ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ ARTTYLEATHER SHOP กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
แผนธุรกิจ บริษัท 96 Studio จำกัด
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
บริษัท The Best Gems จำกัด
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
LOGO แนวคิดเกี่ยวกับระบบ สารสนเทศ นางสาวกนกรัตน์ นพ โสภณ SMET
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
การกำหนดราคาและผลผลิต ในตลาดแข่งขันสมบูรณ์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ACCOUNTING FOR INVENTORY
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การออกแบบและการจัดผังร้านค้า
คุณลักษณะของสัญญาณไฟฟ้าแบบต่าง ๆ
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การวิเคราะห์ ต้นทุน ปริมาณ กำไร
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
MK201 Principles of Marketing
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
การเตรียมการป้องกันและแก้ปัญหาภัยแล้ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
บทที่ 15 แผนการจ่ายเงินจูงใจ
ข้อดี ข้อเสีย ของ ค่าเงินบาทแข็ง
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
การวางแผนกำลังการผลิต
Supply Chain Management
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค Market Segmentation การแบ่งส่วนตลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมาย Targeting Positioning ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

Product Life Cycle

กรอบช่วยในการวิเคราะห์สถานการณ์ของ Product Product Life Cycle กรอบช่วยคิด Introduction > แนะนำสินค้าเข้าสู่ตลาด > What Growth > สินค้าเริ่มรู้จักเริ่มเติบโต > เริ่มเปิดตัวสินค้า Maturity > ยอดขายเติบโตสูงสุด >เริ่ม มีคู่แข่งขัน Decline > ขาลง ยอดขายลด > สินค้าเริ่มไม่เป็นที่สนใจ หรือมีคู่แข่งมาก คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

กรอบช่วยในการวิเคราะห์สถานการณ์ของ Product Product Life Cycle กรอบช่วยคิด แต่ละช่วงชีวิต ของสินค้า เราทำอะไร บ้าง ? เพิ่มVAS ปรับลดต้นทุน ยกเลิกProductค้ Awareness ตัวสินค้า ปกป้องส่วนแบ่ง การตลาด สร้างผลกำไรสูงสุด Branding Increase MarketShare คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

Product Life Cycle กรอบช่วยคิด ปกป้องตลาด ทำสินค้าให้หลากหลาย มากขึ้น ทำสินค้าให้ตอบสนอง Segmentation มากขึ้น สร้าง Maximize Profit ลดต้นทุนทำให้กำไรสูง ลดราคา เพื่อรักษาฐาน การสื่อสารการตลาด เปลี่ยนจากโฆษณา เป็น Event /RoadShow สร้างการรับรู้ ตัวProduct คุณสมบัติ ราคา สร้างBrand สร้างส่วนแบ่ง การตลาด (MarketShare) เข้าสู่สมรภูมิรบ Add new feature เพิ่มบริการใหม่เพื่อ พยายามต่ออายุสินค้า คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

BCG Matrix คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

Boston Consulting Group การวิเคราะห์ สถานะ ของ สินค้า ขององค์กร เปรียบเทียบกับ สภาพตลาด มองสินค้าในมิติ MarketShare = GrowthRate ส่วนแบ่งการตลาด=อัตราการเติบโตของยอดขาย คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

ส่วนแบ่งการตลาด MarketShare อัตราการเติบโตของยอดขาย คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

? Boston Consulting Group มองสินค้าในมิติ MarketShare = GrowthRate QUESTION MARK: กลุ่มน่าสงสัย ยอดขายเติบโตอัตราสูง แต่ส่วนแบ่งการตลาดต่ำ ช่วงแนะนำหรือเพิ่งเริ่มเข้าสู่ตลาด ? เป็นการสร้าง Product ใหม่เตรียม สำหรับ อนาคต ตลาดยังว่าง ไม่มี คู่แข่งขัน และ ลูกค้า ธุรกิจที่ สร้าง ? เป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

? ไม่มีวันที่ธุรกิจจะเติบโต ถ้าไม่ กล้า สร้าง ? คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

? คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

เป็นช่วงที่ถูกท้าทายจาก Boston Consulting Group STAR: กลุ่มดาวรุ่งอัตราการเจริญเติบโต (ยอดขายสูง) ส่วนแบ่งการตลาดสูง เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นช่วงที่ถูกท้าทายจาก คู่แข่งขันในตลาด มีมากเช่นกัน คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

อุตสาหกรรมสื่อที่เคยเป็น Star ในอดีต คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

Boston Consulting Group CASH COW: กลุ่มวัวให้นม อัตราเติบโตต่ำ แต่ส่วนแบ่งการตลาดยังคงสูง ยอดขายสูงสุดแล้ว รอวันตก เป็นช่วงต้องเตรียม หา QuestionMark ใหม่ ที่น่าสนใจ คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

Boston Consulting Group DOG: กลุ่มสุนัข ส่วนแบ่งการตลาด ต่ำ ยอดขาย ต่ำ ควรจะตัดผลิตภัณฑ์นี้ออกไป หรือทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

DOG: กลุ่มสุนัข ส่วนแบ่งการตลาด ต่ำ ยอดขาย ต่ำ การวงกลยุทธ์ ข่าวสด พลิกสถานการณ์เป็นเว็บไซต์ข่าวอันดับ 1 คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

ส่วนแบ่งการตลาด MarketShare อัตราการเติบโตของยอดขาย คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

มี Creative ในการสร้างสรรค์ ธุรกิจ จุดเด่นของเด็ก นิเทศ มี Creative ในการสร้างสรรค์ ธุรกิจ ระดับ Question Mark คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น

STAR เร่งทำการตลาดให้เติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป CASH COW ไม่ทำตลาดแบบใช้เงินมาก... ประคองไว้ก็พอ QUESTION ควรจะกำหนดระยะเวลาในการทำตลาดให้ชัดเจน ให้ความสำคัญกับการกำหนด TimeLine เพื่อให้รู้ว่าเป็น STAR หรือ DOG DOG ตัดสินใจ จะควรยกเลิกเปลี่ยนแปลงหรือ พัฒนาสินค้า ใหม่ คำอธิบายเข้าเรียนเท่านั้น