
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โครงการพัฒนาการศึกษา จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา รับผิดชอบ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ตามแนวทางของการ บริหารงานบุคลากร โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประกาศค่าเป้าหมาย
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การพัฒนาครูและปฐมนิเทศครูผู้ช่วย (บรรจุใหม่)
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
(Code of Ethics of Teaching Profession)
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย. 1 อบรมข้าราชการครูโรงเรียนพระอินทร์ศึกษา โครงการ การใช้โปรแกรม Look Teacher นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย. 1 11 พ.ค. 2561

คำถาม ? ครู - ได้อะไร ผู้บริหาร ร.ร. - ได้อะไร ผอ.สพท - ได้อะไร

มีคำตอบ นักเรียน ต้องการอะไร นักเรียน ได้อะไร นักเรียน ฯลฯ

“ เราจะสร้างคนดีให้สังคม ” ความมุ่งมั่น “ เราจะสร้างคนดีให้สังคม ”

คนดี สุขภาพ ดี จิตใจ ดี สังคม ดี ความรู้ ดี **มีงานทำ**

พัฒนา 4 ด้าน ร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม สติปัญญา

กระบวนการ การเรียนการสอนตามหลักสูตร กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ที่ “หน้างาน” การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ที่ “หน้างาน”

หน้างานของการจัดการศึกษา ท่านคิดว่า หน้างานของการจัดการศึกษา อยู่ที่ไหน

เป้าหมาย คุณภาพ เท่าเทียม ทั่วถึง

ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร. ตัวชี้วัดด้านบริหาร 1) การดูแล อาคาร สถานที่ ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบ ปลอดภัย และมีบรรยากาศ เอื้อต่อการเรียนรู้ และการปฏิบัติงาน 2) การตรวจเยี่ยมห้องเรียน สัปดาห์ละอย่างน้อย 1 ครั้ง 3) การนิเทศภายใน อย่างสม่ำเสมอ 4) การจัดกิจกรรม PLC ตามบริบทสถานศึกษา 5) การนำเทคโนโลยีและระบบอินเตอร์เน็ต มาใช้กับการเรียนการสอนและการบริหารจัดการ 6) การป้องกัน การป้องปราม ดำเนินการและแก้ไขปัญหาการทุจริต (โรงเรียนสุจริต) 7) การป้องกัน การป้องปราม ดำเนินการและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน 8) การป้องกัน การป้องปราม ดำเนินการและแก้ไข ปัญหาเสพติดและอบายมุข

ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร. ตัวชี้วัดด้านคุณภาพ คุณภาพนักเรียนระดับปฐมวัย คุณภาพนักเรียนระดับ ป.1 - 3 คุณภาพนักเรียนระดับ ป.4 - 6 คุณภาพนักเรียนระดับ ม.1 - 3 คุณภาพนักเรียนระดับ ม.4 - 6 **แต่ละคุณภาพดูจากอะไร**

คุณภาพตามระดับชั้น ปฐมวัย ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา อย่างมีสมดุล และมีความสุข ผู้เรียนรู้จักอาชีพใกล้ตัว

คุณภาพตามระดับชั้น ป.1 – ป.3 อ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็น มีทักษะการคิดขั้นพื้นฐาน มีทักษะชีวิต มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษได้ตามช่วงวัย (นโยบายเรียนภาษาอังกฤษ 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์) ได้สำรวจอาชีพ

คุณภาพตามระดับชั้น ป.4 – ป.6 อ่านคล่องเขียนคล่อง คิดเลขคล่อง มีทักษะการคิดขั้นพื้นฐาน มีทักษะชีวิต มีทักษะการสื่อสารได้อย่างสร้างสรรค์ตามช่วงวัย มีทักษะอาชีพที่สนใจ

คุณภาพตามระดับชั้น ม.1 – ม.3 แสวงหาความรู้ด้วยตนเอง ใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ มีทักษะการคิดขั้นสูง มีทักษะชีวิต มีทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ตามช่วงวัย ได้รับการสร้างเสริมประสบการณ์อาชีพ (เฉพาะนักเรียนชั้น ม.3) วางแผนและตัดสินใจเลือกเส้นทางการศึกษา

คุณภาพตามระดับชั้น ม.4 – ม.6 แสวงหาความรู้เพื่อการแก้ปัญหา ใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ ใช้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีทักษะการคิดขั้นสูง มีทักษะชีวิต มีทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ตามช่วงวัย วางแผนและตัดสินใจเลือกเส้นทางการศึกษาสู่อาชีพได้ชัดเจน (เฉพาะนักเรียนชั้น ม.6)

พื้นฐานอาชีพ รู้จักตนเอง มีความมุ่งมั่น มีความอดทน มีความขยัน มีความรับผิดชอบ

การพัฒนาความเป็นอยุธยา 1. ราชธานีเก่า – ความเป็นมา ความสำคัญ ประวัติศาสตร์ 2. อู่ข้าวอู่น้ำ – การทำมาหากิน ผลผลิต (เศรษฐกิจ) 3. เลิศล้ำกานท์กวี – ดนตรี นาฏศิลป์ การละเล่นพื้นเมือง การแสดง ภาษา โคลง กาพย์ กลอน 4. คนดีศรีอยุธยา – อดีต ปัจจุบัน (สังคม)

แผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (พ.ศ. 2561 - 2565) ผู้เรียนมีอัตลักษณ์ของชาวอยุธยา มีวินัย ซื่อสัตย์ จิตสาธารณะ รักษ์สิ่งแวดล้อม รู้ประวัติศาสตร์ รักท้องถิ่น

1 + 2 + 3 ความสำเร็จ (ผลลัพธ์) การทำงานเป็นทีม ใจเขา + ใจเรา ร่วมมือ + ร่วมใจ ร่วมทุกข์ + ร่วมสุข 1 + 2 + 3 ความสำเร็จ (ผลลัพธ์)

มองแต่แง่ดี - พุทธทาสภิกขุ - เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่ เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย จะหาคน มีดี โดยส่วนเดียว อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเลย ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง - พุทธทาสภิกขุ -

จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พึงช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน อย่างสร้างสรรค์ โดยยึดมั่นในระบบคุณธรรม สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ

ได้ - เสีย หากเราได้ ทุกอย่าง อย่างใจคิด ทั้งชีวิต จะเอาของ กองที่ไหน หากเราได้ ทุกอย่าง อย่างใจคิด ทั้งชีวิต จะเอาของ กองที่ไหน จะได้บ้าง เสียบ้าง ช่างปะไร แค่หัวใจ ยังทำงาน เท่านั้นพอ

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 “ ด้วยจิตคารวะ ” นายดำหริ งิมสันเทียะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1