โดย นายสมอาจ ศรีภูธร โรงเรียนวัดบ้านมะเกลือ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
การเรียนรู้รูปแบบการ เขียนรายงาน กำหนดรูปแบบการ เขียนรายงาน.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
โครงงานเว็บไซต์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดอุทัยธานี
(กล้องจับที่วิทยากร)
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
การบริหารหลักสูตร.
บทเรียนโปรแกรมเพื่อการทบทวน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
โรงเรียนกับชุมชน.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
โดย ครูสมจินตนา เทียมวิไล
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ข้อสอบ O-Net เซต.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
รายวิชา การบริหารการศึกษา
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
ลำปาง นายยรรยง พลสันติกุล สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
เล่าเรื่องอย่างผู้นำ Coaching by story
งานสังคมครั้งที 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน โดย น.ส.อธิชา ฤทธิ์เจริญ ม.4 MEP-A เลขที่ 21.
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย นายสมอาจ ศรีภูธร โรงเรียนวัดบ้านมะเกลือ

ผัก คณิต สุข สังค ม ศิลป ะ วิทย์ ไทย อังก ฤษ การ งาน แผนผังการจัดการเรียนการสอนรายวิชา เรื่อง ผัก

คณิต การบวก การลบ การคูณ การหาร บัญญัติไตรยางศ์ การประมาณ ค่าใกล้เคียง ร้อยละ เงิน การทำบัญชีรับจ่าย การชั่ง ฯลฯ ไทย เขียนชื่อผักชนิดต่าง ๆ การแต่ง กลอน ( เอาชื่อผักมาแต่งกลอน ) สังคม เศรษฐกิจ คุณธรรม จริยธรรม อังกฤษ คำศัพท์ชื่อผัก ภาษาเพื่อการ สื่อสาร ( การค้าขาย ) สุขศึกษา อาหารหลัก 5 หมู่ การงาน การปรุงอาหารด้วยผัก ศิลปะ การวาดและการระบายสี ผัก วิทย์ การเจริญเติบโตของพืช ใบเลี้ยง คู่ใบเลี้ยงเดี่ยว

สัปด าห์ที่ วัน เดือ นปี สาระสำคัญ จำนว นคาบ กำหนดการสอนเรื่อง ผัก

แผนการจัดการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 นายสมอาจ ศรีภูธร นางสาวพลอยรุ้ง ศรี ภูธร วันที่ทำกิจกรรม กิจกรรมครั้งที่ ๑. ชื่อเรื่อง การปะติดจากวัสดุธรรมชาติ ๒. เวลาที่ใช้ 6 ชั่วโมง

๓. สาระการเรียนรู้ ภาพปะติด เป็นงานจิตรกรรมประเภทสื่อประสม เป็นการนำเอา วัสดุ เช่น เศษกระดาษภาพถ่าย ภาพเขียน เศษผ้า วัสดุตามธรรมชาติ หรือวัสดุอื่นๆ มาตัด หรือ ฉีก แล้วปะติดลงบนแผ่นรองรับให้เกิดเป็น ภาพต่างๆขึ้น โดยอาจจะแต่งเติมด้วยการระบายสี หรือใช้สีของวัสดุ นั้นเอง ซึ่งการปะติดนั้นจะเชื่อมต่อ โดยใช้กาว หรือ แป้งเปียกเป็นตัว ยึด ๔. วัตถุประสงค์ 1. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปะติดจากเศษวัสดุทาง ธรรมชาติ 2. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ของ ตนเองได้ 3. นักเรียนสามารถบอกประโยชน์ของการทำภาพปะติดจากเศษ วัสดุธรรมชาติได้ 4. นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เช่น มีความเตรียมพร้อม และตั้งใจทำงาน ๕. กิจกรรมการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ - ขั้นนำ ครูให้นักเรียนดูตัวอย่างภาพปะติดด้วยเศษวัสดุ ธรรมชาติ แล้วถามนักเรียนว่า ภาพนี้ ทำจากอะไร จากนั้นบอกถึงกิจกรรมที่จะเรียนในวันนี้

ชั่วโมงที่ 1 เรื่อง การเล่นตามรอยพระยุคลบาท ครูแนะนำให้นักเรียนได้รู้ถึง การเล่นสนามตามรอยพระ ยุคลบาทนี้ ต้องเล่นอย่างไร เล่าถึงการเล่นของสมเด็จย่าให้นักเรียนฟัง ครูให้นักเรียนช่วยกันตอบคำถามครู ว่านักเรียนชอบเล่น อะไร เล่นแล้วได้ประโยชน์หรือมีโทษอย่างไร ให้ นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นทุกคน ครูและนักเรียนช่วยกันสรุป ประโยชน์ของการเล่น ชั่วโมงที่ 2 ครูเล่าให้นักเรียนฟัง ถึงเรื่องราวประราชประวัติของ สมเด็จย่า ครูพานักเรียนเข้าไปในสนามตามรอยพระยุคลบาท เพื่อ ถามถึงต้นไม้ที่นักเรียนชอบ ให้นักเรียนช่วยกันเก็บใบไม้แห้ง มาคนละ 1 ใบ ถามนักเรียนว่าสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง ถ้าไม่มีใบไม้แห้งจะมีวิธีการอย่างไรจะเก็บไว้ได้นาน ๆ ครูให้นักเรียนนำ ใบไม้ ดอกไม้ ดอกหญ้า ที่นักเรียน ชอบมาในชั่วโมงต่อไป

สิ่งที่ตามมา กระบวนการ คิด คิดอย่างเป็น กระบวนการ