ตามแนวทางของการ บริหารงานบุคลากร โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การปฐมนิเทศและการบรรจุ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
โดย หัวหน้างานบริหารทั่วไป
(Code of Ethics of Teaching Profession)
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตามแนวทางของการ บริหารงานบุคลากร โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) คุณลักษณะ ๑๐ ประการ ของครูโรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) ตามแนวทางของการ บริหารงานบุคลากร โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)

๑. รู้จักผู้เรียน ๒. เขียนแผนเป็น ๓. เน้นผลงาน ๔. ประสานชุมชนและเพื่อน ครู ๕. เรียนรู้พัฒนา ๖. ก้าวหน้าทันสมัย ๗. รักษาวินัย ๘. ใส่ใจสามัคคี ๙. รู้หน้าที่ครู ๑๐. เชิดชูองค์กร

รู้จักผู้เรียน การรู้จักผู้เรียน หมายถึง การ ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถในการศึกษา วิเคราะห์ วินิจฉัยคุณลักษณะ และความต้องการของผู้เรียน แล้วนำมาจัดเป็นระบบข้อมูล สารสนเทศ เพื่อใช้ในการวาง แผนการสอน หรือ จัดการ เรียนรู้และใช้ในการอบรมสั่งสอน พัฒนาให้เกิดคุณลักษณะพึง ประสงค์

เขียนแผนเป็น เขียนแผนเป็น หมายถึง การศึกษาหาความรู้ เนื้อหาสาระ ที่เกี่ยวข้องในด้านวิชาชีพแล้ว นำมาเขียนแผนการเรียนรู้ หรือ แผนการสอนให้ถูกต้อง เหมาะสม ทั้งนี้หมายถึง การ วางแผนปฏิบัติงานอื่น ๆ ด้วย

เน้นผลงาน เน้นผลงาน หมายถึง การ ปฏิบัติหน้าที่โดยใช้ความ พยายามเต็มความสามารถที่จะให้ ผลงานมีประสิทธิภาพ เกิด ประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ต่อ เพื่อนครู และต่อผู้เรียน

ประสานชุมชนและเพื่อนครู หมายถึง การมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี มีความสามารถในการประสาน ความร่วมมือระหว่างชุมชนและ เพื่อนครู ประพฤติปฏิบัติตนเป็น แบบอย่างที่ดี มีสัมมาคารวะ มี การช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนครูและ ชุมชนโดยสร้างสรรค์ อันจะเกิด ภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร

เรียนรู้พัฒนา เรียนรู้พัฒนา หมายถึง การใช้ ความพยายาม มุ่งมั่น อดทน ในการเรียนรู้เพื่อพัฒนางานให้มี ประสิทธิภาพ เช่น การประชุม อบรม การอ่านหนังสือ แล้วนำ ผลมาพัฒนางาน พัฒนาตน และพัฒนาองค์กร

ก้าวหน้าทันสมัย ก้าวหน้าทันสมัย หมายถึง การ ปฏิบัติงานให้มีความก้าวหน้า ทันต่อเหตุการณ์ อันเป็นผลมา จากการเรียนรู้พัฒนา การใฝ่รู้ ใฝ่เรียน แล้วนำผลมาพัฒนา ตนเองทั้งในด้านวิชาชีพ ด้าน บุคลิกภาพ และวิสัยทัศน์ให้ทัน ต่อการพัฒนาทางวิทยาการ

รักษาวินัย การรักษาวินัย หมายถึง การ ประพฤติปฏิบัติตามกฎระเบียบ รับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์ มี คุณธรรม จริยธรรมในการ ปฏิบัติหน้าที่ มองเห็นประโยชน์ ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วน ตน ยึดมั่นตามแบบแผน จรรยาบรรณวิชาชีพ

ใส่ใจสามัคคี ใส่ใจสามัคคี หมายถึง การ ร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่อย่าง เต็มใจ มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนครู ในโรงเรียน มีเป้าหมายในการ ทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ ตลอดถึงการมีวิสัยทัศน์ในการ ทำงานที่ดี

รู้หน้าที่ครู รู้หน้าที่ครู หมายถึง การ ตระหนักรู้ในบทบาทหน้าที่ของ ตนเอง มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่อันจะเกิด ผลดีถึงตัวผู้เรียน และมีจิต วิญญาณของความเป็นครู มองเห็นความสำคัญในการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่าง ต่อเนื่องตามแบบแผน และ จรรยาบรรณครู

เชิดชูองค์กร เชิดชูองค์กร หมายถึง การ ปฏิบัติหน้าที่โดยคำนึงถึง ผลประโยชน์ส่วนรวมมากกว่า ประโยชน์ส่วนตน มององค์กร เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ รักษา ชื่อเสียง และภาพลักษณ์ของ องค์กร ร่วมมือ พัฒนางาน ภายในองค์กรอย่างสร้างสรรค์

องค์ประกอบ การประเมินคุณลักษณะของครู โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง)

การสอน การสอน หมายถึง การจัดประสบการณ์ ในการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนประสบ ความสำเร็จในการแสวงหาความรู้ ซึ่ง ผู้สอนต้องมีเทคนิค และวิธีการในการ จัดการเรียนรู้อย่างหลากหลาย มีความรู้ ความเข้าใจในหลักสูตรเป็นอย่างดี ตลอดถึง ความรู้ความเข้าใจในเนื้อหา สาระและธรรมชาติของวิชาที่สอนอย่าง แท้จริง ทั้งนี้ทั้งก่อนทำการสอน / จัดการเรียนรู้ในแต่ละครั้ง ผู้สอนต้องมี การวางแผนการสอน หรือ เตรียมการ สอนให้เหมาะสมกับเนื้อหา สาระ และ วัยของผู้เรียน อันจะส่งผลถึงการพัฒนา ผู้เรียนให้ได้มาตรฐานตามหลักสูตร สถานศึกษาต่อไป

