แนวทาง PMS ปีงบประมาณ พ.ศ.2560

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
เอกสารประกอบการประชุม จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 14 ก.พ. 56
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
ชี้แจงเกณฑ์การประเมินผล ตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิภาพ 1.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
ตัวชี้วัดที่ 3.2 ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินโครงการ ให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) น้ำหนั ก : LineStaff Line & Staff 777.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
การปฏิบัติราชการของส่วนราชการระดับหน่วยงานภายใน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ
สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะงานที่ปฏิบัติ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management System) คือ กระบวนการดำเนินการอย่างเป็นระบบ เพื่อผลักดันให้ผลการปฏิบัติราชการของส่วนราชการบรรลุเป้าหมาย.
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
แนวทางการบริหารผลการปฏิบัติราชการของบุคลากร
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ
การดำเนินงานต่อไป.
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
คู่มือการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับ การประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรฐาน ทางคุณธรรมและจริยธรรม ส่วนมาตรฐานการบริหารงานบุคคล สำนักงาน ก.ถ. สป.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการบริหารผลการปฏิบัติราชการของบุคลากรกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2560

แนวทาง PMS ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 หนังสือกรมควบคุมโรค ที่ สธ 0402.8/ว3357 ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2559 1. การบริหารผลการปฏิบัติราชการของบุคลากรกรมควบคุมโรคให้ถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีประเมินผลของบุคลากรกรมควบคุมโรค 2. ข้าราชการและพนักงานราชการทุกคน ดำเนินการบริหารผลการปฏิบัติราชการผ่านระบบออนไลน์ (PMS Online) ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด 3. สนับสนุนการดำเนินงานตามแผนพัฒนาปรับปรุงระบบบริหารผลการปฏิบัติงานกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ .ศ.2560

หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการของบุคลากรกรมควบคุมโรค

หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการของบุคลากรกรมควบคุมโรค ข้าราชการ พนักงานราชการ ฉบับปัจจุบัน หลักเกณฑ์และวิธีประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญ พ.ศ.2559 หลักเกณฑ์และวิธีประเมินผลการปฏิบัติราชการของพนักงานราชการทั่วไป พ.ศ.2559 ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2559 เพื่อใช้ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 รอบที่ 1 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศฉบับใหม่ Download เอกสารได้ที่เว็บไซด์ กองการเจ้าหน้าที่ http://person.ddc.moph.go.th หัวข้อ “PMS กรมควบคุมโรค”

1 ตุลาคม – 31 มีนาคม ของปีถัดไป 1 เมษายน – 30 กันยายน ของปีเดียวกัน รอบการประเมิน แบ่งออกเป็น 2 รอบการประเมิน รอบที่ 1 1 ตุลาคม – 31 มีนาคม ของปีถัดไป รอบที่ 2 1 เมษายน – 30 กันยายน ของปีเดียวกัน

ต้นรอบการประเมิน ผู้ประเมินและผู้รับการประเมิน ต้องกำหนดข้อตกลงร่วมกัน เกี่ยวกับการมอบหมายงานและการประเมินผลการปฏิบัติราชการ กำหนดตัวชี้วัดหรือหลักฐานบ่งชี้ความสำเร็จของงานอย่างเป็นรูปธรรม และความเหมาะสมกับลักษณะงาน ให้พิจารณา ถ่ายทอดตัวชี้วัดจากบนลงล่างเป็นหลักก่อน กรณีที่ไม่อาจดำเนินการได้หรือไม่เพียงพอ อาจเลือกวิธีการกำหนดตัวชี้วัดด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งหรือหลายวิธี

ผู้ประเมิน อธิบดี รองอธิบดี ผู้อำนวยการ รองอธิบดี ผู้ทรงคุณวุฒิ หัวหน้าหน่วยงานที่ขึ้นตรงฯ ผู้อำนวยการที่อยู่ในความรับผิดชอบ ข้าราชการและพนักงานราชการที่อยู่ในบังคับบัญชา ข้าราชการจากหน่วยงานอื่นภายในกรมเดียวกันที่มาปฏิบัติราชการอยู่ด้วย * อาจจัดทำหนังสือมอบหมายผู้บังคับบัญชาอื่นๆ ให้ประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของข้าราชการและพนักงานราชการที่อยู่ในบังคับบัญชา

องค์ประกอบการประเมิน องค์ประกอบและสัดส่วนน้ำหนักคะแนน ผลสัมฤทธิ์ของงาน 80 คะแนน องค์ประกอบการประเมิน สมรรถนะ 20 คะแนน * ข้าราชการทดลองราชการ ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน 50 คะแนน และสมรรถนะ 50 คะแนน ** พนักงานราชการ ไม่มีทดลองราชการ

ผลสัมฤทธิ์ของงาน ผลสัมฤทธิ์ของาน 80 % งานตามยุทธศาสตร์/คำรับรอง งานตามภารกิจ งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย สัดส่วนน้ำหนักคะแนนให้อยู่ในดุลพินิจ ของหน่วยงาน หรือผู้บังคับบัญชา/ผู้ประเมิน * น้ำหนักคะแนนตัวชี้วัดทุกตัวรวมกัน = 100

