หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บทที่ 6 การจัดการองค์การ.
บทที่ 1 ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับระบบคุณภาพ
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
LOGO แนวคิดเกี่ยวกับระบบ สารสนเทศ นางสาวกนกรัตน์ นพ โสภณ SMET
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการบัญชีต้นทุน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
Chapter 3 Executive Information Systems : EIS
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
MK201 Principles of Marketing
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
SMS News Distribute Service
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
Supply Chain Management
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
ธุรกิจแฟรนไชส์. ธุรกิจแฟรนไชส์ แฟรนไซส์ แฟรนไชส์ (Franchise)  เป็นคำศัพท์ที่มีรากศัพท์มาจากภาษาฝรั่งเศส  คือ " Franchir " แปลว่า  " สิทธิพิเศษ " สิทธิพิเศษที่บริษัทแม่มอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจการโดยสิทธิพิเศษนี้จะครอบคลุมระบบเกือบทั้งหมด.
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
Supply Chain Logistics
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด

สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง การตลาด

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1. บอกความหมายของข้อมูลทาง การตลาดได้ถูกต้อง 2. บอกความสำคัญของข้อมูลทาง การตลาดได้ถูกต้อง 3. เห็นคุณค่าของการหาข้อมูลทาง การตลาดที่มีต่อการประกอบธุรกิจ 4. บอกข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง การตลาด

ความหมายของข้อมูลทาง การตลาด ข้อมูลทางการตลาด (Marketing Information) หมายถึง ความรู้ ข้อเท็จจริง ตัวเลข เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การจัดจำหน่าย การส่งเสริม การขาย และการกำหนดราคา ซึ่งรวมไปถึงความ ต้องการของผู้บริโภคด้วย ระบบข้อมูลทางการตลาด (Marketing Information System) การจัดทำข้อมูลทางการตลาด จำเป็นอย่างยิ่งที่ จะต้องมีการจัดทำอุปกรณ์ เครื่องจักร บุคคล เข้า มาเกี่ยวข้องเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งขึ้น ระบบข้อมูลทางการตลาด หมายถึง การจัดทำโครงสร้างของข้อมูล กรรมวิธี ที่ใช่ในการจัดเก็บข้อมูลโดยบุคลากร เครื่องจักร อุปกรณ์ ที่ทันสมัยมาใช้เพื่อ รวบรวมข้อมูลประมวลจัดเก็บรักษา และ การให้ข้อมูลทางการตลาดเพื่อช่วยใน การตัดสินใจของผู้บริหารในองค์กร

ระบบข้อมูลทางการตลาด ประกอบด้วย ระบบข่าวสารทางการตลาด (Marketing Intelligence System) ข้อมูลต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในส่วนนี้ จะเป็นข้อมูล ประเภทที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการตลาด และสภาพแวดล้อมโดยทั่วไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น บ้าง ซึ่งผู้บริหารจะต้องติดตามสถานการณ์และทัน ต่อเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้ สามารถตัดสินใจได้รวดเร็วถูกต้องและนำไปแก้ไข สถานการณ์ได้อย่างทันการณ์ในส่วนนี้ อาจจะต้อง มีการปรับปรุงระบบข่าวสารให้ดีขึ้น คือ ก.ปรับปรุงในส่วนของทำกิจกรรมของ พนักงานขาย ข.หาข้อมูลข่าวสารจากแหล่งอื่น ๆ มา ใช้เพิ่มเติม ค.ซื้อข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากสำนัก งานวิจัยภายนอก

ระบบการวิจัยตลาด ระบบการวิจัยตลาด (Marketing Research System) เป็นกระบวนการที่ ประกอบไปด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูล การ วิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลข้อมูล ในบางครั้ง ผู้บริหารมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลบาง ชนิดที่มีลักษณะพิเศษหรือเฉพาะเจาะจง จึง จำเป็นจะต้องทำการวิจัยตลาด เพื่อให้ ได้ข้อมูลที่ต้องการ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทหรือ องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ให้ความสำคัญ เกี่ยวกับการวิจัยตลาดอย่างมาก โดยทั่วไป แล้วการวิจัยตลาด ที่ทำกันอยู่เสมอ การวิจัย ลักษณะตลาดการจัดระดับความสามารถของ ตลาด ที่จะรองรับสินค้า การวิเคราะห์ส่วนแบ่ง ตลาด การวิเคราะห์ยอดขาย การศึกษา ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งขันในท้องตลาด การ ยอมรับผลิตภัณฑ์ใหม่ การพยากรณ์ระยะสั้น และระยะยาว รวมทั้งการศึกษาแนวโน้มของ ธุรกิจ ในอนาคต

ระบบตลาดเชิงปริมาณ ระบบการตลาดเชิงปริมาณ (Marketing Management-Science System) เป็นระบบข้อมูลทางการตลาดที่ เกิดขึ้นใหม่เพราะการพยายามนำเอาวิธีการ ทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับปัญหาทาง ธุรกิจที่เกิดขึ้นทั้งในด้านการวางแผนและ ควบคุมส่วนใหญ่ ข้อมูลที่ได้มักจะมาจากการ ทำรูปแบบจำลอง Model โดยใช้เทคนิคขั้นสูง สร้างขึ้น

ความสำคัญของข้อมูลทาง การตลาด ในการดำเนินธุรกิจ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องใช้ข้อมูลที่ ถูกต้อง เพื่อลดความเสี่ยงทุก ๆ ด้านและ ทำให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย ที่วางไว้ ซึ่งอาจสรุปความสำคัญของข้อมูล ทางการตลาดได้ ดังนี้ 1. ความสำคัญทางด้านการ บริหาร 2. ความสำคัญทางด้าน สภาพแวดล้อมคู่แข่งขัน

ประโยชน์ของข้อมูลทาง การตลาด ข้อมูลทางการตลาดยังมีประโยชน์ ต่อองค์กรธุรกิจต่าง ๆ หลายด้าน ด้วยกัน คือ 1. ประโยชน์ทางด้านการวางแผน 2. ประโยชน์ทางด้านการแก้ปัญหา 3. ประโยชน์ทางด้านการควบคุม

ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด โดยทั่วไปที่มักพบเห็น มีดังนี้ 1. การตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ 2. การบริหารกิจการ 3. ลดค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ 4. ลดเวลาในการทำงาน 5. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่

ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง การตลาด ในการบริหารธุรกิจอย่างมากเพียงใดก็ ตามก็ยังพบข้อจำกัดอีกหลายประการ คือ 1. ข้อจำกัดเกี่ยวกับบุคลากร 2. ข้อจำกัดเกี่ยวกับเวลา 3. ข้อจำกัดเกี่ยวกับงบประมาณ 4. ข้อจำกัดเกี่ยวกับความถูกต้องของข้อมูล