Ramathibodi Education System

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบของกระบวนการเรียนการสอน
Advertisements

ทบทวนให้ถึงแก่น น.พ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล
Thai Delmar’s core competencies
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
Company LOGO Management Skills for New Managers on October วิทยากร อ. ประสานศักดิ์ สุวรรณโพธิพระ บรรยายภาษาไทย.
ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ
Tawatchai Iempairote วันที่ 3 กรกฎาคม 2556
การอภิปราย หัวข้อ “การนำนโยบายสู่การปฏิบัติและเตรียม ความพร้อมรับมืออุบัติเหตุทางถนน” นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผอ.กองนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย.
ทิศทางการศึกษา ในโลกยุคใหม่ ดร. สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1.
MEDICAL RESPONSE TO MAJOR INCIDENTS (MRMI)
Professional qualifications in the United Kingdom
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
การประชุมผู้บริหารกรมอนามัย เพื่อทบทวน วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ ค่านิยม
บทบาท Peer กับการคือสู่สุขภาวะ
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง
Rationale ของการทำวิจัย
Action Research รศ. ดร. วิโรจน์ สารรัตนะ
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลยา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
แพทย์หญิง ฐนิตา สมตน เวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
Road to the Future - Future is Now
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
Risk Management System
การส่งเสริมสุขภาพช่องปาก และการป้องกันโรคในช่องปากผู้สูงอายุ
คุณภาพแบบเรียบง่าย ผ่อนคลายด้วย SPA
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
PCT / ระบบสำคัญ : ใช้ Cycle of Learning ในการหมุน PDSA
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
Education Criteria for Performance Excellence (EdPEx)
ระบบการดูแลระยะยาว (Long Term Care: LTC) เขต 9
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
Health Promotion & Environmental Health
กรอบมาตรฐานสมรรถนะอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จากนโยบายสู่การปฏิบัติ From Policy to Practice (P2P)
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
วัฒนธรรมองค์กร กรมอนามัย
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
Student activity To develop in to the world community
นายวุฒิศักดิ์ รักเดช นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ 8 มีนาคม2559
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
สมรรถนะของข้าราชการ กลุ่มงานบริการประชาชน ด้านสุขภาพและสวัสดิการ
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
Comprehensive School Safety
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
การดำเนินงาน คลินิกหมอครอบครัว
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
NUR4238 ประเด็นและการพัฒนาวิชาชีพการพยาบาล
นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
PRE 103 Production Technology
แผนยุทธศาสตร์ ๑๐ ปี มน. พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๖๙ เตรียมพัฒนานิสิตสู่ประชาคมโลก
การจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาคุณภาพคน งานและองค์กร
โดย นพ.วชิระ เพ็งจันทร์
UHC : Universal Health Coverage: Achieving Social Protection for All
Activity-Based-Cost Management Systems.
หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ฉบับปรับปรุง ปีการศึกษา ๒๕๖๒
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
Public Health Nursing/Community Health Nursing
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
กลยุทธ์การทดสอบซอฟต์แวร์ วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Ramathibodi Education System CHANGE AGENTS Planned & organized Curriculum Structured Clinical Experiences Appropriate Role Models Supportive Learning Environment Competency-based Continuity of Care and Close Supervision Community Engagement Ramathibodi Education System

Ramathibodi Education System CHANGE AGENTS is not just someone who can take care of patients and populations of patients but [someone] who actually can keep improving themselves and also improve where they work Planned & organized Curriculum Structured Clinical Experiences Appropriate Role Models Supportive Learning Environment Competency-based Continuity of Care and Close Supervision Community Engagement Ramathibodi Education System

Key Concepts for Ramathibodi's Curriculum Renewal Standardize learning outcomes and individualize the learning process People-Centered 01 Continuity of Supervision Continuing professional identity formation & clinical experience with close supervision 02 Integrated interdisciplinary approach without boundary of departments Integration 03 Build habits of inquiry and innovation committed to social accountability Research 04 Provides an ideal setting to lay the foundation for leadership competencies Teamwork & Leadership 05

Core Concepts Strategies 1. Standardize learning outcomes and individualize the learning process Entrustable Professional Activities (EPAs) Emphasize formative evaluation (progress test, sim lab, feedback) Increase selective / elective Mentor-guided learning 2. Continuing professional identity formation & clinical experience with close supervision Longitudinal integrated clerkship Increase ambulatory experiences Continuous community exposures Strengthen mentoring system 3. Integrated interdisciplinary approach without boundary of departments Early clinical exposure Integrate basic sciences into clinic Centralized administration 4. Build habits of inquiry and innovation committed to social accountability Integrate EBM/health system/quality management into clinical practices Longitudinal research experiences 5. Provides an ideal setting to lay the foundation for teamwork and leadership competencies Team-based Learning Self-development course Mentoring system

Ramathibodi MD. Curriculum Framework Knowledge CP Evaluation 5 Competencies 7 PLO CHANGE AGENTS - improving themselves - improve where they work Competent Doctors Professionalism Communication skills Research competency Teamwork & Leadership skills PLO 1-5 Skills EPAs PLO 6 Attitude PLO 7 Target Outcomes Domain/ Pedagogy Evaluation

