English for Reflective Thinking วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
The English Test Impact of Thai University Entrance Examination on English Teachers and Grade 12 Students By Chamnan Para (ชำนาญ ภารา) Doctoral Program.
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
พระขวัญชัย อิสฺสรธมโม(คำมา) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 รหัส คณะศึกษาศาสตร์ เอกการสอนภาษาอังกฤษ.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
Ellis Academic ฝ่ายหอสมุดคุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
นางเบญจมาศ พักตร์ฉัตร์ทัน กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
งาน เรื่อง วิธีการสอนภาษาอังกฤษ
ใบความรู้ เรื่อง ประโยคสนทนาที่น่ารู้ โดย อ. สิริพร กุ่ยก ระโทก.
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
Cambridge Placement Test METRICA
สำนักนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Speaking Web Manual.
Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.
สถาบัน ภาษาอังกฤษ สพฐ.. ความสามารถและทักษะ ตามจุดเน้น แสวงหาความรู้ เพื่อการแก้ปัญหา ใช้ เทคโนโ ลยี มีทักษะ ชีวิต ชั้น ม ใช้ ภาษาอังกฤษ ทักษะสื่อสาร.
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2559.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation.
การประชุมการบริหารการสอนรายวิชาตาม โครงการ self access learning
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
BIT การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์
Course Syllabus รหัสวิชา: ชื่อวิชา: ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ (English for Business Communications) สังกัดคณะ: บริหารธุรกิจ สาชาวิชา: การตลาด จำนวน:
Boot Camp & Regional English Training Centres
คำชี้แจงการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
เรียนคำศัพท์ 1 Simple Nouns
ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ ดร. กานดา ณ ถลาง
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
อาจารย์ ศิริรัตน์ หวังดี
เรียนคำศัพท์ 5 Daily Activities
รายวิชา Scientific Learning Skills
อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM3505 English for hospitality industry
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม
เรียนคำศัพท์ Vocabulary Expansion Exercise Prawet Jantharat, Ed.D.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
วิธีการแก้ปัญหาการอธิบายกลไกลการทำงานเกียร์ขับเคลื่อนล้อหลัง 5 สปีด
Aj. Panwad Chuasa-ad Phone no What do I expect from you? Be on time Responsibility Respect.
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
แผนการจัดการเรียนรู้ Active Learning
ENGLISH - KKU Smart Learning
ใบสำเนางานนำเสนอ:

English for Reflective Thinking วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด

รหัสและชื่อรายวิชา ชื่อภาษาไทย : 1500121 ภาษาอังกฤษ เพื่อการสะท้อนคิด ชื่อภาษาอังกฤษ : 1500121 English for Reflective Thinking จำนวนหน่วยกิต : 4 หน่วยกิต 4(4-0-8) 1. ไม่มีรายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน (Pre-requisite) 2. ไม่มี รายวิชาที่ต้องเรียนพร้อมกัน (Co-requisites) เนื่องจากเป็นรายวิชาที่เน้นการพัฒนาภาษาอังกฤษในทักษะการฟัง-การพูด

คำอธิบายรายวิชา   ใช้ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษในการให้รายละเอียดคำ ชี้แจงและคำแนะนำเรื่องที่ ตนเองรู้แก่ผู้อื่น เข้าใจเนื้อหาบทความและประกาศ ประชาสัมพันธ์ต่างๆ วิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น และแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เป็น รูปธรรมและนามธรรม รวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของไทยและของ เจ้าของภาษา สนทนาโต้ตอบและพูดให้ข้อมูลในหัวข้อเรื่องที่คุ้นเคยอย่าง คล่องแคล่วและเป็นธรรมชาติ

Course description Practice of English listening and speaking skills in providing others with detailed instructions and advice in one’s area of expertise, understanding of articles and public announcements, analysis of basic information, and expression of ideas on abstract and concrete matters, as well as ones related to Thai and native- speaking culture, interaction with and provision of information for others with fluency and spontaneity.

Textbook Structure Warm-up activities (Giving introductory guidance on presentation of language items and skills in the chapter) Words and phrases (Thematic vocabulary and phrases reflected in the chapter) Grammar focus (Sequenced exercises that allow the students to focus on the new grammar point and solidify their learning) Reflective thinking activities (Interactive speaking and listening task focused on the student’s production of target vocabulary, grammar and functional language) Evaluation (TOEIC tips reflected in the test chapter)

There are 5 units for 15 lessons/15weeks. Unit 1 Myself and Those near Me Unit 2 My Home and family relationships Unit 3 My free time Unit 4 My University Unit 5 Presenting ideas

Course Evaluation กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ วิธีการประเมิน สัปดาห์ที่ สัดส่วนของการ ประเมินผล 1. -Attendance - Participation 1.1.1 1.1.2 1.1.6 4.1.2 พฤติกรรมการเรียน 1-15 10% 2. Quizzes and tests 2.1.2 2.1.3 ทดสอบระหว่างเรียน 2-14 30% 3. Course book 4.1.4 ตรวจผลงาน 15 4. Group presentation 2.2.2 3.3.1 3.1.3 3.1.5 5.1.2 การนำเสนอผลงานกลุ่ม 20% 5. Final examination 2.1.4 3.1.2 ทดสอบ 16

ตัวอย่างหนังสือ คู่มือผู้สอน และ กิจกรรมการเรียนการสอน See textbook (pdf file)

This is the end of the presentation. Thank you for your attention. I’d be glad to answer any questions you might have. This is the end of the presentation.