เอกสารหมายเลข 6 ผังความเชื่อมโยงของ (ร่าง) กรอบแนวทางแผนบูรณาการการยกระดับคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ยุทธศาสตร์ชาติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
สารสนเทศแสดงข้อมูลจำนวนนักเรียนที่เข้า สอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศของผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.

อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
 จัดเตรียมแรงงานคุณภาพ ให้ตรงตามความต้อง ของภาคอุตสาหกรรม  จำเป็นต้องพัฒนาให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง  หลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาแรงงานระดับฝีมือ.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
โรงเรียนในฝัน : พลิกระบบการศึกษา แก้ปัญหาความยากจน สร้าง โอกาสให้เด็กไทย เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ผชช พิเศษ สพฐ. 17 กุมภาพันธ์ 59.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
คณะกรรมการปรับปรุงยุทธศาสตร์ฯ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
People Excellence บุคลากรเป็นเลิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ด้านใน อาคาร 52 ปี สำนักงบประมาณ
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
แนวทางการบริหารงบประมาณของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
การนำเสนอผลงานการวิจัย
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
และแผนการศึกษาชาติ ระยะ 15 ปี นักบริหารงานศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เอกสารหมายเลข 6 ผังความเชื่อมโยงของ (ร่าง) กรอบแนวทางแผนบูรณาการการยกระดับคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ย.3 การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน ย.4 การสร้างโอกาสความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม แผนพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติฯ ฉ. 12 ย.1 การเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์ ย.2 การสร้างความเป็นธรรมลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เป้าหมายที่ 3 คนไทยมีการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลและมีความสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายที่ 2 เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการพื้นฐานทางสังคมของภาครัฐ เป้าหมายและตัวชี้วัดแผนพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติฯ ฉ. 12 3.2 การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการอ่านหาความรู้เพิ่มขึ้น 3.3 การอ่านของคนไทยเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 85 3.4 จำนวนแรงงานที่ขอเทียบโอนประสบการณ์และความรู้เพิ่อขอรับวุฒิ ปวช. และ ปวส. เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 20 ต่อปี 2.2 สัดส่วนนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาทุกระดับชั้นผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 50 มีจำนวนเพิ่มขึ้น และความแตกต่างของคะแนนผลสัมฤทธิ์ระหว่างพื้นที่และภูมิภาคลดลง ย 6 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ และการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของทุกภาคส่วน แผนแม่บท ด้านการศึกษา (พ.ศ. 2560-2579) ย. 1 พัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอน การวัดและประเมินผล ย.2 ยกระดับคุณภาพมาตรฐานวิชาชีพครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ย.3 ผลิตและพัฒนากำลังคน การวิจัย และนวัตกรรมรองรับความต้องการ ของตลาดแรงงานและเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันของประเทศ ย. 4 การพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัล ย.5 การพัฒนาคุณภาพ คนทุกช่วงวัยและการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ย 7 การพัฒนาระบบการเงิน เพื่อการศึกษา ยุทธฯ สนับสนุน เป้าหมาย แผนบูรณาการ ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ มาตรฐาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ และการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างทั่วถึง ตอบสนองความต้องการของคนทุกช่วงวัย และมีศักยภาพที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ ตัวชี้วัดหลัก แผนบูรณาการ 1. อันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศด้านการศึกษาของ IMD ดีขึ้น จากปี 2560 ไม่น้อยกว่า 2 อันดับ 2. สัดส่วนของนักเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) แต่ละวิชาผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป เพิ่มขึ้น* 3. ร้อยละของกำลังแรงงาน (อายุ 15-59 ปี) ที่มีการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นขึ้นไปเพิ่มขึ้น* (ร้อยละ 55.75) 4. ร้อยละของสถานศึกษาที่ได้รับบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง* (ความเร็วไม่ต่ำกว่า 30 Mbps) (ร้อยละ 90) แนวทาง การดำเนินงาน แนวทางการดำเนินงานที่ 1 พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล แนวทางการดำเนินงานที่ 2 ส่งเสริมการผลิตและพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาา แนวทางการดำเนินงานที่ 3 ส่งเสริมการผลิตและพัฒนากำลังคน ที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของประเทศ แนวทางการดำเนินงานที่ 4 พัฒนาสื่อและเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต แนวทางการดำเนินงานที่ 5 ขยายโอกาสการเข้าถึงบริการ ทางการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ ตัวชี้วัดแนวทาง การดำเนินงานหลัก 1.1 ร้อยละของนักเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยขั้นพื้นฐาน (O-NET) แต่ละวิชาผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป เพิ่มขึ้น* 1.2 ค่าคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบความสามารถ พื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test) ระดับประถมศึกษาปีที่ 3 เพิ่มขึ้น (ร้อยละ 3) 1.3 ร้อยละของผู้เรียนที่มีระดับความสามารถ ของด้านการใช้ภาษาอังกฤษเฉลี่ยของนักเรียนเมื่อเทียบกับการทดสอบของโครงการมาตรฐานความสามารถภาษาอังกฤษ (CEFR) หรือเทียบเท่า ม. ต้น A1 ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 20 ม. ปลาย A2 ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 20 ป.