Ramathibodi New Curriculum Framework Early Community Exposure Arts & Sciences Relevant to Medical Profession EPAs Continuity of care & close supervision IPE Introduction to Research Basic Sciences Integration Early Professional Exposure Introduction to Medicine Selective & Elective 1 2 3 4 5 6 Pre-Med Pre-Clinic Clinic Research, Innovation & EBM Senior Project Health System & Quality Management Mentoring System(Strengthen) LIC Extracurricular Activities

Research track ใน US ใช้แนวทางลักษณะนี้เป็นส่วนใหญ่ Research, Innovation & EBM Senior Project ปรึกษากับทางทีมที่สอนด้าน EBM และ translational med ได้ลองทำแนวทาง curriculum ที่ตอบ PLO 1, 2, 6, 7 พร้อมกับเน้นเรื่อง Longitudinal, Research-based, Team-based Learning โดยที่แตะ curriculum อื่นๆน้อยที่สุด Research track ใน US ใช้แนวทางลักษณะนี้เป็นส่วนใหญ่

4. Build habits of inquiry and innovation committed to social accountability

Dual-Degree Track MD MSc.

Key Concepts for Ramathibodi's Curriculum Renewal Standardize learning outcomes and individualize the learning process People-Centered 01 Continuity of Supervision Continuing professional identity formation & clinical experience with close supervision 02 Integrated interdisciplinary approach without boundary of departments Integration 03 Build habits of inquiry and innovation committed to social accountability Research 04 Provides an ideal setting to lay the foundation for leadership competencies Teamwork & Leadership 05

Ramathibodi New Curriculum Framework Early Community Exposure Arts & Sciences Relevant to Medical Profession EPAs Continuity of care & close supervision IPE Introduction to Research Basic Sciences Integration Early Professional Exposure Introduction to Medicine Selective & Elective 1 2 3 4 5 6 Pre-Med Pre-Clinic Clinic Research, Innovation & EBM Senior Project Health System & Quality Management Mentoring System(Strengthen) LIC Extracurricular Activities

Clerkship Curriculum Structures 01 02 03 DISCIPLINARY BLOCK ROTATIONS LONGITUDINAL INTEGRATED CLERKSHIPS MIXED MODEL CLERKSHIPS Molly Cooke, David M. Irby, Bridget C. O’Brien; Educating physicians : a call for reform of medical school and residency

Clinical Skill Learning Formats Each level in the pyramid represents a step closer to the clinical practice setting of direct patient care. The size of each level reflects the number of students typically involved in the learning opportunity at any one time AAMC Recommendations For Clinical Skills Curricula For Undergraduate Medical Education 2008

Model A Model B ข้อดี : นศพ. ทุกคนได้รับประสบการณ์ใกล้เคียงกัน ข้อด้อย : ไม่สามารถใช้ศักยภาพของทั้ง 2 campus อย่างเต็มที่ Model B ข้อดี : สามารถใช้ศักยภาพของทั้ง 2 campus อย่างเต็มที่ ความเสี่ยงน้อยกว่า ข้อด้อย : นศพ. ได้รับประสบการณ์ที่ต่างกัน ต้องเขียนหลักสูตรเป็น 2 tract

Model A 1 A B รามา-พญาไท CNMI C D Option1 A=C, B=D ข้อดี : สามารถจัดให้ นศพ. เรียนรู้และมีประสบการณ์แบบ progressive ตาม milestones ของ competency และ EPAs ข้อด้อย : ยากในการจัดเป็นรายวิชาเดียวกันระหว่าง A กับ C และ B กับ D

Model A 2 A B รามา-พญาไท CNMI C D Option2 A=B, C=D ข้อดี : จัดเป็นรายวิชาได้ง่าย ข้อด้อย : ไม่สามารถจัดให้ นศพ. เรียนรู้และมีประสบการณ์แบบ progressive ตาม milestones ของ competency และ EPAs

Geisinger Commonwealth School of Medicine

เป้าหมายการประชุม 15 กพ. 2561 นำเสนอตุ๊กตารูปแบบต่างๆของ Curriculum Structure อภิปรายข้อดี ข้อด้อย Pre-poll voting นำเสนอรูปแบบการประชุมสัมมนา วันที่ 3-4 มีนาคม 2561

Model A1 Model A2 Model B

นำเสนอโมเดลอื่นๆ Model D Model E Model C

เป้าหมายการประชุม 15 กพ. 2561 นำเสนอตุ๊กตารูปแบบต่างๆของ Curriculum Structure อภิปรายข้อดี ข้อด้อย Pre-poll voting นำเสนอรูปแบบการประชุมสัมมนา วันที่ 3-4 มีนาคม 2561

(ร่าง) การประชุมสัมมนา 3-4 มีนาคม 2561 เสาร์ที่ 3 ช่วงบ่าย นำเสนอรูปแบบต่างๆ ของ Curriculum Structure เลือกรูปแบบของ Curriculum Structure ที่คิดว่าเหมาะสมที่สุด แบ่งกลุ่มย่อยพิจารณา ข้อดี ข้อด้อย ของแต่ละรูปแบบ จัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตรส่วนคลินิก Workshop นำเสนอ เสาร์ที่ 3 ช่วงเช้า จัดทำ action plan รายวิชา O.L.E ผู้รับผิดชอบ อาทิตย์ที่ 4 ช่วงเช้า

(ร่าง) การประชุมสัมมนา 3-4 มีนาคม 2561 ผู้เข้าร่วมสัมมนา หัวหน้าภาควิชาทางคลินิก รองคณบดี ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายการศึกษา อาจารย์บริหารการศึกษาและอาจารย์ที่สนใจ