เปิดประชุมเวลา น.
รายชื่อผู้เข้าประชุม
รายชื่อผู้ไม่เข้าร่วมประชุม คุณสมบัติ ดังต่อไปนี้ คุณสมบัติการเป็นครูและกฎหมายไม่อนุญาตให้จ้างต่อไป
ระเบียบวาระการประชุมที่ 2 รับรอง รายงานการประชุมครั้งที่ 8/2551
4.1 KM จากการอ่าน, ขยายผลการ อบรมภายนอก ( บุคลากร )
ปรัชญา (คงเดิม)
“ ทักษะเยี่ยม เปี่ยมจริยธรรม เลิศล้ำ วิชาการ ใฝ่การศึกษา สรรค์สร้าง พัฒนาสังคม ” – วิสัยทัศน์ (VISION) (คงเดิม) เป็นสถาบันอาชีวศึกษาแนวหน้าด้านธุรกิจสุขภาพและ ธุรกิจบริการ – พันธกิจ (MISSION) (เดิมมี 2 ข้อรวมเป็น 1 ข้อ และได้เพิ่มขึ้นมาอีก 3 ข้อ)
4. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพ ภายใน ที่สอดคล้องกับเกณฑ์ มาตรฐานของ สมศ.
ยุทธศาสตร์ (STRATEGIES) (เดิมมี 6 ข้อ ตัดข้อที่ 6. มาอยู่ในข้อที่ 5 แทน)
1. ผู้เรียนมีคุณภาพคุณธรรม
2. หลักสูตรทันสมัยเป็นที่ยอมรับใน การจัดการศึกษาสอดคล้องกับความ ต้องการของชุมชนและสังคม
3. โรงเรียนมีมาตรฐานคุณภาพและ คุ้มค่าในการดำเนินงาน
4. บุคลากรมืออาชีพ
5. ชุมชนและสังคม
จากการปรับเปลี่ยนธรรมนูญโรงเรียน เกณฑ์การประเมินการทำงานของ อาจารย์ผู้สอนก็ปรับเปลี่ยนตาม ก่อน เปิดภาคเรียน1/52 ทางฝ่ายสำนัก มาตรฐานจะแจกแบบประเมินตนเอง พร้อมเกณฑ์การประเมินที่เปลี่ยนแปลง ไปให้กับอาจารย์ผู้สอนทุกคน
ระเบียบวาระการประชุมที่ 6 เรื่อง อื่นๆ
3. การ DROP OUT ของนักศึกษา
อิสระในการจัดทำหลักสูตรขั้นพื้นฐาน โดยโรงเรียน สามารถพัฒนาหลักสูตร ตรงกับความสนใจของผู้เรียนได้มากขึ้น และมีคุณภาพมากขึ้น
นโยบายการให้การศึกษาฟรี 15 ปี ตามนโยบายของรัฐบาล พ. ศ เปิดโอกาสให้นักเรียนผู้จบ ม.3 มี ทางเลือกที่เป็นอิสระมากขึ้น โดยไม่ ต้องเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการเรียน ระหว่าง โรงเรียนรัฐและเอกชนอีกต่อไป
กองทุนกู้ยืมรัฐบาลที่จัดให้กับนักเรียน อาชีวะเพิ่มขึ้น
นโยบายการศึกษาของรัฐที่ให้มีสัดส่วน นักเรียนอาชีวะเพิ่มขึ้น 10% เป็น 70:30
6. ปัจจุบันเน้นต้องมีความรู้ ภาษาต่างประเทศ จึงจัดการเรียนการ สอน TOEIC
- ค่านิยมในปริญญาบัตรทำ ให้ผู้จบ ม. ปลาย หันไปเรียนระดับ ปริญญาตรี 4 ปี ใน มหาวิทยาลัย
3. การต้องมีใบอนุญาตวิชาชีพครูทำให้ มีข้อจำกัดในการสรรหาครู
4. นักเรียนทุกสาขาต้องได้มาตรฐาน วิชาชีพเพื่อให้ได้ค่าตอบแทนเพิ่มขึ้น
5. ระดับปวส. ต่อปริญญาตรี อาจต้อง ใช้เวลาเรียนมากกว่า 2 ปี
6. กฏหมายลิขสิทธิซอฟท์แวร์
7. พรบ. โรงเรียนเอกชนปี 2550 ทำ ให้เป็นอุปสรรคด้านการบริหาร
8. อยู่ในชุมชนที่เป็นหน่วย ราชการ ไม่ใช่ย่านพักอาศัย ทำให้มี นักเรียนมาเรียนน้อย
ที่ประชุมรับทราบ และมีมติเห็นชอบ
ดังนั้นอาจารย์จะต้องปรับปรุงตัวให้มี ความกระตือรือร้นเหมือนกับอาจารย์ ในหมวดอื่นๆ ฝากให้หัวหน้าหมวด ดูแลลูกหมวดให้ทั่วถึงกันทุกคน