งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ธุรกิจแฟรนไชส์. ธุรกิจแฟรนไชส์ แฟรนไซส์ แฟรนไชส์ (Franchise)  เป็นคำศัพท์ที่มีรากศัพท์มาจากภาษาฝรั่งเศส  คือ " Franchir " แปลว่า  " สิทธิพิเศษ " สิทธิพิเศษที่บริษัทแม่มอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจการโดยสิทธิพิเศษนี้จะครอบคลุมระบบเกือบทั้งหมด.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ธุรกิจแฟรนไชส์. ธุรกิจแฟรนไชส์ แฟรนไซส์ แฟรนไชส์ (Franchise)  เป็นคำศัพท์ที่มีรากศัพท์มาจากภาษาฝรั่งเศส  คือ " Franchir " แปลว่า  " สิทธิพิเศษ " สิทธิพิเศษที่บริษัทแม่มอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจการโดยสิทธิพิเศษนี้จะครอบคลุมระบบเกือบทั้งหมด."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 ธุรกิจแฟรนไชส์

3 แฟรนไซส์ แฟรนไชส์ (Franchise)  เป็นคำศัพท์ที่มีรากศัพท์มาจากภาษาฝรั่งเศส  คือ " Franchir " แปลว่า  " สิทธิพิเศษ " สิทธิพิเศษที่บริษัทแม่มอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจการโดยสิทธิพิเศษนี้จะครอบคลุมระบบเกือบทั้งหมด เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจการสามารถทำธุรกิจได้  แม้จะไม่มีประสบการณ์มาก่อน ผู้ขาย หรือ เจ้าของ = แฟรนไชส์ซอร์ ผู้ซื้อ หรือ ผู้รับกิจการ = แฟรนไชส์ซี่ ระบบซึ่งบุคคลหนึ่ง คือ  ผู้ขายแฟรนไชส์อนุญาตให้บุคคลอีกคนหนึ่ง คือ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ใช้เครื่องหมายการค้า  เครื่องหมายบริการ  ชื่อทางการค้า  ตลอดจนสูตรลับ  กรรมวิธีต่างๆ ผู้ขายแฟรนไชส์  กับสินค้า หรือบริการของผู้ซื้อแฟรนไชส์

4 ผู้ขายแฟรนไชส์จะให้ความช่วยเหลือกับผู้ซื้อแฟรนไชส์ในด้านต่างๆ  เช่น  ด้านระบบบัญชี  การเงิน  การวางแผนการตลาด  กิจกรรมส่งเสริมการตลาด การฝึกอบรมพนักงาน  ผู้ขายแฟรนไชส์จะควบคุมคุณภาพของสินค้าหรือบริการของผู้ซื้อแฟรนไชส์  และวิธีดำเนินกิจการของผู้ซื้อแฟรนไชส์ในบางประการด้วย

5 ประเภทของแฟรนไซส์ Product or Brand Franchise  เป็นระบบแฟรนไชส์ที่ให้สิทธิ  เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแฟรนไชส์ซอร์  รวมถึงการให้สิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้าของผู้ผลิตด้วย Business  Format  Franchise  เป็นระบบแฟรนไชส์ที่ให้สิทธิ  เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแฟรนไชส์ซอร์  รวมถึงการให้สิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้าของผู้ผลิต  เพื่อขายสินค้าหรือบริการ  โดยมีการถ่ายทอดวิธีการดำเนินธุรกิจ แบบร้านมาตรฐาน Conversion  Franchise   เป็นระบบแฟรนไชส์ที่ให้สิทธิเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแฟรนไชส์ซอร์  รวมถึงการให้สิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้าของผู้ผลิต  โดยผู้ผลิตได้เปลี่ยนธุรกิจที่มีอยู่เดิม  ให้เปลี่ยนมาใช้ในรูปแบบใหม่

6 รูปแบบของการให้สิทธิแฟรนไชส์
แฟรนไชส์แบบหน่วยเดียว หรือ แฟรนไชส์บุคคล  ( Individual Franchise  or  Single Unit  Franchise ) ให้สิทธิแฟรนไชส์แก่บุคคล  หรือนิติบุคคล หรือองค์กร  ในการดำเนินธุรกิจที่ได้รับสิทธิจากแฟรนไชส์ซอร์เพียง  1  แห่ง ภายในทำเลที่ตั้ง  หรือพื้นที่ที่กำหนดขึ้นตามสัญญา แฟรนไชส์แบบหลายหน่วย หรือ แบบพัฒนาพื้นที่( Multiunit Franchise or Area  Development Franchise)  ให้สิทธิแฟรนไชส์แก่บุคคล  หรือกลุ่มบุคคล  หรือนิติบุคคล หรือองค์กร  ด้วยการกำหนดเป็นพื้นที่รับสิทธิ ที่สามารถดำเนินธุรกิจที่ได้รับสิทธิจากแฟรนไชส์ซอร์ได้มากกว่า  1  แห่ง  ตามจำนวนที่ได้ตกลงกัน

7 ซับแฟรนไชส์  Subfranchise   ให้สิทธิแก่บุคคล  หรือกลุ่มบุคคล  หรือนิติบุคคล  ในพื้นที่รับสิทธิที่กำหนด  เพื่อให้บุคคล กลุ่มบุคคล  หรือนิติบุคคลดังกล่าว  ทำการขยายการให้สิทธิหน่วยย่อยแบบ  Individual  Franchise  หรือ  Multiunit  Franchise  แก่บุคคลอื่นในพื้นที่ต่อไป

8 ข้อดีของธุรกิจแฟรนไชส์
มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ย่นระยะเวลาในการเรียนรู้  เครื่องหมายการค้าได้รับการยอมรับ ต้นทุนสินค้าลดลง จากการซื้อครั้งละมาก ๆ   ข้อเสียของธุรกิจแฟรนไชส์ ขาดอิสระในการดำเนินธุรกิจ ไม่มีหลักประกันความสำเร็จ  ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง 

9

10 ผู้จัดทำ นางสาว ณัฐกานต์ ศิริมังคลา ม.4/1 เลขที่ 5
นางสาว ณัฐกานต์ ศิริมังคลา ม.4/1 เลขที่ 5 นางสาว ธารารัตน์ พุ่มศรี ม.4/1 เลขที่ 6 นางสาว นันธ์หทัย ชาญกสิกรณ์ ม.4/1 เลขที่ 7 นางสาว เจนจิรา หนูสะพลี ม.4/1 เลขที่ 12 นางสาว กนกวรรณ รัตนวรรณ ม.4/1 เลขที่ 29

11 ขอบคุณค่ะ


ดาวน์โหลด ppt ธุรกิจแฟรนไชส์. ธุรกิจแฟรนไชส์ แฟรนไซส์ แฟรนไชส์ (Franchise)  เป็นคำศัพท์ที่มีรากศัพท์มาจากภาษาฝรั่งเศส  คือ " Franchir " แปลว่า  " สิทธิพิเศษ " สิทธิพิเศษที่บริษัทแม่มอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจการโดยสิทธิพิเศษนี้จะครอบคลุมระบบเกือบทั้งหมด.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google