สมรรถนะที่จำเป็นตามภารกิจ สมรรถนะ 20% 1. การยึดมั่นในความถูกตองชอบธรรมและจริยธรรม (Integrity) = 10 คะแนน 2. บริการที่ดี (Service Mind) = 10 คะแนน 3. การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ (Mastery / Expertise) = 10 คะแนน 4. การมุงผลสัมฤทธิ์ (Achievement Motivation) = 10 คะแนน 5. การมีน้ำใจ ใจเปิดกวาง เป็นที่เป็นนอง (Relationship) = 10 คะแนน 6. การทำงานเป็นทีม (Teamwork) = 10 คะแนน สมรรถนะหลัก (Core Competency) เลือกสมรรถนะที่ใช้ในการประเมินฯ จำนวน 2 สมรรถนะ (ตัวละ 20 คะแนน) จากทั้งหมด 3 สมรรถนะ ดังนี้ 1. หลักระบาดวิทยา 2. การวิจัยและพัฒนา 3.การติดตามและประเมินผล สมรรถนะที่จำเป็นตามภารกิจ กรมควบคุมโรค (Functional Competency)

ระดับสมรรถนะ ตำแหน่งประเภทวิชาการ

ระดับสมรรถนะ(ต่อ) ตำแหน่งประเภททั่วไป

ระดับสมรรถนะ(ต่อ) พนักงานราชการ

ระหว่างรอบการประเมิน “ผู้ประเมิน ให้คำปรึกษา แนะนำผู้รับการประเมิน เพื่อการปรับปรุง แก้ไข พัฒนา เพื่อนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ของงาน และพฤติกรรมหรือสมรรถนะในการปฏิบัติราชการตามเป้าหมาย”

สิ้นรอบการประเมิน ให้ผู้ประเมิน ประเมินผลการปฏิบัติราชการของผู้รับการประเมิน ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และข้อตกลงที่ได้ประกาศไว้ การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ต้องมีความชัดเจนมีหลักฐาน และให้เป็นไปตามแบบประเมินผลการปฏิบัติราชการที่กรมควบคุมโรคกำหนด วิธีประเมินให้อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการบริหารงานบุคคลหน่วยงาน แต่ ต้องเป็นวิธีเดียวกันทั้งหน่วยงาน โดยอย่างน้อยให้ผู้รับการประเมินประเมินตนเองก่อน แล้วจึงสรุปผลการประเมินร่วมกับผู้ประเมิน

“ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงานตามข้อตกลง ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย ที่จัดทำไว้ การประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน “ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงานตามข้อตกลง ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย ที่จัดทำไว้ ตั้งแต่ต้นรอบการประเมิน เปรียบเทียบกับผลงานที่ผู้รับการประเมินทำได้จริง” ข้อตกลง ที่ทำไว้ ผลงาน ที่ทำได้จริง คะแนนผลการประเมิน

Functional Competency การประเมินสมรรถนะ “ประเมินสมรรถนะตามที่กรมควบคุมโรคกำหนด โดยให้ประเมินตั้งแต่ระดับที่ 1 จนถึงระดับที่คาดหวังตามมาตรวัดสมรรถนะและพฤติกรรมบ่งชี้ที่กรมควบคุมโรคกำหนด” Core Competency (6 ตัว ตัวละ 10 คะแนน) Functional Competency (2 ตัว ตัวละ 20 คะแนน)

ระดับผลการประเมิน ข้าราชการ พนักงานราชการ ดีเด่น (90-100 คะเเนน) ดีมาก (80-89.99 คะเเนน) ดี (70-79.99 คะเเนน) พอใช้ (60-69.99 คะเเนน) ต้องปรับปรุง (น้อยกว่า 60 คะเเนน) ดีเด่น (95-100 คะเเนน) ดีมาก (85-94.99 คะเเนน) ดี (75-84.99 คะเเนน) พอใช้ (65-74.99 คะเเนน) ต้องปรับปรุง (น้อยกว่า 65 คะเเนน) หมายเหตุ : ต้องประกาศผู้ได้ดีเด่น ดีมาก ให้ทราบทั่วกัน

การแจ้งผลการประเมิน ให้ผู้ประเมิน แจ้งผลการประเมินให้ผู้รับการประเมินทราบเป็นรายบุคคล โดยผู้รับการประเมินลงลายมือชื่อรับทราบผลการประเมิน กรณีที่ผู้รับการประเมินไม่ยินยอมลงลายมือชื่อรับทราบผลการประเมิน ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญอย่างน้อยหนึ่งคนในหน่วยงานลงลายมือชื่อเป็นพยานว่าได้มีการแจ้งผลการประเมินดังกล่าวแล้ว”

