Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การใช้เครื่องมือเส้นแบ่งเวลา(Time line)
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
วิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สาระภูมิศาสตร์ ระดับชั้น ม.4
อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย เด็กหญิงอภิญญา เพชรทอง ชั้นม.1/12 เลขที่ 3 เด็กหญิงณัฐกาญจน์ สุนะธรรม ชั้นม.1/12 เลขที่
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
การสอนโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
ฉวีวรรณ สุขสุนัย หน.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
สาระที่ สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ มาตรฐาน มาตรฐาน ส เข้าใจระบบและสถาบันทาง เศรษฐกิจต่างๆ ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและความจำเป็น ของการร่วมมือกัน ทางเศรษฐกิจในสังคมโลก.
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในไทย
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
8 สิงหาคม ศิลปะยืนยาว... ชีวิต สั้น _files.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
โรงเรียนกับชุมชน.
วัตถุประสงค์การวิจัย
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
เครื่องมือทางภูมิศาตร์
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
“ อสม. 4.0 ”.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
Workshop Introduction
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
ทรัพยากรสัตว์ป่า.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ใบความรู้ที่ 5 เรื่อง การเขียน บทที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้อง
นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม
กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
มาฝึกสมองกันครับ.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ภูมิศาสตร์การท่องเที่ยว
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
คำชี้แจง เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning เรื่อง เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ นายอาทร แย้มบริบูรณ์ โรงเรียนในเตาพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13

1.มฐ./ตัวชี้วัด ส 5.1 ม 1/1 เลือกใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์(ลูกโลก แผนที่ กราฟ แผนภูมิ)ในการสืบค้นข้อมูล เพื่อวิเคราะห์ ลักษณะทางกายภาพและสังคมของประเทศไทยและทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนีย

2.สาระ 1.เครื่องมือทางภูมิศาสตร์(ลูกโลก แผนที่ กราฟ แผนภูมิ ฯลฯ ) ที่แสดงลักษณะทางกายภาพและสังคมของทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนีย

1. ใบงานที่ 1 เรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 3. ชิ้นงาน : ภาระงาน 1. ใบงานที่ 1 เรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 2. แผนผังความคิดเรื่อง เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 3. แผนที่ไปบ้านฉัน

4. Content 2. สามารถจำแนกประเภทเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 1 . อธิบายความหมายของเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 2. สามารถจำแนกประเภทเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 3. วิเคราะห์จุดเด่นของเครื่องมือทางภูมิศาสตร์แต่ละชนิด 4. เห็นคุณประโยชน์ของเครื่องมือทางภูมิศาสตร์แต่ละชนิด

5.Literacy Thinking Skill 1. การสื่อสาร 2. การคิดวิเคราะห์ 3. การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

6.กิจกรรม(Learning by doing) ขั้นที่ 1 นำเข้าสู่บทเรียน 1. ครูแนะนำตัวเอง และสนทนากับนักเรียนให้นักเรียนแนะนำตัวทีละคน 2. ครูแจ้งตัวชี้วัดชั้นปีและจุดประสงค์การเรียนรู้ และบอกข้อตกลงให้นักเรียนทราบ 3. ครูให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน 4. ครูสนทนากับนักเรียนเกี่ยวกับความรู้ของนักเรียนในเรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ จากที่นักเรียนได้เคยเรียนรู้มาเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหาในบทเรียนเรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์

6.กิจกรรม(Learning by doing) ขั้นที่ 2 กิจกรรมการเรียนรู้ 5. ครูและนักเรียนร่วมกันอธิบายความหมาย และให้นักเรียนดูภาพเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ จากMicrosoft PowerPoint ครูตั้งคำถามว่าภาพเครื่องมือที่เห็นชื่ออะไร เป็นเครื่องมือประเภทไหน และมีจุดเด่น คุณสมบัติสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างไรโดยให้นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม 6. ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม ออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คนโดยให้นักเรียนศึกษาข้อมูลและ ทำใบงานที่ 1 เรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ซึ่งเป็นการแข่งขันกันเพื่อจำแนกประเภทของเครื่องมือทางภูมิศาสตร์โดยกลุ่มไหนจำแนกประเภทของเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 7. ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลยคำตอบใบงานที่ 1 เรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ นักเรียนทำใบงานที่ 2 เรื่อง ประเภทของเครื่องมือทางภูมิศาสตร์โดยสรุปเป็นแผนผังความคิดเรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ลงในสมุด

6.กิจกรรม(Learning by doing) ขั้นที่ 3 สรุป 8. ครูสรุปและอธิบายเพิ่มเติมโดยให้นักเรียนดูแผนผังเรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ที่ครูเตรียมไว้ แล้วนักเรียนบันทึกความรู้เพิ่มเติมที่ได้ลงสมุด 9. ให้นักเรียนแต่ละคนทำแผนที่อย่างง่าย โดยการให้นักเรียนสำรวจเส้นทางการเดินทางของนักเรียนจากบ้านมาโรงเรียน และให้แต่ละคนจดบันทึกลักษณะภูมิประเทศ สถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยฝึกใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ สัญลักษณ์ต่างๆ ของแผนที่ เช่น ถนน บ้านเรือน โรงเรียน วัด ทุ่งนา สระน้ำ บ่อน้ำ และโบราณสถาน เป็นต้น พร้อมระบายสีให้สวยงาม และสุ่มตัวนักเรียน ออกมานำเสนอผลงาน ของตนเอง

7.วิธีการวัดผล 1. แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน 2. ตรวจใบงานที่1 เรื่องเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ 3. ตรวจชิ้นงานแผนที่ไปบ้านของฉัน