Graphic01.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรม Adobe Photoshop CS3.
Advertisements

บทที่ 5 การดำรงชีวิตของพืช
เรื่อง แนวทางการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์
PHOTOSHOP TRAINING 1 By Mr.Sittichai Raksasuk Mobile :
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
ซอฟต์เเวร์ที่สนใจ.
การเผยแพร่เอกสาร (Publish)
พื้นฐานการใช้งานโปรแกรมAdobe Photoshop
Adobe Photoshop CS โดยนายศาสตรา เพียงงาม ครูผู้ช่วย
บทที่ 2 เริ่มต้นใช้งาน Flash
Pro/Desktop.
หน่วยที่ 3 การเทสีและการสร้าง Background
1.  Flash เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูง สำหรับงานด้านกราฟิก ภาพเคลื่อนไหว ตลอดจนมัลติมีเดียสำหรับเว็บ โดย ลักษณะเด่นของภาพเคลื่อนไหวที่ได้จาก โปรแกรม.
อ.สถิตย์ กังวานณรงค์กุล โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2
สิ่งที่ได้จากการ เรียนรู้ วิชาโปรแกรมประยุกต์. เสนอ อาจารย์ สมร ตาระ พันธ์
บทที่ 4 การนำเสนองาน.
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
ค้นหาภาพร่าง หรือ วาดเอง
การใช้งาน Microsoft Excel
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย น.ส. จิตรวรรณ เอกพันธ์ sc คณะวิทยาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์ (กศ.บ.)
ประยุกต์ใช้ในงานด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศที่นำมาใช้สำหรับการเรียนการสอน เป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่หลายอย่าง สอนด้วยสื่อ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ห้องเรียนสมัยใหม่
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
เรื่อง หลักการเขียนโปรแกรม เบื้องต้น จัดทำโดย นางสาวชาดา ศักดิ์บุญญารัตน์
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
วิชาโปรแกรมกราฟิก. หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิก หน่วยที่ 2 ภาพ 2 มิติ และ 3 มิติ หน่วยที่ 3 การใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
งานวิชา เทคโนโลยี สารสนเทศ 4/3 เรื่อง INPUT และ OUTPUT จัดทำโดย นาย ชาญชัย ศรีน้อย เลขที่ 3 นาย ณัฐดนัย จันทมาศ เลขที่ 4 นาย อุดมศักดิ์ เกื้อนะ เลขที่
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
เทคนิคการสร้าง ภาพเคลื่อนไหว คอมพิวเตอร์ Computer Animation ง
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
การออกแบบและเทคโนโลยี
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่องานออกแบบ
Material requirements planning (MRP) systems
คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ (Computer-Aided Design)
สมัยกลาง (EARLY MEDIVAL)
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
Integrated Information Technology
Visual Communication for Advertising Week2-4
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การนำเสนองาน.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
คำสั่ง Create , Insert, Delete, Update
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
SMS News Distribute Service
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
WORKSHOP PHOTOSHOP CS3.
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
เรื่องหลักการออกแบบกราฟิก
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
การใช้โปรแกรม Paint ผู้จัดทำ ด.ญ.มนพัทธ์ เกตุศรี เลขที่ 33
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การสเก็ตภาพสามมิติ(Three-Dimensional Pictorials )
การเขียนเว็บ Web Editor
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Graphic01

คอมพิวเตอร์กราฟิก คือ การใช้คอมพิวเตอร์สร้างภาพและจัดการเกี่ยวกับรูปภาพ เพื่อใช้สื่อความหมายของข้อมูลต่าง ๆ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้สื่อความหมายด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายข้อมูลได้ถูกต้องตรงตามที่ผู้สื่อสารต้องการ

ภาพกราฟิก แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ภาพกราฟิกแบบ 2 มิติ และแบบ 3 มิติ ภาพกราฟิกแบบ 2 มิติ เป็นภาพที่พบเห็นโดยทั่วไป เช่น ภาพถ่าย รูปวาด ภาพลายเส้น สัญลักษณ์ กราฟ รวมถึงการ์ตูนต่าง ๆ ในโทรทัศน์ ภาพกราฟิกแบบ 3 มิติ เป็นภาพกราฟิกที่ใช้โปรแกรมสร้างภาพ 3 มิติโดยเฉพาะ เช่น โปรแกรม 3 Ds max โปรแกรม Maya