การจัดเก็บผลการประเมิน ให้ผู้ประเมิน เก็บสำเนาแบบสรุปผลการประเมินผลการปฏิบัติราชการไว้ อย่างน้อย 2 รอบการประเมิน ต้นฉบับให้เก็บไว้ที่หน่วยงานการเจ้าหน้าที่จัด

นำผลการประเมินไปใช้ประโยชน์ การนำผลการประเมินไปใช้ประโยชน์ การเลื่อนเงินเดือน การพัฒนาบุคลากร นำผลการประเมินไปใช้ประโยชน์ เพิ่มพูนประสิทธิภาพการ ปฏิบัติราชการ ประกอบการตัดสินใจ งาน HR ต่างๆ การให้ออกจากราชการ** * ข้าราชการ ผลการประเมินอยู่ในระดับต้องปรับปรุง 2 รอบการประเมินติดต่อกัน * พนักงานราชการ คะแนนเฉลี่ยของผลการประเมิน 2 ครั้งติดต่อกันต่ำกว่าระดับดี ให้ทำความเห็นสั่งเลิกจ้าง

การบริหารผลการปฏิบัติราชการของบุคลากร กรมควบคุมโรคผ่านระบบออนไลน์ (PMS Online)

PMS Online คืออะไร

PMS Online เพื่ออะไร 1. อำนวยความสะดวกให้บุคลากรสามารถดำเนินการได้ทุกที่ ทุกเวลา 2. บันทึก จัดเก็บข้อมูลการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อให้ง่าย ต่อการสืบค้น 3. ผลักดันให้การบริหารผลการปฏิบัติราชการของบุคลากรมีมาตรฐาน เป็นธรรม โปร่งใสและตรวจสอบได้ 4. เป็นฐานข้อมูล นำใช้ประโยชน์ในพัฒนาปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพ และใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในด้านต่างๆ

ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา จำนวนการใช้งาน PMS Online ของบุคลากรกรม “มีแนวโน้มลดลง” ขาดการกำกับ ติดตาม PMS ไม่ได้เป็นตัวชี้วัด ตามคำรับรอง ขาดการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม

การกำกับ ติดตาม และกระตุ้นให้บุคลากรทุกคน ดำเนินการบริหารผลการปฏิบัติราชการผ่านระบบออนไลน์ ครั้งที่ 1 สรุปผลการวางแผนการปฏิบัติราชการผ่านระบบออนไลน์ - รอบที่ 1 : 31 มกราคม 2560 - รอบที่ 2 : 30 เมษายน 2560 ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 1. กำกับ ติดตาม และสรุปผลโดยกลุ่มพัฒนาองค์กรของหน่วยงาน การให้ รางวัล 2. กระตุ้นในระดับนโยบาย โดยให้กองการเจ้าหน้าที่ รายงานผลที่ประชุมผู้บริหารกรม ครั้งที่ 2 สรุปผลการประเมินผลการปฏิบัติราชการผ่านระบบออนไลน์ - รอบที่ 1 : 31 มีนาคม 2560 - รอบที่ 2 : 30 กันยายน 2560

3. สิ้นรอบ รอบที่ 1 มี.ค. 60 รอบที่ 2 ก.ย. 60 1. ต้นรอบ รอบที่ 1 ต.ค. 59 - 31 ม.ค. 60 รอบที่ 2 เม.ย. – พ.ค. 60 2. ระหว่างรอบ รอบที่ 1 ต.ค. 59 - 31 มี.ค. 60 รอบที่ 2 เม.ย. –ก.ย. 60

กรอบระยะเวลาดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ต้นรอบการประเมิน : วางแผนการปฏิบัติงาน (Planning) รอบที่ 1 รอบที่ 2 1.กรมและหน่วยงานสื่อสารชี้แจง แนวทาง PMS ปี 60 ธ.ค. 59 เม.ย. 60 2.ข้าราชการและพนักงานราชการทุกคน วางแผนการปฏิบัติงาน มอบหมายงาน กำหนดตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย และสมรรถนะ โดยบันทึกข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ (PMS Online) ธ.ค. 59 – ม.ค.60 เม.ย. 60 3. ผู้รับผิดชอบ PMS ของหน่วยงาน สรุปผลการดำเนินงานวางแผนการปฏิบัติงานของข้าราชการและพนักงานราชการในหน่วยงาน ส่งกองการเจ้าหน้าที่ ม.ค.60 พ.ค. 60

กรอบระยะเวลาดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 (ต่อ) ระหว่างรอบการประเมิน : ติดตามและพัฒนา (Monitor & Develop) รอบที่ 1 รอบที่ 2 1. ผู้รับการประเมินรายงานผลการดำเนินงาน โดยบันทึกข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ (PMS Online) ธ.ค. 59 – มี.ค.60 เม.ย. – ก.ย.60 2. ผู้ประเมินติดตามและพัฒนาผลการปฏิบัติงานของผู้รับการประเมิน โดยบันทึกข้อมูล ผ่านระบบออนไลน์ (PMS Online)

กรอบระยะเวลาดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 (ต่อ) รอบที่ 1 รอบที่ 2 สิ้นรอบการประเมิน : ประเมินผลการปฏิบัติงาน (Appraise) 1. ผู้รับการประเมินประเมินตนเองในส่วนของสมรรถนะผ่านระบบออนไลน์ สัปดาห์ 1-2 ของ มี.ค.60 สัปดาห์ 1-2 ของ ก.ย.60 2. ผู้ประเมินประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการและพนักงานราชการทุกคน ผ่านระบบออนไลน์ 3.ผู้รับผิดชอบระบบบริหารผลการปฏิบัติงานของหน่วยงาน สรุปผลการประเมินผลการ ปฏิบัติงานของข้าราชการและพนักงานราชการในหน่วยงาน เสนอคณะกรรมการ บริหารงานบุคคลของหน่วยงาน สัปดาห์ 3 ของ มี.ค.60 สัปดาห์ 3 ของ ก.ย.60 4. คณะกรรมการบริหารงานบุคคล พิจารณากลั่นกรองผลการประเมินผลการปฏิบัติงานของ ข้าราชการและพนักงานราชการในหน่วยงาน 5. ผู้ประเมินแจ้งผลการประเมินผลการปฏิบัติงานให้ผู้รับการประเมินทราบ สัปดาห์ 4 ของ มี.ค.60 สัปดาห์ 4 ของ ก.ย.60 6. ผู้รับการประเมินรับทราบผลการประเมินหรือทักท้วง/ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม (ถ้ามี) 7. รับผิดชอบระบบบริหารผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานสรุปผลการประเมินผลการ ปฏิบัติงานของข้าราชการและพนักงานราชการ รวมทั้งผลการดำเนินงานพร้อมปัญหา อุปสรรคส่งให้กรม

การวางแผนการปฏิบัติงาน

กำหนดผู้ประเมินผลการปฏิบัติราชการ กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย ขั้นตอนการวางแผนปฏิบัติงาน 1 กำหนดผู้ประเมินผลการปฏิบัติราชการ 2 กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย 3 กำหนดสมรรถนะ

กำหนดผู้ประเมินผลการปฏิบัติราชการ ขั้นตอนการวางแผนปฏิบัติงาน 1 กำหนดผู้ประเมินผลการปฏิบัติราชการ

ผู้รับการประเมิน เลือกผู้ประเมินใน PMS Online กำหนดผู้ประเมินผลการปฏิบัติราชการ (ต่อ) ผู้รับการประเมิน เลือกผู้ประเมินใน PMS Online

กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย ขั้นตอนการวางแผนปฏิบัติงาน 2 กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย

การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย

กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย ผลสัมฤทธิ์ของาน 80 % งานตามยุทธศาสตร์/คำรับรอง งานตามภารกิจ งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย สัดส่วนน้ำหนักคะแนนให้อยู่ในดุลพินิจของหน่วยงาน หรือผู้บังคับบัญชา/ผู้ประเมิน * น้ำหนักคะแนนตัวชี้วัดทุกตัวรวมกัน = 100

หลักเกณฑ์ฯ กรม ให้พิจารณาถ่ายทอดตัวชี้วัดจากบนลงล่าง (Goal Cascading Method) เป็นหลักก่อน 1. ถ่ายทอดเป้าหมายโดยตรง 3.ถ่ายทอดเป้าหมายโดยแบ่งงานบางด้านให้รับผิดชอบ 2. ถ่ายทอดเป้าหมายโดย แบ่งค่าตัวเลข

การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย โดยถ่ายทอดตัวชี้วัดจากบนลงล่าง 1. ถ่ายทอดเป้าหมายโดยตรง ผู้ประเมินและผู้รับประเมินรับผิดชอบความสำเร็จรวมกัน ไม่สามารถแบ่งแยกงานได้อย่างชัดเจน ผู้ประเมินมอบหมายงานตามตัวชี้วัดให้ผู้รับการประเมินทั้งชิ้น (ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายเป็นตัวเดียวกัน) ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายรวม เป้าหมาย 6 เดือน = 52% ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายรวม 1 2 3 4 5 <50% 50% 52% 54% 56% ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายรวม ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายรวม 1 2 3 4 5 <50% 50% 52% 54% 56% 1 2 3 4 5 <50% 50% 52% 54% 56%

การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย โดยถ่ายทอดตัวชี้วัดจากบนลงล่าง (ต่อ) 2. ถ่ายทอดเป้าหมายโดยแบ่งค่าตัวเลข ผู้ประเมินรับผิดชอบเป้าหมายรวมซึ่งเกิดจากผลผลิตของผู้รับการประเมินหลายคนรวมกัน ค่าเป้าหมายจะถูกแบ่งเฉลี่ยให้ผู้รับกาประเมินรับผิดชอบแตกต่างกัน ร้อยละการเบิกจ่ายเงินงบประมาณได้ตามเป้าหมาย เป้าหมาย 6 เดือน = 52% ร้อยละการเบิกจ่ายเงินงบประมาณได้ตามเป้าหมาย 1 2 3 4 5 <50% 50% 52% 54% 56% ร้อยละการเบิกจ่ายเงินงบประมาณได้ตามเป้าหมาย ร้อยละการเบิกจ่ายเงินงบประมาณได้ตามเป้าหมาย 1 2 3 4 5 <25% 25% 26% 27% 28% 1 2 3 4 5 <25% 25% 26% 27% 28%

การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย โดยถ่ายทอดตัวชี้วัดจากบนลงล่าง (ต่อ) 3. ถ่ายทอดเป้าหมายโดยแบ่งงานบางด้านให้รับผิดชอบ ผู้ประเมินแบ่งงานตามเป้าหมายออกเป็นส่วนๆ โดยผู้รับการประเมินแต่ละคนรับผิดชอบเนื้องานที่แตกต่างกัน เป็นตัวชี้วัดที่ผู้รับการประเมินได้รับมอบหมายงานเพียงด้านเดียว ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายรวม เป้าหมาย 6 เดือน = 52% ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายรวม 1 2 3 4 5 <50% 50% 52% 54% 56% ระดับความสำเร็จของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณได้ทันเวลา ระดับความสำเร็จของการจัดโครงการได้ตามเป้าหมาย 1 2 3 4 5 ... 1 2 3 4 5 ...

การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย โดยวิธีอื่นๆ การสอบถามความคาดหวังของผู้รับบริการ (Customer-Focused Method) วิธีนี้เหมาะกับงานที่ต้องทำหน้าที่ให้บริการกับผู้อื่นเป็นสำคัญ ผลสำเร็จของงาน คือสิ่งที่ได้ทำหรือให้บริการกับลูกค้า หรือผู้รับบริการ งานสารบัญ ตัวอย่าง : ผู้รับบริการ ความต้องการของผู้รับบริการ ตัวชี้วัด เจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน รับ-ส่ง หนังสือราชการได้ถูกต้องภายในกำหนดเวลาที่ตกลงกันไว้ ร้อยละของการรับ-ส่ง หนังสือราชการได้ถูกต้องภายในกำหนดเวลาที่ตกลงกันไว้ ผู้ติดต่อราชการ พอใจต่อการให้บริการข้อมูล รวดเร็ว และมีอัธยาศัยที่ดี ระดับความพึงพอใจของผู้มาติดราชการต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่สารบรรณ

การไล่เรียงตามผังการเคลื่อนของงาน (Work Flow Charting Method) การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย โดยวิธีอื่นๆ (ต่อ) การไล่เรียงตามผังการเคลื่อนของงาน (Work Flow Charting Method) วิธีนี้เหมาะสำหรับการกำหนดตัวชี้วัดของงานที่เน้นการปฏิบัติงานให้ได้ตามมาตรฐานของงานเป็นหลัก กระบวนการผลิตบทความของงานวารสาร ตัวอย่าง : Key Process เริ่มต้น กำหนดหัวข้อ ร่างบทความ แก้ไขบทความ วารสาร ตกแต่งศิลป์

การพิจารณาประเด็นที่ต้องปรับปรุง/ตัวชี้วัดเพื่อการพัฒนา การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย โดยวิธีอื่นๆ (ต่อ) การพิจารณาประเด็นที่ต้องปรับปรุง/ตัวชี้วัดเพื่อการพัฒนา ปีที่ผ่านมาเราประสบกับปัญหาอะไร แล้วปีหน้าจะแก้อย่างไร เราจะนำวิธีการทำงาน หรือเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ มาใช้ เราสามารถลดเวลา และความผิดพลาดในขั้นตอนใดได้บ้าง เราอยากเห็นอะไรดีกว่าปีที่ผ่านมา ฯลฯ ตัวอย่าง : ผลสัมฤทธิ์หลัก ตัวชี้วัด ระดับค่าเป้าหมาย 1 2 3 4 5 เอกสารที่ส่งถูกต้องทันเวลา จำนวนครั้งในการรับ-ส่งเอกสารผิดพลาด และไม่ทันเวลา มากกว่า 20 ครั้ง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 20 ครั้ง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 15 ครั้ง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 10 ครั้ง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 5 ครั้ง การจัดทำเอกสาร จัดซื้อ จัดจ้าง ถูกต้องครบถ้วน จำนวนเรื่องที่เกิดความผิดพลาดในการจัดทำเอกสารจัดซื้อจัดจ้าง มากกว่า 20 เรื่อง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 20 เรื่อง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 15 เรื่อง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 10 เรื่อง น้อยกว่าหรือเท่ากับ 5 เรื่อง การเบิกจ่ายเงินงบประมาณที่ถูกต้อง จำนวนครั้งที่ผิดพลาดในการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ

แนวทางการกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย 1. งานในความรับผิดชอบคืออะไร งาน/โครงการ/กิจกรรม 2. ผลสัมฤทธิ์ของงานคืออะไร ผลสัมฤทธิ์หลัก (KRAs) 3. จะทราบได้อย่างไรว่างานนั้นเกิดผลสัมฤทธิ์ ตัวชี้วัด (KPIs) เชิงประสิทธิภาพ/ เชิงประสิทธิผล 4. จะทราบได้อย่างไรว่าผลงานงานนั้นบรรลุเป้าหมายที่กำหนดหรือไม่มากน้อยเพียงใด ค่าเป้าหมาย 5 ระดับ 5. ใครคือผู้รับผิดชอบงานนั้น บุคคล/ทีมงาน

แนวทางการกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย “การกำหนดตัวชี้วัดต้องกำหนดผลสัมฤทธิ์หลักของงานก่อน” KRAs “ผลสัมฤทธิ์หลัก” (Key Result Areas) คือ ผลผลิตหรือผลลัพธ์สำคัญซึ่งเกิดจากการปฏิบัติงานและเป็นสิ่งที่องค์กรต้องการจากผู้ปฏิบัติงาน “ค่าเป้าหมาย” (Targets) KPIs “ตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงานหลัก” (Key Performance Indicators) TARGET คือ ค่าเป้าหมายเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพที่ทำให้แยกแยะได้ว่าการปฏิบัติงานประสบความสำเร็จตามตัวชี้วัด (KPI) ที่กำหนดไว้หรือไม่มากน้อยเพียงใด ภายในระยะเวลาที่ระบุไว้อย่างชัดเจน คือ หน่วยวัดความสำเร็จของการปฏิบัติงานที่กำหนดขึ้น โดยเป็นหน่วยวัดที่แสดงผลสัมฤทธิ์ของงาน และสามารถแยกแยะความแตกต่างของผลการปฏิบัติงานได้

ลักษณะตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย ปริมาณ จำนวนผลผลิต คุณภาพ ความครบถ้วน ความถูกต้อง เวลา ระยะเวลาที่กำหนดเพื่อให้บรรลุ ปริมาณหรือคุณภาพ ค่าใช้จ่าย งบประมาณที่ประหยัดได้ หรือผลผลิตที่เพิ่มขึ้นโดยใช้ งบเท่าเดิม

กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย (ต่อ) “ค่าเป้าหมาย” (Targets) TARGET

ข้อควรคำนึงในการกำหนดตัวชี้วัด การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย (ต่อ) ข้อควรคำนึงในการกำหนดตัวชี้วัด เจาะจง (Specific) มีความเจาะจง ว่าต้องการทำอะไร และผลลัพธ์ที่ต้องการคืออะไร วัดได้ (Measurable) ต้องวัดผลที่ขึ้นได้ ไม่เป็นภาระ ตัวชี้วัดไม่มากเกินไป เห็นชอบ (Agreed Upon) ต้องได้รับการเห็นชอบซึ่งกันและกันระหว่าผู้ใต้บังคับบัญชา และผู้บังคับบัญชา เป็นจริงได้ (Realistic) ต้องท้าทาย และสามารถทำสำเร็จได้ ภายใต้กรอบเวลาที่เหมาะสม (Time Bound) มีระยะเวลาในการทำงานที่เหมาะสม ไม่สั้นไม่ยาวเกินไป

ข้อมูลนำไปบันทึกใน PMS Online การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย(ต่อ) ข้อมูลนำไปบันทึกใน PMS Online ตัวชี้วัดผลงาน ตัวชี้วัดอ้างอิง น้ำหนัก ค่าเป้าหมาย 1 2 3 4 5 1.ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายรวม ตัวชี้วัดตามคำรับรอง ฯ 100 <50% 50% 52% 54% 56% 2....... ...... 3.......

ผู้รับการประเมิน บันทึกข้อมูลตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายใน PMS Online

ขั้นตอนการวางแผนปฏิบัติงาน 3 กำหนดสมรรถนะ

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ) สมรรถนะของบุคลากรกรมควบคุมโรค PMS+IDP IDP สมรรถนะหลัก (Core Competency) PMS+IDP สมรรถนะที่จำเป็นตามภารกิจ กรมควบคุมโรค (Functional Competency) IDP สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะ งานที่ปฏิบัติ (Technical Competency)

สมรรถนะที่จำเป็นตามภารกิจ สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะ กำหนดสมรรถนะ (ต่อ) 1. การยึดมั่นในความถูกตองชอบธรรมและจริยธรรม (Integrity) = 10 คะแนน 2. บริการที่ดี (Service Mind) = 10 คะแนน 3. การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ (Mastery / Expertise) = 10 คะแนน 4. การมุงผลสัมฤทธิ์ (Achievement Motivation) = 10 คะแนน 5. การมีน้ำใจ ใจเปิดกวาง เป็นที่เป็นนอง (Relationship) = 10 คะแนน 6. การทำงานเป็นทีม (Teamwork) = 10 คะแนน สมรรถนะหลัก (Core Competency) เลือกสมรรถนะที่ใช้ในการประเมินฯ จำนวน 2 สมรรถนะ (ตัวละ 20 คะแนน) จากทั้งหมด 3 สมรรถนะ ดังนี้ 1. หลักระบาดวิทยา 2. การวิจัยและพัฒนา 3.การติดตามและประเมินผล สมรรถนะที่จำเป็นตามภารกิจ กรมควบคุมโรค (Functional Competency) สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะ งานที่ปฏิบัติ (Technical Competency) ประเมินคนละ 7 สมรรถนะ ตามสายงาน/ตำแหน่ง (ไม่คิดคะแนน)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