ตรี B2 ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 20 1.4 ร้อยละของความรู้ความสามารถของบัณฑิต ที่สำเร็จการศึกษา (ร้อยละ 75 ขึ้นไป) 1.5 ร้อยละของสถานศึกษาสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ผ่านการประเมินตนเองระดับดีเยี่ยม (ร้อยละ 85) 1.6 ร้อยละของสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับดีขึ้นไปจาก สมศ. (ร้อยละ 85) - ระดับ กศ. ขั้นพื้นฐาน - ระดับอาชีวศึกษา - ระดับอุดมศึกษา 2.1 จำนวนผู้บรรจุเข้ารับราชการครู ที่ตรงสาขาและภูมิลำเนา ร้อยละ 25 ของอัตราเกษียณ 2.2 ร้อยละของครูและบุคลากร ทางการศึกษาที่เข้ารับการพัฒนาให้เป็นผู้สนับสนุนการเรียนรู้บันดาลใจ ผู้ให้คำปรึกษาและชี้แนะผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ที่กำหนดและสามารถนำความรู้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน (ร้อยละ 80) 3.1 ร้อยละของสถาบันอุดมศึกษา/ สถาบันอาชีวศึกษาที่มีการผลิตบัณฑิตตามความเชี่ยวชาญ และความเป็นเลิศเฉพาะด้าน* (ร้อยละ 100) 3.2 ร้อยละความพึงพอใจนายจ้าง/ผู้ประกอบการที่มีต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับอาชีวศึกษา/ระดับอุดมศึกษา* (ร้อยละ80) 3.3 อัตราการได้งานทำภายในระยะเวลา 1 ปี ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา และอุดมศึกษา ตั้งแต่ ปวส. ขึ้นไป* (ร้อยละ 75) 3.4 สัดส่วนผู้เข้าเรียนระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 1 ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์ ต่อสังคมศาสตร์เพิ่มขึ้น* (30:70) 3.5 สัดส่วนผู้เรียนในระบบทวิภาคี/โครงการ การบูรณาการการเรียนกับการทำงาน (Work Integrated Learning: WiL) เพิ่มขึ้น* - ผู้เรียนระดับอาชีวศึกษาในระบบทวิภาคี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 - ผู้เรียนระดับอุดมศึกษาในโครงการการบูรณาการ การเรียนกับการทำงาน (WiL) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 4.1 ค่าคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ในภาพรวมของสถานศึกษาที่มีการจัดการเรียนการสอน โดยใช้ DLIT และ DLTV เพิ่มขึ้น ร้อยละ 3 4.2 ร้อยละของประชาชนทั่วไปเข้าถึง การให้บริการแหล่งเรียนรู้ทางสื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาได้สะดวก รวดเร็ว ทุกสถานที่ ทุกเวลา เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ (ร้อยละ 80) 4.3 จำนวนฐานข้อมูลรายบุคคล ด้านการศึกษาของประเทศที่เป็นปัจจุบันสามารถเชื่อมโยงและใช้ข้อมูลระหว่างหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ( 5 ฐานข้อมูล) 4.4 การใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการอ่าน หาความรู้เพิ่มขึ้น 4.5 ร้อยละของสถานศึกษาที่ได้รับบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง * (ความเร็ว ไม่ต่ำกว่า 30 Mbps) (ร้อยละ 90) 5.1 สัดส่วนนักเรียนปฐมวัย (3-5 ปี) ต่อประชากรกลุ่มอายุ 3-5 ปี เพิ่มขึ้น* (ร้อยละ 82) 5.2 จำนวนเด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ ได้รับโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาชั้นพื้นฐานและการพัฒนาสมรรถภาพ (นักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ นักเรียนพิการในโรงเรียนร่วม นักเรียนยากจนในโรงเรียนปกติ) ไม่น้อยกว่า 2,500,000 คน 5.3 จำนวนผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษได้รับการส่งเสริม และพัฒนาเต็มตามศักยภาพ* 5.4 อัตราการออกกลางคันของผู้เรียนระดับการศึกษา ขั้นพื้นฐานลดลง* เป็นร้อยละ 0.12 5.5 จำนวนแรงงานที่ขอเทียบโอนประสบการณ์และความรู้ เพื่อขอรับวุฒิ ปวช. และ ปวส. เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 20 ต่อปี*** 5.6 ร้อยละของกำลังแรงงาน (อายุ 15-59 ปี) ที่มีการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นขึ้นไปเพิ่มขึ้น* (ร้อยละ 55.75) 5.7 ร้อยละของประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้ใช้บริการแหล่งเรียนรู้ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถจัดกิจกรรมเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น (ร้อยละ 80 เทียบกับค่าเป้าหมาย) 5.8 จำนวนสถานศึกษาขนาดเล็กทุกสังกัดที่ได้รับการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ (สังกัด สพฐ. 500 แห่ง) 5.9 ร้อยละของผู้เรียนการศึกษาขั้นพื้นฐานได้รับการอุดหนุนและการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมกับสภาวะทางเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน (ร้อยละ 100) หมายเหตุ: รวมแนวทางที่ 1 และ 2 เดิมไว้ด้วยกันเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ตามแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 - 2574 - ตัวชี้วัดที่มี * กำกับ เป็นตัวชี้วัด จาก (ร่าง) แผนการศึกษาแห่งชาติ 15 ปี (พ.ศ. 2560-2574), ***กำกับ เป็นตัวชี้วัดจากแผนพัฒนาฯ ฉ. 12 119 โครงการ งบประมาณ 8,545.5149 ลบ. 68 โครงการ งบประมาณ 1,188.8402 ลบ. 49 โครงการ งบประมาณ 3,037.7776 ลบ. 65 โครงการ งบประมาณ 6,273.4408 ลบ. 90 โครงการ งบประมาณ 111,498.5580 ลบ. ปรับปรุงเมื่อ 27 พ.ย. 59 รวมทั้งหมด 391 โครงการ งบประมาณรวม 130,544.1314 ลบ.