คำชี้แจง: สื่อการสอนชุดนี้ จะแสดงเมื่อคลิกเมาส์ลงบนสไลด์เท่านั้น ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ผู้เรียนสามารถควบคุมการเรียนรู้สื่อด้วยตนเองได้ว่าจะเลือกเรียนหัวข้อเรื่องใด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้ Past Simple Tense
Advertisements

บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ปีการศึกษา 2553.
Present Simple Tense.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Do you like hip-hop music?
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
Verb to be : is,am,are Positive ประโยคบอกเล่า โครงสร้าง = ประธานเอกพจน์ + is……… He ,She ,It + is………… He is a man. He is handsome. He is six years old.
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประถมสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปีการศึกษา 2550 นวัตถกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชานวัตถกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา.
PERFECT TENSE.
ครั้งที่ 8 บทที่ 2 22 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 2 บทที่ 1 8 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 9 บทที่ 2 25 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 3 บทที่ 1 11 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 7 บทที่ 2 21 มิถุนายน 2553
Wh-Question.
Present Simple Tense วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอุดมดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ปีการศึกษา 2553.
PAST SIMPLE TENSE.
ประวัติส่วนตัว + วิธีการสอนภาษาอังกฤษ เสนอ อาจารย์ วิราษ ภูมาศรี
Question Tag Question Tag
Kru Srithong Bovornkosolchit
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Present Continuous.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Events can happen in the
Indirect Question word
Simple Tenses.
โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษ
Passive Voice By Witchuma Singhaphukam No.40 Soytreemook Boutoom No.41
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
1. Tom soon asleep. a. is b. am c. are d. was Next แบบทดสอบก่อน เรียน.
งาน เรื่อง วิธีการสอนภาษาอังกฤษ
ใบความรู้ เรื่อง ประโยคสนทนาที่น่ารู้ โดย อ. สิริพร กุ่ยก ระโทก.
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
Word Search Game Brush your hair Brush your teeth Do homework
Some & Any ภาษาอังกฤษ นายวิรุฬห์ อนันตผล ม.5/7 เลขที่ 7
ประกอบการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 (อ 33101)
Passive Voice by (Kru Aom).
( past progressive Tense)
Unit 4. Opera HouseAustralia FujiyamaJapan.
Noun clauses as Quoted speech Versus Reported speech
TENSE Present Simple Tense ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริง เกิดขึ้นเป็นประจำหรือ ปกติวิสัย ความจริงตลอดไป และมักมี adverb of frequency ( คำกริยา วิเศษณ์ที่บอกเวลา.
Present Continuous Tense
Verb to have (have, has)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
These examples show that the subject is doing the verb's action.
By T’Sumana Hanlamyuang
UNIT 1 A1 Hello, Mr. Jones Part I.
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
Present Simple Tense.
ประกอบการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 (อ 33101)
บทเรียนสำเร็จรูป ชุดหลักการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องที่ 1 เรื่อง ประโยคคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Do…?, Does…? และการตอบคำถาม.
นำเสนอเรื่อง Adjective clause
Reported Speech Statements
Direct Speech Vs Indirect Speech
บทที่ 9 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างโลกเสมือนเพื่อการเรียนรู้ “Opensimulator” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
Present Simple Tense.
Jobs.
1 E 1 S E M N G Adverb of frequency
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
ชุดการสอนภาษาอังกฤษ.
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำชี้แจง: สื่อการสอนชุดนี้ จะแสดงเมื่อคลิกเมาส์ลงบนสไลด์เท่านั้น ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ผู้เรียนสามารถควบคุมการเรียนรู้สื่อด้วยตนเองได้ว่าจะเลือกเรียนหัวข้อเรื่องใด เมื่อต้องการฟังเสียงภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษา ให้ผู้เรียนคลิกปุ่มเสียง ซึ่งจะอยู่ในแต่ละหน้าของสไลด์ เมื่ออ่านหน้าหลักจบ ให้คลิกปุ่ม เพื่อเข้าสู่บทเรียน ให้คลิกปุ่ม เพื่อดูหน้าต่อไป หลังจากเรียนรู้บทเรียนในแต่ละหน้าจบแล้ว ให้คลิกปุ่ม เมื่อต้องการย้อนกลับเพื่อดูสไลด์ก่อนหน้า ให้คลิกปุ่ม หากต้องการกลับสู่หน้าหลักอีกครั้ง เมื่อต้องการออกจากบทเรียน ให้กดปุ่ม ESC บนคีย์บอร์ด Enter

สื่อการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ครูชุติมา คล้ายเจริญสุข สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชุติมา คล้ายเจริญสุข ครูชำนาญการ โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ Enter