กำหนดสมรรถนะ (ต่อ)

ผู้รับการประเมินกำหนดสมรรถนะใน PMS Online กำหนดสมรรถนะ (ต่อ) ผู้รับการประเมินกำหนดสมรรถนะใน PMS Online

การติดตามผลการปฏิบัติงาน

(Tow-Way Communication) การติดตามผลการปฏิบัติงาน ผู้รับการประเมิน ผู้ประเมิน การสื่อสารแบบสองทาง (Tow-Way Communication) รายงานผลการดำเนินการ ขอคำแนะนำ/ปรึกษาจากผู้บังคับบัญชา บันทึกผลสำเร็จของงาน สื่อสารอย่างเปิดเผยถึงความก้าวหน้าและปัญหาที่พบ ติดตามและให้คำปรึกษาเพื่อผลักดันงานให้สำเร็จ บันทึกผลงาน พฤติกรรม แจ้งให้ผู้ปฏิบัติงานทราบถึงเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลง (ถ้ามี) ส่งเสริมพฤติกรรมการทำงานที่ก่อให้เกิดประสิทธิผล

การติดตามผลการปฏิบัติงาน ผู้รับการประเมินรายงานผลการดำเนินงาน และผู้ประเมินติดตามผลการปฏิบัติงานของผู้รับการประเมินใน PMS Online

การพัฒนา (Development)

การพัฒนา ผู้ประเมิน ผู้รับการประเมิน ชี้แจงความสำคัญและประโยชน์ที่ผู้ปฏิบัติงานจะได้รับจากการพัฒนา คิดหาวิธีพัฒนาความสามารถและผลงานของผู้ปฏิบัติงาน ติดตามผลการพัฒนาผู้ปฏิบัติงาน รับฟังและขอคำแนะนำ/ปรึกษาจากผู้บังคับบัญชา สื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน ชี้แจงให้ผู้บังคับบัญชาเข้าใจ กรณีไม่สามารถปฏิบัติงานตามแนวทางการพัฒนาที่กำหนดขึ้นได้ ผู้รับการประเมิน

การประเมินผลการปฏิบัติงาน

ประเมินผลการปฏิบัติราชการ กระบวนการ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ 1 ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน 2 ประเมินสมรรถนะ 3 ให้ความเห็นในการพัฒนา 4 ยืนยันและแจ้งผลการประเมิน 5 พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล

ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน กระบวนการ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ 1 ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน

ผู้ประเมิน ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงานใน PMS Online การประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน (ต่อ) ผู้ประเมิน ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงานใน PMS Online 1 2 3

ผู้ประเมิน ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงานใน PMS Online การประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน ผู้ประเมิน ประเมินผลสัมฤทธิ์ของงานใน PMS Online

ประเมินผลการปฏิบัติราชการ กระบวนการ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ 2 ประเมินสมรรถนะ

สมรรถนะที่จำเป็นตามภารกิจ สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะ การประเมินสมรรถนะ 1. การยึดมั่นในความถูกตองชอบธรรมและจริยธรรม (Integrity) = 10 คะแนน 2. บริการที่ดี (Service Mind) = 10 คะแนน 3. การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ (Mastery / Expertise) = 10 คะแนน 4. การมุงผลสัมฤทธิ์ (Achievement Motivation) = 10 คะแนน 5. การมีน้ำใจ ใจเปิดกวาง เป็นที่เป็นนอง (Relationship) = 10 คะแนน 6. การทำงานเป็นทีม (Teamwork) = 10 คะแนน สมรรถนะหลัก (Core Competency) เลือกสมรรถนะที่ใช้ในการประเมินฯ จำนวน 2 สมรรถนะ (ตัวละ 20 คะแนน) จากทั้งหมด 3 สมรรถนะ ดังนี้ 1. หลักระบาดวิทยา 2. การวิจัยและพัฒนา 3.การติดตามและประเมินผล สมรรถนะที่จำเป็นตามภารกิจ กรมควบคุมโรค (Functional Competency) สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะ งานที่ปฏิบัติ (Technical Competency) ประเมินคนละ 7 สมรรถนะ ตามสายงาน/ตำแหน่ง (ไม่คิดคะแนน)

การประเมินสมรรถนะ ขั้นตอนที่ 1 ประเมินสมรรถนะตามมาตรวัดสมรรถนะ และพฤติกรรมบ่งชี้สมรรถนะ ตามที่กรมควบคุมโรคกำหนด

