วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Analyze → Compare Means → Paired-Sample T test…
Advertisements

ผู้แต่ง : Andy Wyatt พิมพ์ที่ ประเทศอังกฤษ โดย บริษัท Thames&Hudson Ltd.
ผลของดนตรีบำบัดต่อความวิตกกังวลและความปวดในผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด (Effect of music therapy on anxiety and pain in cancer patients) ชื่อผู้วิจัย.
โครงสร้างควบคุม 1. โครงสร้างควบคุมแบบวนทางเลือก
การวิเคราะห์ค่าเฉลี่ยของประชากร
การทดสอบที (t) หัวข้อที่จะศึกษามีดังนี้
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
Lab 8: คำสั่ง Do-While อ.ณัฐพงศ์ พยัฆคิน.
การพัฒนาศักยภาพ อสม. ปี 2554
กิจกรรมที่ ๑ ประชุมคณะกรรมการเครือข่าย สื่อมวลชนท้องถิ่น เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๒ กิจกรรมที่ ๑ ประชุมคณะกรรมการเครือข่าย สื่อมวลชนท้องถิ่น เครือข่ายบริการสุขภาพที่
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕

Lesson Design By. Ms. Tanomrat Phornui Streeranong School
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
by Sasithorn Gaysornmas
LOGO. ACTIVITIES o Objective o Common S/E o Specific S/E o S/E management o Nutrition o Supplement o Q&A o Encouragement.
นางสาวนรินรัตน์ กล้าหาญ
การปรับพฤติกรรมการเรียนในชั้นเรียนและการส่งงาน ของนักเรียนห้องการท่องเที่ยว 3/1 รายวิชาการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นางสาวสุคนทิพย์ ทองจันทร์แก้ว สถานศึกษาที่สังกัด.
แบบทดสอบ ก่อนเรียน – หลัง เรียน (Pre – Test) กลับ หน้า หลัก เริ่มทำ ข้อสอบ.
นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค ผลการสำรวจทัศนคติ ความเห็นของประชาชน DDC Poll ครั้งที่ 12 “ เรื่อง … รู้จักและเข้าใจโรคไข้หวัดใหญ่ 31 มีนาคม 2558.
เจ้าของโครงการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผู้ควบคุมงาน บริษัท แอ็ดวานซ์ คอนซัลแทนต์ แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ผู้รับจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด คงมั่นการช่าง.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
LOGO แนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตาม หลักสูตร การศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ( ปรับปรุง 2559)
การวิจัยปฏิบัติการ ในชั้นเรียน
19 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องประชุมสักทอง1
การประชุมเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน (Reading Test: RT) ชั้นประถมศึกษาที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560.
การหาความสัมพันธ์ของตัวแปร
ความหมายและความสำคัญของสื่อมัลติมีเดีย
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
สินค้าและบริการ.
การดำเนินงาน ด้านเอดส์ในแม่และเด็ก
การทดสอบสมมติฐาน.
วัชพืชถั่วเขียว และการป้องกันกำจัด
Dr. Luckwirun Chotisiri College of Nursing and Health, ssru
บทที่ 7 การเขียนบทรายการวิทยุโทรทัศน์เพื่อการ ประชาสัมพันธ์
ยุคก่อนประวัติศาสตร์ (Pre-Historic) ประมาณ 40,000 – 4,000 ปี ก่อนค.ศ.
การเชื่อมภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อน
การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
การติดตามและการประเมินผลโครงการ
ส่วนรับรองด้านการปศุสัตว์ สพส.
การออกแบบแบบสอบถาม การสร้างเขตข้อมูลใหม่
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 1๓.00 – น.
ระบบการปลูกพืช และการส่งเสริมอาชีพในพื้นที่ลุ่มต่ำ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
ข้อมูลและสารสนเทศ.
PrEP คืออะไร Pre- Exposure Prophylaxis ยาต้านไวรัสเพื่อการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี รูปยา.
พระพุทธศาสนา.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
อาจารย์ ศิริรัตน์ หวังดี
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
การผลิตสารคดี.
กระบวนการเรียนการสอน
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก 
สอนอย่างมืออาชีพ หยุดยั้งพฤติกรรมเสี่ยง
Probability and Statistics for Computing
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
บทที่ 6 : อัตราส่วนตรีโกณมิติ
(Rice Analysis) จังหวัดอุทัยธานี การวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องข้าว
Service Profile :งานจ่ายกลาง รพร.เดชอุดม
การผลิตผลงานวิดิทัศน์
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
อาจารย์สิรินทร เลิศคูพินิจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต ศึกษาความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับพฤติกรรมการเรียนโดยใช้กิจกรรมเพลง ในรายวิชาภาษาจีน2 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อังคณา นิยมจิตต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต

วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟัง และทักษะการอ่านสัทอักษรภาษาจีนก่อนเรียน และหลังเรียนโดยการใช้กิจกรรมเพลงของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่2 วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต 2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนโดยใช้กิจกรรมเพลงสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่2 วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต

กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม - กิจกรรมเพลง -ความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับพฤติกรรม การเรียน

ประชากร และ กลุ่มตัวอย่าง ประชากร คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่2 สาขาภาษาต่างประเทศ ของวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต ที่เรียนวิชาภาษาจีน 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 22 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้วิจัยใช้ประชากรทั้งหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงซึ่งมีปัญหาการฟัง และการอ่านสัทอักษรภาษาจีน (Pīnyīn) แตกต่างกันแต่ละรายบุคคลทั้งชั้นเรียน จำนวน 22 คน

ภาพหลักฐานการสอน/การเก็บข้อมูล นักเรียนฝึกการร้องเพลง ฝึกทำแบบทดสอบก่อน/หลังเรียน สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม

ผลวิเคราะห์ / ตารางที่สำคัญ

การเรียนรู้สัทอักษรภาษาจีน หมายเหตุ * มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ตารางที่ 1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทักษะการฟัง และทักษะการอ่านสัท อักษรภาษาจีน (Pīnyīn) ของนักเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน ด้วยกิจกรรมเพลง การเรียนรู้สัทอักษรภาษาจีน ของนักเรียน Pre-test Post-test (d) t- test Sig (1 tailed) μ σ ทักษะการฟัง (20 คะแนน) 8.95 2.85 17.18 2.40 8.23 21.16* 0.000 ทักษะการอ่าน (50 คะแนน) 21.09 7.24 43.73 4.68 22.64 24.48* หมายเหตุ * มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ตารางที่ 2 ผลการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ฃ ขณะทำกิจกรรมเพลงของนักเรียน ฃ พฤติกรรมการเรียน จำนวนนักเรียน (N=22) μ σ ระดับ การพูดทบทวนประโยค (5 คะแนน) 3.41 3.98 มาก การร้องเพลง (5 คะแนน) 4.36 3.75 การแสดงท่าทางประกอบ (5 คะแนน) 4.14 3.80 การออกเสียง (5 คะแนน) 4.23 3.77 เฉลี่ยรวม 4.04 3.83

หมายเหตุ * หมายถึงมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ตารางที่ 3 ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเรียนโดยใช้ กิจกรรมเพลงกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเรียนโดยใช้กิจกรรมเพลงกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการฟัง ทักษะการอ่าน การพูดทบทวนประโยค (5 คะแนน) 0.53* 0.35 การร้องเพลง (5 คะแนน) 0.78* 0.63* การแสดงท่าทางประกอบ (5 คะแนน) 0.65* 0.46 การออกเสียง (5 คะแนน) 0.61* 0.64* หมายเหตุ * หมายถึงมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

สรุปผลการวิจัย จากการศึกษาความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับพฤติกรรมการเรียนโดยใช้กิจกรรมเพลง ในรายวิชาภาษาจีน2 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่2 วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ตพบว่า

1) นักเรียนมีคะแนนการทดสอบหลังเรียนทักษะการฟัง (μ=17 1) นักเรียนมีคะแนนการทดสอบหลังเรียนทักษะการฟัง (μ=17.18) สูงกว่าก่อนเรียน (μ=8.95) และคะแนนการทดสอบหลังเรียนทักษะการอ่าน (μ=43.73) สูงกว่าก่อนเรียน (μ=21.09) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 2) พฤติกรรมขณะทำกิจกรรมเพลงทั้ง 4 ด้านใกล้เคียงกันโดยรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.04 มีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังทุกด้าน และพฤติกรรมการเรียนด้วยกิจกรรมเพลงมีความสัมพันธ์กับทักษะการอ่านยกเว้นพฤติกรรมด้านการพูดทบทวนประโยค และการแสดงท่าทางประกอบ ซึ่งไม่มีผลต่อทักษะการอ่าน จึงอาจสรุปได้ว่าการเรียนโดยใช้กิจกรรมเพลงทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาความรู้ทักษะการฟัง และทักษะการอ่านสัทอักษรภาษาจีน (Pīnyīn)ได้

ข้อเสนอแนะ 1. ครูควรกระตุ้นนักเรียนให้ทบทวนบทเรียนอย่างสม่ำเสมอทั้งในเรื่องของการอ่าน และการเขียนเพื่อช่วยพัฒนาการจดจำสัทอักษรภาษาจีน และเพื่อการสอนประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น 2. ควรกระตุ้นให้นักเรียนแสดงพฤติกรรมต่อการเรียนด้วยกิจกรรมเพลงอย่างเป็นธรรมชาติ

ขอบคุณค่ะ