สถาบัน ภาษาอังกฤษ สพฐ.. ความสามารถและทักษะ ตามจุดเน้น แสวงหาความรู้ เพื่อการแก้ปัญหา ใช้ เทคโนโ ลยี มีทักษะ ชีวิต ชั้น ม. 4 - 6 ใช้ ภาษาอังกฤษ ทักษะสื่อสาร.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

พระขวัญชัย อิสฺสรธมโม(คำมา) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 รหัส คณะศึกษาศาสตร์ เอกการสอนภาษาอังกฤษ.
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
วิธีสอนแบบใช้ปัญหาเป็นหลัก Problem-based learning:PBL
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
กิจกรรมส่งเสริมการอ่านในห้องสมุดประชาชน
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอบประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
Collaborative problem solving
Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
ประชุมสัมมนา ประสานแผน โครงการพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอน ภาษาไทย ๗ – ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕.
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
การเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ดร.ไพจิตร สดวกการ.
Boot Camp & Regional English Training Centres
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม
สถาบันภาษา Language Institute.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
หลักสูตรภาษาอังกฤษตามข้อบังคับ
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ENGLISH - KKU Smart Learning
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบัน ภาษาอังกฤษ สพฐ.

ความสามารถและทักษะ ตามจุดเน้น แสวงหาความรู้ เพื่อการแก้ปัญหา ใช้ เทคโนโ ลยี มีทักษะ ชีวิต ชั้น ม ใช้ ภาษาอังกฤษ ทักษะสื่อสาร อย่างสร้างสรรค์ ใช้ทักษะ การคิด

ACTFL American Council on the Teaching of Foreign Language WIDA World Class Instructional Design and Assessment Consortium CEFR Common European Framework of Reference Principles of Language Teaching and Learning จุดเน้นการพัฒนาผู้เรียน ด้านภาษาอังกฤษ

Company Logo องค์ประกอบสมรรถนะทางภาษา Grammatical Competence Socio Linguistic Competence Discourse Competence Strategic Competence สมรรถนะในการสื่อสาร Communicative Competence สมรรถนะในการสื่อสาร

Company Logo Language Content Phonology Morphology Syntax Functions Cultures Topics Language Teaching and Learning Language Skills Listening Speaking Reading Writing

ตัวอย่างลำดับความสามารถและ ทักษะการอ่าน วิเคราะห์และ สรุปข้อมูลจากสื่อ ภาษาอังกฤษ อย่างหลากหลาย ทั้งในและ ต่างประเทศ อ่านออกเสียง ระบุใจความสำคัญ รายละเอียด ลำดับ เหตุการณ์ จากประเด็น ข่าว จากสื่อจริงทั้งในและ ต่างประเทศ แยกแยะ ข้อเท็จจริงและความคิดเห็น วิเคราะห์ข้อมูลจาก สื่อหลากหลาย ทั้งในและ ต่างประเทศ ม.5 ม.4 ม.4 ม.6ม.6

การวางแผนพัฒนาผู้เรียน Who to teach What to teach How to teach How to assess

Company Logo ห่วงโซ่ คุณภาพ หลักสู ตร องค์ความรู้ ทักษะที่จะทำ ให้ผู้เรียนบรรลุตามจุดเน้น คืออะไร What to teach B วิธีการที่จะทำให้ผู้เรียนบรรลุผลเป็นอย่างไร How to teach B วิธีการที่จะทำให้ผู้เรียนบรรลุผลเป็นอย่างไร How to teach การ เรียนรู้ รู้ได้อย่างไรว่าผู้เรียนบรรลุผล How to assess รู้ได้อย่างไรว่าผู้เรียนบรรลุผล How to assess การวัด และ ประเมิน ผล

What to teach… หนังสือ / ตำราเรียน สิ่งพิมพ์ / แผ่นปลิว / แผ่นพับ สื่อ จริง สื่อ อิเล็กทรอนิ กส์ / มีเดีย

แนวทา ง การจัด กิจกรร มการ เรียนรู้ How to teach Project Work Surveying Debating Diagram/ Graphic organizer Role Playing Dramatizing English Camp/ Field Trip Project Work Discussion News Reporting Journal keeping/ Diary writing

Company Logo Interviewing Test Essay Writing Cloze Test Gap Filling Test Types Quiz speech conversation Report writing Portfolio

แนวทางการพัฒนาสำหรับ สถานศึกษา/เขตพื้นที่การศึกษา หลักสูตร นักเรียน ครู สื่อ แหล่งเรียนรู้ เครือข่าย

ตัวอย่างกิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ในโรงเรียน/เขตพื้นที่การศึกษา ด้านการพัฒนาหลักสูตร - วิเคราะห์หลักสูตร - ทบทวนหน่วยการเรียนรู้/ แผนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล - พัฒนาหลักสูตร

Company Logo ตัวอย่างกิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ในโรงเรียน /เขตพื้นที่การศึกษา ด้านการพัฒนาครู เสริมสร้างศักยภาพครูในด้านองค์ความรู้ทางภาษา ทักษะการสอน และการวัดและประเมิน การวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน การผลิตและเผยแพร่นวัตกรรมการเรียนรู้ภาษา

Company Logo ตัวอย่างกิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียน ด้านการพัฒนานักเรียน จัดค่ายวิชาการภาษาอังกฤษ การแข่งขันทักษะทางวิชาการ ภายในและภายนอกโรงเรียน กิจกรรมเสริมทักษะทางภาษาอังกฤษ

Company Logo ตัวอย่างกิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ในโรงเรียน /เขตพื้นที่การศึกษา ด้านการพัฒนาเครือข่าย พัฒนาเครือข่ายครูสอนภาษาอังกฤษทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พัฒนาเครือข่ายนักเรียนทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ พัฒนาเครือข่ายโรงเรียนร่วมพัฒนาทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ

ตัวอย่างกิจกรรม พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียน การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ สำรวจ จัดทำข้อมูล ใช้แหล่งเรียนรู้ภายใน/ภายนอกโรงเรียน จัดมุมภาษาอังกฤษ มุมรักการอ่าน English Corner/ Reading Corner เชิญวิทยากรภายนอก / เจ้าของภาษา มาสอนในโรงเรียน

Company Logo ตัวอย่างกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษ ฝึกการโต้วาที / การกล่าวสุนทรพจน์ ฝึกการเป็นผู้ประกาศข่าว การจัดทำรายการวิทยุภาคภาษาอังกฤษ ในโรงเรียน การจัดทำหนังสือพิมพ์โรงเรียนฉบับ ภาษาอังกฤษ จัดการประกวดละคร การเล่านิทาน การ พูดในที่สาธารณะ

ตัวอย่างการสอนภาษาอังกฤษแบบสื่อสาร