การเปลี่ยนแปลงกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกรมเจ้าท่า รอบที่ 2/2559
กรอบการประเมิน 4 มิติ DPIS (1/59) มิติภายใน 1.1 ตัวชี้วัดภารกิจหลักฯ 1.การประเมินประสิทธิผล 1.2 งานตามภารกิจของแต่ละสำนักกอง (แยกตามเป้าประสงค์) 2.การประเมินคุณภาพ (กพร.) 2.ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ มิติภายนอก 3.การเบิกจ่ายงบประมาณ 4.การประหยัดพลังงาน 3.การประเมินประสิทธิภาพ (กพร.) 5.การประหยัดน้ำ 6.การพัฒนาประสิทธิภาพสารสนเทศ 7.การพัฒนาสมรรถนะองค์การ 4.การพัฒนาองค์การ (กพร.) 8.ระดับคุณธรรมและความโปร่งใส
คำสั่ง คสช. ที่ 5/2559 มีเกณฑ์การประเมินภายใต้กรอบ ดังนี้ 1.Functional Based 2.Agenda Based 5.Potential Based กรมเจ้าท่า 4.Innovation Based 3.Area Based
กรอบการประเมินตามคำสั่ง คสช.5/59 รอบ1/59) 1.1 ตัวชี้วัดภารกิจหลักฯ (กพร.) 1.Function Based ปฏิบัติงาน IUU 2.Agenda Based -ตรวจตราค้ามนุษย์ 100 ครั้ง - ปฏิบัติงาน PIPO ศรชล /ศปมผ. 3.Area Based 4.Innovation Based - E-Service 5.Potential Based NSW
การเปลี่ยนแปลงกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกรมเจ้าท่า เพื่อให้สอดคล้องกับ คำสั่ง คสช. ที่ 5/2559 DPIS 1/59 1. การประเมินประสิทธิผล ตัวชี้วัดที่ 1 ตัวชี้วัดภารกิจหลักของกระทรวงตามแนวทางการขับเคลื่อนประเทศ/แผนยุทธศาสตร์กระทรวงและตัวชี้วัดระหว่างกระทรวงที่มีเป้าหมายร่วมกัน 1.1 สัดส่วนการขนส่งทางน้ำเพิ่มขึ้น 1.2 จำนวนที่เกิดอุบัติเหตุต่อปีของระบบขนส่งสาธารณะทางน้ำ 1.3 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการดำเนินการตามแผนงานการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 1.4 ร้อยละของจำนวนเรือที่ผิดกฎหมายในน่านน้ำไทยต่อจำนวนเรือที่ตรวจ 1.5 ร้อยละของการเกิดอุบัติเหตุคิดเป็นอัตราส่วนกับจำนวนเที่ยวเรือที่ผู้นำร่องได้ปฏิบัติงานไปแล้ว 2. การประเมินคุณภาพ (กพร.) 2. ความพึงพอใจของผู้รับบริการ 3. การประเมินประสิทธิภาพ 3. การเบิกจ่ายงบประมาณ 4. การประหยัดพลังงาน 5. การประหยัดน้ำ 6. การพัฒนาประสิทธิภาพระบบสารสนเทศในภาครัฐ 4.การพัฒนาองค์การ 7. การพัฒนาสมรรถนะองค์การ 8. ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสฯ DPIS 2/59 1. Functional Based - การประเมินประสิทธิผล - งานตามภารกิจของแต่ละสำนัก/กอง (แยกตามเป้าประสงค์) 2. Agenda Based - ร้อยละความสำเร็จของการเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพการให้บริการและการพัฒนาองค์การ (KPI 2,4,5,6,7,8 และมาตรการคัดแยกและลดปริมาณขยะ) - ระดับความสำเร็จในการเพิกถอนทะเบียนเรือ 514 ลำ - UVI (การทำเอกลักษณ์เพื่อเป็นเป้าหมายเรือประมง) 3. Area Based - ตรวจตราเรือประมงเพื่อสนับสนุนการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการดค้ามนุษย์ - ส่งคนประจำศูนย์ PIPO 4. Innovation Based - การเบิกจ่ายงบประมาณ - โครงการพัฒนาระบบจัดจ่ายงานนำร่องเรือประจำวันด้วยวิธีการทางอิเล็คทรอนิคส์(ในเขตท่าเรือกรุงเทพ) 5. Potential Based - ออกประกาศนียบัตร STCW 2010