Present and Past simple tense ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง : นักเรียนสามารถนำโครงสร้างของ Present and Past simple tense ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง

Pretest Posttest Present and Past simple tense คลิกเพื่อทำแบบทดสอบก่อนเรียน / หลังเรียน คลิกเพื่ออ่านวิธีแก้ปัญหา ก่อนเปิดแบบฝึกหัดมาทำ

PRESENT SIMPLE TENSE PAST SIMPLE TENSE

PRESENT SIMPLE TENSE

โครงสร้างหลัก ประโยคบอกเล่า ประโยคคำถาม ประโยคปฏิเสธ หลักการใช้ คลิกเลือกหัวข้อ ที่ต้องการศึกษา

S + V.1 โครงสร้างประโยค ประธานเอกพจน์ กริยาเติม S หรือ ES กลับไป5หัวข้อหลัก

คำกริยาที่ลงท้ายด้วย s, ss, sh, ch, x, หรือ o ให้เติม es 1. หลักการเติม s และ es ที่คำกริยา คำกริยาที่ลงท้ายด้วย s, ss, sh, ch, x, หรือ o ให้เติม es ตัวอย่าง pass passes go goes catch catches push pushes

2. กริยาที่ลงท้ายด้วย y และหน้า y เป็นพยัญชนะ ให้เปลี่ยน y เป็น i แล้วจึงเติม es Ex. cry – cries try – tries ยกเว้น : ถ้ากริยานั้น หน้า y เป็นสระ ให้เติม s ได้เลย Ex. play – plays stay – stays

ประโยค บอกเล่า Subject + Verb 1 (s,es) กลับไป5หัวข้อหลัก

โครงสร้างประโยคบอกเล่า Subject + V1 I, You, We, They, Tom and Jason, The children + V1 He, She, It, Anna + V1 (s, es)

She watches TV every night. He plays basketball every day. ประโยคบอกเล่า She watches TV every night. He plays basketball every day.

They play volleyball two times a week. I go skateboarding ประโยคบอกเล่า They play volleyball two times a week. I go skateboarding three hours a day.

Negative (ประโยคปฏิเสธ) Subject + do/does + not + Verb 1 กลับไป5หัวข้อหลัก

โครงสร้างประโยคปฏิเสธ Subject + do /does +not+ V1 I, You, We, They, John and Jam, The children + do not (don’t) + V1 + Completion He, She, It, Mary + does not (doesn’t)

Negative (ประโยคปฏิเสธ) He does not (doesn’t) walk to school. You do not play basketball every day.

Negative (ประโยคปฏิเสธ) I do not enjoy exercising. I like surfing the Internet. We do not meet our friends at the mall .

Question (ประโยคคำถาม?) Do / Does + Subject + Verb 1 ? กลับไป5หัวข้อหลัก

Do Does โครงสร้างประโยคคำถาม study ? Do / Does + Subject + Verb 1 ? I, You, We, They, John and Jam, The children study ? Does he, she, it, Mary run ?

Question (ประโยคคำถาม) Do you like to eat fruit? Yes, I do. My mom always says it is a good source of vitamins.

Question (ประโยคคำถาม) I play it every Sunday. How often do you play golf?

Question (ประโยคคำถาม) I’m always afraid of flying. Why are you nervous?

สรุปโครงสร้างประโยค บอกเล่า ปฏิเสธ คำถาม He works He does not work Does he work? She works She does not work Does she work? It works It does not work Does it work? Jane works Jane does not work Does Jane work ?

สรุปโครงสร้างประโยค(ต่อ) บอกเล่า ปฏิเสธ คำถาม You work You do not work Do you work? They work They do not work Do they work? We work We do not work Do we work? I work I do not work Do I work ?

หลักการใช้ กลับไป5หัวข้อหลัก

1.เหตุการณ์ที่เป็นจริง Simple Present Tense 1.เหตุการณ์ที่เป็นจริง 2. การกระทำ ซึ่งกระทำเป็นประจำ The sun rises in the east. He usually gets up early

Simple Present Tense 3. กริยาแสดง ความชอบไม่ชอบ 4. กริยาที่บ่งภาวะ บังคับไม่ได้ love , like , dislike, hate, want We hear a loud noise She loves red roses.

5.ใช้กับ adverbs of time ต่อไปนี้ always occasionally seldom often frequently usually never sometimes generally once a week twice a month every year every week every day every night three times a year

She usually reads an English book. He goes to Phu - Ket every month.