สมรรถนะหลัก + สมรรถนะตามภารกิจกรมควบคุมโรค การประเมินสมรรถนะ สมรรถนะหลัก + สมรรถนะตามภารกิจกรมควบคุมโรค ตัวอย่าง ประเมินข้าราชการระดับชำนาญการ คะแนนรวม = 8 สูตรคำนวณ = คะแนนรวม ÷ ระดับที่คาดหวัง = 8 ÷ 2 = 4 นำไปบันทึกใน PMS Online

สมรรถนะหลักเฉพาะตามลักษณะงาน การประเมินสมรรถนะ สมรรถนะหลักเฉพาะตามลักษณะงาน ตัวอย่าง ประเมินข้าราชการระดับชำนาญการ คะแนนรวม = 1.5 สูตรคำนวณ = (คะแนนรวม × คะแนนเต็มใน PMS Online) ÷ ระดับที่คาดหวัง = (1.5 × 5) ÷ 2 = 3.75 นำไปบันทึกใน PMS Online

การประเมินสมรรถนะ ขั้นตอนที่ 2 นำผลการประเมินสมรรถนะตามมาตรวัดสมรรถนะ และพฤติกรรมบ่งชี้สมรรถนะ ตามที่กรมควบคุมโรคกำหนด ไปบันทึกใน PMS Online

ผู้ประเมิน และผู้รับการประเมิน บันทึกคะแนนใน PMS Online การประเมินสมรรถนะ ผู้ประเมิน และผู้รับการประเมิน บันทึกคะแนนใน PMS Online กรณีสมรรถนะตัวใด ได้คะแนนไม่เต็มให้ผู้ประเมินระบุพฤติกรรมที่ไม่ผ่านการประเมิน เพื่อให้ผู้รับการประเมินทราบช่องว่างของสมรรถนะ (Gap-) ผู้รับการประเมิน ผู้ประเมิน

ให้ความเห็นในการพัฒนา กระบวนการ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ 3 ให้ความเห็นในการพัฒนา

ผู้ประเมินให้ความเห็นการพัฒนาใน PMS Online

เครื่องมือ/รูปแบบในการพัฒนา การฝึกอบรม On the job Training การเรียนรู้ด้วยตนเอง การพัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพ การเป็นพี่เลี้ยง การอ้างอิงจาก Best Practices การให้ทำกิจกรรมกลุ่ม การศึกษาดูงาน การสอนงาน การมอบหมายงาน การให้โอกาสศึกษาต่อ การให้คำปรึกษา/แนะนำ

ยืนยันและแจ้งผลการประเมิน กระบวนการ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ 4 ยืนยันและแจ้งผลการประเมิน

ผู้ประเมินดูภาพรวมคะแนนการประเมินใน PMS Online ยืนยันและแจ้งผลการประเมิน ผู้ประเมินดูภาพรวมคะแนนการประเมินใน PMS Online

ผู้ประเมิน ยืนยันและแจ้งผลการประเมินใน PMS Online

พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล กระบวนการ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ 5 พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล

ผู้รับการประเมิน สามารถเห็นผลการประเมินใน PMS Online พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล ผู้รับการประเมิน สามารถเห็นผลการประเมินใน PMS Online

พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล ผู้รับการประเมิน หรือผู้ประเมิน หรือผู้ดูแลระบบระดับหน่วยงาน พิมพ์แบบสรุปผลการประเมินใน PMS Online เพื่อให้ผู้รับการประเมินลงนามรับทราบผลการประเมินและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล ผู้ดูแลระบบระดับหน่วยงานพิมพ์แบบรายงานสรุปผลการประเมินผล การปฏิบัติราชการภาพรวมของหน่วยงานใน PMS Online

พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล ผู้ดูแลระบบระดับหน่วยงานพิมพ์แบบรายงานสรุปผลการประเมินผล การปฏิบัติราชการภาพรวมของหน่วยงานใน PMS Online R0901 รายงานผลการประเมิน

พิมพ์แบบสรุปผลการประเมิน/รายงานสรุปผล ผู้ดูแลระบบระดับหน่วยงานพิมพ์แบบรายงานสรุปผลการประเมินผล การปฏิบัติราชการภาพรวมของหน่วยงานใน PMS Online R0902 รายงานแผนพัฒนาผลการปฏิบัติงานรายบุคคล

การให้รางวัล การให้ รางวัล

การให้รางวัล รูปแบบการให้รางวัล รางวัลที่ไม่เป็นตัวเงิน คำกล่าวชมเชย การประกาศรายชื่อยกย่องผู้มีผลงานในระดับดีเด่น – ดีมาก การพัฒนาในรูปแบบต่างๆ รางวัลที่เป็นตัวเงิน การเลื่อนเงินเดือนตามผลงาน การให้เงินรางวัล การให้ทุนต่างๆ การให้ รางวัล

กลุ่มยุทธศาสตร์และพัฒนาองค์กร โทร : 02 590 3876 หรือ 3049 E-mail : hr_plan@hotmail.com