เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมกา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ
มาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมิน การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา (30 คะแนน) การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของนักเรียน (40 คะแนน) การพัฒนาคุณภาพการจัดการในสถานศึกษา (30 คะแนน) สำนักงานคณะกรรมกา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ
1) การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา (30 คะแนน) กำหนดมาตรฐานการศึกษา (6 คะแนน) กำหนดและดำเนินงานตามแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา (3 คะแนน) ติดตามตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผนพัฒนาการศึกษา (8 คะแนน) จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามมาตรฐาน และเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (5 คะแนน) พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง (8 คะแนน) สำนักงานคณะกรรมกา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ
2) การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของนักเรียน (40 คะแนน) 2) การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของนักเรียน (40 คะแนน) การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา (10 คะแนน) การพัฒนาประสบการณ์การเรียนรู้ (7 คะแนน) การพัฒนาการวัดและประเมินผลสัมฤทธิ์ (7 คะแนน) การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพนักเรียน (5 คะแนน) การใช้ระบบฐานข้อมูลและเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนรู้ (5 คะแนน) การพัฒนาคุณภาพครูโดยส่งเสริมการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (6 คะแนน) สำนักงานคณะกรรมกา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ
3) การพัฒนาคุณภาพการจัดการในสถานศึกษา (30 คะแนน) 3) การพัฒนาคุณภาพการจัดการในสถานศึกษา (30 คะแนน) บริหารการเงิน (5 คะแนน) บริหารงานบุคลากร (5 คะแนน) บริหารงานสุขอนามัย ความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวก และอาคารสถานที่ (5 คะแนน) บริหารงานสารสนเทศ (5 คะแนน) บริหารจัดการตามระเบียบราชการ (5 คะแนน) การบริหารการสื่อสารและชุมชนสัมพันธ์ (5 คะแนน) สำนักงานคณะกรรมกา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ
สรุปผลการประเมิน กรณีผลการประเมินไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด ให้คะแนน = 0 คะแนน เกณฑ์การกำหนดค่าระดับคะแนนคุณภาพการดำเนินการ ให้กำหนดดังนี้ ระดับดีเยี่ยม คะแนนอยู่ระหว่าง 90.00 – 100 ระดับดี คะแนนอยู่ระหว่าง 80.00 – 89.99 ระดับพอใช้ คะแนนอยู่ระหว่าง 70.00 – 79.99 ระดับปรับปรุง คะแนนอยู่ระหว่าง 00.00 – 69.99 สำนักงานคณะกรรมกา