โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กรม หลักการและเหตุผล การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
กองคลัง ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ ยุทธศาสตร์กองคลัง
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ ผู้รับบริการมีความพึง พอใจ ลดการใช้พลังงานของ.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
หมวด4 10 คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวงเกี่ยวกับ.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ชุมพรน่าอยู่ ประตูทอง ๒ ฝั่งทะเล        แผนยุทธศาสตร์ โครงการ PMQA ๑ การนำองค์กร PMQA ๒ การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ PMQA ๓ การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ.
TQA ในกลุ่ม พสว. หน่วยงานย่อย : - ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มอายุ 4 งาน
Draft Application Report
เอกสารประกอบการประชุม จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 14 ก.พ. 56
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
PMQA Organization คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม.
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
หลักการแนวคิดเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ฉบับที่ 2
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
แผนยุทธศาสตร์ฯ ด้านทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ตราด.
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
เป็นคนดัง... ใครๆก็รัก เครื่องเทอร์โมแสกน ที่สนามบิน.
LOGO “ Add your company slogan ” การจัดการองค์ความรู้ (KM) เรื่อง เส้นทางก้าวหน้าในสาย งาน (Career Path) ของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ การจัดการองค์ความรู้ (KM)
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
PMQA Organization ตัวชี้วัด 14 การพัฒนาคุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐ ปีงบประมาณ พ.ศ น้ำหนัก : ร้อยละ 20 ตัวชี้วัด 14 การพัฒนาคุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐ.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
ความสำเร็จตามแผนปฏิบัติราชการ
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ผู้อำนวยการกองบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)
Strategic Line of Sight
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
หลักการแนวคิดเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ฉบับที่ 2
โครงการประเมินสถานภาพ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล กรมตรวจบัญชีสหกรณ์
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การดำเนินงานต่อไป.
PMQA หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย ปณิต มีแสง

ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย - การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการ ความรู้ - การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล - การจัดการกระบวนการ - ผลลัพธ์การดำเนินการ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ

ลักษณะสำคัญขององค์กร ลักษณะองค์กร ความท้าทาย ต่อองค์กร ลักษณะพื้นฐานของส่วนราชการ (5 คำถาม + 6 ด้าน ) ความสัมพันธ์ภายในและภายนอกองค์กร (3 คำถาม ) สภาพการแข่งขัน (4 คำถาม ) ความท้าทายเชิงยุทธศาสตร์ (1 คำถาม + 3 ด้าน ) ระบบการปรับปรุงผลการดำเนินการ (2 คำถาม )

หมวด 1 การนำองค์กร 1.1 การนำองค์กร 1.2 ความรับผิดชอบ ต่อสังคม การกำหนดทิศทางของส่วนราชการ (2 คำถาม ) การกำกับดูแลตนเองที่ดี (1 คำถาม ) การทบทวนผลการดำเนินการของส่วนราชการ (4 คำถาม ) ความรับผิดชอบต่อสังคม (3 คำถาม ) การดำเนินการอย่างมีจริยธรรม (1 คำถาม ) การให้การสนับสนุนต่อชุมชนที่สำคัญ (1 คำถาม )

หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ 2.1 การจัดทำ ยุทธศาสตร์ 2.2 การถ่ายทอด กลยุทธ์หลัก เพื่อนำไปปฏิบัติ กระบวนการจัดทำยุทธศาสตร์ (2 คำถาม ) เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ (2 คำถาม ) การถ่ายทอดแผนปฏิบัติการไปสู่การปฏิบัติ (4 คำถาม ) การคาดการณ์ผลการดำเนินการ (1 คำถาม )

หมวด 3 การให้ความสำคัญ กับผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 3.1 ความรู้เกี่ยวกับ ผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 3.2 ความสัมพันธ์และ ความพึงพอใจของ ผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความรู้เกี่ยวกับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (3 คำถาม ) การสร้างความสัมพันธ์กับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (4 คำถาม ) การวัดความพึงพอใจของผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (4 คำถาม )

หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 4.1 การวัดและวิเคราะห์ ผลการดำเนินการ ของส่วนราชการ 4.2 การจัดการ สารสนเทศ และความรู้ การวัดผลการดำเนินการ (3 คำถาม ) การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ (2 คำถาม ) ความพร้อมใช้งานของข้อมูลและสารสนเทศ (3 คำถาม ) การจัดการความรู้ (2 คำถาม )

หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล 5.1 ระบบงาน 5.2 การเรียนรู้ของ บุคลากรและ การสร้างแรงจูงใจ การจัดและบริหารงาน (3 คำถาม ) ระบบประเมินผลการปฏิบัติงาน ของบุคลการ (1 คำถาม ) การจ้างงานและความก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน (4 คำถาม ) การพัฒนาบุคลากร (6 คำถาม ) การสร้างแรงจูงใจและการพัฒนา ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน (1 คำถาม )

หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล ( ต่อ ) 5.3 การสร้าง ความผาสุกและ ความพึงพอใจ แก่บุคลากร สภาพแวดล้อมในการทำงาน (2 คำถาม ) การให้การสนับสนุนและสร้างความพึงพอใจ ให้แก่บุคลากร (4 คำถาม )

หมวด 6 การจัดการกระบวนการ 6.1 กระบวนการ ที่สร้างคุณค่า 6.2 กระบวนการ สนับสนุน กระบวนการที่สร้างคุณค่า (6 คำถาม ) กระบวนการสนับสนุน (6 คำถาม )

หมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินการ 7.1 มิติด้านประสิทธิผล 7.2 มิติด้านคุณภาพ การให้บริการ 7.3 มิติด้านประสิทธิภาพ ของการปฏิบัติราชการ 7.4 มิติด้านการพัฒนาองค์กร 1 KPIs 4 KPIs 6 KPIs 4 KPIs

PMQA vs HR Scorecard PMQAPMQA HR Scorecard กรอบมาตรฐาน ความสำเร็จ ตามแนวทาง HR Scorecard (5 มิติ ) ลักษณะสำคัญขององค์กร เกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ หมวด 1 การนำองค์กร หมวด 2 การวางแผน เชิงยุทธศาสตร์ หมวด 3 การให้ ความสำคัญกับผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หมวด 4 การวัด การ วิเคราะห์ และการจัดการความรู้ หมวด 5 การมุ่งเน้น ทรัพยากรบุคคล หมวด 6 การจัดการ กระบวนการ หมวด 7 ผลลัพธ์การ ดำเนินการ