Raster

Vector

ภาพกราฟิกแบบ Raster ภาพกราฟิกแบบ Vector ออกแบบโลโก เป็นต้น   ภาพกราฟิกแบบ Vector 1. ภาพกราฟิกเกิดจากจุดสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ หลากหลายสี (Pixels) มาเรียงต่อกันจนกลายเป็นรูปภาพ 1. ภาพเกิดจากการอ้างอิงความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์หรือการคำนวณ โดยองค์ประกอบของภาพมีอิสระต่อกัน 2. การขยายภาพกราฟิกให้มีขนาดใหญ่ขึ้น จะทำให้ความละเอียดของภาพลดลง ทำให้มองเห็นภาพเป็นจุดสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ 2. การขยายภาพกราฟิกให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ภาพยังคงความละเอียดคมชัดเหมือนเดิม 3. การตกแต่งและแก้ไขภาพ สามารถทำได้ง่ายและสวยงาม เช่น การ Retouching ภาพคนแก่ให้หนุ่มขึ้น การปรับสีผิวกายให้ขาวเนียนขึ้น เป็นต้น 3. เหมาะกับงานออกแบบต่าง ๆ เช่น งานสถาปัตย์ ออกแบบโลโก เป็นต้น 4. การประมวลผลภาพสามารถทำได้รวดเร็ว 4. การประมวลผลภาพจะใช้เวลานาน เนื่องจากใช้คำสั่งในการทำงานมาก

Graphic02

ใช้เพื่อเลื่อนส่วนที่เลือก หรือไว้เลื่อน Layer และ Guide ต่างๆ   Marquee Tool เป็นการเลือกแบบ สี่เหลี่ยมผืนผ้า, วงกลม, แถวขนาด 1 พิกเซลส์ หรือคอลัมน์ 1 พิกเซลส์ Move Tool ใช้เพื่อเลื่อนส่วนที่เลือก หรือไว้เลื่อน Layer และ Guide ต่างๆ Lasso Tool จะใช้เพื่อสร้าง Selection แบบอิสระ, แบบ Polygonal (ตามจุดที่คลิก) และ Magnetic (ดึงเข้าหา ขอบรูปภาพ) Magic Wand Tool ใช้เลือกพื้นที่บริเวณที่มีสี เดียวกัน Crop Tool ใช้ในการเลือกบางส่วน ของรูปภาพ Slice Tool ใช้ในการสร้าง Slice Slice Selection Tool ใช้เลือก Slice ที่คุณสร้าง ขึ้นมา Healing Brush Tool ใช้ในการระบายสี เพื่อ ซ่อมแซมรูปภาพให้ สมบูรณ์แบบ

ใช้ในการวาดเส้น Brush ต่างๆ ใช้ในการวาดเส้นที่มีขอบชัดเจน   Patch Tool ใช้เฉพาะในบริเวณที่เลือก ไว้เท่านั้น เพื่อให้เกิดความ สมบูรณ์ของรูปภาพ โดย ใช้ลวดลาย หรือใช้ส่วนที่ เลือกในภาพเป็นต้นฉบับ Brush Tool ใช้ในการวาดเส้น Brush ต่างๆ Pencil Tool ใช้ในการวาดเส้นที่มีขอบชัดเจน Clone Stamp Tool ใช้ก็อปปี้รูปโดยอาศัย รูปภาพต้นฉบับ Pattern Stamp Tool  ใช้เพื่อวาดรูปโดยใช้ บางส่วนของรูปภาพที่มีอยู่ เป็นต้นฉบับ History Brush Tool  ใช้กลับคืนรูปภาพเดิมจาก State หรือ Snapshot ของรูป เดียวกัน Art History Brush Tool ใช้ในการวาดรูป จาก State หรือ Snapshot ของรูปนี้โดย อาศัยรูปแบบของ Stoke ที่มี สไตล์หลากหลาย ช่วยให้ สไตล์ ของภาพดูต่าง ออกไป Eraser Tool ใช้ลบรูปภาพหรือลบ บางส่วนของพิกเซลส์และ ทำการเก็บส่วนต่างๆ เป็น State ต่างๆ ใน History Palette

Background Eraser Tool   Magic Eraser Tool ใช้ลบรูปภาพบริเวณที่มี สีเดียวกันให้กลายเป็น พื้นที่โปร่งใส (Transparent) โดยการ คลิกเพียงครั้งเดียว Background Eraser Tool ใช้ลบรูภาพบางส่วนให้กลายเป็นพื้นที่โปร่งใสโดยการลากเมาส์ Gradient Tools ใช้เพื่อไล่สีระหว่างสีหลายๆ สี ในแบบต่างๆ Straight-line, Radial, Angle, Reflected และ Diamond Paint Bucket Tool  ใช้ในการเติมสี Fill ในบริเวณที่เป็นสีเดียวกันด้วยสีของ Foreground Blur Tool ใช้ในการปรับขอบรูปภาพให้ดูเบลอ Sharpen Tool ใช้ในการปรับขอบของรูปภาพให้มีความคมชัดเพิ่มขึ้น Smudge Tool ใช้ในการดึงภาพคล้ายกับการใช้นิ้วถูกับภาพ ทำให้เหมือนกับมีรอยเปื้อน Dodge Tool ใช้เพิ่มความสว่างแสงในส่วนต่างๆ ของรูปภาพ