แผนการสอน แผนการสอนเป็นเอกสารที่ครูผู้สอนจัดทำ ขึ้นเพื่อแจกแจงรายละเอียดของหลักสูตร ในการจะนำไปพัฒนาผู้เรียนให้ได้ตาม มาตรฐานตามที่กำหนดไว้ โดย ครูผู้สอนต้องมีการวางแผน จัดเตรียมไว้ ล่วงหน้า ซึ่งองค์ประกอบต่างๆ ของ แผนการสอนจะต้องสอดคล้องและสัมพันธ์ กัน โดยเริ่มตั้งแต่มาตรฐานหลักสูตร ตลอดถึง การวัดผลและประเมินผล รวมทั้งการบันทึกหลังการสอน

สื่อและอุปกรณ์การสอน สื่อและอุปกรณ์เป็นตัวกลางที่ช่วย นำความรู้ไปสู่ผู้เรียน ทำให้การ จัดการเรียนรู้หรือ การเรียนการ สอนบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ ต้องการ ทั้งนี้ในการสอนแต่ละ ครั้งครูผู้สอนจำเป็นต้องใช้สื่อทุก ครั้ง และพัฒนาให้สื่อมี ประสิทธิภาพและเหมาะสมกับ เนื้อหาสาระที่สอน

การวิจัยในชั้นเรียน การวิจัยในชั้นเรียน เป็นกระบวนการ พัฒนาการเรียนอย่างเป็นระบบ เพื่อ พัฒนาผู้เรียนขณะที่ครูผู้สอนพบปัญหา หรือ ต้องการพัฒนาผู้เรียนที่อยู่ในความ รับผิดชอบของตนเองให้มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนดีขึ้น ทั้งนี้ พรบ.กศ. แห่งชาติ ๒๕๔๒ ได้กำหนดให้การวิจัย ชั้นเรียน เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ เรียนการสอน ซึ่งครูผู้สอนจำเป็นต้องมี การจัดทำวิจัยชั้นเรียน เพื่อพัฒนา กระบวนการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับผู้เรียน และนำผลการวิจัยมาพัฒนาคุณภาพการ เรียนการสอนของผู้เรียนอยู่เสมอ

การประชุม/อบรม การประชุม-อบรม หมายถึง กิจกรรมที่ จัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรให้มี ศักยภาพและประสิทธิภาพของบุคลากรใน หน่วยงาน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่ ได้รับผิดชอบได้อย่างมีคุณภาพ และทัน ต่อเหตุการณ์ สถานศึกษาอาจจะจัดขึ้น หรือ หน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยเป็นทางเลือกให้บุคลากรได้นำไป พัฒนาตนเองตามสถานการณ์ต่างๆ ซึ่ง หมายรวมถึงการประชุมประจำเดือนที่จัด ขึ้นในแต่ละเดือน หรือ การประชุมที่ หน่วยงานในสถานศึกษาจัดขึ้น โดย สถานศึกษากำหนดให้ครูโรงเรียนราษฎร์ วิทยา(ตี่มิ้ง) โดย เข้าร่วมในหนึ่งปี การศึกษาไม่ต่ำกว่า ๑๐๐ ชั่วโมง

การอ่านหนังสือ การอ่านหนังสือ หมายถึง กิจกรรมที่ครูแสวงหาความรู้ เพิ่มเติม เพื่อเป็นการเติมเต็ม ในส่วนที่ต้องเรียนรู้ เพื่อที่จะ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ใน หน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบ รวมไปถึงเพื่อพัฒนาศักยภาพ ของตนเอง

ความรับผิดชอบ ความรับผิดชอบ หมายถึง ความสนใจ ความตั้งใจที่จะ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเพียร พยายาม ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้การดำเนินงานสำเร็จ ตามเป้าหมาย ยอมรับผลการ กระทำของตนเองทั้งในด้านที่ เป็นผลดี และผลเสีย ทั้ง พยายามปรับปรุงตนเองและ การปฏิบัติหน้าที่ให้ดียิ่งๆขึ้น

ความร่วมมือ/ความสามัคคี ความร่วมมือ / ความสามัคคี หมายถึง การทำกิจกรรม ร่วมมือของคณะครูโดยมี เป้าหมายที่สอดคล้อง ต่อเนื่องกัน มีกระบวนการ ทำงานกลุ่มอย่างเป็นระบบ และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน อันจะส่งผลให้งานประสบ ความสำเร็จและเกิด ประสิทธิภาพสูงสุด

ความวิริยะอุตสาหะ ความวิริยะอุตสาหะ หมายถึง ความตั้งใจและกระตือรือร้น มุ่งมั่นในการทำงานโดยไม่ ผัดวันประกันพรุ่ง ไม่แสดงกิริยา ท่าทางต่อต้าน ทำงานหนักหรือ งานที่มีอุปสรรคโดยไม่ย่อท้อจน งานสำเร็จ รวมทั้งงานในด้าน วิชาชีพ และมีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์อยู่เสมอ