PAST SIMPLE TENSE

ประโยคบอกเล่า โครงสร้างหลัก ประโยคคำถาม ประโยคปฏิเสธ หลักการใช้ คลิกเลือกหัวข้อ ที่ต้องการศึกษา

โครงสร้างประโยค S + V.2 ประธานทุกรูป กริยาเติม ed กลับไป5หัวข้อหลัก

กริยาช่องที่ 2 : มี 2 ชนิด ซึ่งจะเติม -ed ท้ายคำกริยาช่องที่1 1. กริยาปกติ (regular verbs) ซึ่งจะเติม -ed ท้ายคำกริยาช่องที่1 เพื่อทำให้เป็นกริยาช่องที่2 need needed play played

เช่น ซึ่งจะเปลี่ยนรูปจากกริยาช่องที่ 1 ไปเป็น กริยาช่องที่ 2 (ต่อ) 2. กริยาไม่ปกติ (irregular verbs) ซึ่งจะเปลี่ยนรูปจากกริยาช่องที่ 1 ไปเป็น กริยาช่องที่ 2 โดยไม่มีหลักการที่แน่นอน เช่น eat ate (กิน) run ran (วิ่ง) go went (ไป) sleep slept (นอน)

ประโยค บอกเล่า Subject + Verb 2 (ed) กลับไป5หัวข้อหลัก

He gave her some flowers a minute ago. ประโยคบอกเล่า He gave her some flowers a minute ago. She went shopping yesterday.

They looked at fireworks yesterday. ประโยคบอกเล่า They looked at fireworks yesterday. John and Lisa bought a new dog two days ago.

Negative ( ประโยคปฏิเสธ ) Subject + did + not +Verb 1 กลับไป5หัวข้อหลัก

Negative (ประโยคปฏิเสธ) He did not (didn’t) walk to school. She did not play basketball every day.

Negative (ประโยคปฏิเสธ) I did not listen to music last Sunday. They did not go swimming yesterday.

Question (ประโยคคำถาม?) Did + Subject + Verb 1 ? กลับไป5หัวข้อหลัก

Did he play the piano yesterday ? Yes, he did. No, he didn’t.

Were you a teacher ? Yes, I was.

Where did they go last week ? They went camping.

สรุปโครงสร้างประโยค บอกเล่า ปฏิเสธ คำถาม He worked He did not work Did he work? She worked She did not work. Did she work ? It worked It did not work. Did it work ? Jane worked Jane did not work. Did Jane work ?

สรุปโครงสร้างประโยค(ต่อ) บอกเล่า ปฏิเสธ คำถาม You walked You did not walk Did you walk? They walked They did not walk Did they walk? We walked We did not walk Did we walk? I walked I did not walk Did I walk ?

หลักการใช้ กลับไป5หัวข้อหลัก

Past Simple Tense มีคำบอกเวลาดังนี้ 1. ใช้กับการกระทำที่เกิดขึ้นและสิ้นสุดลงในอดีต มีคำบอกเวลาดังนี้ yesterday, last night ( week, month ,year) ago , in 1999. They came to see me last Monday. I did my homework yesterday.

Past Simple Tense (ต่อ) 2. ใช้กับการกระทำเป็นนิสัยหรือเคยปฏิบัติในอดีต แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว Nid lived in Bangkok when she was young. I always played tennis when I was a student.

คลิกเพื่ออ่านวิธีแก้ปัญหาก่อนเปิดแบบฝึกหัดมาทำ Quiz PRESENT SIMPLE TENSE ชุด เลือกตอบ ชุด เติมคำ PAST SIMPLE TENSE ชุด เลือกตอบ ชุด เติมคำ คลิกเพื่ออ่านวิธีแก้ปัญหาก่อนเปิดแบบฝึกหัดมาทำ

วิธีแก้ปัญหา เมื่อเปิดแบบฝึกหัด มีแถบดังภาพขึ้นมาฟ้อง ให้คลิกขวาไปบนแถบดังกล่าว คลิกเลือก Allow Blocked Content……… คลิกเพื่อดูภาพ ผลลัพธ์ก่อน/หลัง การแก้ปัญหา คลิก yes Pre-Test / Post-Test กลับไปแบบฝึกหัด

แสดงภาพก่อนแก้ไข แสดงภาพหลังแก้ไข Pre-Test / Post-Test กลับไปแบบฝึกหัด Game & Cartoon กลับสู่หน้าหลัก

Game Cartoon “POOH” คลิกอ่าน! ก่อน เล่นเกม คลิกเมื่อต้องการเล่นเกม คลิกเมื่อต้องการดูการ์ตูน

คลิกอ่าน! ก่อน เล่นเกมหรือดูการ์ตูน เมื่อคลิกไปที่เกมหรือการ์ตูนแล้ว จะมีหน้าต่างขึ้นมาแจ้ง ดังภาพข้างล่าง จะต้องคลิกปุ่ม OK เพื่อสั่งให้เปิดงาน