นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบของกระบวนการเรียนการสอน
Advertisements

ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
Critical Thinking in Critical Leader
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียน การสอน
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
การศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับศตวรรษที่ ๒๑
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
21st Century Learning and Medical Education
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
I ความเป็นมนุษย์ II วิชาศึกษาทั่วไป III ข้อสังเกตเรื่องการพัฒนาความเป็นมนุษย์ กับวิชาศึกษาทั่วไป.
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
เพศศึกษา ในศตวรรษที่ 21.
การผลิตบัณฑิตกับวิชาการสายรับใช้สังคม
ผศ.ดร.อังสนา บุญธรรม ภาควิชาอนามัยชุมชน คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
การเรียนการสอนในศตวรรษที่ ๒๑
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
พันธกิจที่ 4 สร้างกลไกการพัฒนางานสุขภาพจิต นายแพทย์บุญชัย นวมงคลวัฒนา ประธานพันธกิจที่ 4.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง กับการบรรจุแต่งตั้ง.
การบรรยายพิเศษ สหกิจศึกษานานาชาติ International Cooperative Education โดย ดร.สุเมธ แย้มนุ่น อุปนายกสมาคมสหกิจศึกษาไทย โครงการเตรียมความพร้อมสู่สหกิจศึกษานานาชาติ
วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 และ 20 มิถุนายน 2560
โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
Education System Analysis: The 21st Century Teacher
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
เทคนิคการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดด้วยรูปแบบต่าง ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
มารู้จักหลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์
กฎหมายข้าราชการพลเรือน ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย สำนักงาน ก.พ.
คุณลักษณะของครู กทม. ในศตวรรษที่ 21
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
กฎหมายการศึกษาไทย.
การคิดวิเคราะห์ (Analytical Thinking- AT)
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
ระเบียบวาระการประชุม วันพุธที่ ๒๗ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
แบบทดสอบ ความพร้อมทางอาชีพ
ดร.วีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล
ระบบการประกันคุณภาพอาชีวศึกษา
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
แนวคิดเรื่องการรู้สารสนเทศ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
ความเข้าใจและการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy)
PRE 103 Production Technology
Career Path บุคลากรสายงานกิจการนิสิต
ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
แผนยุทธศาสตร์ ๑๐ ปี มน. พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๖๙ เตรียมพัฒนานิสิตสู่ประชาคมโลก
การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด
ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการนิเทศและเร่งรัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
พลวัตโลกในศตวรรษที่ 21 ปฏิรูปการศึกษา : เตรียมคนไทย 4.0
สารสนเทศ และการรู้สารสนเทศ
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”
นักวิชาการกับงานวิชาการเพื่อสังคม (และตำแหน่งทางวิชาการ)
การพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1 การพัฒนาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1 24 เม.ย. 2561

“ เราจะสร้างคนดีให้สังคม ” ความมุ่งมั่น “ เราจะสร้างคนดีให้สังคม ”

คนดี สุขภาพ ดี จิตใจ ดี สังคม ดี ความรู้ ดี ** มีงานทำ **

พัฒนา 4 ด้าน ร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม สติปัญญา

กระบวนการ การเรียนการสอนตามหลักสูตร กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

หน้าที่และความรับผิดชอบ ครูผู้ช่วย มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการจัดการเรียนการสอน การส่งเสริมการเรียนรู้ บริหารจัดการชั้นเรียน พัฒนาผู้เรียน อบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ เตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม พัฒนาตนเองและปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

หน้าที่และความรับผิดชอบ ครู มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ บริหารจัดการชั้นเรียน พัฒนาผู้เรียน อบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ ปฏิบัติงานทางวิชาการของสถานศึกษา

หน้าที่และความรับผิดชอบ ครู ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง บุคคลในชุมชนและสถานประกอบการเพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียน การบริการสังคมด้านวิชาการ พัฒนาตนเองและวิชาชีพ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ด้านการจัดการเรียนการสอน สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ออกแบบการจัดการเรียนรู้ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ วัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ และหรือวิจัย

แผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (พ.ศ. 2561 - 2565) ผู้เรียนมีอัตลักษณ์ของชาวอยุธยา มีวินัย ซื่อสัตย์ จิตสาธารณะ รักษ์สิ่งแวดล้อม รู้ประวัติศาสตร์ รักท้องถิ่น

การพัฒนาความเป็นอยุธยา ราชธานีเก่า – ความเป็นมา ความสำคัญ ประวัติศาสตร์ อู่ข้าวอู่น้ำ – การทำมาหากิน ผลผลิต (เศรษฐกิจ) เลิศล้ำกานท์กวี – ดนตรี นาฏศิลป์ การละเล่นพื้นเมือง การแสดง ภาษา โคลง กาพย์ กลอน 4. คนดีศรีอยุธยา – อดีต ปัจจุบัน (สังคม)

ทักษะของคนในศตวรรษที่ 21 3 R ได้แก่ Reading (อ่านออก) (W)Riting (เขียนได้) (A)Rithmetics (คิดเลขเป็น)

7 C ได้แก่ 1. Critical Thinking & problem solving (ทักษะด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะในการแก้ปัญหา) 2. Creativity & innovation (ทักษะด้านการสร้างสรรค์ และนวัตกรรม) 3. Cross-cultural understanding (ทักษะด้านความเข้าใจ ต่างวัฒนธรรม ต่างกระบวนทัศน์) 4. Collaboration, teamwork & leadership (ทักษะด้านความร่วมมือ)

5. Communications, information & media literacy (ทักษะด้านการ สื่อสาร สารสนเทศและรู้เท่าทันสื่อ) 6. Computing & literacy (ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร) 7. Career & learning skills (ทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้) 8. Compassion (มีคุณธรรม มีเมตตา กรุณา มีระเบียบวินัย ซึ่งเป็นคุณลักษณะพื้นฐานสำคัญ ของทักษะขั้นต้นทั้งหมด และเป็นคุณลักษณะที่เด็กไทยจำเป็นต้องมี)

“ ด้วยจิตคารวะ ” ดำหริ งิมสันเทียะ