งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ศาสตราจารย์ ดร. ศุภมาศ พนิชศักดิ์พัฒนา. เป้าหมาย มหาวิทยาลัย  World Class University  Research University  E- University  นิสิตคือหัวใจของ มหาวิทยาลัย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ศาสตราจารย์ ดร. ศุภมาศ พนิชศักดิ์พัฒนา. เป้าหมาย มหาวิทยาลัย  World Class University  Research University  E- University  นิสิตคือหัวใจของ มหาวิทยาลัย."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ศาสตราจารย์ ดร. ศุภมาศ พนิชศักดิ์พัฒนา

2 เป้าหมาย มหาวิทยาลัย  World Class University  Research University  E- University  นิสิตคือหัวใจของ มหาวิทยาลัย

3  เติบโตด้วยคุณภาพ  สร้างความเป็นเลิศ ด้านวิชาการ ระดับนานาชาติ ระดับนานาชาติ

4 บทบาทหน้าที่คณะกรรมการ การศึกษา  พัฒนา ปรับปรุงงานกศ. ที่ได้กำหนดไว้ใน แผนงาน มก.  พิจารณาปรับปรุงหลักสูตรเดิม และวาง แผนพัฒนาหลักสูตรใหม่  กำหนดมาตรฐานหลักสูตร แนวทางการบริหาร จัดการหลักสูตร  ระเบียบเกี่ยวกับกศ. ทุกระดับ กำหนดกลไกและ มาตรการในการกำกับดูแลให้หลักสูตรทุกวิทยา เขตมีมาตรฐาน  ประสานงานกับวิทยาเขต / คณะ / ภาค และกก. ต่าง ๆ ในการจัดทำหลักสูตร และกลั่นกรองให้ เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน

5  University Business Incubator  Technology Licensing Offices  Intellectual Property Strategic Research Networks Industries Community Students World-Class University Research Based Universities Research Based Universities Wisdom-Based Economy Excellence Centers Academic Excellence Kasetsart Ranking Cooperative Education

6 Human Resource Development (Education) Wisdom Based Society Healthcare Bio- Technology AnimationAnimation RoboticsRobotics Engineering Design Nano- Technology Food Security..

7

8

9

10 การดำเนินการที่ผ่านมา

11 การแก้ไขปัญหา  นิสิตมาก Zero growth policy  หลักสูตรเก่าปีแห่งการพัฒนา หลักสูตร  การตั้งคณะใหม่ Cluster of knowledge  โครงการพิเศษจัดระเบียบทั้งระบบ  การสื่อสารอจ. ประชุมคณาจารย์ ประจำปี ก่อนเปิดภาค

12 เชิงรุก  E-universityICT (Core competency)  Wld class U.Agricultural Sciences  Research U.40% grad. Students in 5 yr.  การพัฒนา HRHR management  การบริหารจัดการ ที่ประชุมคณบดี และสภา มก.

13 การพัฒนาประสิทธิภาพ บุคลากร  พัฒนาระบบประเมิน - ประเมินแค่ขอให้ทำงานขั้นต่ำ - มีตั้งเป้าหมาย คณะ ภาควิชา ตัวบุคคล - ได้ mind map ของอาจารย์ทุก คน ( กี่ปีเป็น ผศ. รศ. ศ. เขียนตำรา วิจัย ) - เป็นงาน volunteer  การสัมมนา ฝึกอบรม KM  การจัดสรรงบประมาณของ มก. เพื่อ ศึกษาต่อ

14 เสวนาครั้งนี้

15 หลักสูตร ตอบสนองผู้ใช้ / ชุมชน Honor Program/AP Program/ นานาชาติ Multidisciplinary/Cluster Research Oriented ยืดหยุ่น กระบวนการเรียนการ สอน ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง กิจกรรมเสริมหลักสูตร One and Only One Standard Exit Exam/ ภาษา /ICT General Education /Foundation Courses Reform นิสิต สกอ. / มก. อาจารย์ จรรยาบรรณ การพัฒนา / มก./ คณะ / ตนเอง e-content/e-learning/ e-management/LMS สื่อการเรียนการ สอน e-content/e-learning Self-study Support

16 ๑. การเรียนการสอนหลักสูตร นานาชาติ การพัฒนาหลักสูตร Structure SWOT Tomorrow’s Technology Global Curriculum to develop Creative Talents and Global Citizens การบริหารจัดการ Multidisciplinary Cluster of Knowledge ปกติ / พิเศษ สภาพแวดล้อม Supporting Staff Learning Environment

17 ๒. การพัฒนาหลักสูตรและรายวิชา พื้นฐาน / วิชาบริการกลาง Structure CHE Criterion( เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร 2548) General Education Core Course/Foundations/Prerequisite Free Elective Research Oriented Content NQF(Nation Qualification Framework)/Ideal Graduate Community/Local/Global Sufficient Economy /The 10 th NESDP e-contentFlexibility More option : Language, Coop. Credit Transfer Facility/Learning Reform

18  ปรับปรุง / ยกเลิกหลักสูตรที่ไม่สอดคล้องกับ ความต้องการทางสังคม เศรษฐกิจ และวิชาการ  จัดตั้งกลุ่มภารกิจทางวิชาการ ( Cluster of Knowledge ) เพื่อพัฒนาหลักสูตรใหม่ที่ควรมี เพื่อผลิตบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการ ของประเทศ  จัดทำข้อบังคับ มก. ว่าด้วยการเทียบโอน การศึกษาในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย  ส่งเสริมให้มีระบบสหกิจศึกษาในหลักสูตร เพื่อ หาทางเพิ่มทักษะวิชาชีพ ให้พอเพียงกับการใช้ งาน สร้างความเข้มแข็งด้าน หลักสูตร

19 พัฒนากระบวนการเรียนการ สอนเพื่อมุ่งสู่ e-University พัฒนากระบวนการเรียนการ สอนเพื่อมุ่งสู่ e-University  พัฒนาระบบการเรียนการสอนบน เครือข่าย ICT  พัฒนาทักษะ ICT ให้แก่นิสิต  พัฒนาห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์  พัฒนาอาจารย์เพื่อก้าวสู่การเป็น e- lecturer

20 ๓. การบริหารจัดการทางวิชาการ โครงการพิเศษ IQA Risk management Budget Allocation Quantity and Quality of the students Internal Audit Must Meet Societal Demand คู่มือการปฏิบัติงานโครงการพิเศษ

21 ๔. จากนโยบาย.. สู่การปฏิบัติ ปรับปรุงหลักสูตรขนาดไหนถึงต้องวิจัย สถาบัน การเทียบโอนหน่วยกิต บทบาทอาจารย์ที่ปรึกษากับ e-registration ทำอย่างไรหลักสูตรสหวิชาการถึงจะเกิด ได้เร็ว การบริหารจัดการ สหวิชาการ หนึ่งหลักสูตร หลายวิทยาเขต : ยืดหยุ่น อย่างไร ขั้นตอนการพิจารณาหลักสูตร ตรี โท เอก บัณฑิตวิทยาลัยในวิทยาเขตที่มีความ พร้อม

22 ขอบคุณครับ


ดาวน์โหลด ppt ศาสตราจารย์ ดร. ศุภมาศ พนิชศักดิ์พัฒนา. เป้าหมาย มหาวิทยาลัย  World Class University  Research University  E- University  นิสิตคือหัวใจของ มหาวิทยาลัย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google