ใช้ลดความสว่างทำให้รูปภาพดูมืดลง   Burn Tool ใช้ลดความสว่างทำให้รูปภาพดูมืดลง Sponge Tool ใช้เปลี่ยนสีในส่วนต่างๆ ของรูปภาพ โดยการปรับค่าความเข้มสี Path Selection Tool ใช้เพื่อเลือก Shape หรือ Path เพื่อแสดง Anchor Paint, Direction Line และ Direction Paint Type Tool ใช้ในการสร้าง ตัวหนังสือลงบนรูปภาพ Type Mask Tool ใช้สร้าง Selection เป็น รูปร่างตัวหนังสือ Pen Tools ใช้ในการลากเส้น Path ซึ่งสามารถดัดโค้ง ตามรูปภาพได้ Custom Shape Tool ใช้เลือกรูปภาพเลือก รูปภาพที่มีรูปร่างเฉพาะ จาก Custom Shape List Animations Tool ใช้เขียนโน๊ต หรือแนบ เสียงไปกับรูปภาพได้

ใช้ในการดูดสีจาก รูปภาพเพื่อใช้เป็น ต้นแบบของสีกับงาน ชิ้นอื่นๆ   Eyedropper Tool ใช้ในการดูดสีจาก รูปภาพเพื่อใช้เป็น ต้นแบบของสีกับงาน ชิ้นอื่นๆ Measure Tool ใช้วัดระยะห่าง, ตำแหน่งและมุมองศา ระหว่างภาพ Hand Tool ใช้เลื่อนภาพที่อยู่ใน หน้าต่างเดียวกัน Zoom Tool ใช้ในการขายและ ย่อส่วนการแสดงภาพ บนหน้าจอ

ตัวเลขเปอร์เซ็นต์ของภาพ Zoom Slider Zoom In Zoom Out ตัวเลขเปอร์เซ็นต์ของภาพ Proxy Preview Area

Sample color RGB slider Set background color Set foreground color

สีหลักๆ ที่ใช้เป็นประจำ บันทึกสีใหม่ ลบสีที่มีอยู่

ลวดลายต่างๆ Clear Style New Style Delete Style

1 2 3 4 1 5 6 7

2 1 1 3 1 4 1 5 1 5 6 7 1 8 9 12 11 1 0

Graphic03

1 2 1 2 3 4

Foreground Color Background Color Switch Color Default Color

Graphic04

ข้อความ Selection ในแนวนอน ข้อความ Selection ในแนวตั้ง ข้อความในแนวนอน   ข้อความในแนวตั้ง ข้อความ Selection ในแนวนอน ข้อความ Selection ในแนวตั้ง

Active Layer Indicates Layer Visibility

Drop Shadow Inner Shadow Outer Glow Inner Glow Bevel and Emboss Satin Gradient Overlay Pattern Overlay Stroke

ภาพต้นแบบ Scale Rotate Skew Distort Perspective

1 2 3 4

พื้นที่ที่เพิ่มจากการ Canvas

Graphic05

Graphic06

Graphic07

Graphic08

พื้นที่งานของโปรแกรม After Effect CS6

B C D E H G A F

A B C D E F G H I J K L M N O

1 2 3 4 5 7 6 8 10 9

Time Selection

Graphic09

Time- Vary stop watch Keyframes

Motion Path

จุดเริ่มตน จุดสิ้นสุด ภาพที่ 3. 20 การดูการเคลื่อนไหวของชิ้นงานดวยการคลิก

Keyframes คลิกที่ปุม ( Time - Vary stop wacth ) จุด keyframe ที่เพิ่มขึ้น ad d keyframes

ad d keyframes

Graphic10

ส่วน มีหนาที่ตางๆ ดังรายละเอียดตอไปนี้ ภาพที่ 5. 5 การปรับคาตางๆ ในการสรางตัวอักษร a b c d e f g

h i

Graphic11

a c b

รูปแบบหัวแปลงในพาเนล Brushes 4 . การปรับขนาดของ Paint รูปทรงขอหัวแปลง ภาพที่ 6. 10 รูปแบบหัวแปลงในพาเนล Brushes 4 . การปรับขนาดของ Paint รูปทรงขอหัวแปลง ขนาดของหัวแปรง องศาของหัวแปรง ความกลมของหัวแปรง เส้นขอบของหัวแปรง ระยะหางของการลงสีของหัวแปรง การปรับแตงหัวแปรงเพิ่มเติม

ปรับสี Foregroun d Backgroun d ความโปรงใสของหัวแปรง ความลื่นไหลของการลงสี ปรับการยอมสี เลือกโหมดสี การกําหนดรูปแบบและ ชวงเวลาในการแสดงสี ชุดเครื่องมือเสริมสําหรับอุปกรณ ที่เราเลือก

Graphic12

1.Format ลักษณะไฟล์วีดิโอหรือภาพนิ่งที่ต้องการ Export ว่าจะเป็นไฟล์ชนิดใด 2.Video Output คือการกําหนดลักษณะของวีดิโอให้เป็น RGB / Alpha เฉพาะพื้นหลัง / RGB + Alpha การ กําหนดใหพ ื้นหลังโปรงแสง 3.การกําหนดให้ไฟล์ Export เสียงออกมาด้วย